Bao cao su dùng để làm gì? Những điều cần biết khi sử dụng bao cao su

22.03.2023 - 14:00

Bao cao su dùng để làm gì và vì sao nó lại được nhiều người khuyên dùng khi quan hệ đến như vậy? Có thể bạn cũng đã biết việc quan hệ tình dục trước khi kết hôn trước khi kết hôn trong xã hội hiện nay đã trở thành một hành động bình thường và khá phổ biến. Có nhiều cặp đôi cho rằng làm “chuyện ấy” cũng là một cách thể hiện, làm gia tăng tình cảm.

Thế nhưng đây cũng chính là việc làm gây ra rất nhiều hệ luỵ nghiêm trọng như mang thai ngoài ý muốn, tổn thương niêm mạc, nhiễm HIV, nhiễm giang mai, nhiễm vi khuẩn gây bệnh phụ khoa nếu không được phòng tránh trước. Và cách phòng tránh hiệu quả nhất đó là sử dụng bao cao su khi quan hệ.

Vậy nếu bạn vẫn chưa biết hoặc chưa tìm hiểu kĩ về bao cao su, liệu dùng nó có an toàn và có giúp tránh thai thật hay không thì bài viết này chúng tôi sẽ giúp bạn giải đáp các thắc mắc này nhé!

Bao cao su là gì?

Bao cao su là một chiếc túi nhỏ, mỏng bằng cao su, nhựa hoặc da cừu, bao lấy dương vật của bạn khi giao hợp và giữ tinh dịch của bạn. Bao cao su được coi là một biện pháp tránh thai hữu hiệu cho đôi bạn tình. Bao cao su ngăn không cho tinh trùng đi vào âm đạo, vì vậy tinh trùng không thể gặp trứng và thụ tinh. 

Bao cao su hay cũng được gọi bao dương vật, túi cao su hay áo mưa theo tiếng lóng của giới trẻ ngày này vì vậy nếu bạn có nghe thấy một số bạn trẻ nói đến “áo mưa” cũng là có thể là đang nhắc tới sản phẩm này nhé. Nhưng bạn cũng đừng hiểu nhầm nhé tên gọi là bao dương vật nhưng thực ra sản phẩm này cũng có loại dành cho cả các bạn nữ nữa nhé!

Tuy là dòng sản phẩm bao cao su dành cho nữ không được biết đến nhiều như bao ca su dành cho nam nhưng thật ra nó có được sản xuất và đương nhiên nó cũng sẽ có cấu tạo khác hoàn toàn với sản phẩm dành cho nam để phù hợp với các bạn nữ. Dòng sản phẩm cho nữ khá hiếm chỉ có bán ở những nhà thuốc lớn mà thôi.

Còn với các bạn nam có thể dễ dàng tìm mua một chiếc bao cao su bởi sản phẩm này có bán ở hầu hết tại các cửa hàng tạp hóa, hiệu thuốc, cửa hàng tiện ích, cửa hàng bán đồ tình dục. Bạn cũng có thể dễ dàng đặt online trên FB, các sàn thương mại điện tử lớn,… 

bao-cao-su-dung-de-lam-gi-1646498528

Bao cao su dùng để làm gì? Công dụng của bao cao su

Nhiều bạn vẫn còn thắc mắc bao cao su để làm gì và có cần thiết dùng thì như đã nói ở trên một chiếc bao cao su tuy nhỏ là thế nhưng lại là một liệu pháp tránh thai. Đồng thời còn giúp ngăn ngừa bệnh lây nhiễm qua đường tình dục và phục vụ tốt hơn cho hoạt động tình dục. Ngoài ra, nó còn được tận dụng cho những mục đích khác. 

Dưới đây là một số công dụng mà bao cao su mang lại:

1. Tránh thai

Quan hệ tình dục mà không dùng bao có thể gây ra rất nhiều những hệ luỵ trong đó có việc mang thai ngoài ý muốn. Đây là điều đáng lo ngại nếu như cả hai chưa thực sự sẵn sàng cho việc có con hoặc hơn thế nữa là còn chưa tiến tới hôn nhân. 

Vậy nên từ khi có sự ra đời và ngày càng thông dụng của bao cao su thì nỗi lo trước vấn đề này được giảm đi không hề ít.

bao-cao-su-dung-de-lam-gi-1-1646498552

2. Tránh lây bệnh qua đường tình dục

Sử dụng bao cao su còn giúp ngăn chặn các bệnh lây qua đường tình dục. Các bệnh thuộc nhóm STD (bệnh lây qua đường tình dục) thường có xu hướng lây nhiễm rất nhanh khi bạn thực hiện các hành vi quan hệ tình dục không an toàn. Trong đó có HPV là virus gây bệnh thế kỷ HIV có thể được ngăn ngừa lây nhiễm từ khoảng 67 – 85% khi sử dụng bao.

bao-cao-su-dung-de-lam-gi-2-1646498574

3. Hỗ trợ hoạt động tình dục

Với mục đích là hướng tới phục vụ một cách thiết thực nhất cho nhu cầu tình dục các nhà sản xuất không ngừng nâng cấp những tính năng giúp bạn có “cuộc vui” giống với cảm giác thực nhất khi không dùng bao nhất.

Các loại bao cao su hiện nay còn là vị cứu tinh cho các bạn nam bị xuất tinh sớm khi cũng đã có một số loại giúp trì hoãn việc xuất tinh để cuộc yêu được kéo dài hơn.

