FwB là gì? Những sự thật "trần trụi" đến bất ngờ về FwB mà bạn nên biết

11.04.2023 - 09:40

"FwB là gì?" - Đây đã bao giờ là một điều bạn từng thắc mắc chưa? Trào lưu này bắt đầu có sau bộ phim "Friends with benefits" kể về hai nhân vật Dylan - Giám đốc chỉ đạo nghệ thuật và Jamie - Người tuyển dụng nhân sự. Hai nhân vật này đều có những câu chuyện tình cảm đổ vỡ, lâm li bi đát, cũng vì vậy mà họ hợp nhau, trở thành bạn và một ngày nọ, họ quyết định đưa mối quan hệ này lên một tầm cao mới - "bạn tình" - cùng thỏa mãn cho nhau về nhu cầu tình dục.

FwB là gì

Đối với một số người không có sự tìm hiểu sâu, họ sẽ chỉ hiểu đơn giản FwB là một mối quan hệ "xác thịt" - không tình yêu, giữa những người bạn khác giới. Tuy nhiên, nếu không có sự cắt nghĩa chuẩn xác, bạn sẽ không thể phân biệt rạch ròi chúng với những mối quan hệ khác như ONS hay GWTF.

Định nghĩa chuẩn về FwB? Có nhiều người thường nhầm lẫn giữa các định nghĩa FwB, ONS, GWTF, làm sao để phân biệt chúng?

FwB là gì?

FwB là viết tắt của cụm từ "Friends With Benefits", có nghĩa là một mối quan hệ giữa hai người bạn thân nhưng lại “trên mức thân thiết”, được tạo ra từ hai yếu tố Tình bạn + Tình dục và không có Tình yêu. Trong một mối quan hệ FwB, bạn sẽ không cần phải trở thành người mà đối phương mong muốn, cả hai chỉ cùng nhau chia sẻ về những vấn đề liên quan đến sex. Và khi trở về cuộc sống bình thường, cả hai lại hành xử với nhau giống như hai người bạn.

ONS là gì?

ONS là viết tắt của cụm từ "One Night Stand", giống như cái tên, nó có nghĩa là tình một đêm. Không tình yêu, không tình bạn, cũng không vì mục đích tiền bạc, họ chỉ là vô tình gặp nhau và cùng giải quyết nhu cầu. Sau "cuộc vui", cả hai sẽ tạm biệt nhau và không lưu giữ phương thức liên lạc. Nếu mối quan hệ này kéo dài thì coi như là phạm luật nhưng thường thì cũng sẽ chỉ nâng cấp thành mối quan hệ FwB.

GWTF là gì?

GWTF là viết tắt của cụm từ "Go With The Flow", mối quan hệ này cũng khá là giống với FwB nhưng ở mức cao hơn. Ở trong mối quan hệ này, bạn vẫn sẽ nhận được tình cảm, sự quan tâm, sự chu cấp về mặt vật chất từ đối phương nhưng tuyệt nhiên sẽ không có bất kì một sự hứa hẹn nào cả, họ có quyền rơi đi bất cứ lúc nào nếu tìm thấy một người nào khác phù hợp hơn bạn.

FwB là gì

Top 5 sự thật bất ngờ về FwB

Lên giường không cần có cảm xúc

Vì đây là một mối quan hệ không có bất kì sự ràng buộc nào, không bị nặng gánh bởi hai từ "trách nhiệm" nên họ chỉ cần đến với nhau khi có nhu cầu và rời đi khi không còn vui vẻ, không cần thiết phải tồn tại tình cảm ở đây.

Người nào yêu trước người đó thua

Bởi vì ngay từ đầu, hai người đến với nhau không xuất phát từ tình yêu mà chỉ vì để thỏa mãn tình dục nên người nào yêu đối phương người đó sẽ khổ, khả năng rất cao là người yêu sẽ không nhận được tình cảm đáp lại từ phía người được yêu và cũng không quyền can thiệp hay quản lý điều gì trong cuộc sống của họ. 

Một mối quan hệ không tồn tại sự ghen tuông

Kể cả khi đối tượng FwB của bạn có "qua đêm" với một người khác, bạn cũng không được phép ghen tuông hay giận hờn gì cả bởi vì FwB chỉ là mối quan hệ tồi tại dựa trên lợi ích, không tình yêu cũng không có sự chiếm giữ.

Luôn có luật ngầm

Đây là một thứ nên có trong mối quan hệ FwB "Sex không ràng buộc" để cả hai người đều cảm thấy vui vẻ, tự do và thoải mái.  Hai người nên cùng ký với nhau một bản hợp đồng có những điều nên và không nên trong mối quan hệ vừa để bảo vệ lợi ích, cuộc sống riêng của cả hai, vừa có giới hạn để không xâm phạm vào cuộc sống của đối phương.

Hồi kết của mối quan hệ FwB

Nhiều trường hợp có thể xảy ra sau một thời gian ở trong mối quan hệ FwB. Tỉ lệ cao nhất chiếm 31% vẫn là phương án cả hai cùng dừng mối quan hệ và bắt đầu chọn cho mình hướng đi riêng. Phương án được nhiều cặp lựa chọn thứ 2 chiếm 28% đó là họ quay trở lại tình bạn như trước. Có đến 26% các cặp lựa chọn tiếp tục ở trong mối quan hệ "Sex không ràng buộc này. Tuy không nhiều nhưng vẫn tồn tại 15% các cặp phát sinh tình cảm và nên duyên với nhau sau một thời gian làm "bạn tình".

FwB là gì

Có nên bắt đầu mối quan hệ FwB?

Điều này phụ thuộc phần lớn vào quan điểm của bạn. Không thể phủ nhận, văn hóa cũng là một yếu tố ảnh hưởng khá nhiều, ví dụ như phương Tây thì phóng khoáng hơn nhưng phương Đông lại có cái nhìn không mấy thiện cảm về mối quan hệ này.

Tuy vậy, cuộc sống của bạn như thế nào là do chính bạn lựa chọn, nếu bạn muốn bắt đầu vào mối quan hệ FwB, bạn cần rạch ròi một số thứ, chẳng hạn như: Bạn độc lập về tài chính mà không cần dựa vào ai; bạn chỉ đang tìm một người có thể cùng vui vẻ và đáp ứng tốt nhu cầu tình dục; bạn tôn trọng cuộc sống riêng của đối phương, không can thiệp cũng không ghen tuông; quan trọng nhất, mọi quyết định của bạn đều dựa trên sự tự nguyện, bạn chấp nhận nó và sẵn sàng quay trở về làm bạn nếu cả hai kết thúc mối quan hệ FwB.

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

Ban biên tập Chanh Tươi Là một đội ngũ gồm các biên tập viên và chuyên gia có kinh nghiệm và kiến thức sâu rộng về các sản phẩm, dịch vụ tiêu dùng. Ban biên tập Chanh Tươi luôn nghiên cứu kỹ lưỡng, ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!