Review Top 10 xe đạp thể thao giá rẻ bán chạy nhất năm nay

24.01.2024 - 14:11

Một chiếc xe đạp thể thao giá rẻ sẽ là giải pháp nâng cao sức khỏe, đầy lùi nguy cơ béo phì hay chỉ đơn giản là thỏa sức đam mê tốc độ trên những chặng đường dài. Tuy nhiên để chọn được 1 chiếc xe đạp thể thao tốt, giá rẻ không hề dễ dàng. Vì thế, trước khi quyết định chọn mua, bạn nên đọc bài viết dưới đây để tham khảo tiêu chí chọn xe đạp thể thao tốt, độ bền dài lâu nhé!

xe-dap-the-thao-gia-re-a
Xe đạp thể thao tốt nhất

Xe đạp thể thao có gì đặc biệt? 

Khác với xe đẹp thường, xe đạp thể thao được thiết kế chuyên dụng dành cho những đối tượng thường xuyên tâp luyện thể thao, những vận động viên đua xe đạp trên những cung đường dài (đường đua), con đường hiểm trở (núi đá). Chính nhờ vậy, xe sẽ được thiết kế tối ưu về phần tốc độ để giúp người lái chinh phục được con đường dài nhất trong thời gian ngắn nhất nhưng vẫn đảm bảo an toàn cho người trên xe. 

Dòng xe loại này có thiết kế tay cầm bằng với yên xe để người lái cúi người về phía trước, giúp cản sức gió để đạt được vận tốc tối đa. Kết cấu khung xe, tay cầm chắc chắn nhưng linh hoạt, dễ điều khiển. Bánh xe nhỏ, sử dụng loại lốp chuyên dùng để giảm ma sát với mặt đường, nhằm đạt tốc độ tối ưu. Hệ thống phanh bền bỉ, chắc chắn giúp hãm phanh kịp thời. 

Có nên mua xe đạp thể thao không?

Việc sử dụng xe đạp thể thao có thể xem như một giải pháp hoàn hảo để tập thể dục mỗi ngày lại giúp bảo vệ môi trường, và lợi ích mà nó đem lại có thể nhìn thấy rất rõ ràng. Nhưng chi phí để sở hữu chiếc xe này không hề rẻ, thấp nhất cũng rơi vào khoảng 1 triệu trở lên, loại phổ thông cũng từ 2 - 6 triệu. Nếu bạn không dư dả điều kiện tài chính và chỉ có nhu cầu đạp xe hàng ngày để rèn luyện sức khỏe thì chiếc xe đạp thường cũng đủ đáp ứng yêu cầu của bạn. Trừ trường hợp bạn có nhu cầu tham gia các giải đua xe đạp hoặc muốn mạo hiểm đi xe trên những con đường gồ ghề, hiểm trở thì mới cần mua xe đạp thể thao.

Tiêu chí chọn xe đạp thể thao giá rẻ chất lượng nhất

Vậy để chọn mua được chiếc xe đạp thể thao giá vừa phải mà chất lượng tốt thì cần dựa trên những tiêu chí nào? Cùng xem những gợi ý dưới đây từ Chanh Tươi Review nhé.

Dựa vào đối tượng sử dụng

Tùy theo từng đối tượng sử dụng mà xe sẽ có sự thay đổi về kiểu dáng, kết cấu sao cho phù hợp cho từng độ tuổi, giới tính, mục đích sử dụng.

  • Đối với phụ nữ và trẻ em: nên chọn loại có thiết kế nhỏ, nhẹ, size khung xe đạp nhỏ, hệ thống tay cầm, khung xe, yên xe và thắng cần có sự chắc chắn, cứng cáp, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho người trên xe.
  • Đối với đàn ông: màu sắc xe trầm, xám, kiểu dáng mạnh mẽ là điều hiển nhiên đối với đối tượng này. Hệ thống khung sườn, yên xe, tay cầm phải chắc chắn, chịu tải trọng lớn.
  • Đối với người cao tuổi: phanh gạt chắc chắn, bánh xe phải có độ ma sát tốt trên mặt đường để tránh trơn trượt khi trời mưa là ưu tiên hàng đầu. 

Dựa vào kích cỡ xe

Các dòng xe đạp thể thao trên thị trường hiện nay đều đa dạng kích cỡ khung xe để phù hợp với vóc dáng và chiều cao từng người.

