Top 5 Toner cho da dầu mụn chất lượng, được tin dùng nhất 2024

01.02.2024 - 15:17

Vào những ngày hè nóng nực chắc hẳn các cô nàng có da dầu sẽ vô cùng khổ sở vì làn da liên tục tiết dầu nhờn quá mức. Lựa chọn một toner cho da dầu mụn là việc làm hết sức quan trọng và cần thiết

Trong bài viết dưới đây Chanh Tươi sẽ tổng hợp cho các bạn một số toner dành cho da dầu mụn đang được đánh giá cao nhất hiện nay. Mọi người hãy tham khảo nhé

Toner cho da dầu mụn là gì?

Toner hay còn được gọi là nước cân bằng da, giúp dưỡng ẩm tối ưu cho da thường ở dạng lỏng hoặc cô đặc. Toner là một sản phẩm chăm sóc da trong quá trình skincare.

Được sử dụng sau bước rửa mặt và tẩy trang, làm sạch sâu làn da, mịn màng trắng sáng, loại bỏ bụi bẩn, lớp trang điểm, lớp kem chống nắng cho da. Toner giúp cân bằng độ PH cho làn da.

Toner dành cho da dầu mụn là sản phẩm dành riêng cho làn da có thiên hướng đổ nhiều dầu và dễ bị lên mụn.

Trên thị trường hiện nay, toner thường xuất hiện với những cái tên khác nhau như: Nước cân bằng, Clarifying lotion, controlling lotion, protection lotions, skin fresh-eners, toning lotions, T-zone tonics. 

toner-cho-da-dau-mun
Nước hoa hồng cho da dầu mụn

Toner cho da dầu mụn có công dụng gì?

Loại bỏ sạch sâu bụi bẩn, lớp trang điểm   

Toner là bước quan trọng giúp làm sạch sâu bụi bẩn và lớp trang điểm cho da. Giúp lỗ chân lông được thông thoáng, các dưỡng chất có trong kem đặc trị, kem dưỡng cũng hấp thụ nhanh hơn vào da.

Giúp cân bằng lượng dầu nhờn, kiềm dầu 

Toner rất thích hợp với làn da dầu, thiên dầu, dầu mụn. Bởi Toner kiềm dầu hiệu quả. Một trong những nguyên nhân khiến da dầu là mất nước, tuyến bã nhờn hoạt động mạnh. Toner cấp nước tối ưu cho da, kiểm soát tốt hơn lượng dầu nhờn.     

Chống viêm, trị mụn tốt , ngừa mụn hình thành   

Toner bổ sung những thành phần đặc trị mụn như trà xanh, trà tràm, Axit Salicylic chống viêm, tiêu sưng, giảm mẩn đỏ hiệu quả. Toner như một chất khoáng giúp thanh lọc cho da, loại bỏ bụi bẩn, chất độc hại để cho làn da luôn sạch khỏe.  

Cung cấp dưỡng chất dưỡng da ẩm mịn

Những dưỡng chất chiết xuất từ thiên nhiên an toàn, da được cấp ẩm tự nhiên mềm và săn chắc hơn gấp 10 lần. Một trong những thành phần nổi bật chính gồm: Niacinamide (một dạng của vitamin B3),Sodium PCA, vitatmin C, Glycerin, HA, BHA .

Kết cấu lỏng, thẩm thấu nhanh, không bết dính    

Với kết cấu dạng lỏng, toner thẩm thấu nhanh vào da không gây bết dính. Điều này cực kỳ thích hợp với làn da mụn. Sau khi thoa nước cân bằng, bạn không hề thấy nặng da. Mà thay vào đó là sự tươi mát dễ chịu và thoải mái, thư giãn.

toner-cho-da-dau-mun
Nước hoa hồng cho da dầu

Tiêu chí chọn toner cho da dầu mụn 

Chọn toner chứa thành phần hỗ trợ trị mụn như AHA, BHA, PHA..

  • Đối với làn da dầu mụn, các bạn nên chọn cho mình những dòng toner có chứa BHA/ AHA trong bảng thành phần. Bởi, BHA (Beta Hydroxy acid) là một hợp chất hóa học có khả năng tan trong dầu, giúp thành phần dễ dàng thẩm thấu sâu vào làn da làm sạch lỗ chân lông, và tẩy tế bào chết trên da, nhờ vậy mà cải thiện tình trạng mụn trên da.
  • Còn AHA (Alpha Hydroxy acid) là chất có tác dụng loại bỏ tế bào chết trên da mặt, làm sắc tố da đều màu, và giúp da trắng sáng mịn màng. 
  • Để toner không quá khô cho làn da dầu thì bên cạnh việc chọn những thành phần chống dầu, bạn cũng nên lưu ý chọn những toner có thành phần làm dịu da đi kèm như chiết xuất Lô Hội, Niacinamide và các chất chống oxy hóa.

