Top 10 sữa phát triển toàn diện cho trẻ sơ sinh tốt nhất

18.07.2024 - 17:04

Chọn mua sữa phát triển toàn diện cho trẻ sơ sinh là điều được nhiều ba mẹ đặc biệt chú trọng hiện nay. Các sản phẩm giàu dinh dưỡng, mang lại hiệu quả vượt trội từ hỗ trợ phát triển thể chất, cân nặng, chiều cao cũng như trí tuệ thông minh.

Các dòng sản phẩm sữa cho trẻ sơ sinh dưới 1 tuổi và từ 1 tuổi trở lên phát triển toàn diện trên thị trường hiện nay đa dạng, với các thương hiệu lớn, xuất xứ nhập khẩu hoặc sản xuất trong nước,… Trong đó, có những cái tên nổi bật nhất như sữa ColosCare, sữa Physiolac, sữa NAN, sữa Friso Prestige, sữa Similac Advance…

Mỗi sản phẩm sở hữu những ưu điểm và nhược điểm riêng đối với quá trình phát triển toàn diện của con. Ba mẹ hãy cùng Chanh Tươi khám phá top 10 loại sữa nào tốt cho bé phát triển toàn diện nhé!

Sữa phát triển toàn diện là gì?

sua-phat-trien-toan-dien-cho-tre-so-sinh-02-1640847624
Sữa công thức phát triển toàn diện cho bé

Sản phẩm sữa phát triển toàn diện cho bé cần đáp ứng các tiêu chuẩn về thành phần dinh dưỡng tương tự sữa mẹ và đồng thời cung cấp đầy đủ các dưỡng chất cần thiết cho bé. Dòng sữa này cung cấp hàm lượng dinh dưỡng đồng đều và đáp ứng các nhu cầu phát triển toàn diện của bé về mặt thể chất và tinh thần.

Sữa giúp bé phát triển toàn diện là những sản phẩm được chế biến từ sữa có bổ sung đầy đủ các thành phần giúp bé phát triển toàn diện về mọi mặt. Khác với những dòng sữa chuyên về phát triển cân nặng, chiều cao hoặc trí não thì hàm lượng dưỡng chất trong dòng sữa phát triển đồng đều này sẽ ở tỉ lệ ngang nhau, tạo môi trường thuận lợi để bé tăng trưởng đều, hệ tiêu hóa cũng hoạt động tốt sau khi dùng sữa.

Ba mẹ đang thắc mắc những loại sữa nào phát triển toàn diện cho bé chất lượng tốt nhất hiện nay? Sau đây là thông tin review top những sản phẩm sữa giúp bé phát triển toàn diện được các chuyên gia khuyên dùng hiện nay theo từng giai đoạn phát triển cụ thể của con, ba mẹ cùng theo dõi nhé!.

Các dòng sữa phát triển toàn diện cho trẻ sơ sinh dưới 1 tuổi

Trong giai đoạn phát triển của con dưới 1 tuổi, thông thường sẽ được chia thành 2 giai đoạn nhỏ chính là 0 - 6 tháng tuổi và 6 - 12 tháng tuổi. Ba mẹ trực tiếp theo dõi khả năng phát triển của con rồi mới xác định được mục đích sử dụng sữa cụ thể là gì.

Trong bài viết hôm nay, Chanh Tươi Review sẽ chia sẻ về các loại sữa phát triển toàn diện cho bé trong giai đoạn sơ sinh 0 - 12 tháng, bao gồm cả chiều cao, cân nặng, trí não, thị giác… Cùng theo dõi ngay sau đây nhé!

1. Sữa Friso Gold Pro (lon số 1, 2) tăng đề kháng tự nhiên cho trẻ sơ sinh 0-12 tháng

Friso Gold Pro là sản phẩm sữa thuộc tập đoàn FrieslandCampina - Hà Lan với hơn 150 năm kinh nghiệm trong sản xuất sữa. Friso Gold Pro ghi điểm bởi công thức dinh dưỡng khoa học, hỗ trợ tăng cường sức đề kháng, cho trẻ phát triển tốt và khỏe mạnh. 

Sữa Frisolac Gold Pro
Sữa Frisolac Gold Pro (lon số 1) dành cho trẻ sơ sinh 0-6 tháng tuổi. Sản phẩm nhập khẩu nguyên lon từ Hà Lan. 

Thành phần và công dụng hỗ trợ phát triển toàn diện, tăng đề kháng tự nhiên của sữa Friso Gold Pro:

  • Sữa hỗ trợ trẻ tăng cường đề kháng đường ruột tự nhiên, khỏe mạnh từ bên trong nhờ bổ sung hệ dưỡng chất BioPro+ (gồm GOS, HMO, Probiotics) gia tăng lợi khuẩn, giúp cân bằng hệ vi sinh đường ruột. 
  • Sữa cũng giúp trẻ tiêu hóa và hấp thu tốt, hạn chế các vấn đề tiêu hóa như táo bón, đầy hơi, chướng bụng,... nhờ quy trình Xử Lý Nhiệt Chỉ 1 Lần duy nhất, bảo toàn hơn 90% đạm mềm nhỏ tự nhiên. 
  • Friso Gold Pro được nhập khẩu 100% nguyên đai nguyên kiện từ Hà Lan, đáp ứng các tiêu chí kiểm tra khắt khe, từ đó mẹ thêm yên tâm về chất lượng của sữa. 
  • Vị sữa thanh nhạt tự nhiên như sữa mẹ, không đường sucrose, dễ hạp vị bé.

Đánh giá ưu điểm - nhược điểm:

Ưu điểm

Sản phẩm giúp trẻ tăng đề kháng đường ruột tự nhiên và phát triển khỏe mạnh.

