Mua bánh cốm Hà Nội ở đâu? Review 8 địa chỉ bán bánh tại Hà Nội

11.04.2023 - 13:34

Bánh cốm Hà Nội là thức quà của lúa non được mọi người vô cùng yêu thích. Đây là món đặc sản mà bất kì ai khi tới thủ đô đều muốn mua về tặng cho bạn bè, người thân. Bánh cốm gợi lên trong lòng người dân thủ đô nỗi niềm hoài cổ về một nét đẹp văn hóa thanh tao. Nếu đang tìm kiếm thương hiệu bánh cốm nổi tiếng nhất Hà Nội, đừng bỏ qua bài viết này bạn nhé!

Bánh cốm Hà Nội trông như thế nào? Ăn có ngon không

banh-com-ha-noi-2
Bánh cốm Hà Nội trông như thế nào?

Ở Việt Nam các tỉnh thành phố đều có những món đặc sản riêng mang đậm chất vùng miền riêng biệt, gây thương nhớ cho bao du khách trong và ngoài nước. Nếu như Hà Tĩnh có cu đơ, Bến Tre có kẹo dừa, Nam Định có xíu páo thì nhắc tới thủ đô Hà Nội, ta sẽ liên tưởng ngay tới bánh cốm. 

Bánh cốm Hà Nội là bánh hình vuông với phần vỏ bánh làm từ gạo nếp, còn phần nhân bánh là đậu xanh xay nhuyễn, hương vị bánh đúng chuẩn đó là dai dai bên ngoài, ngọt và tan mịn bên trong. Gạo nếp phải lựa chọn loại ngon để cốm không bị già hay non quá. Vì nếu quá già hoặc quá non sẽ khiến cho cốm bị nhão, khó hình thành vỏ bánh. Đậu xanh được lựa chọn kĩ lưỡng từ nhiều vùng khác nhau ở khu vực miền Bắc. Khi xào cốm cũng cần hết sức cẩn thận để canh đúng thời gian sao cho cốm không bị cứng quá hoặc chưa thắm đường. Bánh cốm khi làm xong còn được ướp thêm một số hương vị để tạo nên mùi thơm đặc biệt. Bánh cốm màu xanh nhạt thanh tao, thể hiện cái hồn riêng, hoài niệm riêng không thể trộn lẫn với bất kì loại bánh nào.

Hương vị bánh rất dễ ăn, ăn một cái là muốn ăn cái thứ 2. Tất cả hoàn quyện vào nhau tạo nên hương vị của món đặc sản chốn Hà Thành không thể nào quên được.

Bánh cốm ở Hà Nội nổi tiếng nhất có lẽ là ở phố Hàng Than. Ngày trước khi loại bánh này mới ra đời chỉ có vài ba cửa hàng nhỏ làm cốm, nhưng hiện tại trên phố đã có tới 50 cửa hàng có thể kể tới như Nguyễn Ninh, An Linh, Linh Hương, Bảo Minh... Có nhà sử dụng củi than, có nhà dùng bếp điện, bếp ga, duy chỉ có nguyên liệu và cách làm là tương tự nhau.

Tùy theo từng cửa hàng, giá của bánh cốm sẽ có sự chênh lệch, dao động từ 5.000 đến 7.000 VNĐ/ chiếc. Đây là mức giá hết sức phải chăng cho một món bánh đặc sản truyền thống của thủ đô. Nếu có cơ hội tới Hà Nội, đừng quên ghé phố Hàng Than để được thưởng thức vị bánh cốm thơm ngon bạn nhé.

Top 8 thương hiệu bánh cốm uy tín, ngon nhất tại Hà Nội

Nhắc đến bánh cốm là nghĩ ngay tới Hà Nội, không phải chỉ Hà Nội mới bán bánh cốm mà ở đây có bánh ngon nhất, vẹn nguyên hương vị như thuở ban đầu. Dù có ăn ở đâu bạn cũng sẽ khó có thể tìm thấy được hương vị giống hệt như bánh cốm của Hà Nội. Nếu bạn còn đang băn khoăn tìm kiếm địa chỉ mua bánh cốm chất lượng, hãy tham khảo những thương hiệu uy tín nhất dưới đây. 