Chọn toner không chứa cồn, hương liệu

  • Đối với toner cho da dầu, đặc biệt là dầu mụn, bạn nên tránh những sản phẩm có chứa nhiều cồn hoặc thành phần làm da se khác, bởi các thành phần này có thể làm da tăng tình trạng khô da và kích thích quá trình sản xuất dầu nhiều hơn
  • Nên tránh bất kỳ loại toner nào chứa các thành phần như cồn nồng độ cao haowjc cây phỉ hoặc các đặc tính tẩy tế bào chết và làm se da quá mức. Đồng thời nói không với các sản phẩm toner mang lại cảm giác quá căng cho làm da của bạn
  • Đối với những làn da dầu, mụn thì cũng nên tránh những sản phẩm có hương liệu, một chất gây ảnh hưởng xấu đến da. Để đảm bảo an toàn bạn hãy tìm sản phẩm thành phần có ghi bằng dòng chữ “fragrance-free” hoặc “hypo-allergenic”.

Chọn toner theo nhu cầu làn da

  • Trường hợp bạn sở hữu làn da dầu và đang đau đầu với tình trạng mụn trên da thì không nên sử dụng các sản phẩm toner có khả năng tẩy tế bào chết quá nhiều, điều này sẽ làm tăng tình trạng khô da và thúc đẩy quá trình tiết dầu trên da
  • Và nếu bạn có làn da dầu nhưng bị bệnh rosacea, bạn không làm dụng axit glycolic hoặc benzoyl peroxide, bởi những chất này có thể gây bùng phát bệnh rosacea trên da của bạn

Chọn toner giúp cân bằng và dưỡng ẩm

  • Một loại toner tốt cho da dầu nên có đặc tính cân bằng dầu. Nó sẽ điều chỉnh việc sản xuất bã nhờn dư thừa mà không làm mất đi lớp dầu tự nhiên của da
  • Kiểm tra các thành phần như cây phỉ, niacinamide, ceramides và axit hyaluronic. Những chất này giúp điều chỉnh việc sản xuất dầu và giữ ẩm cho làn da của bạn

Top 5 Toner cho da dầu mụn được đánh giá cao 2024

Sau đây Chanh Tươi sẽ giới thiệu cho bạn một số loại sản phẩm tone kiềm dầu đỉnh nhất hiện nay để bạn tham khảo nhé

1. Toner La Roche Posay Effaclar Astringent Lotion

Nước cân bằng giàu khoáng dành cho da dầu La Roche Posay Effaclar Astringent Lotion 200ml với thành phần chính từ nước khoáng thiên nhiên, lành tính, không chứa paraben, không chất tạo màu, không cồn và xà phòng, làm dịu mát da và chống tại các tác nhân gây lão hóa. 

Nước Cân Bằng La Roche-Posay Effaclar giúp cân bằng độ pH, làm sạch sâu đến tận lỗ chân lông, ngăn chặn sự tích tụ bã nhờn cùng dầu thừa và giảm thiểu tình trạng tắc nghẽn lỗ chân lông gây nên mụn nhờ hoạt chất LHA. 

Đây là toner chuyên biệt được đặc chế riêng cho da dầu, da mụn, lỗ chân lông to, da nhạy cảm, dễ kích ứng.

toner-cho-da-dau-mun
Toner cho da dầu mụn

Nơi mua tốt nhất

lazada-buy-now

345.000 ₫

shopee-buy-now

349.000 ₫

tiki-buy-now

339.000 ₫

Thành phần chính và công dụng:

  • Hoạt chất LHA có trong Nước Cân Bằng La Roche-Posay Effaclar giúp se khít lỗ chân lông và loại bỏ bã nhờn gây tắc nghẽn lỗ chân lông.
  • Glycerin giúp cung cấp độ ẩm cho làn da.
  • Salicylic Acide giúp làm sạch sâu, tẩy tế bào chết mà không gây kích ứng.
  • Toner giàu nước khoáng La Roche-Posay - đặc biệt giàu chất chống oxy hóa Selen nhẹ nhàng chăm sóc da, làm mềm da và chống kích thích hiệu quả
  • Toner La Roche-Posay lành tính, không chứa paraben, không chất tạo màu, không cồn và xà phòng, an toàn khi sử dụng hàng ngày.