Trẻ tiêu hóa dễ dàng, hấp thu nhanh dưỡng chất, hạn chế bị táo bón, chướng bụng,...

Vị sữa thanh nhạt tự nhiên, hợp khẩu vị của trẻ.

Sữa được nhập khẩu 100% nguyên đai nguyên kiện từ Hà Lan, đảm bảo các tiêu chuẩn khắt khe.

Nhược điểm

Sữa mát tốt cho hệ tiêu hóa, tăng cường đề kháng, nhưng hiệu quả tăng cân khá chậm, cần kiên trì sử dụng.

2. Sữa Meiji số 0 cho bé 0 - 1 tuổi phát triển toàn diện

Meiji là thương hiệu sữa nổi tiếng Nhật Bản và được nhiều mẹ bỉm trên toàn thế giới tin dùng, trong đó có Việt Nam. Đặc tính nổi bật là sản phẩm sữa mát, sữa rau, vậy nên khi sử dụng cho bé dưới 1 tuổi mẹ có thể hoàn toàn yên tâm về sức khỏe hệ tiêu hóa của bé luôn khỏe mạnh.

Đặc biệt, Meiji số 0 còn được mệnh danh là sữa tăng cân phát triển toàn diện cho bé sơ sinh, khả năng hỗ trợ tăng cân không quá nhanh nhưng đều, ổn định và an toàn.

sua-phat-trien-toan-dien-cho-tre-so-sinh-09-1640847942
Sữa phát triển toàn diện cho trẻ sơ sinh Meiji Nhật Bản

Thành phần và công dụng hỗ trợ phát triển toàn diện của sữa Meiji:

  • Sữa Meiji được bổ sung chất xơ tự nhiên FOS cùng nhiều loại vitamin được chiết xuất từ các loại rau củ quả khác nhau nên khi sử dụng bé sẽ không bị táo bón, giúp hấp thu dưỡng chất tốt hơn.
  • Ngoài ra với hàm lượng lớn Canxi cùng vitamin và khoáng chất sẽ giúp bé tăng trưởng tốt về chiều cao và cứng cáp hơn.
  • Đặc biệt là với thành phần Nucleotides có trong Meiji có tác dụng bảo vệ hệ miễn dịch của bé được khỏe mạnh hơn, tăng cường sức đề kháng để chống lại các bệnh tật.
  • DHA và ARA hỗ trợ phát triển trí não để bé thông minh hơn đồng thời hoàn thiện các chức năng thị giác.
  • Công thức sữa giàu năng lượng, thành phần đạm Whey hỗ trợ tăng cân ổn định và an toàn.

Giá sữa Meiji số 0 Nhật Bản: Giá của sữa nội địa hộp 800g là khoảng 620.000đ, trong khi đó giá của sữa Meiji định lượng 200ml x 24 thanh là 659.000đ. Sữa Meiji nhập khẩu loại lon 800g số 0 có giá khoảng 529.000đ, còn loại hộp 16 thanh x 27g có giá khoảng 349.000đ.

Nơi mua tốt nhất
1596423019-296

509.000 ₫

20230401-115804-1

529.000 ₫

shopee-buy-now

549.000 ₫

Đánh giá ưu điểm - nhược điểm:

Ưu điểm

Đây là dòng sữa phát triển toàn diện cho trẻ sơ sinh vị thanh mát, nhạt và không làm bé táo bón nên rất thích hợp cho bé sơ sinh.

Bổ sung đầy đủ chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể nhất là kháng thể giúp tăng sức đề kháng.

Nhược điểm

Dòng sữa bột đến từ Nhật Bản này thiên về phát triển toàn diện, cải thiện hệ tiêu hóa chứ không làm tăng cân nhiều đâu mẹ nhé.

Giá thành cũng khá cao so với các dòng sữa Nhật khác.

3. Sữa NAN Nga Optipro 1 cho bé từ  0 - 6 tháng tuổi

Vốn dĩ, các sản phẩm sữa tốt nhất cho trẻ sơ sinh 0 - 6 tháng cần bảo đảm đáp ứng nhiều tiếu chí chất lượng, đây là thời điểm bé còn khá yếu, hệ tiêu hóa còn non nớt. Cùng với việc cho bé bú sữa mẹ, ba mẹ có thể bổ sung dưỡng chất cho bé thông qua các sản phẩm sữa bột để phát triển toàn diện.

Nestle NAN Optipro 1 được đánh giá là dòng sữa tốt nhất cho trẻ sơ sinh từ 0-6 tháng tuổi, công thức đột phá mang đến hiệu quả chăm sóc sức khỏe và hỗ trợ phát triển toàn diện cho bé. Sản phẩm của thương hiệu Nestle nổi tiếng.

sua-phat-trien-toan-dien-cho-tre-so-sinh-nan-1
Dòng sữa phát triển toàn diện cho trẻ sơ sinh hãng NAN

Thành phần và công dụng hỗ trợ phát triển toàn diện của sữa NAN:

  • Trong sữa NAN 1 có chứa DHA, Taurine, Choline giúp phát triển trí tuệ, tăng khả năng ghi nhớ của trẻ.
  • Lợi khuẩn Bifidus BL rất tốt cho sức đề kháng trẻ nhỏ và hệ tiêu hóa của trẻ.
  • Đặc biệt, trong sản phẩm này có chứa hàm lượng Canxi cao giúp bé phát triển chiều cao và hình thành khung xương chắc khỏe.
  • Các vitamin dồi dào trong sữa rất cần thiết cho sự phát triển toàn diện của bé yêu đồng thời giúp tăng sức đề kháng để bé khỏe mạnh hơn.