1. Bánh cốm Nguyên Ninh Hàng Than

bánh cốm Nguyên Ninh
Bánh cốm Nguyên Ninh hàng Than

Nơi mua tốt nhất

shopee

40.000 ₫

Bánh cốm Nguyên Ninh ra đời hơn 150 năm và đây là thương hiệu bansnh cốm nổi tiếng nhất cả nước. Cửa hàng đầu tiên được cụ tổ dòng họ Nguyễn Duy khai sinh và mở tại phố Hàng Than. Kể từ đó, thương hiệu bánh cốm Nguyên Ninh Hàng Than ra đời. 

Công thức chế biến đặc biệt, mang đến hương vị riêng khó có thể trộn lẫn, bánh cốm Nguyên Ninh nức tiếng gần xa, ăn một lần là nhớ mãi. Nguyên liệu cốm được lấy từ làng Vòng, làng Lũ Thái Bình. Nhân bánh đậu xanh lấy từ Sơn La, Hà Bắc. Do nguyên liệu chọn lọc nên bánh rất thơm ngon, ăn rồi chỉ muốn ăn nữa. Đặc biệt bánh cốm không chứa chất bảo quản nên chỉ sử dụng tối đa trong 4 ngày mà thôi. 

Bánh cốm Nguyên Ninh được du khách xa gần lựa chọn và tốn không ít giấy mực của các nahf thơ, nhà văn. Hiện nay trên phố Hàng Than có vô số những cửa hàng bánh cốm. Duy chỉ có bánh cốm Nguyên Ninh là có chỗ đứng vững chắc và ngày càng khẳng định vị thế của mình. 

Thông tin liên hệ:

  • Địa chỉ: Số 11 Hàng Than, Ba Đình, Hà Nội

2. Bánh cốm Hà Nội nổi tiếng Xưa Nay

banh-com-ha-noi-3
Bánh cốm Xưa Nay nổi tiếng Hà Nội

Bánh cốm Xưa Nay là thương hiệu bánh cốm Hà Nội khá nổi tiếng không chỉ được lòng người dân Hà Thành mà còn thu hút khách tứ phương. Một chiếc bánh cốm Xưa Nay được tạo ra vô cùng tỉ mỉ với những nguyên liệu chọn lọc, mang trọn tâm huyết của người sáng tạo ra nó. Phần nếp là nếp cái hoa vàng, phần cốm phải là cốm ngon, đồng thời khi tao cốm cũng canh lửa kĩ để không bị cứng quá. Bánh cốm không chứa phẩm màu, chất bảo quản nên có màu nhạt hơn so với các loại bánh thông thường. 

Chẳng có gì tuyệt vời hơn khi vào ngày thu se lạnh, nhâm nhi ly trà sen và thưởng thức miếng bánh đậu xanh thơm ngọt. Bánh cốm mang một hương vị riêng, một màu sắc riêng và tâm tình riêng mà chắc hẳn nếu có cơ hội nếm thử, bạn sẽ khó có thể chối từ. Mặc dù vô cùng nổi tiếng nhưng giá thành của bánh cốm Xưa Nay lại hết sức phải chăng. Món bánh này được rất nhiều du khách lựa chọn làm quà khi có cơ hội tới Hà Nội chơi, hay công tác. 

Thông tin liên hệ:

  • Địa chỉ: 60 Hàng Than, Ba Đình, Hà Nội
  • Giá: 7.000 VNĐ/ chiếc

3. Bánh cốm Bảo Minh

Bánh cốm Bảo Minh
Bánh cốm Bảo Minh

Nơi mua tốt nhất

lazada

85.000 ₫

tiki

43.000 ₫

shopee

8.500 ₫

Là minh chứng cho hương vị bánh cốm truyền thống, Bánh cốm Bảo Minh được rất nhiều người đánh giá tích cực về hương vị vẹn nguyên như thuở ban đầu. Bánh cốm được sản xuất tỉ mỉ, từng hạt cốm được làm dẹt bằng kĩ thuật truyền thống, phần vỏ bánh dẻo mịn, dai dai. Ngoài ra phần nhân bánh được làm từ đậu xanh sạch tạo nên chiếc bánh bé xinh tròn vị, là thức quà không thể thiếu được của người dân Hà thành. 

Điểm đặc biệt trong hương vị của bánh cốm Bảo Minh đó là sự có mặt của dừa tươi hòa quyện cùng đậu xanh, mang đến chất riêng, chứa đựng sự ngọt ngào, tinh túy. Đây chính là điểm đặc biệt của bánh Bảo Minh so với những thương hiệu khác. 

