Review Top 8 thanh chắn giường cho bé loại nào tốt nhất?

08.01.2024 - 16:51

Thanh chắn giường cho bé là món đồ dùng không thể thiếu trong các gia đình có trẻ nhỏ. Nó giúp bảo vệ trẻ khỏi những nguy hiểm không đáng có trong giai đoạn tuổi thơ đầy năng lượng và hiếu động. Tuy nhiên, thị trường hiện nay đang cung cấp đa dạng về mẫu mã và chất liệu của thanh chắn giường. Để giúp các bậc phụ huynh hiểu rõ hơn và chọn được sản phẩm phù hợp nhất, chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu qua bài viết dưới đây. Hãy cùng tham khảo nhé!

Thanh chắn giường là gì?

Thanh chắn giường, hay còn được gọi là quây giường cho bé, tấm chắn giường, là một vật dụng có thể được làm từ nhiều chất liệu khác nhau như nhựa, gỗ, kim loại và được kết hợp với các bộ phận như vải lưới, thanh tạo khung, thanh nắm dọc và dây an toàn. Các chi tiết tạo thành một khung chắc chắn bao quanh các mép giường, giúp bé tránh bị ngã, bò ra khỏi giường hoặc rơi xuống khi đang ngủ.

thanh-chan-giuong-cho-be-co-tot-khong
Thanh chắn là vật dụng thiết yếu trong nhiều gia đình

Thanh chắn giường là một vật dụng cần thiết trong các gia đình có trẻ nhỏ. Nó không chỉ để bảo vệ bé mà còn giúp mẹ có thể chăm sóc bé tốt hơn và thoải mái hơn. Đồng thời, một số mẫu thanh chắn giường được thiết kế dành cho người già, phục vụ cho gia đình có ba mẹ lớn tuổi.

Tùy từng hãng sản xuất mà chất liệu, thiết kế và kiểu dáng của thanh chắn giường có thể khác nhau. Do đó, việc lựa chọn loại thanh chắn phù hợp tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng của mỗi người mẹ.

Về kích thước sản phẩm, thanh chắn giường cho bé được gắn trực tiếp lên giường hoặc quây cũi cho bé sẽ có nhiều mức khác nhau. Điều này ba mẹ cần lưu ý trong quá trình lựa chọn và sử dụng. Dưới đây là các mức kích thước thanh chắn giường cho bé phổ biến hiện nay.

  • Đối với giường 1m5, 1m6: kích thước thanh chắn là 1.5m*2m.
  • Đối với giường 1m8: Kích thước thanh chắn là 1m8*2m.
  • Đối với giường 2m: Kích thước thanh chắn là 2m*2m.

Lưu ý: Để đạt hiệu quả cao trong việc lắp ráp thanh chắn giường, nệm nằm cần có chiều cao từ 10-20cm. Từ đó sẽ giúp bảo vệ bé yêu được tốt hơn.

Có nên sử dụng thanh chắn giường cho bé không?

Vì sao nói mẹ nên mua và sử dụng thanh chặn giường cho bé? Dưới đây là những lí do đặc biệt mà ba mẹ cần biết nhé!

  • Từ 6 tháng trở đi, bé ở lứa tuổi này rất hiếu động, thích lẫy, lật, trườn, bò và nghịch mọi thứ xung quanh. Trong khi đó, bé lại chưa thể tự ý thức được đâu là ranh giới nguy hiểm, đâu là khu vực không nên tới. Vô hình chung, bé dễ dàng bị ngã từ giường xuống đất gây ra những hậu quả nghiêm trọng về sức khoẻ.
  • Thanh chắn giường như một tấm chắn giúp bé được an toàn khi ngủ, khi chơi, tránh các va đập, ngã xuống giường khi không có người lớn bên cạnh
  • Với những gia đình cho bé ngủ riêng thì thanh chắn giường sẽ lại cần thiết hơn bao giờ hết. Bởi, khi ngủ bé thường hay xoay chuyển mà không nằm yên. Lúc này bé cũng không ý thức được mình lăn, đến mép giường và dễ lăn ngã.
  • Thanh chắn giường có thể gắn vào giường ngủ cùng ba mẹ. Trong nhiều hoàn cảnh ba mẹ quá bận rộn, có thể chọn đặt đồ chơi vào cho bé chơi để tranh thủ xử lý công việc. Như vậy, ba mẹ có thể yên tâm hơn.
  • Ngoài ra, các thanh chắn giường thường được thiết kế đẹp mặt, trang trí nhiều hoạ tiết, màu sắc giúp bé phát triển về khả năng nhận diện, thị giác và trí não.

Rất nhiều trường hợp bé bị lăn ngã từ trên giường xuống đất. Điều này ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe và sự phát triển của con. Vậy nên, cách tốt nhất để ba mẹ chủ động bảo vệ bé chính là trang bị tấm chắn giường ngay từ sớm.

Phân loại thanh chắn giường cho bé: Nên mua loại nào?