Ưu, nhược điểm

Ưu điểm

Cung cấp lại độ ẩm tức thì cho làn da sau khi dùng sữa rửa mặt

Lấy đi những cặn thừa và bụi bẩn còn sót lại trên da

Chứa BHA, LHA là các thành phần tẩy tế bào chết và trị mụn nên làm giảm mụn, mang lại làn da sáng và sạch dầu nhờn

Làm cân bằng độ pH của da

Nhược điểm

Mùi hơi hắc, mùi cồn

Sản phẩm không thích hợp cho da quá nhạy cảm

2. Nước Hoa Hồng Giảm Mụn COSRX Centella Water Alcohol-Free Toner

Cosrx nổi lên như một trong các hãng có dòng sản phẩm đa dạng chuyên cho da mụn, đặc biệt là các dòng tẩy da chết hoá học ( AHA hay BHA). Hiện tại Cosrx ngày được biết đến nhiều hơn tại Việt Nam, vì ngày càng có nhiều beauty blogger đánh giá cao hiệu quả mà sản phẩm mang lại

Nước hoa hồng COSRX Centella Water Alcohol-Free Tone chứa tới 82% chiết xuất từ rau má và nước khoáng thiên nhiên. Hoàn toàn không chứa cồn nên sản phẩm có thể dành cho làn da mẫn cảm nhất. Giúp làm dịu da, phục hồi da nhẹ nhàng trong thời gian bị mụn cũng như ngăn ngừa mụn quay lại.

Sản phẩm này là dòng toner cho da dầu mụn nhạy cảm do không chứa cồn, giúp phục hồi tình trạng da bị mụn, hư tổn, đồng thời dưỡng ẩm cho da

toner-cho-da-dau-mun
Nước hoa hồng Cosrx

Nơi mua tốt nhất

lazada-buy-now 7

236.000 ₫

shopee-buy-now 8

663.052 ₫

tiki-buy-now 9

429.000 ₫

Thành phần chính và công dụng

  • Mineral Water ( nước khoáng): dưỡng da ẩm mịn, tràn đầy sức sống, bổ sung dưỡng chất nuôi dưỡng da luôn săn chắc và khỏe mạnh.
  • Centella Asiatica Leaf Water (Chiết xuất ray má): làm dịu da, giảm kích ứng và căng thẳng cho da, giúp duy trì làn da khỏe mạnh, đàn hồi
  • Butylene Glycol, 1,2-Hexanediol, Betaine, Panthenol, Allantoin, Sodium Hyaluronate, Ethyl Hexanedio: làm sáng da, dưỡng da căng bóng, mịn màng.

Ưu, nhược điểm

Ưu điểm

Công thức sản phẩm được tối giản hết mức có thể, chỉ giữ lại những hoạt chất cần thiết và loại bỏ tất cả các thành phần có khả năng gây kích ứng da.

Thiết kế dạng chai vòi xịt tiện lợi, giúp dung dịch được phân bổ đều khắp khuôn mặt, mang lại cảm giác sảng khoái và tươi mát mà không làm ướt da.

Khả năng làm dịu làn da bị kích ứng, viêm và mẩn đỏ cao

Nhược điểm

Hiệu quả se khít lỗ chân lông chưa đem lại hiệu quả cao

Không phù hợp với làn da quá mỏng, yếu, dễ bị kích ứng

3. Toner cho da dầu mụn Bioderma Sebium Lotion 

Nước Hoa Hồng Cho Da Dầu Mụn Bioderma Sebium Lotion 200ml được thiết kế dành riêng cho làn da dầu, mụn với khả năng cân bằng độ ẩm trên da, giữ cho làn da khô thoáng lên tới 8 tiếng đồng hồ.

Với sáng chế Fluidacitv giảm thiếu bã nhờn, giữ lỗ chân lông thông thoáng, ngăn ngừa mụn và sáng chế D.A.F giúp da tăng khả năng dung nạp sản phẩm và tăng sức đề kháng cho da.