  • Xe đạp thể thao cho người cao trên 1m75: nên chọn khung size là 18inch.
  • Xe đạp thể thao cho người cao từ 1m60 đến dưới 1m75: nên chọn khung size là 17inch.
  • Xe đạp thể thao cho người dưới 1m6N0: nên chọn khung size là 15inch.

Việc chọn đúng khung size tương ứng với chiều cao sẽ giúp giảm thiểu đáng kể các tai nạn đáng tiếc xảy ra trong lúc di chuyển.

xe-dap-the-thao-gia-re-9
Bảng chọn xe phù hợp

Dựa vào kết cấu xe 

Một chiếc xe đạp chất lượng phụ thuộc rất nhiều vào các bộ phận cấu thành. Chỉ cần một bộ phận hư hỏng thì toàn bộ chiếc xe sẽ không thể hoạt động trơn tru, ổn định được. Do đó, bạn cần xem xét kỹ từng bộ phận của xe, từ thương hiệu, nơi sản xuất phụ tùng cho đến chất liệu cấu thành. Có 2 bộ phận quan trọng bạn cần lưu ý:

  • Khung sườn xe: có 3 loại vật liệu chính cho bộ phận này: nhôm, thép và cacbon. Nhôm là phổ biến nhất vì giá rẻ, chắc chắn, chịu lực tốt, chống han gỉ tối ưu. Thép ít phổ biến hơn do trọng lượng nặng, dễ bị oxy hóa. Cacbon là vật liệu đắt nhất vì kết cấu siêu bền, khớp nối linh hoạt, được sản xuất trên dây chuyền hiện đại nhưng cũng vì giá quá cao nên hiếm người mua.
  • Phanh xe: có 2 loại phanh thường thấy nhất là phanh đĩa và phanh vành. Ưu điểm của phanh đĩa dễ thay thế, hoạt động trơn tru trong mọi địa hình và thời tiết xấu. Phanh đĩa có ưu điểm là gọn nhẹ, dễ thay thế nhưng nhanh mòn.

Dựa vào giá thành

  • Từ 2 - 3 triệu: đây là mức giá phù hợp nhất đối với những người có nhu cầu đi xe cơ bản như đi học, tập thể dục quanh thành phố. Xe trong tầm giá này đáp ứng khá tốt nhu cầu cơ bản tuy mức độ hoàn thiện không cao, thường xuyên gặp lỗi phụ kiện. 
  • Trên 3 - 5 triệu: loại này có mức độ hoàn thiện tốt hơn: khung xe làm bằng hợp kim nhôm thay vì thép, cấu tạo chắc chắn, cứng cáp, các bộ phận được lắp ráp từ hãng Shimano cao cấp.
  • Trên 5 triệu: đây là loại có độ hoàn thiện tuyệt đối. Các chi tiết bộ phận được gia công tỉ mỉ, tay cầm, khung sườn chắc chắn. yên xe êm ái. Xe được tích hợp nhiều tính năng: giảm xóc, chống rung, chắn bùn.

Trong bài viết này, Chanh Tươi Review chủ yếu muốn giới thiệu đến các bạn loại xe đạp thể thao giá rẻ bình dân dưới 4 triệu nhưng vẫn đảm bảo nhu cầu thiết yếu của một chiếc xe thể thao. 

Dựa vào phụ kiện đi kèm

Nếu xe được trang bị thêm một số phụ tùng kèm theo thì sẽ thuận tiện hơn cho người đạp trong quá trình di chuyển. Một số phụ kiện bổ sung thêm là: chân bùn để ngăn nước mưa bắn vào quần áo, đèn chiếu sáng trong đêm để phòng tránh tai nạn, khóa để phòng mất cắp, còi xe để phát tín hiệu trong đám đông.

xe đạp thể thao giá rẻ
Phụ kiện đi kèm xe thể thao

 

Dựa vào thương hiệu

Một số thương hiệu có tai tiếng trong ngành sản xuất xe đạp thể thao có thể kể đến: Giant, Asama, Galaxy, Fornix,... Trong đó, xe đạp thể thao Asama và Galaxy là 2 nhãn hiệu được người dân Việt Nam ưa chuộng nhất.