Hiện nay, thanh chặn giường có rất nhiều mẫu mã, chủng loại, thương hiệu,… Song, về cơ bản, ba mẹ có thể nhận diện các loại thanh chắn giường cho bé dựa theo đặc điểm chất liệu sản phẩm. Ba mẹ tham khảo ngay sau đây:

1. Thanh chắn giường bằng gỗ cho bé

thanh-chan-giuong-cho-be-go
Thanh chắn giường bằng gỗ cho bé yêu

Thanh chắn giường bằng gỗ mang lại vẻ đẹp sang trọng mà vẫn đảm bảo an toàn cho bé yêu. Các loại gỗ trong tự nhiên thường được dùng làm thanh chắn là: gỗ cao su, gỗ mít, gỗ tràm,…

Phân loại thanh chắn giường này có có ưu điểm là khả năng chịu lực tốt, chắc chắn và cho độ bền cao. Sản phẩm được làm từ gỗ là nguồn nguyên liệu tự nhiên, ba mẹ có thể yên tâm hơn, không lo ngại các vấn đề chất độc hại cho bé.

Tuy nhiên, hạn chế của thanh chắn giường bằng gỗ là không được đa dạng về mẫu mã, đẹp mắt hình thức như ở các phân loại khác.

2. Thanh chắn giường bằng nhựa

thanh-chan-giuong-cho-be-nhua
Thanh chắn giường chất liệu nhựa

Trên thị trường hiện nay, thanh chắn giường làm từ nhựa là sản phẩm được phổ biến và ưa chuộng nhất. Các sản phẩm bằng nhựa mang lại nhiều ưu điểm hơn so với các loại chất liệu khác. Nhựa cao cấp được sử dụng, đảm bảo an toàn, không chứa chất độc hại.

Bên cạnh đó, thanh chắn giường bằng nhựa còn có thiết kế nhỏ gọn, nhẹ và dễ dàng lắp đặt, tháo rời và vệ sinh. Nó cũng có một loạt mẫu mã đa dạng và hình thức phong phú, với các hoạ tiết và hoa văn tinh tế, thu hút sự chú ý. Đặc biệt, giá thành của thanh chắn giường nhựa cũng phải chăng, phù hợp với điều kiện kinh tế của nhiều gia đình.

3. Thanh chắn giường inox, kim loại

thanh-chan-giuong-cho-be-inox
Thanh chắn giường kim loại thép, inox được ưa chuộng

Phân loại thanh chắn giường cho bé được làm từ chất liệu kim loại, inox cao cấp cũng khá phổ biến hiện nay. Ưu điểm của sản phẩm này là chất liệu sử dụng có độ bền tốt, tuổi thọ cao, tránh trầy xước tốt. Mẫu mã đa dạng và thiết kế bắt mắt.

Tuy nhiên, thanh chắn giường cho bé loại này vì làm bằng kim loại nên khá nặng, gây khó khăn hơn trong việc tháo gỡ, lắp đặt và vệ sinh. Một vài trường hợp có thể gây tổn thương bé khi bé lỡ may va đập mạnh vào thanh chắn giường bằng kim loại.

Nên mua thanh chắn giường cho bé loại nào?

Trong số những phân loại thanh chắn giường cho bé kể trên, mẹ nên lựa chọn sản phẩm chất liệu gì?

Theo kinh nghiệm của mình cũng như tổng hợp ý kiến đánh giá của nhiều phụ huynh trên các hội nhóm, diễn đàn thì chất liệu thanh chắn giường nhựa vẫn được ưu tiên hàng đầu. Sản phẩm có đa dạng mẫu mã, kiểu dáng, phù hợp mức giá thành và tiện lợi trong cách lắp, tháo, vệ sinh hay thay thế,… Tiếp đến, thanh chắn gỗ tự nhiên cũng được lựa chọn khá nhiều.

Tuy nhiên, ngoài yếu tố chất liệu thì khi ba mẹ chọn mua thanh chắn giường cho bé cũng cần chú ý một số tiêu chí khác như: 

  • Kích thước: Thanh chắn giường phải phù hợp với kích thước của giường và không quá cao hoặc quá thấp so với mặt nệm. Nếu thanh chắn quá cao, bé có thể bị ngạt thở hoặc bị kẹt đầu. Nếu thanh chắn quá thấp, bé có thể bị rơi xuống sàn hoặc bị vướng vào các khe hở. Đồng thời, nên chọn mua theo kích thước giường cần lắp.
  • Thiết kế: Sản phẩm có thiết kế đơn giản và tiện lợi, dễ dàng lắp đặt và tháo rời. Nên chọn thanh chắn có khóa an toàn hoặc cài nút để cố định vào khung giường và không bị lỏng lẻo. Tránh chọn thanh chắn có các chi tiết phức tạp hoặc trang trí quá nhiều.
  • Giá thành: Sản phẩm có nhiều mức giá bán khác nhau, từ rẻ đến cao cấp hơn. Theo đó, ba mẹ nên cân nhắc sao cho phù hợp với nhu cầu và điều kiện tài chính nhé!

Xem thêm:

Review 8 loại thanh chắn giường cho bé tốt nhất hiện nay

Ba mẹ đang không biết nên mua loại thanh chắn giường nào tốt và phù hợp? Hãy cùng Chanh Tươi Review tìm hiểu top 8 sản phẩm có thương hiệu uy tín và đang được nhiều ba mẹ ưa chuộng hiện nay dưới đây nhé!