Giá sữa NAN Optipro 1: Hộp sữa NAN 900g khoảng 479.000đ

 

Nơi mua tốt nhất
20230401-115804-1

215.000 ₫

1596423019-296

239.000 ₫

lazada-buy-now

477.000 ₫

Đánh giá ưu điểm - nhược điểm:

Ưu điểm

NAN Optipro 1 giúp cải thiện hệ tiêu hóa, cung cấp lợi khuẩn để bé không gặp các chứng táo bón, đầy hơi, khó tiêu thường gặp.

Vị của sữa gần giống với sữa mẹ, vị sữa nhạt, không quá ngọt thích hợp cho bé sử dụng song song sữa mẹ và sữa công thức.

Giá cả ở mức trung bình phù hợp với điều kiện kinh tế của mọi gia đình.

Nhược điểm

Sữa tốt cho hệ tiêu hóa, là dòng sữa mát cho bé, hiệu quả tăng cân khá chậm, các mẹ cần kiên trì sử dụng.

4. Sữa hoàng gia Úc Royal AUSNZ Premium Gold 1 cho bé 0 - 6 tháng tuổi

Sữa hoàng gia Úc Royal Ausnz là thương hiệu thuộc Công ty GOTOP được sản xuất từ công nghệ Wet Blend hiện đại, không chất bảo quản, không chất nhân tạo, đảm bảo nguồn dinh dưỡng thuần từ tự nhiên với công nghệ sản xuất hiện đại nhất cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng thiết yếu cho trẻ. Sản phẩm thuộc nhóm sữa phát triển trí não tốt nhất hiện nay.

sua-phat-trien-toan-dien-cho-tre-so-sinh-05-1640847868
Sữa phát triển toàn diện cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ của Royal Ausnz (Úc)

Thành phần và công dụng sữa bột phát triển toàn diện Royal Ausnz Úc:

  • Dòng sữa này có chứa rất nhiều chất dinh dưỡng với hàm lượng cao cần thiết cho sự phát triển toàn diện của bé từ thể chất đến trí tuệ..
  • Chất xơ hòa tan GOS có tác dụng kích thích sự phát triển và hoạt động của vi khuẩn có lợi trong ruột để hệ tiêu hóa của bé hoạt động tốt hơn.
  • DHA, ARA và Lutein giúp nâng cao trí tuệ và cải thiện thị lực của bé.
  • Đặc biệt, những khoáng chất quan trọng như sắt, Canxi, kẽm vừa có tác dụng tránh được tình trạng thiếu máu vừa giúp bé phát triển chiều cao hiệu quả.

Giá sữa hoàng gia Úc Royal Ausnz: Khoảng 350.000đ/lon 400g

Nơi mua tốt nhất

lazada

350.000 ₫

shopee

660.000 ₫

Đánh giá ưu điểm - nhược điểm:

Ưu điểm

Dòng sữa này được sản xuất hoàn toàn từ 100% nguyên liệu sữa bò tươi, không có chất bảo quản, không gây biến đổi gen.

Vị sữa thơm ngon giúp bé dễ uống, thay thế những bữa ăn phụ nếu sữa mẹ không đủ đáp ứng.

Hàm lượng các chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể cao cung cấp đủ chất, tạo nguồn năng lượng dồi dào cho bé phát triển mỗi ngày.

Nhược điểm

Tuy sữa hoàng gia Úc Royal AUSNZ Premium Gold 1 được đánh giá là dòng sữa phát triển toàn diện cho trẻ sơ sinh thế nhưng lại chưa được nhiều mẹ biết đến. Hơn nữa giá cũng khá cao nên so với các hãng khác.

5. Sữa Aptamil phát triển toàn diện cho trẻ sơ sinh 0 - 6 tháng: Aptamil số 1

Sữa Aptamil là sản phẩm sữa bột dinh dưỡng được sản xuất bởi tập đoàn Danone - Pháp. Danone được biết đến là tập đoàn dinh dưỡng số 1 tại Châu Âu với hơn 100 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực chăm sóc mẹ và bé.

Các sản phẩm sữa Aptamil được sản xuất trên dây chuyền công nghệ hiện đại, tiên tiến cùng khâu kiểm định chất lượng đầu ra nghiêm ngặt.

sua-phat-trien-toan-dien-aptamil
Sữa phát triển toàn diện cho trẻ sơ sinh: Sữa  Aptamil số 1

Thành phần và công dụng sữa Aptamil:

Hiện nay, các dòng sữa phát triển toàn diện của sữa Aptamil khá đa dạng, xuất phát từ nhiều quốc giá khác nhau như sữa Aptamil Úc, Anh, Đức, NewZealand.

  • Sữa Aptimil có 3 số, số 1 (cho trẻ từ  - 12 tháng tuổi), số 2 (dành cho bé từ 1 - 2 tuổi) và số 3 (sữa phát triển toàn diện cho bé 2 tuổi).
  • Công thức là sự kết hợp giữa Prebiotics GOS:FOS và Probiotic Bifidobacterum. Yếu tố này giúp khôi phục hệ vi sinh đường ruột ở trẻ nhỏ, nhất là đối với trẻ sinh mổ.
  • Sữa Aptamil New Zealend: Thành phần giàu dưỡng chất thiết yếu, bổ sung cho sự phát triển của bé yêu. 
  • Sữa Aptamil Úc: Hỗ trợ phát triển toàn diện về chiều cao, cân nặng và trí thông minh. Đặc biệt, việc tăng lượng DHA giúp hoàn thiện bộ não của trẻ sơ sinh; cô đặc DHA, vitamin và khoáng chất cần thiết cho sự phát triển toàn diện… tốt cho não.
  • Sữa Aptamil Anh: Thêm prebiotics (GOS/FOS), gia tăng lợi khuẩn đường ruột giúp bé dễ tiêu hóa, chứa nhiều khoáng chất và các vitamin quan trọng.