Dựa vào thời gian bảo hành

Các dòng xe đạp thể thao thường có thời gian bảo hành từ 1 - 3 năm tùy theo phân khúc giá và thương hiệu. Xe đạp vốn là thiết bị rất dễ hỏng hóc nên bạn cần đặc biệt chú ý thời gian bảo hành nhé.

Xem thêm:

Gợi ý top 7 xe đạp thể thao giá rẻ đáng mua nhất trên thị trường

1. Xe đạp địa hình FORNIX FX24

Fornix FX24 là chiếc xe đạp địa hình với các thông số kỹ thuật đáng chú ý. Khung sườn xe được làm bằng hợp kim sắt cao cấp, tạo nên sự tinh tế và ấn tượng. Bộ truyền động với 21 tốc độ, 3 đĩa và 7 líp giúp bạn có thể trải nghiệm các cung bậc tốc độ khác nhau khi điều khiển xe đến trường, đi làm, đi chơi hoặc tập thể thao rèn luyện sức khỏe. Xe được trang bị phuộc trước giảm sốc đa dạng, giúp cảm giác thoải mái và nhịp nhàng khi đạp xe trên địa hình gồ ghề.

Về hệ thống phanh, Fornix FX24 được trang bị thắng đĩa ở cả bánh trước và sau, giúp bạn dễ dàng kiểm soát và an toàn khi di chuyển trên mọi địa hình. Tay cầm ngang được thiết kế thời thượng và phong cách, giúp bạn cảm thấy thoải mái khi điều khiển xe. Để đảm bảo an toàn khi di chuyển vào ban đêm, xe được trang bị tấm phản quang tại bánh trước và bánh sau.

Với những tính năng và trang bị này, Fornix FX24 là một sự lựa chọn tuyệt vời cho những người yêu thích môn thể thao đạp xe địa hình và mong muốn trải nghiệm những chuyến đi an toàn và thú vị.

xe-dap-the-thao-gia-re
Fornix FX24

Nơi mua tốt nhất

tiki

3.490.000 ₫

shopee

3.490.000 ₫

 2. Xe đạp thể thao galaxy A5

Một sản phẩm xe đạp thể thao giá rẻ khác dành cho phái mạnh. Xe sở hữu nhiều gam màu đa dạng: đen cam, đỏ đen, đen xanh lá. Bộ chuyển động Shimano giúp xe vận hành êm ái, trơn tru trên mọi cung đường. Củ đề 7 cấp độ, líp 7 tầng giúp băng qua mọi địa hình một cách dễ dàng.

Xe phù hợp cho người cao từ 1m55 đến 1m80. Tay đề Shimano bấm còi siêu nhạy, thao tác dễ dàng. Xe sử dụng phanh đĩa mang lại hiệu quả hoạt động tối ưu trên mọi địa hình. Hệ thống giảm sốc được lắp trên xe cũng là điểm nổi bật của sản phẩm.

xe-dap-the-thao-gia-re1
Galaxy A5

Nơi mua tốt nhất

shopee

3.350.000 ₫

3. Xe đạp thể thao Asama TRK FL2601

Nếu bạn hỏi xe đạp thể thao giá rẻ đáng sở hữu nhất thì dòng xe này chính là câu trả lời. Xe có kiểu dáng bắt mắt, màu sắc nổi bật. Về cấu tạo, khung sườn xe được trang bị công nghệ 2-1-1, bộ chuyển động nhẹ nhàng, yên xe êm ái, tay cầm chắc chắn, linh hoạt giúp người lái xe lướt nhanh trên mọi nẻo đường.

Xe sử dụng tay đề của hãng Shimano cao cấp siêu nhạy, dễ dàng phanh gấp kịp thời. Xe sử dụng cho đa dạng mục đích: đi học, tập luyện thể thao hàng ngày, dạo phố, lượn, đi dạo, đi mua sắm.

xe-dap-the-thao-gia-re2
 Asama TRK FL2601

Nơi mua tốt nhất

shopee

3.555.000 ₫

4. Xe đạp thể thao giá rẻ dành cho nam Galaxy LP300

Đây là model rất được yêu thích của hãng Galaxy. Các bộ phận linh kiện của con xe này được lắp ráp từ nhãn hiệu nổi tiếng Shimano từ khung xe, tay bấm xả, yên xe nên cho chất lượng cực tốt.