Tâm sự cùng mẹ: Những sản phẩm thanh chắn này hoàn toàn có thể đặt mua online, giao hàng nhanh chóng và thuận tiện, giúp mẹ tiết kiệm thời gian chọn lựa. Tại đây, mẹ cũng có thể tham khảo, lựa chọn nhiều mẫu sản phẩm hơn, đa dạng phân khúc giá, cùng với đó là áp dụng mã giảm giá để tiết kiệm chi phí hơn so với khi mua trực tiếp.

Mình sẽ dẫn một số nơi bán uy tín, chính hãng hoặc có lượt bán cao, nhiều đánh giá 5 sao từ khách hàng đã mua trước đó để ba mẹ dễ tham khảo và cân nhắc hơn!

 1. Thanh chắn giường Umoo cho bé

Sản phẩm nằm trong top đầu những loại thanh chắn giường tốt nhất cho bé mà Chanh Tươi Review muốn chia sẻ là loại thanh chắn giường an toàn cho bé dạng trượt Umoo. Đây là sản phẩm của thương hiệu Hàn Quốc, đang được đông đảo người tiêu dùng yêu thích.

Thanh chắn giường Umoo được đánh giá cao về độ an toàn, đa năng rất phù hợp cho gia đình có trẻ nhỏ từ 0 - 6 tuổi. Sản phẩm được thiết kế đẹp mắt, sang trọng tháo lắp dễ dàng và phù hợp với hầu hết các mẫu giường. Hiện nay trên thị trường thanh chắn giường Umoo có hai phiên bản, trong đó UM-088 (2022) có nhiều cải tiến được đông đảo phụ huynh tin dùng.

thanh-chan-giuong-cho-be-Umoo
Review các loại thanh chắn giường Umoo
Nơi mua tốt nhất
lazada-buy-now

420.000 ₫

shopee-buy-now

550.000 ₫

Ưu điểm nổi bật:

  • Thiết kế dạng trượt dễ dàng tháo lắp và tiện lợi khi sử dụng.
  • Lớp bọc bên ngoài bằng chất liệu xốp êm ái, chống va đập cho bé.
  • Khung bằng kim loại dày dặn, có độ bền cao và được phủ sơn chống gỉ.
  • Thiết kế thông minh với nấc điều chỉnh độ cao mới.
  • Dễ dàng lắp đặt mà không cần khoan vít.
  • Đủ kích thước cho nhiều size giường khác nhau.
  • Tích hợp khóa trẻ em siêu an toàn.

Thông số sản phẩm:

  • Kích thước: 1m6, 1m8, 2m, 2m2.
  • Chiều cao: 73cm.
  • Chất liệu: thép không gỉ, vải lưới.
  • Màu sắc: ghi.
  • Chân đế cao: 30cm.
  • Thương hiệu: Umoo.
  • Xuất xứ: Hàn Quốc.

Đánh giá của khách hàng:

  • Hài lòng với sản phẩm.
  • Hàng đẹp, ưng ý và chắc chắn.
  • Hàng chất lượng tốt, bảo vệ bé an toàn hiệu quả.

2. Thanh chắn giường Honper

Có bao nhiêu mẹ đã từng trằn trọc mất ngủ đêm vì lo sợ bé té xuống giường? Và có bao nhiêu mẹ đã từng rớt nước mắt nhìn con yêu ngã mà không kịp đỡ? Hãy tham khảo ngay sản phẩm thanh chắn giường Honper với nhiều nâng cấp, cảo tiến mới. Thanh chắn có khả năng nâng hạ một bên giường chỉ với một nút bấm đơn giản. Đây là sự tiện lợi và linh hoạt để bạn có thể tiếp cận bé dễ dàng trong suốt quá trình chăm sóc.

Với thiết kế thông minh, thanh chắn giường cho bé Honper đảm bảo rằng bé luôn duy trì thăng bằng và an toàn. Bạn có thể yên tâm khi bé thực hiện mọi hoạt động của mình, bởi chắn giường sẽ bảo vệ bé từ mọi góc độ và mọi lúc trong ngày.

thanh-chan-giuong-cho-be-Honper
Có nên mua thanh chắn giường Honper không?
Nơi mua tốt nhất
shopee-buy-now

415.000 ₫

lazada-buy-now

420.000 ₫

Ưu điểm nổi bật:

  • Phiên bản cao cấp có thể nâng hạ 1 bên với nút bấm đơn giản.
  • Có khóa chốt góc trên và dưới, tăng độ ổn định và an toàn.
  • Có 28 mức tùy chỉnh độ cao, từ 75cm đến 103cm, để phù hợp với độ dày hay mỏng của lò xo giường từ 5cm đến 32cm.
  • Thanh chắn được bọc xốp dày dặn, giúp chống va đập và bảo vệ bé an toàn.
  • Vải lưới thoáng khí giúp mẹ thoải mái quan sát bé mà không cản trở luồng không khí.

Thông số sản phẩm:

  • Kích thước: 1m6, 1m8, 2m, 2m2.
  • Chiều cao: Điều chỉnh từ 75cm đến 103cm.
  • Chất liệu: Khung thép sơn tĩnh điện cứng cáp chắc chắn, vải lưới.
  • Màu sắc: ghi.
  • Thương hiệu: Honper.
  • Xuất xứ: Hàn Quốc.

Đánh giá của khách hàng:

  • Khung cứng cáp, đường may chắc chắn.
  • Kiểu dáng đẹp mắt, thẩm mỹ.
  • Độ bền cao.