Thông tin liên hệ:

  • Địa chỉ: 12 hàng Than, phường Nguyễn Trung Trực, Ba Đình, Hà Nội

4. Bánh cốm An Ninh

bánh cốm An Ninh
Bánh cốm An Ninh- Hàng Than

Nơi mua tốt nhất

shopee

6.000 ₫

Một thương hiệu bánh cốm Hà Nội nổi tiếng trên phố hàng Than được rất nhiều người yêu thích đó là bánh cốm An Ninh. Nguyên liệu nhân đậu xanh xay nhuyễn kết hợp cùng sợi dừa bào tạo nên vị ngọt vừa phải, dòn dòn, tạo nên hương vị bánh tuyệt vời. Ngoài ra phần cốm được chế biến từ nếp cái hoa vàng dẻo ngọt giúp bánh hoàn thiện và thơm ngon. Bánh cốm An Ninh được đóng gói cẩn thận, sạch sẽ và chỉ sử dụng được từ 3 đến 5 ngày vì không dùng chất bảo quản. 

Thông tin liên hệ:

  • Địa chỉ: 49 Hàng Than, Ba Đình, Hà Nội
  • Giá: 6.000 VNĐ/ chiếc

5. Bánh cốm Nguyên Hương

bánh cốm đậu xanh Nguyên Hương
Bánh cốm nhân đậu xanh Nguyên Hương

Nơi mua tốt nhất

shopee

72.000 ₫

Mặc dù chỉ được thành lập sau này và không quá nổi tiếng như những thương hiệu trên, nhưng bánh cốm Nguyên Hương vẫn vô cùng phát triển và tạo được ấn tượng sâu sắc với du khách trong và ngoài nước. Bánh cốm Nguyên Hương mang đậm hương vị bánh cốm Hà Nội với mùi hương đặc trưng của nếp cái hoa vàng. 

Bánh cốm Nguyên Hương được làm tỉ mỉ, mang màu sắc riêng biệt không thể trộn lẫn. Những chiếc bánh màu xanh vuông vức giản dị là thức quà không thể bỏ qua khi tới Hà Nội. Phần vỏ bánh mềm dẻo với mùi hương thơm nức của cốt dừa và lá dứa. Phần nhân bánh được làm từ đậu xanh có độ ngọt vừa phải, mềm nhuyễn tan ngay trong miệng. Chắc chắn hương vị tuyệt vời của món bánh này sẽ khiến bạn nhớ mãi. 

Những chiếc bánh xinh xắn được làm vô cùng công phu nhưng mức giá lại hết sức phải chăng, chỉ 5000 VNĐ/ chiếc. Vì vậy bánh được rất nhiều người yêu thích lựa chọn làm quà ăn vặt hàng ngày hoặc món quà biếu khi có dịp ghé Hà Nội. 

Thông tin liên hệ:

  • Địa chỉ: 50 Hàng Than, Ba Đình, Hà Nội

6. Bánh cốm Ngọc Ninh

banh-com-ha-noi-6
Bánh cốm Ngọc Ninh- Hàng Than

Bánh cốm Ngọc Ninh là thương hiệu bánh cốm được nhiều người đánh giá cao về chất lượng cũng như hương vị. Bánh vẫn giữ nguyên màu sắc xanh lá mạ đặc trưng, khi thưởng thức bạn sẽ thấy được vị thanh của vỏ bánh kết hợp cùng vị ngọt bùi của đậu xanh, tạo nên hương vị thơm ngon vô cùng. 

Bánh cốm Ngọc Ninh sau khi hoàn thành được bọc một lớp túi bóng, và ngoài cùng thêm một lớp hộp nữa vô cùng cẩn thận. Bánh được nấu vừa phải, không bị nhão, cũng không bị cứng, vì vậy bạn có thể yên tâm rằng bánh sẽ không bị dính vào lớp bóng đâu nhé. 

Nếu để ý bạn sẽ thấy màu sắc của bánh cốm Ngọc Ninh khá nhạt chứ không sẫm như các loại bánh được bày bán tràn lan, bởi bánh không chứa chất bảo quản. Nếu đang phân vân tìm kiếm thương hiệu bánh cốm Hà Nội chất lượng, đừng bỏ qua bánh cốm Ngọc Ninh bạn nhé. 