Giá sữa Aptamil 1: Giá sữa bột Aptamil New Zealand hộp thiếc số 1 (380g) khoảng 325.000đ

Nơi mua tốt nhất
shopee-buy-now

325.000 ₫

20230401-115804-1

333.000 ₫

1596423019-296

333.000 ₫

Đánh giá ưu điểm - nhược điểm:

Ưu điểm

Vị sữa khá nhạt, thơm ngậy và rất dễ uống.

Bột sữa dễ hòa tan khi pha, không để lại cặn.

Thành phần không chứ gluten (loại chất gây khó tiêu hóa, cơ thể khó hấp thu).

Thủy phân đạm Whey dễ hấp thu, hệ chất xơ FOS/GOS bảo vệ và gia tăng lợi khuẩn.

Chất xơ và vitamin tăng đề kháng, hệ miễn dịch và ngăn chặm cơ thể mắc một số bệnh thông thường.

Lượng canxi và săt gấp 40 lần sữa bò, phát huy tối đa phát triển về hệ xương, mắt.

Nhược điểm

Hãng ưu tiên sự phát triển toàn diện nên hiệu quả tăng cân không quá nhanh và cần kiên trì.

Loại sữa Aptimilk có loại nhập khẩu và xách tay. Ba mẹ cần mua đúng sản phẩm chính hãng.

6. Sữa phát triển toàn diện cho trẻ sơ sinh ColosCare 0+ từ 0 - 12 tháng

Để bé yêu phát triển cơ thể toàn diện thì sức khỏe phải tốt, hệ tiêu hóa phải khỏe và cơ thể hấp thu dinh dưỡng tối ưu. Sản phẩm sữa non Coloscare được đánh giá là giải pháp toàn diện giúp trẻ tăng cường miễn dịch một cách tự nhiên an toàn và giúp trẻ phát triển khỏe mạnh.

ColosCare là sản phẩm sữa non dinh dưỡng thuộc công ty Nutricare Việt Nam. Đây vốn là thương hiệu chuyên về chăm sóc sức khỏe và dinh dưỡng cho mẹ và bé được ưa chuộng hàng đầu hiện nay.

sua-phat-trien-toan-dien-coloscare
Sữa ColosCare phát triển toàn diện cho bé dưới 1 tuổi

Thành phần và công dụng hỗ trợ phát triển toàn diện của sữa non Coloscare 0+:

Sản phẩm sữa non ColosCare cung cấp nguồn dinh dưỡng dồi dào, thiết yếu cho sự phát triển toàn diện của cơ thể.

  • Kháng thể tự nhiên IgG và IgA: Thành phần trong sữa non, đóng vai trò như lá chắn bảo vệ sức khỏe, tăng cường miễn dịch cho bé luôn khỏe mạnh.
  • FOS và Inulin: Thành phần chất xơ hòa tan kích thích lợi khuẩn phát triển, tăng cường trao đổi chất, từ đó bé ăn ngon, ngủ ngon hơn.
  • Hệ enzyme Protease, Amylase, Lactase, Cellulase, Lipase kích thích phát triển đường ruột và dạ dày của bé.
  • Kẽm, L - Lysine: Tăng cường miễn dịch, sức đề kháng, cải thiện đường hô hấp.
  • LA, ALA, DHA: Giúp bé phát triển trí não toàn diện, thông minh, tăng khả năng ghi nhớ và nhận dạng các sự vật xung quanh mình.

Giá sữa NutriCare ColosCare 0+: Giá bán khoảng 489.000đ/lon 800g NutriCare ColosCare 0+

Nơi mua tốt nhất

shopee

489.000 ₫

lazada

499.000 ₫

Đánh giá ưu điểm - nhược điểm:

Ưu điểm

Chứa hàm lượng IgG cao. ColosCare được đánh giá là loại sữa trẻ em phát triển toàn diện có kháng thể nhiều nhất trong bảng thành phần.

Sữa phát triển toàn diện cho trẻ sơ sinh ColosCare nhanh tan, vị ngọt thanh mát, không gây ngấy.

Sữa sẽ giúp bé tăng cân ổn định, an toàn và lớn nhanh mỗi ngày.

Sữa ColosCare tốt cho hệ tiêu hóa, ngăn chặn táo bón.

Nhược điểm

Mức giá thành khá cao nên ba mẹ cần cân nhắc khi sử dụng cho bé.

Sản phẩm thương hiệu Việt Nam, nhiều ba mẹ vẫn còn thói quen "sính ngoại" sẽ khá băn khoăn.

7. Sữa phát triển toàn diện cho trẻ 0 - 12 tháng HiPP Organic Combiotic 1, 2

HiPP là thương hiệu rất nổi tiếng đến từ Hàn Quốc với các dòng sản phẩm hữu cơ cho trẻ em và sữa HiPP là sản phẩm được đánh giá cao, luôn nằm trong Top sữa bán chạy nhất tại xứ sở kim chi những năm vừa qua. Dòng sản phẩm sữa cho bé dưới 1 tuổi phát triển toàn diện HiPP Organic Combiotic 1, 2 được người dùng ưa chuộng.

sua-phat-trien-toan-dien-cho-tre-so-sinh-11-1640847988
Sữa bột phát triển toàn diện cho bé HiPP tiêu chuẩn châu Âu

Thành phần và công dụng hỗ trợ phát triển toàn diện của sữa HiPP Organic Combiotic:

  • Sữa Hipp số 1 Combiotic Organic sử dụng nguyên liệu hữu cơ an toàn, đạt tiêu chuẩn nghiêm ngặt của Liên Minh Châu Âu giúp trẻ tăng cường hệ tiêu hóa và miễn dịch.
  • Các thành phần axit béo cao như DHA, ARA, cùng với choline, axit folic, i-ốt giúp trẻ phát triển não bộ và các tế bào thần kinh, từ đó mang đến cơ thể khỏe mạnh, trí não thông minh, thị giác nhạy bén.
  • Công thức HiPP Combiotic sung thêm chất xơ hòa tan prebiotic phân lập gốc từ sữa mẹ, kết hợp cùng hệ lợi khuẩn probiotic ức chế ngăn chặn sự phát triển của các vi khuẩn gây bệnh đường ruột.
  • Hàm lượng DHA và ARA kết hợp cùng Omega 3, Omega 6  giúp phát triển não bộ và các tế bào thần kinh, tế bào thị giác cho bé ngay từ giai đoạn sơ sinh đầu đời.