3. Thanh chắn giường cho bé V-Baby cao cấp

Một gợi ý sản phẩm thanh chắn giường cao cấp khác cho bé mà ba mẹ nên cân nhắc và tham khảo chính là thanh chắn giường V-Baby. Có khá nhiều mẫu mã sản phẩm của thương hiệu này, những dòng cải tiến, nâng cấp mới sẽ có nhiều ưu điểm nổi bật hơn. Ba mẹ có thể đưa ra lựa chọn sao cho đáp ứng tối ưu nhu cầu sử dụng của mình.

Các phiên bản thanh chắn giường V-Baby bao gồm loại thanh chắn V-Baby khủng long Plus New, thanh chắn V-Baby N1S, thanh chắn N1 - Mẫu mới nhất 2023. Đánh giá chung, các sản phẩm là từ khung bằng kim loại chắc chắn, lưới chắn bằng vải lưới thông thoáng, hoạt tiết đẹp mắt. Đặc biệt, V-Baby N1S nâng cấp chốt khóa xoay đảm bảo cho bé không học được cách tự mở khóa, đảm bảo an toàn cho bé. Phiên bản N1 2023 có chức năng nâng hạ 1 bên và 2 bên tiện lợi.

thanh-chan-giuong-cho-be-V-Baby
Sản phẩm thanh chặn giường V-Baby cao cấp
Nơi mua tốt nhất
lazada-buy-now

229.000 ₫

shopee-buy-now

249.000 ₫

Ưu điểm nổi bật:

  • Phiên bản cao cấp có thể nâng hạ 1 bên với nút bấm đơn giản.
  • Có khóa chốt góc trên và dưới, tăng độ ổn định và an toàn.
  • Có 28 mức tùy chỉnh độ cao, từ 75cm đến 103cm, để phù hợp với độ dày hay mỏng của lò xo giường từ 5cm đến 32cm.
  • Thanh chắn được bọc xốp dày dặn, giúp chống va đập và bảo vệ bé an toàn.
  • Vải lưới thoáng khí giúp mẹ thoải mái quan sát bé mà không cản trở luồng không khí.

Thông số sản phẩm:

  • Kích thước: 1m4, 1m6, 1m8, 2m, 2m2.
  • Chiều cao: Điều chỉnh từ 75cm đến 103cm.
  • Chất liệu: Khung thép sơn tĩnh điện cứng cáp chắc chắn, vải lưới.
  • Màu sắc: ghi.
  • Thương hiệu: V-Baby.

Đánh giá của khách hàng:

  • Thiết kế sản phẩm chắc chắn, cứng cáp.
  • Hàng đẹp, dễ dàng tháo lắp, tháo, sử dụng.
  • An toàn tuyệt đối cho bé.

Thương hiệu này còn khá nhiều mẫu mã sản phẩm thanh chặn giường cho bé khác. Ba mẹ có thể truy cập và xem thêm nhiều mẫu khác:

 4. Thanh chắn giường Pakey

Hiểu được tâm lý của các mẹ sau sinh, đồng thời nhận thấy những lo lắng về sự an toàn của con yêu như mất cân bằng giữa công việc nhà và chăm sóc con, lo sợ bé rơi ngã xuống giường, Pakey đã tiến hành nghiên cứu, cải tiến và giới thiệu mẫu thanh chắn giường mới Pakey LC1. Mẫu thanh chắn này nâng hạ 1 bên với độ chắc chắn gấp đôi, có độ dày dặn và được thiết kế an toàn cao 105cm, hoàn toàn phù hợp với nhu cầu của các bậc phụ huynh.

Với Pakey LC1, mẹ có thể bảo vệ bé yêu 24/24h, cải thiện chất lượng giấc ngủ của bé cũng như của mẹ. Sản phẩm của thương hiệu thanh chắn giường được ưa chuộng nhất tại Châu Á. Thanh chắn giường cho bé Pakey, đảm bảo chất lượng tốt nhất. Mức giá của Pakey luôn cạnh tranh trên thị trường.

thanh-chan-giuong-cho-be-Pakey
Đánh giá thanh chắn giường Pakey có tốt không?
Nơi mua tốt nhất
shopee-buy-now

199.000 ₫

lazada-buy-now

249.000 ₫

Ưu điểm nổi bật:

  • Phiên bản cao cấp có thể nâng hạ 1 bên với nút bấm đơn giản.
  • Có khóa chốt góc trên và dưới, tăng độ ổn định và an toàn.
  • Có 28 mức tùy chỉnh độ cao, từ 75cm đến 103cm, để phù hợp với độ dày hay mỏng của lò xo giường từ 5cm đến 32cm.
  • Thanh chắn được bọc xốp dày dặn, giúp chống va đập và bảo vệ bé an toàn.
  • Vải lưới thoáng khí giúp mẹ thoải mái quan sát bé mà không cản trở luồng không khí.

Thông số sản phẩm:

  • Kích thước: 1m5, 1m6, 1m8, 2m, 2m2.
  • Chiều cao: tối đa 105cm.
  • Chất liệu: Khung bằng kim loại dày dặn, bọc xốp khung.
  • Màu sắc: Ghi, Xanh, Hồng.
  • Thương hiệu: Pakey.

