Top 3 quạt phun sương tốt nhất nên mua giá dưới 3 triệu đồng

14.03.2023 - 15:55

Với những tính năng tiện ích vượt trội, quạt phun sương tốt nhất mà mình sẽ nhắc đến trong bài viết hay còn gọi là quạt hơi nước là sự lựa chọn hoàn hảo cho nhiều người trong những ngày hè đặc biệt là những ngày nắng nóng gay gắt.

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều thương hiệu quạt hơi nước gây khó khăn cho người dùng cho việc lựa chọn. Vậy nên mình sẽ note lại Top 10 quạt phun sương tốt nhất giá chưa quá 3 triệu đồng để các bạn chọn nhé!

quạt phun sương tốt nhất
Quạt phun sương tốt nhất hiện nay

Tác dụng của quạt phun sương

Nhằm đáp ứng nhu cầu sử dụng của người dụng, quạt phun sương ngày càng được tích hợp rất nhiều tính năng công nghệ hiện đại. Một số tiện ích bạn có thể lưu ý khi chọn mua sản phẩm:

1. Tạo ion

Khả năng tạo ion âm của quạt sẽ có tác dụng lọc và khử mùi hiệu quả, mang lại bầu không khí trong lành, sạch vi khuẩn cho không gian nhà bạn, bảo đảm sức khỏe đặc biệt là hô hấp của trẻ.

2. Nhiều chế độ gió

Khi mua quạt phun sương bạn nên tham khảo những sản phẩm có nhiều chế độ gió để phù hợp với nhu cầu sử dụng.

  • Chế độ gió tự nhiên: Luồng gió thổi từ cánh quạt sẽ luân phiên theo nhịp điệu, lúc mạnh lúc yếu, mang lại làn gió mát một cách dễ chịu nhất cho không gian phòng.
  • Chế độ gió thường: Quạt sẽ thổi ra luồng gió với tốc độ đều đặn không luân phiên theo nhịp điệu lúc mạnh, lúc yếu.
  • Chế độ gió ngủ: Quạt sẽ thổi ra làn gió dịu nhẹ, cho bạn cảm giác thư thái dễ chìm vào giấc ngủ hơn.

3. Tính năng đuổi muỗi

Những chiếc quạt phun sương có tính năng này sẽ thay thế luôn cả những thiết bị đuổi muỗi thông thường, rất phù hợp với gia đình đang nuôi con nhỏ.

4. Ngăn chứa dầu thơm

Không chỉ có khả năng tạo ion, lọc không khí, quạt phun sương còn có thể phát tán tinh dầu, mang lại cảm giác thư thái, giảm stress sau những giờ làm việc và học tập căng thẳng.

5. Chức năng hẹn giờ

Thuận tiện cho những bạn thường xuyên phải ra ngoài đột xuất hay quên tắt quat sau khi sử dụng hoặc không muốn thức giấc để tắt quạt. Tính năng này sẽ giúp bạn tiết kiệm được điện năng và chi phí.

6. Điều khiển từ xa

Đây cũng là tính năng bạn nên quan tâm khi chọn mua quạt phun sương. Chúng có thể giúp bạn điều khiển quạt dễ dàng mà không cần lại gần rất tiện lợi.

7. Có thể dùng như quạt đá

Chọn mua quạt phun sương tốt nhất bạn phải cân nhắc đến khả năng sử dụng đá của sản phẩm. Quạt phun sương thế hệ cũ chỉ có thể phun sương từ hơi nước nhưng ở các dòng sản phẩm thế hệ mới quạt còn có chức năng phát ra hơi mát khi để đá lạnh hoặc đá khô vào. Tuy nhiên, tìm mua đá khô hơi khó, nếu tìm mua được đá và loại quạt sử dụng đá này thì tốt nếu không thì bạn lựa chọn loại quạt sử dụng đá lạnh thông thường.

Hiệu quả làm mát của quạt sử dụng đá tuy không bằng điều hòa nhưng lại tốt hơn hẳn so với quạt phun chỉ sử dụng hơi nước. Nó sẽ giúp bạn hạ nhiệt 1 cách đáng kể trong mùa nóng.