Giá sữa HiPP Organic Combiotic: Khoảng 755.000đ/lon 800g sữa HiPP Organic Combiotic

Nơi mua tốt nhất

shopee

755.000 ₫

lazada

755.000 ₫

 

Đánh giá ưu điểm - nhược điểm:

Ưu điểm

Sản phẩm của thương hiệu HiPP nổi tiếng thế giới về thực phẩm hữu cơ trẻ em, đạt chứng nhận an toàn.

Cung cấp đầy đủ dinh dưỡng cho bé phát triển toàn diện cả tốt về trí não, mạnh về thể chất.

Hương vị sữa nhạt, gần giống sữa mẹ giúp bé dễ dàng làm quen.

Tăng khả năng hấp thu cho cơ thể, cải thiện đề kháng và miễn dịch.

Nhược điểm

Giá thành sản phẩm khá cao.

Vì là dòng sữa hưu cơ nên hạn sử dụng tối đa chỉ trong 18 tháng.

Nhóm sữa phát triển toàn diện cho bé 1 - 3 tuổi

Bên cạnh các sản phẩm sữa phát triển toàn diện cho trẻ sơ sinh từ 0 - 12 tháng, khi bé lớn hơn sẽ có những sản phẩm sữa cho bé 1 tuổi phát triển toàn diện, sữa cho bé 2 tuổi phát triển toàn diện, sữa trẻ em phát triển toàn diện cho bé 3 tuổi,…

Ngay bây giờ, ba mẹ hãy cùng Chanh Tươi Review cùng khám phá về một số dòng sản phẩm nổi bật nhất cho bé giai đoạn 1 - 3 tuổi nhé.

1. Sữa Physiolac cho bé từ 1 -  3 tuổi

Khi nhắc đến các dòng sữa phát triển toàn diện cho trẻ sơ sinh thì không thể bỏ qua Physiolac đến từ Pháp nhé. Thương hiệu này được sản xuất bởi tập đoàn dinh dưỡng nổi tiếng thế giới Gilbert Laboratoires nên về chất lượng và hiệu quả thì khỏi phải bàn cãi.

sua-phat-trien-toan-dien-physiolac
Sữa tăng cân phát triển toàn diện cho bé Physiolac

Thành phần và công dụng sữa Physiolac phát triển toàn diện:

  • Điểm đáng chú ý của Physiolac chính là giàu chất dinh dưỡng để bé dễ dàng tăng cân nhanh chóng nhưng sẽ không gây béo phì cho trẻ.
  • 26 dưỡng chất bao gồm vitamin và khoáng chất kết hợp với công thức cải tiến có chứa chất xơ FOS/GOS giúp hệ tiêu hóa luôn khỏe mạnh, hỗ trợ bé hấp thu và chuyển hóa tốt tăng sức đề kháng cho cơ thể.
  • Công thức IQ-Anvande bổ sung hàm lượng lớn DHA cùng với sắt, cholin, taurin giúp hoàn thiện cấu trúc não bộ để bé phát triển khả năng tư duy, học hỏi đồng thời giúp mắt sáng khỏe hơn.

Giá sữa sữa Physiolac số 3: Khoảng 269.000đ/lon 400g

Nơi mua tốt nhất
shopee-buy-now

410.000 ₫

lazada-buy-now

420.000 ₫

1596423019-296

528.000 ₫

Đánh giá ưu điểm - nhược điểm:

Ưu điểm

Sữa có chứa nhiều dưỡng chất cần thiết cho sự phát triển hàng ngày của bé.

Trong Physiolac được bổ sung chất xơ kết hợp với rất nhiều vitamin, khoáng chất sẽ giúp hệ tiêu hóa của bé khỏe mạnh, kích thích bé ăn ngon, ngủ ngon hơn.

Thành phần có tác dụng phát triển trí não và thị giác có hàm lượng lớn.

Nhược điểm

Sữa không có nhiều chức năng tăng cân nên mẹ cần chú ý nhé.

Giá cả của thương hiệu này cũng khá cao so với các dòng nhập khẩu khác.

2. Sữa Biostime SN-2 Bio Plus cho bé trên 1 tuổi

Sản phẩm sữa Biostime sẽ có 2 loại: Sữa dê Biostime (Úc) và sữa bò Biostime (Úc). Cả 2 loại này đều thích hợp sử dụng cho trẻ em từ 1 tuổi.

Đối với sữa dê Úc Biostime:

sua-phat-trien-toan-dien-biostime-de
Sữa phát triển chiều cao và trí não cho bé trên 2 tuổi sữa dê Biostime

Thành phần đặc biệt bao gồm đạm SN-2; protein A2, hệ lợi khuẩn Synbiotics, lợi khuẩn B.Infantis M63….