Đánh giá của khách hàng:

  • Cực kỳ chắc chắn, màu đẹp như ý mong muốn.
  • Các chốt khoá nối chắc chắn.
  • Rất bền và đẹp.

5. Thanh chắn giường cho bé Mastela

Thanh chắn giường  Mastela là sản phẩm của thương hiệu cùng tên có xuất xứ từ đất nước tỉ dân - Trung Quốc. Sản phẩm được đánh giá cao về tính tiện ích cũng như công dụng của nó. Thanh chắn giường có khả năng điều chỉnh được độ cao sao cho phù hợp với nệm.

Nhiều hoạ tiết bắt mắt, màu sắc sinh động, hài hoà giúp bé phát triển tốt thị giác. Đặc biệt là sản phẩm dễ dàng sử dụng, lắp đặt chỉ trong vòng 5 phút.

thanh-chan-giuong-cho-be-Mastela
Mẹ mua thanh chắn giường Mastela cho bé
Nơi mua tốt nhất
shopee-buy-now

419.000 ₫

lazada-buy-now

413.000 ₫

Ưu điểm nổi bật:

  • Đảm bảo an toàn cho bé khi ngủ và chơi trên giường, ngăn bé ngã hoặc tổn thương do hiếu động.
  • Với hình dáng đáng yêu và màu sắc hiện đại, thanh chắn giường Mastela giúp bé nhận biết màu sắc và hình dạng khác nhau.
  • Thanh chắn giường Mastela được làm từ khung thép cao cấp và các chi tiết được sản xuất tỉ mỉ. Vải dù dày dặn và lớp xốp bọc ngoài đảm bảo sự an toàn và thoải mái cho bé.
  • Có thiết kế thông minh và các chi tiết lắp ghép dễ dàng, bố mẹ có thể lắp đặt nhanh chóng chỉ trong vài phút.
  • Có kích thước phù hợp với nhiều loại giường, đáp ứng nhu cầu của đa số gia đình.
  • Màn chắn có họa tiết bắt mắt và sinh động, làm cho giường của bé trở nên thú vị và hấp dẫn.
  • Có túi đựng đồ đa năng để bé để đồ chơi và đồ dùng cá nhân.
  • Thanh chắn có thể điều chỉnh độ cao phù hợp với độ dày của nệm.

Thông số sản phẩm:

  • Các kích thước: 1m5, 1m8.
  • Kích thước sản phẩm: 150/180x37x57cm.
  • Chất liệu: Vải + sắt + nhựa.
  • Màu sắc: xanh dương, xanh lá.
  • Thương hiệu: Mastela.
  • Xuất xứ: Trung Quốc.

Đánh giá của khách hàng:

  • Sản phẩm chắc chắn.
  • Chất lượng tốt, chắc chắn, thiết kế thông minh.
  • Sử dụng an toàn, độ bền cao.

6. Thanh chắn giường cao cấp KidAndMom

KidAndMom BR02 và BR23 là các mẫu thanh chắn giường cho bé chất lượng cao, được thiết kế với nhiều tính năng tiện ích mới nhất. Với thiết kế chống kẹt, bạn không cần lo lắng bé sẽ bị kẹt giữa nệm và thanh chắn, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho bé yêu của bạn. Điểm đặc biệt của sản phẩm này là khả năng hạ xuống 1 đầu một cách dễ dàng. Bạn không cần phải hạ cả hai đầu như các loại thanh chắn khác trên thị trường. Điều này giúp bạn ra vào giường một cách thuận tiện mà không cần lo ngại vấp ngã.

thanh-chan-giuong-cho-be-KidAndMom
Sản phẩm thanh nhựa chắn giường KidAndMom
Nơi mua tốt nhất
shopee-buy-now

369.000 ₫

lazada-buy-now

399.000 ₫

Ưu điểm nổi bật:

  • Thiết kế chống kẹt: Sản phẩm được thiết kế đặc biệt để ngăn bé bị kẹt giữa nệm và thanh chắn, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho bé.
  • Thiết kế hạ xuống một đầu dễ dàng: Với thiết kế hoàn toàn mới, bạn có thể dễ dàng hạ xuống một đầu của thanh chắn mà không cần phải hạ cả hai đầu như các loại khác trên thị trường.
  • Không nhô lên khi hạ xuống: Thanh chắn giường có khả năng hạ xuống hoàn toàn mà không còn nhô lên một đoạn như các loại khác trên thị trường. Điều này giúp bạn tiện lợi ra vào giường mà không lo bị vấp ngã.
  • Túi đựng đồ phía bên ngoài: Sản phẩm mới có thiết kế túi đựng đồ phía bên ngoài, giúp bạn có thể gọn gàng đựng các đồ dùng khác.
  • Sử dụng quanh năm: Với chân dẹt không kênh đệm, bạn có thể sử dụng thanh chắn giường cả trong mùa đông lẫn mùa hè mà không gây bất tiện.
  • Liên kết chắc chắn: Thanh chắn được thiết kế với thanh nhựa bó góc thay thế dây buộc góc, giúp liên kết giữa hai thanh chắn với nhau chắc chắn hơn.
  • Chất liệu chắc chắn: Khung được làm bằng kim loại siêu chắc chắn chịu tải đến 50kg, lưới chắn bằng vải lưới in họa tiết hoạt hình, đảm bảo độ bền và an toàn cho bé.
  • Thiết kế lưới chắn đảm bảo an toàn và quan sát: Phần vải lưới chắn được thiết kế dạng lưới, giúp bảo vệ bé an toàn và cho phép cha mẹ quan sát mọi hành động của bé một cách dễ dàng.