Đây là loại xe thể thao giá rẻ dành cho nam có chiều cao từ 1m60 đến 1m80. Bánh xe loại 7000c, khung xe bằng nhôm cao cấp chịu tải trọng cực tốt, chống rỉ sét hiệu quả. Các bộ phận khác như: ghi đông, pô tăng, cốt yên xe đều được chế tạo từ vật liệu nhôm cứng cáp, bền bỉ giúp giảm thiếu mọi chấn động trên đường.

xe-dap-the-thao-gia-re3
Galaxy LP300

Nơi mua tốt nhất

shopee

3.750.000 ₫

5. Xe đạp thể thao nữ FIXED GEAR - Xe đạp thể thao giá 1 triệu

Nói về dòng xe đạp thể thao giá rẻ mà chất lượng không hề rẻ thì dòng xe FIXED GEAR xứng đáng là ứng cử viên số 1. Xe sở hữu 3 tông màu đen, trắng, hồng trẻ trung, cá tính . Kiểu dáng nhỏ gọn, thanh thoát, trọng lượng nhọ nhẹ 9kg rất phù hợp cho phái nữ.

Khung xe được làm từ hợp kim thép kết hợp cacbon siêu nhẹ mà cực bền, có tính thẩm mỹ cao. Hệ thống bánh xe nhỏ, lốp xe mỏng giúp tối ưu về tốc độ. Vành xe nguyên khối tạo độ chắc chắn, bền bỉ, đảm bảo an toàn mọi linh kiện bên trong.

xe-dap-the-thao-gia-re4
FIXED GEAR

Nơi mua tốt nhất

shopee

1.999.000 ₫

6. Xe đạp địa hình thể thao người lớn BRAVE WILL

Khung xe được từ sắt, phun sơn tĩnh điện 3 lớp giúp tăng độ bóng bẩy, tạo độ sắc nét. Lốp xe to, nhiều rãnh giúp xe chinh phục mọi địa hình hiểm trở: núi đá, sỏi đá, địa hình leo dốc. Xe được trang bị bộ tay lái sừng trâu giúp người lái dễ dàng chuyển tư thế để hút gió cho xe chạy nhanh hơn.

Xe sử dụng phanh đĩa 3 tầng, líp 7 tầng giúp người đi xe vượt dốc dễ dàng. Yên xe êm ái, giảm thiểu cảm giác ê mông. Hệ thống giảm sốc và chống rung được nhà sản xuất trang bị thêm cho xe được coi như một điểm cộng lớn cho một chiếc xe đạp thể thao giá rẻ.

xe-dap-the-thao-gia-re5
BRAVE WILL

Nơi mua tốt nhất

shopee

2.490.000 ₫

7. Xe đạp địa hình thể thao Borgki 26inch giá rẻ

Xe sở hữu gam màu đầy mạnh mẽ, cá tính, rất phù hợp với phái mạnh. Bộ khung xe làm từ thép, được sơn phun tĩnh điện giúp nâng cao tuổi thọ của xe, hạn chế va đập. Xe hoạt động trơn tru hơn nhờ lốp xe nhiều rãnh, bộ bám dính cao, ít bị mài mòn.

Xe sử dụng bộ 7 líp sau, phuộc nhún siêu chắc chắn, có độ đàn hồi tốt giúp bảo vệ người đi xe luôn trong trạng thái an toàn, hạn chế mọi rủi ro xuống mức thấp nhất có thể. Đây chắc chắn là loại xe thể thao giá rẻ không thể bỏ lỡ.

xe-dap-the-thao-gia-re6
Borgki 26inch

Nơi mua tốt nhất

shopee

2.350.000 ₫

Trên đây là một số kinh nghiệm giúp bạn có thể lựa chọn một chiếc xe thể thao chất lượng bền và có giá cả phải chăng. Hy vọng qua bài viết này bạn có thể tìm được chiếc xe đạp thể thao giá rẻ ưng ý với túi tiền và nhu cầu của mình.

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

hong-tho
Hồng Thơ

Biên tập viên

Giới thiệu ngắn về Hồng Thơ Xin chào quý độc giả, mình là Thơ. Là một người yêu thích viết lách, Thơ cho rằng viết lách là cách gom nhặt những cảm xúc, những thông tin, trải nghiệm mà mình cảm thấy nó ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!