Công dụng:

  • Sữa dê Biostime SN-2 Bio Plus Ultra Goat có chứa công thức đạm SN-2, chỉ có trong sữa mẹ, giúp tăng cường hệ miễn dịch, tăng hệ lợi khuẩn cho đường ruột và tăng cân đều cho trẻ nhỏ.
  • Protein A2 trong sữa cũng giúp trẻ dễ hấp thu và tăng cân nhanh hơn.
  • Ngoài ra, sữa dê Biostime còn chứa lợi khuẩn B.Infantis M63, một loại chất tự nhiên trong đường ruột của trẻ được bú mẹ hoàn toàn. Nhờ các thành phần đặc biệt này, bố mẹ có thể yên tâm cho con sử dụng sữa dê Biostime để giúp trẻ có một hệ tiêu hóa khỏe mạnh.
  • Tuy nhiên, do là một dòng sữa dê cao cấp với nhiều thành phần đặc biệt, giá của Biostime SN-2 Bio Plus Ultra Goat khá cao so với một số loại sữa khác.

Giá bán: Khoảng 1.170.000đ/lon 800g

Nơi mua tốt nhất
shopee-buy-now

1.170.000 ₫

lazada-buy-now

1.170.000 ₫

 

Nơi mua tốt nhất
shopee-buy-now

1.170.000 ₫

lazada-buy-now

1.170.000 ₫

Đối với sữa bò Úc Biostime:

sua-phat-trien-toan-dien-biostime-bo
Sữa bò Biostime phát triển toàn diện cho bé 3 tuổi

Thành phần sữa: HMO, nhân đôi DHA & ARA, Synbiotics và lợi khuẩn B.Infantis M63….

Công dụng: 

  • Sữa Biostime HPO là một trong những loại sữa phát triển toàn diện dành cho trẻ dưới 1 tuổi, được sản xuất từ 100% sữa bò Úc bằng công nghệ dây chuyền hiện đại và không chứa GMO và hormone tăng trưởng.
  • Sữa Biostime HPO bổ sung 2-FL, một thành phần có trong sữa mẹ, giúp kích thích tế bào miễn dịch và tăng cường sức đề kháng và hệ tiêu hóa của trẻ.
  • Hệ thống Synbiotics và lợi khuẩn B.Infantis M63 trong sữa Biostime HPO giúp cân bằng vi sinh đường ruột, ngăn ngừa táo bón và hỗ trợ hệ tiêu hóa hoàn thành nhiệm vụ bổ sung dinh dưỡng cho cơ thể.
  • Sữa Biostime HPO có hàm lượng DHA và ARA gấp đôi giúp phát triển trí não cho trẻ trong những tháng đầu đời.
  • Sữa Biostime HPO có hàm lượng vitamin và khoáng chất cao giúp trẻ phát triển toàn diện.
  • Sữa Biostime HPO được sản xuất từ 100% sữa bò thiên nhiên và bổ sung thêm HMO và các lợi khuẩn tốt cho hệ tiêu hóa của trẻ, do đó có giá thành cao hơn một số loại sữa khác.

Giá bán: Khoảng 960.000đ/hộp thiếc 800g

Nơi mua tốt nhất
shopee-buy-now

960.000 ₫

lazada-buy-now

960.000 ₫

3. Top sữa bột tốt nhất cho trẻ trên 1 tuổi: Sữa Pediasure cho trẻ 1 - 10 tuổi

Pediasure là thương hiệu sữa giàu chất dinh dưỡng, giúp cung cấp nguồn năng lượng cho sự phát triển của bé. Pediasure thuộc tập đoàn Abbott của Hoa Kỳ, một trong những tập đoàn hàng đầu thế giới sản xuất các sản phẩm dinh dưỡng cho trẻ em.

Dòng sữa phát triển toàn diện cho trẻ 2 tuổi, 3 tuổi Pediasure nhận được rất nhiều sự quan tâm, tin dùng và đánh giá cao từ ba mẹ.

sua-phat-trien-toan-dien-pediasure
Sữa Pediasure phát triển toàn diện cho bé từ 1 tuổi

Thành phần và công dụng sữa Pediasure phát triển toàn diện:

  • Thương hiệu đáng tin cậy PediaSure của Mỹ sản xuất sữa tại Singapore.
  • Sữa bột PediaSure cung cấp đầy đủ dinh dưỡng giúp bé phát triển và phục hồi sức khỏe tốt.
  • Thành phần của sữa được bổ sung thêm các chất như Vitamin D, Canxi, đạm, Vitamin K2 nhằm tăng trưởng chiều cao cho bé và các chất xơ hòa tan FOS và probiotic hỗ trợ hệ miễn dịch cho bé.
  • Sữa bột PediaSure là lựa chọn tuyệt vời cho bé từ 1 đến 10 tuổi, có hương vị Vani nhẹ dịu giúp kích thích vị giác của trẻ.
  • Sản phẩm có loại sữa pha sẵn phát triển toàn diện.

Giá sữa sữa cho bé phát triển toàn diện Pediasure: Khoảng 680.000đ/lon 850g

Nơi mua tốt nhất
lazada-buy-now

306.000 ₫

1596423019-296

325.000 ₫

20230401-115804-1

649.000 ₫

Đánh giá ưu điểm - nhược điểm:

Ưu điểm

Sản phẩm đáp ứng tiêu chuẩn quốc tế về chất lượng.

Sử dụng an toàn cho trẻ từ 1 đến 10 tuổi.

Sữa Pediasure có nhiều mùi vị khác nhau để trẻ lựa chọn.

Hỗ trợ tối đa cho sự phát triển thị lực của trẻ.

Chứa nhiều dưỡng chất quan trọng để giúp trẻ phát triển toàn diện (chiều cao, cân nặng, trí tuệ...).

Tăng cường hệ miễn dịch và tốt cho đường ruột nhờ chứa lợi khuẩn và các chất xơ hòa tan.

Có nhiều dạng sản phẩm khác nhau (sữa bột Pediasure, sữa Pediasure pha sẵn) với thiết kế mẫu mã đẹp giúp gia đình có nhiều lựa chọn.