Thông số sản phẩm:

  • Kích thước: 1m6, 1m8, 2m
  • KidAndMom BR02: Chiều cao thanh chắn 75cm; Chiều cao chân thanh chắn 24 mức điều chỉnh từ 75cm đến 105cm.
  • KidAndMom BR23: Chiều cao thanh chắn 74cm; Chiều cao chân thanh chắn 24 mức điều chỉnh từ 74cm đến 96cm.
  • Chất liệu: Khung bằng kim loại siêu chắc chắn chịu tải đến 50kg; lưới chắn vải lưới in họa tiết hoạt hình.
  • Thương hiệu: KidAndMom.
  • Xuất xứ: Trung Quốc.

Đánh giá của khách hàng:

  • Đóng gói sản phẩm rất đẹp và chắc chắn. Đầy đủ phụ kiện.
  • Thanh cài chắc chắn.
  • Có túi đựng đồ lặt vặt khá tiện lợi.

7. Thanh chắn giường Baby Smiles

Gợi ý thanh chắn giường tiếp theo ba mẹ có thể tham khảo là sản phẩm thanh chắn giường hoạ tiết thêu nổi 3D, độ cao 70 - 100cm Baby Smiles. Thiết kế sản phẩm với hoạ tiết thêu nổi 3D cùng lớp vải bọc chất liệu Linen siêu dày dặn, vải lưới chịu lực cao. Ba mẹ có thể yên tâm vì sản phẩm hoàn toàn phù hợp với căn hộ nội thất sang trọng và tinh tế của mình.

Sản phẩm thanh chắn giường Baby Smiles phiên bản cao cấp 2023 mang lại những ưu điểm vượt trội, đáp ứng mọi mong đợi của các bậc phụ huynh có con nhỏ. Thanh ngang dưới được chặt tì chặt nệm để tránh lọt chân bé, có chế độ khoá an toàn 3 điểm với nút vặn mở khoá và bo góc an toàn chống lật. Khi mua hàng, sản phẩm sẽ được cam kết bảo hành đến 12 tháng.

thanh-chan-giuong-cho-be-Baby-Smiles
Có nên mua thanh nhựa chắn giường Baby Smiles không?
Nơi mua tốt nhất
shopee-buy-now

120.000 ₫

Ưu điểm nổi bật:

  • Thanh chắn có độ cao từ 70-100cm, phù hợp với mọi loại đệm hoặc cả khi không sử dụng đệm.
  • Thiết kế mở một bên cực kỳ thuận tiện, giúp bố mẹ dễ dàng ra vào giường.
  • Thanh ngang có thể tháo rời, giúp bố mẹ ngồi thành giường mà không gặp phải cản trở.
  • Sản phẩm sử dụng ống thép nâng cấp độ dày 4cm và khung thanh chắn nặng từ 3.5-4kg, mang lại độ bền và chắc chắn vượt trội so với các sản phẩm trên thị trường.
  • Thiết kế hoạ tiết thêu nổi 3D cùng lớp vải bọc chất liệu Linen siêu dày dặn, vải lưới chịu lực cao. Phù hợp với căn hộ nội thất sang trọng và tinh tế.
  • Thanh ngang dưới được chặt tì chặt nệm để tránh lọt chân bé, có chế độ khoá an toàn 3 điểm với nút vặn mở khoá và bo góc an toàn chống lật.
  • Có thể tháo rời vải bọc thanh chắn để giặt giũ vệ sinh khi cần thiết.
  • Có nút bấm phía dưới để điều chỉnh độ cao, giúp dễ dàng thay ga trải đệm.

Thông số sản phẩm:

  • Độ cao từ 70-100cm.
  • Kích thước: 1m2, 1m4, 1m5, 1m6, 1m8, 1m9, 2m, 2m2.
  • Chất liệu: Khung ống thép, vải bọc chất liệu Linen siêu dày dặn, vải lưới chịu lực cao.
  • Thương hiệu: Baby Smiles.
  • Xuất xứ: Trung Quốc.
  • Bảo hành 12 tháng.

Đánh giá của khách hàng:

  • Sản phẩm chắc chắn, chất lượng tốt.
  • Hàng rất đẹp, chắc chắn, đảm bảo an toàn cho bé.
  • Thanh chắn giường đúng như giới thiệu, chuẩn hãng.

8. Thanh chắn giường an toàn cho bé Bellybaby

Thanh chắn giường Bellybaby HAWAI 01 là mẫu mới nhất trong năm 2022, được thiết kế với tấm chắn cao 63cm và khung thanh có thể điều chỉnh lên đến 93cm, mang đến sự an toàn tuyệt đối cho bé. Với chiều cao vừa phải, thanh chắn không che tầm nhìn của bố mẹ, giúp quan sát bé một cách dễ dàng.

