60 mẫu tranh tô màu cho bé 4 tuổi nhiều chủ đề

02.11.2022 - 14:40

Những bức tranh tô màu cho bé 4 tuổi được tổng hợp từ nhiều nguồn khác nhau. Với những hình ảnh đen trắng thuộc các chủ đề khác nhau như đồ vật, phương tiện giao thông, những loại hoa quả. Chắc chắc đây sẽ là những hoạt động bổ ích cho bé trong mùa hè này. 

Các bé từ 4 tuổi trở lên đã bắt đầu có sự tự chủ về màu sắc, biết lựa chọn những hình vẽ theo sở thích. Việc làm quen với màu sắc sớm giúp cho trẻ rèn luyện trí nhớ, nâng cao trí tưởng tượng của não bộ. Vậy mời quý phụ huynh tải bộ tranh tô màu này về cho các bé tập tô trong dịp hè này nhé!

Mẫu tranh tô màu cho bé 4 tuổi đẹp, đơn giản, đa dạng

Tranh tô màu là một công cụ giáo dục quan trọng dành cho lứa tuổi trẻ mẫu giáo từ 4 đến 5 tuổi. Nó thường là hình vẽ các hình thú đơn giản như cây cỏ, hoa lá, con vật,..cho tới phức tạp như nhân vật.  Đây được xem là một trong những hoạt động được các bé yêu thích nhất. Nó sẽ giúp các bé giải trí hàng giờ liền mà không thấy chán. Cùng chọn lựa và in cho bé yêu nhà mình ngay những mẫu tranh đẹp nhất nhé

tranh-to-mau-cho-be-4-tuoi-2

tranh-to-mau-cho-be-4-tuoi-2 1

tranh-to-mau-cho-be-4-tuoi-1

tranh-to-mau-cho-be-4-tuoi-1 3

tranh-to-mau-cho-be-4-tuoi-1 4

tranh-to-mau-cho-be-4-tuoi-5

tranh-to-mau-cho-be-4-tuoi-4

tranh-to-mau-cho-be-4-tuoi-3

tranh-to-mau-cho-be-4-tuoi-3 8

tranh-to-mau-cho-be-4-tuoi-2 9

tranh-to-mau-cho-be-4-tuoi-10

tranh-to-mau-cho-be-4-tuoi-9

tranh-to-mau-cho-be-4-tuoi-7

tranh-to-mau-cho-be-4-tuoi-8

tranh-to-mau-cho-be-4-tuoi-6

tranh-to-mau-cho-be-4-tuoi-15

tranh-to-mau-cho-be-4-tuoi-14

tranh-to-mau-cho-be-4-tuoi-13

tranh-to-mau-cho-be-4-tuoi-12

tranh-to-mau-cho-be-4-tuoi-11

tranh-to-mau-cho-be-4-tuoi-20

tranh-to-mau-cho-be-4-tuoi-19

tranh-to-mau-cho-be-4-tuoi-18

tranh-to-mau-cho-be-4-tuoi-17

tranh-to-mau-cho-be-4-tuoi-16

tranh-to-mau-cho-be-4-tuoi-24

tranh-to-mau-cho-be-4-tuoi-25

tranh-to-mau-cho-be-4-tuoi-23

tranh-to-mau-cho-be-4-tuoi-21

tranh-to-mau-cho-be-4-tuoi-22

tranh-to-mau-cho-be-4-tuoi-30

tranh-to-mau-cho-be-4-tuoi-29

tranh-to-mau-cho-be-4-tuoi-28

tranh-to-mau-cho-be-4-tuoi-27

tranh-to-mau-cho-be-4-tuoi-26

tranh-to-mau-cho-be-4-tuoi-31

Xem thêm: 50 mẫu tranh tô màu pikachu mới nhất cho bé tập tô

Lý do nên cho bé 4 tuổi tô tranh?

Có rất nhiều công cụ giáo dục có thể hỗ trợ việc học tập và hiểu biết của con em chúng ta. Trong số đó, sách tô màu có một vị trí vô cùng quan trọng. Chúng có thể kích thích sự hứng thú tham gia của trẻ, đồng thời cũng có giá trị giáo dục cao. Đặc biệt nó cũng cũng có những lợi ích không ngờ mà bố mẹ có thể chưa biết như: 
Ở lứa tuổi mẫu giáo, tô màu bằng bút màu sẽ giúp trẻ làm quen với việc cầm bút chì. Sự khéo léo của đôi tay để điều khiển bút chì màu phát triển theo thời gian. Điều này sẽ loại bỏ mọi kỹ thuật cầm bút chì không đúng cách sau này khi con vào lớp 1.

Khi trẻ dễ dàng sử dụng bút trong quá trình tô vẽ thì chữ viết cũng sẽ cải thiện nhanh chóng

Ngoài cho bé tập tô, luyện sự khéo léo của đôi tay thì bạn có thể cho bé học các màu sắc. Để bé dễ nhớ và không bị nhàm chán cha mẹ cần dạy con cách phân biệt các màu sắc khác nhau bằng cách cho trẻ liên hệ với các đồ vật ngoài đời thực như người, thực vật, động vật, đồ vật, ... Để giúp trẻ nhìn được nhiều màu sắc hơn, cha mẹ nên cho trẻ xem nhiều của các bức tranh và đặt câu hỏi về màu sắc để khi gặp một màu trong thực tế, các em sẽ nhận biết được màu đó và biết dùng màu gì.

Trên đây là những chia sẻ về các mẫu tranh tập tô cũng như lợi ích mà nó mang lại cho trẻ từ 4 đến 5 tuổi. Bố mẹ hãy lựa chọn cho bé những bức tranh tô màu cho bé 4 tuổi trên đây để cùng trải nghiệm với bé nhé.

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

Ban biên tập Chanh Tươi Là một đội ngũ gồm các biên tập viên và chuyên gia có kinh nghiệm và kiến thức sâu rộng về các sản phẩm, dịch vụ tiêu dùng. Ban biên tập Chanh Tươi luôn nghiên cứu kỹ lưỡng, ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!