Nhược điểm

Nguồn dinh dưỡng trong sữa đa dạng, tuy nhiên không phù hợp cho trẻ dư cân hoặc có nguy cơ tăng cân.

Sản phẩm không phù hợp cho trẻ dưới 1 tuổi.

4. Sữa tốt cho bé từ 1 - 3 tuổi Frisolac Gold

Sữa Frisolac Gold là sản phẩm sữa tăng cân phát triển toàn diện cho bé sơ sinh và trẻ nhỏ được nhiều ba mẹ tin dùng. Sữa Friso là một sản phẩm của thương hiệu FrieslandCampina đến từ Hà Lan.

Công ty FrieslandCampina chuyên sản xuất sữa bột cũng như các sản phẩm sữa khác như sữa chua, phô mai, và bột ăn dặm. Sữa Frisolac Gold được cải tiến công thức để đáp ứng đầy đủ nhu cầu dinh dưỡng cần thiết cho bé yêu của bạn.

sua-phat-trien-toan-dien-frisolac-gold
Dòng sữa Frisolac Gold phát triển toàn diện

Thành phần và công dụng sữa Frisolac Gold phát triển toàn diện:

  • Frisolac Gold chứa các chất dinh dưỡng như Choline, Taurin, DHA, AA và SA với hàm lượng thích hợp, đóng góp quan trọng trong việc hoàn thiện và phát triển các chức năng của mắt và hệ thần kinh của trẻ. Nhờ đó, trẻ sẽ phát triển trí tuệ và sự thông minh.
  • Hàm lượng DHA có trong sữa Frisolac Gold giúp giảm lượng Cholesterol toàn phần, Triglyceride và LDL-Cholesterol - loại Cholesterol xấu trong máu của trẻ, giúp giảm nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch sau này.
  • Thành phần của Frisolac Gold, bao gồm bột Galacto oligosaccharides, bột Whey giàu đạm, dầu cá, nucleotide và các loại vitamin, giúp hỗ trợ phát triển và hoàn thiện hệ thống tiêu hóa của trẻ sơ sinh.
  • Với hàm lượng cao các chất như Canxi và vitamin D, sữa Frisolac Gold giúp bé phát triển hệ xương vững chắc và đạt được chiều cao tối ưu.

Giá sữa sữa cho bé phát triển toàn diện Frisolac Gold: Khoảng 484.000đ/lon 850g

Nơi mua tốt nhất
1596423019-296

280.000 ₫

20230401-115804-1

505.000 ₫

lazada-buy-now

730.000 ₫

Đánh giá ưu điểm - nhược điểm:

Ưu điểm

Sữa có mùi vị thơm nhẹ, vị nhạt hơn so với một số loại sữa khác trên thị trường, giúp tránh tình trạng bé bị nóng do uống sữa quá ngọt.

Nhờ công nghệ sản xuất tiên tiến LockNutri, các chất dinh dưỡng tự nhiên trong sữa được bảo vệ khỏi tác động của nhiệt và giữ được trạng thái tự nhiên tốt nhất.

Sữa Friso Gold chứa thành phần Synbiotics, Prebiotics, Kẽm, Nucleotides và Selen kết hợp tối ưu để hỗ trợ hệ miễn dịch của bé.

DHA và SA là các chất dinh dưỡng có trong sữa Friso Gold giúp hỗ trợ phát triển trí não và trí tuệ cho bé.

Nhược điểm

Sữa Friso Gold có mức giá cao hơn một số hãng sữa khác trên thị trường.

Ba mẹ cần lưu ý pha sữa Friso Gold đúng cách về nhiệt độ và lượng nước để tránh làm mất đi các dưỡng chất trong sữa.

Ngoài những danh sách Chanh Tươi Review vừa cập nhật ở trên, ba mẹ cũng có thể cân nhắc và tham khảo thêm một số sản phẩm chất lượng khác. Cụ thể như:

Mẹ lấy mã giảm giá hấp dẫn tại đây:

Tiêu chí chọn mua các dòng sữa cho trẻ phát triển toàn diện cho trẻ sơ sinh tốt nhất

Thị trường sữa cho trẻ em tại Việt Nam rất đa dạng, bao gồm hàng trăm loại sữa nội địa và nhập khẩu, xách tay khác nhau. Tuy nhiên, thể trạng mỗi bé, nhu cầu sử dụng cũng như điều kiện gia đình không giống nhau, điều này bắt buộc ba mẹ cần có sự tìm hiểu, cân nhắc để đưa ra lựa chọn phù hợp nhất.

Sữa phát triển toàn diện cho trẻ em là dòng sản phẩm đa công dụng, đáp ứng mong muốn của ba mẹ đối với việc hỗ trợ quá trình phát triển của con cả về thể chất lân trí tuệ, sức đề kháng,…

Sau đây là một số kinh nghiệm chia sẻ về các tiêu chí ba mẹ cần đặc biệt quan tâm khi mua sữa giúp bé phát triển toàn diện.

mua-sua-phat-trien-toan-dien-kinh-nghiem
Kinh nghiệm mua các dòng sữa cho bé phát triển toàn diện

1. Thành phần sản phẩm

Khi mua sữa cho bé hỗ trợ phát triển toàn diện, mẹ cần chú ý đọc kỹ nhãn hàng để xác định thành phần dinh dưỡng có đủ đáp ứng cho sự phát triển của bé không.

Sữa dành cho trẻ sơ sinh nên có các thành phần như đạm, đường, axit béo, DHA, ARA, các loại vitamin phù hợp cho bé, tinh chất HMO và Probiotics để đảm bảo tối đa cho sức khỏe và phát triển toàn diện cho bé yêu của mẹ.