Một trong những tính năng nổi bật của sản phẩm là khả năng nâng hạ một bên, với cơ chế bấm trượt nhẹ nhàng chỉ bằng một tay hoặc ấn hai bên để hạ khung thanh xuống hoàn toàn. Điều này giúp ba mẹ dễ dàng ra vào giường mà không bị vướng chân và tiện lợi hơn trong việc chăm sóc bé.

thanh-chan-giuong-cho-be-Bellybaby
Thanh chắn giường Bellybaby không cần khoan

 

Nơi mua tốt nhất
shopee-buy-now

319.000 ₫

Ưu điểm nổi bật:

  • Chân dẹt không kênh đệm, có thể sử dụng thanh chắn cả mùa đông lẫn mùa hè.
  • Chất liệu thép không gỉ an toàn cho bé và có độ bền cao. Ống thép dày dặn chắc chắn. Tấm vải thoáng khí an toàn cho bé ngay cả khi bé gặp phải.
  • Cấu tạo của mỗi sản phẩm đầy đủ khung nối sắt, vải, xốp chống va đập. Thanh chắn giường không cần khoan khi lắp.
  • Thiết kế đặc biệt cho phép hạ hoàn toàn cả hai bên của thanh chắn và đồng thời cũng có thể hạ một bên xuống nhanh chóng. Sản phẩm này khác với các loại thanh chắn trước đây chỉ có thể hạ đồng thời hai bên.
  • Thiết kế khóa xoay giúp bé không học được cách tự mở khóa, mang lại sự an toàn tuyệt đối và yên tâm cho ba mẹ.
  • Thanh chắn giường HAWAI 01 có chiều cao tấm chắn 63cm, chiều cao khung thanh có thể điều chỉnh lên đến 93cm, đảm bảo an toàn cho bé mà không che tầm nhìn của bố mẹ.
  • Tính năng nâng hạ một bên mới nhất cho phép bấm trượt nhẹ nhàng bằng một tay hoặc ấn cả hai bên để hạ khung thanh xuống hoàn toàn. Ngoài ra, thanh chắn cũng có thể tháo rời để ba mẹ dễ dàng ra vào mà không bị vướng chân.
  • Với việc nâng cấp chốt khóa xoay, bé không thể tự mở khóa, mang đến sự an toàn tối đa cho bé và yên tâm cho ba mẹ.
  • Chất liệu vải lanh thân thiện, thấm hút ẩm tốt và có lỗ nhỏ để thoáng khí, đảm bảo an toàn cho bé, thậm chí bé có thể ngậm được.
  • Kích thước linh hoạt phù hợp với đa số các loại giường, đáp ứng nhu cầu sử dụng của mọi gia đình.

Thông số sản phẩm:

  • Kích thước: 1m6, 1m8, 2m
  • Chiều cao: tấm chắn cao 62cm
  • Thanh chắc có thể tùy chỉnh 30 mức: từ 63cm đến 93cm thích hợp với mọi loại đệm dày hay mỏng.
  • Màu sắc: Ghi, Hồng Pastel, Xanh Pastel
  • Chất liệu: Thép không gỉ, ống thép dày dặn, tấm vải thoáng khí.
  • Thương hiệu: Bellybaby.

Đánh giá của khách hàng:

  • Sản phẩm tốt, đúng như mô tả.
  • Chắc chắn, lắp ráp cũng dễ dàng.
  • Sản phẩm cứng cáp, ổn định.

Ngoài 8 sản phẩm nổi bật mà Chanh Tươi Review vừa giới thiệu, hiện nay các dòng thanh chắn giường cho bé được bán trên sàn Shopee, Lazada còn rất nhiều, đa dạng kiểu dáng, màu sắc cũng như thương hiệu cho ba mẹ tham khảo.

thanh-chan-giuong-cho-be-cac-loai
Các loại thanh chắn giường tốt nên mua

Mình đã tổng hợp thêm các dòng sản phẩm chính hãng, được bán trên Shopee Mall hay Lazada Mall uy tín. Ba mẹ có thể xem thêm ngay dưới đây nhé!

Hướng dẫn cách lắp thanh chắn giường cho bé

Cùng với nhu cầu tìm mua thì quá trình lắp thanh chắn giường đúng cách cũng là điều rất nhiều ba mẹ quan tâm. Tùy theo từng phân loại sản phẩm, thiết kế khác nhau mà cách lắp thanh chắn giường sẽ không giống nhau. trong bài viết này, mình sẽ lấy mẫu sản phẩm thanh chắn giường Umoo UM-085 để hướng dẫn cách lắp chi tiết. Ba mẹ có thể theo dõi, tham khảo nhé!

thanh-chan-giuong-cho-be-Umoo-UM-085
Hướng dẫn cách lắp thanh chắn giường Umoo UM-085
Nơi mua tốt nhất
shopee-buy-now

350.000 ₫

Chuẩn bị:

  • Đo kích thước giường kỹ càng để mua đúng size thanh chắn. Lưu ý kích thước lắp đặt là kích thước nệm, không phải kích thước giường.
  • Mỗi độ dài của thanh chắn khi lắp lên sẽ hụt 5cm do góc ghép cần khoảng rộng 2.5cm cho nút bấm hoạt động.
  • Chuẩn bị kìm và tua vít cho việc lắp đặt.