 Đây là một toner cho da mụn nhận được rất nhiều sự quan tâm từ phái đẹp.

toner-cho-da-dau-mun
Nước Hoa Hồng Cho Da Dầu Mụn Bioderma

Nơi mua tốt nhất

lazada-buy-now 11

380.000 ₫

shopee-buy-now 12

380.000 ₫

tiki-buy-now 13

404.000 ₫

Thành phần chính và công dụng: 

  • Glycerine, một chất giữ ẩm tự nhiên có trong da, cung cấp độ ẩm cần thiết
  • Kẽm gluconate và Vitamin B6 điều hòa sản xuất bã nhờn
  • Capryloyl glycine điều chỉnh pH cân bằng của da để tránh sự phát triển của vi khuẩn P.acnes là nguyên nhân gây mụn.
  • Bản quyền Fluidactiv® điều chỉnh sinh học chất lượng bã nhờn và tránh sự bít tắc lỗ chân lông, một trong những nguyên nhân gây mụn.
  • Làn da được tái cân bằng và lỗ chân lông se khít lại nhờ sự kết hợp của acid agaric và acid salicylic.
  • Sébium Lotion hoạt động sâu dưới da để tái cân bằng cho da dầu và an toàn ngay cả với làn da nhạy cảm.

Ưu, nhược điểm

Ưu điểm

Là sản phẩm nước hoa hồng Bioderma hàng đầu dành cho da dầu nhờn.

Thiết kế dạng lọ đổ tiện lợi bao bì trong suốt để có thể dễ dàng điều chỉnh lượng dùng và theo dõi khi dung tích sản phẩm.

Mùi thơm dịu nhẹ.

Không chứa cồn, dầu khoáng hay chất bảo quản Paraben

Tinh chất ở dạng lỏng, nhanh chóng thẩm thấu vào da và không gây cảm giác nhờn rít khó chịu

Sử dụng được cho cả nam giới và nữ giớ

Nhược điểm

Giá thành khá cao

4. Toner cho da dầu mụn Paula's Choice Skin Balancing Pore-Reducing Toner  

Nước Hoa Hồng Cân Bằng Da & Chăm Sóc Lỗ Chân Lông Paula's Choice Skin Balancing Pore-Reducing Toner là nước cân bằng thuộc thương hiệu Paula's Choice giúp loại bỏ các bụi bẩn còn lại trong lỗ chân lông sau khi tẩy trang, cân bằng da và dưỡng ẩm, điều chỉnh lượng dầu trên da, chăm sóc và se khít lỗ chân lông hiệu quả mang đến làn da ẩm mịn và mịn màng tự nhiên. 

SKIN BALANCING Pore-Reducing Toner là một sản phẩm lý tưởng dành cho những ai sở hữu làn da thường đến dầu và hỗn hợp, những ai đang muốn xử lí các vấn đề về lỗ chân lông to, mụn và vùng da khô rát. 

Với công thức dạng liquid dịu nhẹ, SKIN BALANCING Pore-Reducing Toner nâng cao hiệu quả thẩm thấu nhanh chóng, không gây nhờn bóng. Sau khi apply lên da, các thành phần làm mịn cùng niacinamide cân bằng lượng dầu thừa nhanh chóng đồng thời thu nhỏ lỗ chân lông hiệu quả, tạo nền tảng hoàn hảo cho những bước dưỡng tiếp theo

toner-cho-da-dau-mun
Nước Hoa Hồng Cân Bằng Da Paula's Choice

Nơi mua tốt nhất

lazada-buy-now 15

545.000 ₫

shopee-buy-now 16

690.000 ₫

tiki-buy-now 17

549.000 ₫

Thành phần chính và công dụng:

  • Chứa thành phần Arctium Lappa (Burdock) Root Extract - Chiết xuất rễ ngưu bàng chứa phức hợp Vitamin B và E, các khoáng chất vi lượng kali, phosphorous, chromium, cobalt, sắt, magiê, silic, kẽm và natri. Rễ cây ngưu bàng có khả năng làm sạch sâu các lỗ chân lông và thanh lọc bề mặt da, cấp ẩm cho làn da khô ráp hiệu quả
  • Dưỡng ẩm cho da nhờ thành phần Ceramide và Sodium Hyaluronate giúp tạo "hàng rào" độ ẩm vững chắc trên bề mặt da giúp ngăn chặn sự bốc hơi của độ ẩm trong da giúp da ngậm nước ẩm mịn và ngăn chặn sự xâm nhập của các yếu tố độc hại từ môi trường sống, vi khuẩn gây hại lên bề mặt da, giúp làn da khỏe mạnh hơn. 
  • Ngoài ra còn chứa Chiết xuất cúc La Mã giúp làm dịu các kích ứng nhanh chóng, kháng viêm, dưỡng ẩm, ngăn ngừa mụn hiệu quả 
  • 100% đều không có chất tạo mùi, hoàn toàn là các thành phần đã được kiểm chứng không gây kích ứng và không được kiểm nghiệm trên động vật. 