Thông tin liên hệ:

  • Địa chỉ: 53 Hàng Than, Ba Đình, Hà Nội
  • Giá: 5.000 VNĐ/ chiếc

7. Bánh cốm Nguyên Sinh

banh-com-ha-noi-5
Bánh cốm Nguyên Sinh Hà Nội

Thêm một thương hiệu bánh cốm ngon nhất Hà Nội đó là bánh cốm Nguyên Sinh. Bánh có màu xanh và hình vuông tượng trưng cho sự đủ đầy, no ấm. Thương hiệu mang đến hương vị đặc biệt nhờ sự cầu kỳ trong quá trình lựa chọn nguyên liệu, lẫn chế biến. Nhờ vậy mỗi chiếc bánh Nguyên Sinh ra đời đều vuông vắn trọn vẹn vô cùng bắt mắt. 

Phần vỏ bánh dai dai cùng với phần nhân đậu xanh bên trong tạo nên hương vị thơm ngon đặc biệt. Bánh cốm Nguyên Sinh là một trong số ít những địa chỉ bánh cốm còn sót lại vẫn giữ được giá trị như thuở ban đầu. 

Điểm đặc biệt của bánh cốm Nguyên Sinh đó là kích thước bánh có nhỏ hơn so với những địa chỉ khác. Nhưng bạn có thể yên tâm bởi hương vị vẫn vô cùng vượt trội, ăn một lần là muốn ăn nữa. 

Thông tin liên hệ:

  • Địa chỉ: 20 Hàng Than, quận Ba Đình, Hà Nội
  • Giá: 5000 VNĐ/ chiếc

8. Bánh cốm Hồng Ninh

banh-com-ha-noi-9
Bánh cốm Hồng Ninh nổi tiếng Hà Nội

Dù sinh sau đẻ muộn nhưng bánh cốm Hồng Ninh vẫn nhận được rất nhiều sự ủng hộ của khách hàng bởi hương vị dẻo ngọt, dịu thơm của cốm và vị bùi của đỗ xanh. Dấu ấn riêng biệt của bánh cốm Hồng Ninh so với những thương hiệu khác đó là hương thơm của lá dứa và hoa bưởi vô cùng đậm đà. Vì vậy khi thưởng thức miếng bánh, bạn sẽ không chỉ cảm nhận được vị ngon khó cưỡng mà còn hít hà mùi hương thơm tự nhiên, khiến cho chiếc bánh trở nên đặc biệt hơn. 

Bánh cốm Hồng Ninh mang đậm chất thu Hà Nội, man mác thi vị khó quên. Ngay từ khi thành lập, bánh cốm Hồng Ninh đã tuân thủ về định lượng, cách chế biến và lựa chọn thực phẩm sao cho đúng chuẩn nhất. Và cho đến tận bây giờ, bánh vẫn giữ nguyên được hương vị như thuở đầu. 

Mỗi một chiếc bánh cốm Hồng Ninh thơm ngon chỉ có giá 5.000 VNĐ hết sức phải chăng. Rất nhiều du khách nước ngoài tới Việt Nam bị thu hút bởi hương vị bánh đặc trưng này và họ cũng không khỏi bất ngờ về món bánh chất lượng nhưng lại có giá rẻ như vậy. 

Thông tin liên hệ:

  • Địa chỉ: 79A Hàng Than, Ba Đình, Hà Nội
  • Giá: 5000 VNĐ/ chiếc

Bánh cốm - thức quà của lúa non là món bánh nổi tiếng, mang đậm dấu ấn Hà thành mà chắc hẳn nếu có cơ hội thưởng thức một lần, bạn sẽ không thể nào quên được. Trên đây là những thương hiệu bánh cốm Hà Nội ngon nhất mà mình chia sẻ tới bạn. Hi vọng bạn có thể nhanh chóng tìm hiệu hương vị bánh cốm yêu thích!

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

Ban biên tập Chanh Tươi Là một đội ngũ gồm các biên tập viên và chuyên gia có kinh nghiệm và kiến thức sâu rộng về các sản phẩm, dịch vụ tiêu dùng. Ban biên tập Chanh Tươi luôn nghiên cứu kỹ lưỡng, ...
img_avatar

Bình luận

Liên Liên

bánh cốm Hà Nội mãi là đặc sản của Việt Nam, hương vị ngon hoà quyện cùng vỏ bánh dẻo

  • 0 Thích

  • Trả lời

  • 02:20 19/03/2023
img-avatar