Zalo là của nước nào? Zalo có phải của Trung Quốc?

21.03.2023 - 16:19

zalo là ứng dụng gọi điện nhắn tin miễn phí, đã có mặt tại việt nam vào tháng 8 năm 2012. Nhưng vì một số lí do bảo mật nên có rất nhiều người muốn tìm hiểu nguồn gốc xuất xứ của ứng dụng này. Thì qua bài viết này, hãy cùng chúng tôi tìm  hiểu để giải thích thắc mắc của các bạn nhé.

Zalo của nước nào? zalo của công ty nào? Zalo là có phải của trung quốc?

Zalo của nước nào?

zalo-cua-nuoc-nao

Zalo được sản xuất tại Việt Nam, được ra mắt lần đầu vào ngày 8/8/2012 nhưng thời gian này không nhận được nhiều sự quan tâm cho lắm.

Sau 6 năm phát triển không ngừng, zalo đã đạt được những thành tựu nhất định, từ không có người quan tâm đến ngày 21/5/2018 đã đạt được con số 100 triệu người dùng. Tháng 4 năm 2013 zalo được nhận được thành tựu danh dự là nằm trong top 6 sản phẩm trong nhóm công nghệ đạt giải thưởng sao khuê 2013.

Zalo hoạt động trên các nên tảng máy tính, và được sử dụng tại các nước Việt Nam, Hoa Kỳ, Myanmar, Nhật Bản, Đài Loan, Hàn Quốc, Malaysia, Ả Rập Xê Út, Angola, Sri Lanka, Cộng hòa Séc, Nga.

zalo của công ty nào?

Zalo là của công ty VNG, công ty được thành lập vào năm 2004 và đang hoạt động với 4 mảng chính đó là trò chơi trực tuyến, nền tảng kết nối, thanh toán điện tử và dịch vụ điện thoại đám mây. Đây là một trong những công ty hoạt động khá lâu, với 15 năm kinh nghiệm và khởi nghiệp kỳ lân duy nhất tại Việt Nam được định giá trên 1 tỉ USD.

VNG được thành lập vào ngày 9 tháng 9 năm 2004 với tên gọi VinaGame.

Tháng 7 năm 2005, VinaGame ký hợp đồng với Kingsoft để mang game Võ Lâm Truyền Kỳ về Việt Nam. Trong vòng 1 tháng, Võ Lâm Truyền Kỳ đã tạo nên cơn sốt tại Việt Nam với con số 200,000 người chơi truy cập tại cùng một thời điểm.

Năm 2006-2007, công ty phát hành phần mềm CSM, trang thương mại điện tử 123 mua cổng thông tin Zing.

Năm 2008, công ty đổi tên thương hiệu thành VNG Corporation.

Giữa năm 2009, sản phẩm mạng xã hội Zing Me ra đời với hơn 4 triệu thành viên hoạt động thường xuyên hàng tháng vào cuối năm.

Năm 2010, trò chơi trực tuyến Thuận Thiên Kiếm ra đời.

Năm 2011, VNG xuất khẩu trò chơi Ủn Ỉn sang Nhật Bản.

Năm 2012 & 2013, VNG đưa ra sản phẩm Zalo - ứng dụng nhắn tin và gọi điện miễn phí hoạt động trên nền tảng di động.

Năm 2015, VNG được vinh danh “Doanh nghiệp phát triển nhanh toàn cầu tại khu vực Đông Á” tại Diễn đàn Kinh tế Thế giới 2015 (Manila, Philippines) 

Cuối năm 2016, VNG ra mắt ZaloPay, ứng dụng thanh toán trên di động.

Năm 2017, ký Bản ghi nhớ về việc niêm yết trên sàn chứng khoán Nasdaq (Mỹ)

Năm 2018:

 

  • Xác định bổ sung các mảng kinh doanh chiến lược mới như Tài chính và thanh toán, Dịch vụ Đám mây
  •  Nền tảng Zalo cán mốc 100 triệu người dùng, không chỉ ở Việt Nam
  •  Tiếp tục được Google và Temasek công bố là 1 trong 9 unicorn (kỳ lân) công nghệ của khu vực Đông Nam Á, cùng với Grab, Go-Jek….

Zalo có phải là của trung quốc không?

zalo-co-phai-la-cua-trung-quoc-khong

Thực sự đây là một câu hỏi còn bỏ ngỏ vì chưa có công bố chính thức nào cho rằng Zalo có nguồn gốc từ Trung Quốc. Tuy nhiên theo các thành viên trong diễn đàn tinhte.vn, có rất nhiều dấu hiệu cho thấy Zalo có thể là bản sao của Wechat, một sản phẩm của Tencent Trung Quốc. 

Theo thời báo Tài chính Vietnam, thì Tencent (chủ wechat) là cổ đông lớn của VNG (chủ Zalo) (http://vietnamfinance.vn/duong-vao-vng-cua-tencent-trung-quoc-20170628172259165.htm)

Việc Tencent trên thực tế đã chiếm bao nhiêu quyền sở hữu của VNG vẫn chưa thể xác thực. 

Một tờ báo nước ngoài có đưa tin về việc Tencent đề cập việc mua 20,2% vốn của một công ty internet tại Việt Nam và đây cũng là công ty duy nhất mà công ty đầu tư. Cùng năm đó, cựu giám đốc M&A của Tencent đã chuyển sang phụ trách tài chính tại VNG.

Tiếp đó, năm 2011, Tencent công bố trong báo cáo cổ đông năm 2011 rằng đang có vốn tại một công ty game trực tuyến chưa niêm yết ở Đông Nam Á với tỉ lệ sở hữu năm 2010 là 30,02%, năm 2011 là 31,25%. Báo cáo này không chỉ đích danh VNG nhưng theo những dữ kiện và con số doanh thu thì nhiều chuyên gia trong lĩnh vực này khẳng định đó là VNG.

VNG khi mới thành lập năm 2004 có tên gọi chính thức là VinaGame, nhưng tới 2008 lại đổi thương hiệu thành VNG Corp (trùng hợp với thời gian Tencent thông báo mua 20,2% vốn của một công ty internet tại Việt Nam).

Đến nay vẫn chưa có bất kỳ công bố chính thức nào khẳng định Tencent đã mua cổ phần của VNG và Zalo có nguồn gốc từ Trung Quốc hay không. Tuy nhiên từ những dấu hiệu nêu trên, ta cũng chưa thể đưa ra câu trả lời chắc chắn cho câu hỏi Zalo có nguồn gốc từ Trung Quốc hay không.

Bạn có thể tham khảo thêm:

Cách tải, đăng nhập và sử dụng Zalo trên máy tính

Cách tải, Download zalo cho điện thoại và máy tính

Cách Tải Zalo App, File Apk, link tải Zalo apk cho điện thoại

Cách xoá tài khoản zalo

Từ khóa liên quan:

zalo cua nuoc nao

zalo của nước nào

zalo là của nước nào

zalo của công ty nào

zalo là của trung quốc

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

Ban biên tập Chanh Tươi Là một đội ngũ gồm các biên tập viên và chuyên gia có kinh nghiệm và kiến thức sâu rộng về các sản phẩm, dịch vụ tiêu dùng. Ban biên tập Chanh Tươi luôn nghiên cứu kỹ lưỡng, ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!