5 cách làm bánh mỳ thơm ngon lại siêu đơn giản cho mẹ đảm

26.04.2023 - 16:08

Bánh mì là món ăn sáng hoặc ăn chơi được nhiều người yêu thích. Với cách làm bánh mỳ đơn giản tại nhà trong bài viết dưới đây, lúc nào mẹ đảm cũng có thể trổ tài làm bánh để có ngay chiếc bánh mỳ nóng hổi thơm ngon cho cả nhà rồi nhé. Đơn giản lắm, cùng bắt tay thử thôi nào.

Chuẩn bị nguyên liệu

Bột mỳ 300 gram
Men nở 1/2 muỗng cà phê
Muối 1/2 muỗng cà phê
Nước ấm 200 ml
Đường 10 gram
Giấm 10 ml
Dầu ăn 10 ml

05 cách làm bánh mỳ bằng dụng cụ nhà bếp đơn giản mà ngon

1. Cách làm bánh mỳ bằng lò nướng

Kích hoạt men nở: Lấy 200ml nước ấm, đường, muối và men nở trộn đều, để riêng

Dùng một tô khác cho bột mỳ, giấm, muối và dầu ăn đã chuẩn bị vào và trộn đều.

Lấy 300gr bột mỳ cho hỗn hợp men nở vào trộn dùng máy trộn bột cầm tay để trộn cho bột đều, mịn và nở nhẹ

Ủ kín khối bột tạo ra trong thời gian 20-30 phút sau đó vo tròn bột thành khối, tiếp tục cho bột nghỉ trong 5 phút. Sau 5 phút, cán bột ra thành hình tròn mỏng và dùng tay lăn đều bột thành những thanh dài, thon để tạo hình cho bánh. Đem ủ khoảng 60 phút, đậy kín bánh bằng khăn ướt. Khi ủ bột đủ thời gian, dùng dao lam rạch theo chiều dài bánh, phun thêm nước vào những chỗ bị rạch.

Để nướng bánh mì bằng lò nướng, bạn lưu ý, để thêm một khay nước sôi vào ngăn dưới cùng, làm nóng lò ở nhiệt độ 170- 180 độ C khoảng 10 phút. Sau đó, cho bột vào khay, bỏ vào lò nướng khoảng là 18-20 phút, nhiệt độ 170 độ C. Khi lò báo nướng xong, kiểm tra thấy bánh chín vàng đều, bẻ đôi bánh thấy ruột đặc, xốp, mịn thì bánh đã chín.

Cách làm bánh mỳ

Cách làm bánh mỳ bằng lò nướng

2. Cách làm bánh mì bằng nồi cơm điện

Tương tự với cách làm bánh mỳ bằng lò nướng, sau khi trộn bột, ủ bánh và tạo hình bánh mỳ xong. Nếu nhà bạn không có lò nướng, bạn có thể sử dụng nồi cơm điện để nướng bánh bằng cách lót một lớp giấy nến dưới đáy nồi cơm điện và cho những viên bột đã vo tròn vào. Bật chế độ “Cook” khoảng 10 phút sau đó cho bột nghỉ 8-10 phút. Lặp lại 2 lần nữa là hoàn thành. Trong quá trình nướng bạn có thể lật mặt bánh nếu bạn muốn bánh vàng đều và đẹp mắt. 

Cách làm bánh mỳ

Cách làm bánh mỳ bằng nồi cơm điện

3. Cách làm bánh mỳ bằng nồi chiên không dầu

Nồi chiên không dầu chính là công cụ thần thánh để làm mọi thứ bánh và đồ ăn rất nhanh và thơm ngon đấy. Khi dùng nồi chiên không dầu làm bánh mỳ, ở bước nướng bánh, bạn lưu ý, nướng làm 2 lần để bánh thơm ngon hơn.

Đầu tiên, hãy làm ẩm vỏ bánh rồi cho hết vào nồi chiên không dầu, bật nồi ở nhiệt độ 150 -170 độ C khoảng 15 phút. Sau khoảng 10 phút, lấy bánh ra và tiếp tục làm ẩm vỏ bánh và cho vào nồi, giữ ở nhiệt độ trung bình khoảng 150 độ C trong khoảng 15 phút nữa là được.

Cách làm bánh mỳ

Cách làm bánh mỳ bằng nồi chiên không dầu

4.

Cách làm bánh mỳ bằng lò vi sóng

Không khác cách các làm trên bao nhiêu. Việc trộn bột bánh, ủ bánh, tạo hình bánh là y như nhau, nhưng ở bước nướng bằng lò vi sóng bạn nên chú ý: cho bánh vào lò vi sóng, sau đó mở chế độ nhiệt 220 độ C và nướng trong vòng 25 phút. Khi máy báo nướng xong bánh, bạn kiểm tra bằng cách bẻ đôi bánh, thấy bánh bên ngoài vàng, giòn, bên trong ruột xốp tức là bánh đã chín.

Cách làm bánh mỳ

Cách làm bánh mỳ bằng lò vi sóng

5. Cách làm bánh mỳ bằng nồi lẩu điện

Cách làm bánh mỳ bằng nồi lẩu điện chỉ khác với 02 cách trên ở cách thức sử dụng nồi lẩu điện để nướng bánh. Sau khi ủ bột, tạo hình bánh, bạn bỏ vào nồi lẩu điện và ấn nút nấu, để ở nhiệt độ thấp khoảng 120 độ C. Cứ cách 30 phút, bạn nên kiểm tra bột một lần. Sau tầm 1 tiếng là bạn đã có thành phẩm bánh mỳ rồi đấy.

Cách làm bánh mỳ

Cách làm bánh mỳ bằng nồi lẩu điện
 

Các bạn thấy đấy, với 05 cách làm bánh mỳ đơn giản tại gia như thế này thì mẹ đảm lúc nào cũng có thể thực hiện để mang đến bữa sáng thơm ngon cho cả gia đình. Chúc các mẹ thành công.

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

Ban biên tập Chanh Tươi Là một đội ngũ gồm các biên tập viên và chuyên gia có kinh nghiệm và kiến thức sâu rộng về các sản phẩm, dịch vụ tiêu dùng. Ban biên tập Chanh Tươi luôn nghiên cứu kỹ lưỡng, ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!