2. Hương vị sữa

Khi lựa chọn sữa cho trẻ sơ sinh, mẹ nên ưu tiên những sản phẩm có hương vị tương tự sữa mẹ để giúp bé dễ dàng thích nghi. Hơn nữa, sau khi quyết định chọn loại sữa phù hợp, mẹ không nên thay đổi thường xuyên vì sẽ gây khó khăn cho hệ tiêu hóa của trẻ.

3. Nguồn gốc, xuất xứ thương hiệu sữa

Để đảm bảo chất lượng sản phẩm sữa bột cho bé, tốt nhất là nên lựa chọn các thương hiệu được đánh giá cao và uy tín trên thị trường. Đặc biệt, khi mua sản phẩm, bố mẹ cần chú ý đến nguồn gốc xuất xứ để tránh mua phải hàng giả, kém chất lượng.

Các cửa hàng hay siêu thị uy tín sẽ là lựa chọn tốt để mua sữa bột cho bé của mình. Bố mẹ cũng nên cố gắng giữ một thương hiệu sữa bột ổn định cho bé để tránh ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa của bé.

4. Sữa phù hợp với thể trạng của bé

Mẹ cần lưu ý rằng trẻ sơ sinh đủ tháng và trẻ sinh thiếu tháng hoặc có hệ tiêu hóa yếu sẽ có nhu cầu sử dụng dòng sữa khác nhau, do đó cần dựa vào tình trạng sức khỏe của bé để lựa chọn sản phẩm phù hợp.

5. Giá cả phù hợp

Khi tìm kiếm sữa cho con phát triển toàn diện, mẹ cần xem xét khả năng tài chính của mình. Nếu gia đình không có điều kiện đặc biệt, không nên lựa chọn sữa nhập ngoại với giá thành cao.

Thay vào đó, mẹ có thể tìm kiếm các sản phẩm sữa công thức phát triển toàn diện được nhập khẩu hoặc các thương hiệu sữa Việt Nam đã được đánh giá cao về chất lượng.

Những lưu ý khi sử dụng sữa phát triển toàn diện cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ

su-dung-sua-phat-trien-toan-dien-cho-be
Sử dụng sữa công thức phát triển toàn diện cho trẻ em đúng cách

Trong quá trình sử dụng sữa công thức hay các sản phẩm sữa giúp trẻ phát triển toàn diện, ba mẹ cần lưu ý một số điều sau đây:

1. Thời điểm “vàng” uống sữa giúp bé phát triển toàn diện

Đối với trẻ sơ sinh, sữa mẹ vẫn là nguồn dinh dưỡng tốt nhất. Tuy nhiên, khi bé đạt đến 6 tháng tuổi, việc bổ sung các sản phẩm dinh dưỡng như sữa bột, bánh ăn dặm và bột ăn dặm là rất cần thiết để đảm bảo cung cấp đầy đủ nhiều dưỡng chất quan trọng cho bé phát triển toàn diện.

Trong những tháng đầu đời, trẻ đang trong giai đoạn phát triển vàng. Do đó, bố mẹ cần thiết lập chế độ ăn uống đầy đủ dinh dưỡng để tạo điều kiện tối ưu cho bé phát triển toàn diện cả về thể chất lẫn tinh thần, theo khuyến cáo của các chuyên gia.

2. Cho bé tham gia thêm các hoạt động thể dục

Tập luyện thể dục hàng ngày mang lại nhiều lợi ích cho sự phát triển của hệ xương-khớp cho trẻ, giúp cải thiện chiều cao của bé. Ngoài ra, hoạt động thể chất còn giúp tăng cường sức đề kháng của cơ thể, giúp bé chống lại các vi khuẩn gây bệnh.

3. Kết hợp uống sữa cùng chế độ ăn khoa học, dinh dưỡng

Trong 6 năm đầu đời, trẻ đang trải qua giai đoạn phát triển não bộ quan trọng nhất. Vì vậy, bố mẹ cần đặc biệt chú ý đến việc cung cấp đầy đủ dưỡng chất cần thiết như DHA, Lutein, Vitamin E, FOS xơ, nucleotides toàn phần và HMO để hỗ trợ sự phát triển toàn diện của bé.

Những dưỡng chất này đều rất quan trọng để giúp tăng cường hoạt động não bộ và sự phát triển của bé.

4. Lưu ý cách pha sữa đúng công thức khoa học

  • Pha sữa theo đúng liều lượng tỷ lệ bột sữa: nước, chú ý nhiệt độ nước pha sữa, không pha quá loãng hoặc qua đặc.
  • Chỉ sử dụng nước đun sôi để nguội đến nhiệt độ phù hợp, không biến tấu công thức pha sữa với nước luộc rau,…
  • Phải tiệt trùng toàn bộ dụng cụ pha sữa cho bé nhất là bình và núm ti để tiêu diệt toàn bộ vi khuẩn bám trên đồ dùng.
  • Pha sữa với nhiệt độ khoảng 40 độ C với liều lượng đúng như khuyến cáo của nhà sản xuất.
  • Trẻ sơ sinh đang có nhu cầu dùng sữa ít nên mỗi lần mẹ chỉ pha 1 lượng nhỏ để tránh thừa bởi vì sữa công thức sau 2 giờ để ở nhiệt độ phòng sẽ không sử dụng được lại cho bé.

Trên đây là những đánh giá của mình về các dòng sữa phát triển toàn diện cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ tốt nhất hiện nay. Ba mẹ hãy lựa chọn sản phẩm phù hợp với thể trạng bé yêu nhà bạn nhé.

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

phan-yen
Phan Yên

Biên tập viên

Đôi nét về mình Xin chào mọi người, mình là Phan Yên. Công việc hiện tại của mình là một người sáng tạo nội dung. Mình luôn mong muốn được chia sẻ tới bạn đọc những nội dung hay, ý nghĩa và đặc biệt ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!