Lắp đặt:

  • Lắp ghép từng thanh chắn một để tránh nhầm lẫn.
  • Ghép 3 thanh chắn lại với nhau. Lưu ý thanh chắn ở giữa sẽ không có nút bấm và nhỏ hơn thanh ở cạnh.
  • Luồn lưới chắn vào thanh chắn.
  • Mở khóa và cho lưới vào 2 trụ bên của thanh chắn. Hạ chốt nâng xuống để lắp dễ hơn.
  • Lắp chân của thanh chắn vào giường, đảm bảo lỗ của chân hướng vào các nút gạt vàng.
  • Đặt thanh chắn vào giường, nếu có thể, hãy tháo nệm ra để lắp dễ dàng. Nếu nệm quá nặng, lắp chân thanh chắn xuống dưới nệm.
  • Cố định các thanh chắn vào đúng vị trí, sau đó sử dụng miếng chụp đi kèm để kết nối 2 thanh với nhau.
  • Sử dụng vít hoặc dán miếng dán tùy theo bộ sản phẩm. Các miếng hút chân không, miếng dán, dây buộc và ốc được cung cấp kèm theo sản phẩm.
  • Nếu giường là dạng dát gỗ phẳng, sử dụng miếng dán và miếng hút chân không để cố định thanh chắn.
  • Nếu giường là dạng giường dát với các thanh gỗ, sử dụng vít để cố định chân thanh chắn vào các lỗ có sẵn trên giường.

Một số lưu ý khi sử dụng thanh chắn giường cho trẻ

  • Thời điểm lắp đặt: Thích hợp lắp thanh chắn giường ngay khi trẻ biết bò hoặc trườn trên giường, thường từ tháng thứ 7 trở đi. Điều này giúp đảm bảo an toàn cho trẻ khi di chuyển trên giường.
  • Giữ chặt với nệm: Đảm bảo thanh chắn giữ chặt với nệm bằng cách giữ cách giữa thanh và giường ít nhất 22,5cm. Điều này đảm bảo thanh chắn không bị lỏng hoặc di chuyển khi trẻ tác động lên.
  • Phù hợp với loại giường: Không phải tất cả các loại giường đều phù hợp để lắp thanh chắn giường. Đối với giường tầng, giường hơi, hoặc giường không có nệm, thanh chắn giường sẽ không phù hợp. Hãy đảm bảo rằng giường của bạn phù hợp với sản phẩm thanh chắn giường trước khi lắp đặt.
  • Kiểm tra các chốt và ốc vít: Đều đặn kiểm tra các chốt và ốc vít của thanh chắn giường để đảm bảo rằng chúng vẫn cứng chắc và không bị lỏng. Điều này giúp tránh các sự cố đáng tiếc xảy ra trong quá trình sử dụng.
  • Luôn cài chốt an toàn: Đảm bảo luôn cài chốt an toàn khi sử dụng thanh chắn giường. Chốt an toàn giúp đảm bảo rằng thanh chắn không bị di chuyển hoặc gập lại khi trẻ tác động lên.
  • Giặt phần vải lưới định kỳ: Thường xuyên giặt phần vải lưới của thanh chắn giường để loại bỏ bụi bẩn, mồ hôi và các vết bẩn. Điều này giúp đảm bảo môi trường sạch sẽ và an toàn cho trẻ.

Giá thanh chắn giường bao nhiêu? Mua ở đâu?

Tùy từng sản phẩm khác nhau mà giá các sản phẩm thanh chắn giường không giống nhau. Giá có thể giao động từ hơn 100.000đ đến hơn 400.000đ.

Để tìm mua, ngoài việc lựa chọn mua trực tiếp ngoài các cửa hàng đồ dùng mẹ và bé, siêu thị thì mẹ có thể dễ dàng đặt online trên các sàn thương mại điện tử uy tín như Shopee, Lazada.

Lưu ý: Ưu tiên shop chính hãng, có lượt bán lớn, nhiều đánh giá thực tế của khách hàng. Ngoài ra, hãy áp dụng các mã giảm giá thích hợp để mua hàng mẹ nhé!

Bên cạnh việc mua các loại thanh chắn đẹp mắt, bền bỉ bán sẵn thì ba mẹ cũng có thể tự làm tự thanh chắn giường nếu có thời gian. Vật liệu được sử dụng nhiều nhất là ống nhựa. Ba mẹ có thể tham khảo những video hướng dẫn chi tiết để thực hiện. Tuy nhiên theo đánh giá khách quan của mình thì ba mẹ nên chọn mua sẵn sản phẩm cho bé hơn nhé. Thật ra chi phí để mua các ống nước và thời gian tự làm cũng tốn rất nhiều đấy ạ!

Xem thêm:

Trên đây là những thông tin cần thiết về thanh chắn giường mà mẹ có thể tham khảo. Hi vọng qua bài viết mẹ sẽ hiểu rõ hơn về thanh chắn giường cho bé cũng như tìm ra được sản phẩm phù hợp với bé yêu nhà mình. Chúc các mẹ thành công!

5/5 - (1 bình chọn)

Được viết bởi

img-8133
Quỳnh Trang

Chuyên Gia Mẹ và Bé

Giới thiệu ngắn về Quỳnh Trang Quỳnh Trang là người đánh giá các sản phẩm mẹ bé của Chanh Tươi Review. Để đánh giá và chia sẻ lời khuyên của mình với những mẹ bỉm sữa khác, cô ấy đã kết hợp kinh ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!