Ưu, nhược điểm

Ưu điểm

Bao bì có thiết kế đẹp mắt

Khả năng kiềm dầu và bã nhờn rất tốt

Dưỡng ẩm cho da luôn mềm mịn

Có thể làm dịu da khỏi các tổn thương do mụn hay nhiều lý do khác gây ra

Kết cấu dạng lỏng không màu, dễ dàng thẩm thấu vào da và khô thoáng nhanh trên da.

Hiệu quả se khít lỗ chân lông trên da tốt.

Nhược điểm

Kết cấu dạng lỏng nên dùng khá hao

Giá cả của sản phẩm này quá đắt

5. Toner cho da dầu mụn Obagi Clenziderm MD Pore Therapy 

Nước Hoa Hồng Obagi Clenziderm MD Pore Therapy là sản phẩm Toner chuyên biệt giúp làm sạch sâu lỗ chân lông và giảm nhờn, mụn đến từ thương hiệu dược mỹ phẩm Obagi Medical.

Với hoạt chất chính là 2% Salicylic Acid (BHA), sản phẩm giúp lấy đi lượng tế bào chết làm tắc nghẽn lỗ chân lông, giúp da hấp thu hiệu quả các bước chăm sóc tiếp theo.

Làn da được làm sạch sâu, thoáng nhẹ, đồng thời cải thiện tình trạng mụn và giúp lỗ chân lông nhỏ đi trông thấy. 

toner-cho-da-dau-mun
Nước Hoa Hồng Obagi 

Nơi mua tốt nhất

tiki-buy-now 19

665.000 ₫

shopee-buy-now 20

864.000 ₫

Thành phần chính và công dụng:

  • Salicylic Acid (BHA) là thành phần tẩy tế bào chết hoá học tan trong dầu, có thể hoạt động sâu trong lỗ chân lông để loại bỏ các bã nhờn gây tắc nghẽn, đồng thời kiểm soát lượng dầu thừa trên da. Ngoài ra, BHA còn nổi tiếng trong việc kháng viêm, làm giảm mụn và ngăn ngừa mụn phát triển. 
  • Salicylic Acid: tẩy tế bào chết nhẹ nhàng, giúp sửa chữa và làm sạch mụn trứng cá hiệu quả. Đồng thời, thành phần có khả năng loại bỏ bã dầu tắc nghẽn gây nên mụn trên da, kiểm soát lượng dầu nhờn hiệu quả, giúp lỗ chân lông thông thoáng, làm sáng da nhưng không gây khô, bong tróc, giúp làn da dễ dàng hấp thụ các sản phẩm điều trị mụn ở bước tiếp theo. 
  • Glycerin: giảm nhanh tình trạng da kích ứng, tấy đỏ khi điều trị mụn. Đồng thời dưỡng ẩm cho da, giúp làn da mềm mại, mượt mà hơn. 
  • Tinh dầu bạc hà: giúp làm dịu da viêm sưng nhanh chóng. 

Ưu, nhược điểm

Ưu điểm

Có tác dụng làm sạch tận sâu lỗ chân lông. Đồng thời giúp loại bỏ các tế bào chết hiệu quả.

Có tác dụng hỗ trợ điều trị các mụn ẩn, đầu đen, trứng cá và mụn viêm trong thời gian ngắn.

Giúp thông thoáng lỗ chân lông và kiểm soát dầu tốt, cực kỳ phù hợp với làn da dầu mụn.

Có hiệu quả cực tốt trong việc đẩy mụn và làm lành mụn.

Thẩm thấu nhanh, không gây tình trạng bết dính trên da.

Cải thiện bề mặt da đáng kể, giúp da căng bóng hơn.

Nhược điểm

Giá thành toner OBAGI khá cao.

Sản phẩm có chứa cồn và hương liệu nên có thể gây kích ứng với một số người dùng.

Có cảm giác châm chích đối với làn da mới làm quen với BHA.

Gây khô da nên yêu cầu dưỡng da, dưỡng ẩm thật kỹ.

Trên đây là danh sách 5 sản phẩm về Toner cho da dầu mụn hiệu quả. Hy vọng vài viết sẽ là gợi ý hữu ích cho bạn. Nếu bạn cần thảo luận, đánh giá hãy sử dụng phần bình luận phía dưới nhé.

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

thao-tran-1
Thảo Una

Beauty Blogger

Giới thiệu về tác giả Thảo Una Thảo Una là một beauty blogger đầy tài năng, chuyên về mỹ phẩm. Với nỗi ám ảnh của việc sử dụng một sản phẩm với những lời quảng cáo mỹ miều hứa hẹn về một hiệu quả nhất ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!