Một số lưu ý khi lựa chọn quạt phun sương

1. Mua sản phẩm dựa vào nhu cầu sử dụng của gia đình

Ngoài tác dụng làm mát quạt phun sương còn có khả năng cân bằng độ ẩm rất hiệu quả. Vì thế trong những ngày khô nóng nhiều người lựa chọn sử dụng quạt phun sương.

Bạn còn có thể sử dụng chúng với chức năng quạt nhẹ và phun sương mạnh trong mùa đông để làm thoáng không khí và gia tăng độ ẩm cho căn phòng.

Đây chí là lý do vì sao nhiều gia đình có trẻ nhỏ dù đã có máy lạnh, máy điều hòa rồi nhưng vẫn quyết định sắm thêm 1 chiếc quạt phun sương nữa.

Hơn nữa, sự chênh lệch về giá giữa quạt phun sương và điều hòa khá cao. Thế nên nhiều người chọn mua quạt phun sương để tiết kiệm chi phí.

Song không phải không gian nào cũng phù hợp để sử dụng sản phẩm này nhé! Bạn chỉ nên dùng quạt phun sương nếu không gian phòng ở rộng rãi thoáng khí bởi nếu phòng kín thì sẽ khiến ngôi nhà của bạn bị ẩm ướt, phát sinh nhiều vi khuẩn gây bệnh, ảnh hưởng trực tiếp tới sức khỏe các thành viên. Ngoài ra nếu độ ẩm cao có thể khiến 1 số thiết bị điện tử trong căn phòng có thể bị hư hỏng đấy!

Hãy cân nhắc thật kỹ trước khi mua nhé! Nếu phòng nhỏ bạn có thể lựa chọn những chiếc điều hòa giá rẻ để thay thế.

2. Chọn loại quạt

Trước khi mua quạt phun sương chắc hẳn mọi người cũng có tìm hiểu các loại quạt phun sương. Thực tế hiện nay trên thị trường dòng sản phảm này có 2 loại: quạt cây và quạt tủ. Mỗi loại đều có ưu nhược điểm riêng bạn nên cân nhắc khi chọn mua.

  • Quạt dạng tủ có thiết kế dạng ngắn, nhỏ họn hình hộp trông khá sang trọng. Điểm cộng của chúng là thiết kế vừa vặn, mang lại cho không gian nhà bạn sự sang trọng. Song diện tích làm mát của chúng không được rộng, không thể chuyển hướng xoay chiều. Nếu không gian nhà bạn rộng mà sử dụng quạt này vào mùa hè sẽ không phù hợp, rất nóng bức. Lúc đó, để giải nhiệt mình nghĩ mọi người phải sắm thêm quạt trần nữa. Loại quạt trần thì rất tiết kiệm không gian, cánh quạt rộng nên nó có khả năng làm mát rộng rãi. Hơn nữa, giá sản phẩm cũng không quá cao đâu, bạn có thể thoải mái lựa chọn.
  • Quạt dạng cây có thiết kế tương đối giống một chiếc quạt điện bình thường chỉ có điều phần cây thường dày và rộng hơn. Quạt này có ưu điểm là công suất lớn, có thể chuyển hướng xoay chiều vì thế khả năng làm mát sẽ tốt hơn nhiều so với dạng tủ. Tuy nhiên, kích thước của chúng hơi lớn, rất cồng kềnh tốn nhiều diện tích. Nếu phòng nhỏ thì bạn nên lựa chọn quạt tủ nhé!

3. Công suất quạt phun sương

Quạt có công suất càng lớn thì hiệu quả làm mát càng cao. Nhưng mọi người nên nhớ quạt có công suất cao thì tiêu tốn nhiều điện năng. Vì thế bạn nên lựa không gian nhà để chọn quạt có mức công suất phù hợp. Thông thường quạt làm dịu mát không khí bằng hơi nước với công suất từ 80W - 115W sẽ có phù hợp với gian phòng rộng từ 12-20m.

4. Dung tích bình chứa quạt

Hiện nay trên thị trường quạt phun sương được trang bị bình chứa có dung tích rất đa dạng. Dung tích bình chứa nước càng lớn thì thời gian mà quạt làm mát sẽ càng dài. Với dung tích khoảng 1.5L quạt có thể phun sương liên tục trong khoảng thời gian 3-4 tiếng. Thế nên mình khuyên mọi người nên chọn sản phẩm có dung tích bình chứa từ 5-10L. Như vậy sẽ đáp ứng được nhu cầu sử dụng của gia đình đặc biệt là trong những ngày hè nắng nóng sắp tới.

5. Giá thành quạt phun sương

Giá thành của quạt phun sương hiện nay cũng khá đa dạng từ khoảng 1.5 triệu đồng đến 4 triệu đồng, quạt vừa tốt lại có đầy đủ các chức năng cần thiết thuộc các thương hiệu nổi tiếng đảm bảo uy tín về chất lượng và độ bền. Bạn nên dựa theo túi tiền của mình để chọn quạt phù hợp.

6. Hãng sản xuất quạt phun sương

Hiện nay tìm mua quạt phun sương không hề khó. Trên thị trường có vô số dòng quạt phun sương của những thương hiệu khác nhau. Nhưng để chọn được quạt chất lượng, bạn nên lựa những sản phẩm của các thương hiệu uy tín, có tên tuổi như Kangaroo, Sunhouse, Comet ....

Các hãng này có chế độ bảo hành dài lâu, hậu mãi khá chu đáo cũng như các chương trình ưu đãi hấp dẫn mỗi khi có dịp gì đặc biệt.

Để tránh mua phải hàng kém chất lượng, hàng nhái… thì bạn nên đến các trung tâm mua sắm lớn, siêu thị điện máy tin cậy để chọn mua sản phẩm.

Review quạt phun sương tốt nhất hiện nay

1. Quạt phun sương tốt nhất YAKOON YK-688 42W

Quạt đứng kết hợp với hộp phun sương Yakoon YK-688 hoạt động dựa trên nguyên tắc bốc hơi nhanh. Nước sạch được nén với áp suất cao qua những vòi được thiết kế đặc biệt, chuyển hóa thành dạng sương phân tử siêu mỏng với kích thước hạt sương nhỏ bằng 1/10 đường kính sợi tóc, khuếch tán vào không khí nóng xung quanh, khiến sương bốc hơi ngay trong vòng 0,2 giây.“Sử dụng quạt phun sương có thể làm giảm nhiệt độ trong phòng khoảng từ 5 – 7 độ C so với nhiệt độ môi trường.

quạt phun sương
Quạt phun sương tốt nhất YAKOON YK-688 42W

Nơi mua tốt nhất

shopee

575.000 ₫

Đặc điểm nổi bật:

  • Quạt đứng kết hợp với hộp phun sương Yakoon YK-688
  • Chức năng nổi bật nhất của Quạt đứng kết hợp với hộp phun sương Yakoon YK-688 là cân bằng độ ẩm. Nếu gia đình sử dụng điều hòa có thể kết hợp với quạt phun sương vì nó giúp khắc phục nhược điểm hút ẩm của điều hòa. Nhờ có chức năng này mà quạt phun sương được ứng dụng rộng rãi ở nhiều môi trường khác nhau hơn là chỉ cho việc chống nóng thông thường
  • Quạt đứng kết hợp với hộp phun sương Yakoon YK-688 được có độ gió ở 3 mức, như: Mạnh, Trung Bình và Nhẹ. Hướng gió tỏa rộng và khắp nơi, hướng gió của quạt có thể tỏa liên tục từ trái qua phải. Quạt sẽ làm nhiệt độ môi trường mát hơn nếu ta cho nước vào hộp phun sương và kích hoạt tính năng này
  • Hộp phun sương tạo ẩm thiết bị này được lắp vào quạt đứng Yakoon tạo thành chiếc quạt đứng phun sương kết hợp  tạo ra sương mù và hơi ẩm hạ nhiệt cho môi trường, lắng bụi, tạo không khí mát mẻ dễ chịu. NGoài ra việc kết hợp này làm giảm giá thành của sản phẩm đi hơn rất nhiều so với các loại quạt phun sương phổ biến trên thị trường

2. Quạt phun sương công nghiệp Kangaroo KG55M01 

Quạt phun sương công nghiệp Kangaroo KG55M01 với động cơ mạnh mẽ và công suất phun sương cao giúp làm mát ở những không gian lớn. Với cấu tạo từ nhựa ABS và thép không gỉ, quạt còn có thể sử dụng cả ở ngoài trời mà vẫn đảm bảo độ bền cao.

quạt phun sương Kangaroo
Quạt phun sương tốt nhất loại công nghiệp Kangaroo KG55M01 

Nơi mua tốt nhất

shopee

1.899.000 ₫

Đặc điểm nổi bật:

  • 4 tốc độ gió
  • Motor bảo vệ khi quá nhiệt
  • Quay đảo trái phải với vòng quay rộng
  • Bánh xe dễ dàng di chuyển
  • Thiết kế hiện đại, chân đế được lắp đặt thêm bánh xe giúp di chuyển đến các vị trí khác nhau thuận tiện. Lồng quạt được thiết kế đan khít nhau tăng tính an toàn khi sử dụng.
  • Công suất phun sương lớn có thể làm mát nhanh chóng ở những không gian có diện tích lớn. Chức năng phun sương hoặc tạo gió có thể sử dụng riêng biệt hoặc cùng lúc cả 2 chức năng phun sương và quạt, khi đó nhiệt độ phòng có thể giảm từ 10-12 độ C.
  • Thiết kế riêng biệt với kích thước 98*98*26mm đi kèm động cơ với tốc độ mạnh mẽ. Motor tự động bảo vệ khi quá nhiệt kèm theo việc sử dụng nhựa ABS và thép không gỉ thuận tiện cho việc sử dụng ngoài trời, đảm bảo độ bền cao.
  • Quạt phun sương công nghiệp Kangaroo KG55M01 hoạt động với tổng mức công suất 230W, đây là mức tiêu thụ điện năng khá lý tưởng, giúp tiết kiệm chi phí điện tối ưu.
  • Thiết kế để tháo lắp dễ dàng, thuận tiện cho việc vệ sinh. 

3. Quạt Phun Sương Tiross TS891

Quạt phun sương Tiross TS-891 là sản phẩm mang đến một không gian dịu mát với chức năng phun sương tối ưu. Với 3 mức độ điều chỉnh chế độ phun sương, tạo ion âm làm sạch không khí trong phòng. Quạt phun sương cao cấp Tiross TS-891 được thiết kế kiểu dáng trang trọng, đặc biệt máy còn có bàn phím cảm ứng linh hoạt và điều khiển từ xa giúp tăng tính linh hoạt và tiện lợi khi sử dụng.

quạt phun sương Tiross
Quạt Phun Sương tốt nhất Tiross TS891

Nơi mua tốt nhất

tiki

1.999.000 ₫

Đặc điểm nổi bật:

  • 3 chế độ gió tiện dụng: Với ba chế độ gió, gió thường, gió tự nhiên và chế độ ngủ, phục vụ đa dạng các nhu cầu khác nhau và theo sở thích của từng người dùng.
  • Kiểu dáng và màu sắc sang trọng, hiện đại nên rất thân thiện với không gian sử dụng.
  • Có remote điều khiển đi kèm giúp bạn có thể lựa chọn và điều khiển quạt hoạt động từ xa một cách dễ dàng và nhanh chóng.
  • Với nhiệt kế được cài đặt sẵn giúp bạn biết được nhiệt độ phòng dễ dàng hơn.
  • Chức năng phun sương bằng hơi nước giúp cân bằng độ ẩm không khí, mang lại bầu không khí mát mẻ và trong lành

Với Top 3 mình chia sẻ trong bài hy vọng mọi người sẽ dễ dàng chọn được 1 sản phẩm quạt phun sương tốt nhất thích hợp, phù hợp với nhu cầu sử dụng của gia đình 

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

Ban biên tập Chanh Tươi Là một đội ngũ gồm các biên tập viên và chuyên gia có kinh nghiệm và kiến thức sâu rộng về các sản phẩm, dịch vụ tiêu dùng. Ban biên tập Chanh Tươi luôn nghiên cứu kỹ lưỡng, ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!