Ngoài ra, nếu muốn tăng khả năng kích dục và khoái cảm, các cặp đôi có thể lựa chọn bao siêu mỏng hay bao có gai. Hãy tùy thuộc vào nhu cầu ham muốn và sức khỏe sinh lý để chọn loại bao cao su thích hợp nhất.

4. Một số công dụng khác 

  • Làm dây thun: Cắt bao cao su thành từng đoạn nhỏ theo chiều ngang của nó thì chưa đến 1 phút bạn đã có ngay vài chiếc thun bé bé xinh xinh rồi.
  • Bảo quản hoa quả
  • Chống nước cho điện thoại.
  • Làm garo y tế.
  • Làm túi đựng nước hoặc túi chườm đá.
  • Mở nắp lọ: Nếu bạn là người hay bị chảy mồ hôi tay thì hãy dùng một chiếc bao cao su bọc bên ngoài nắp lọ cần mở rồi xoay nhẹ, thế là bạn có thể dễ dàng mở bất cứ loại nắp lọ nào mà không cần sợ trơn do tay tiết mồ hôi.
  • Đậy lon nước uống dở dang.

bao-cao-su-dung-de-lam-gi-3-1646498638

Bao cao su không chỉ giúp phòng ngừa tránh thai và một số bệnh liên quan đến đường tình dục mà còn có rất nhiều công dụng hữu ích nữa phải không? Với những công dụng vừa nêu trên chắc bạn cũng trả lời được cho câu hỏi bao cao su dùng để làm gì rồi chứ nhỉ?

Dùng bao cao su có an toàn không?

Câu trả lời là có nhé. Nhưng có sự thực là nhiều người cho rằng sử dụng bao cao su khi quan hệ là an toàn tuyệt đối, không thể có thai ngoài ý muốn hay bị mắc các bệnh qua đường tình dục được. Suy nghĩ này chưa thực sự là đúng hoàn toàn nhé.

Bao cao su chỉ giảm bớt chứ không ngăn chặn được rủi ro một cách tuyệt đối, tức là dù có sử dụng bao cao su đúng cách thì rủi ro vẫn có thể xảy ra. Kể cả khi sử dụng đúng cách và dùng trong mọi lần quan hệ tình dục, tỉ lệ xảy ra mang thai ngoài ý muốn vẫn vào khoảng 2% một năm. 

Đối với HIV/AIDS, khả năng ngăn chặn lây nhiễm của bao cao su vào khoảng 67-85% (tức xác suất lây nhiễm vẫn còn khoảng 15-33%) trong mỗi lần dùng. Đối với một số bệnh hoa liễu lây qua đường tiếp xúc hoặc nước bọt, bao cao su không có tác dụng ngăn chặn.

Mặc dù là không thể tránh hoàn toàn nhưng sử dụng bao khi quan hệ cũng đã làm giảm đi đáng kể những rủi ro có thể gặp vì thế vẫn sử dụng bao cao su khi quan hệ vẫn là điều cần thiết nhé.

Quan hệ không dùng bao cao su có thai không?

Điều này là rất dễ xảy ra tuy là không phải nó có thể xảy ra với mọi cặp đôi nhưng tỉ lệ mang thai khi quan hệ không dùng bao là rất cao.

Như bạn cũng đã biết bao cao su có tác dụng ngăn cản tinh dịch của người nam tiếp xúc trực tiếp với âm đạo người nữa, giữ cho tinh trùng không có cơ hội đi vào tử cung và tiếp xúc với trứng. Nếu không sử dụng bao trong khi quan hệ đồng nghĩa với việc bạn đã làm mất đi lớp bảo vệ tạo điều kiện cho tinh trùng xâm nhập vào âm đạo. 

Dù bạn có làm cách nào đi chăng nữa thì vẫn sẽ có một lượng tinh trùng nhỏ còn sót lại ở âm đạo lúc này, tinh trùng trong tinh dịch sẽ di chuyển từ âm đạo lên cổ tử cung, tấn công vào buồng tử cung và tiếp cận với trứng ở vòi trứng.

Nếu quá trình thụ tinh tạo phôi thai diễn ra thành công, người nữ sẽ mang thai. Vì thế để tránh việc mang thai ngoài ý muốn hãy sử dụng bao cao su cho chắc chắn bạn nhé!

Xác suất có thai khi dùng bao cao su là bao nhiêu?

Như đã nói ở trên, sử dụng bao khi quan hệ không phòng tránh được hoàn toàn việc mang thai ngoài ý muốn nhưng cũng đã hạn chế ở mức tối đa nên xác suất mang thai ngoài ý muốn là vô cùng thấp.

Theo các nghiên cứu, nếu đảm bảo bao cao su được sử dụng theo đúng cách, đúng với hướng dẫn thì có thể mang lại hiệu quả tránh thai lên tới 98%. Biện pháp này hoạt động theo cơ chế ngăn cản sự tiếp xúc trực tiếp, trao đổi tinh dịch hay dịch tiết âm đạo giữa nam giới và nữ giới trong khi quan hệ tình dục.

Do đó, xác suất có thai khi dùng bao cao su sẽ rơi vào khoảng 2%, mặc dù là thấp nhưng các cặp đôi vẫn cần phải lưu ý để tránh xảy ra rủi ro ngoài ý muốn. 

Bao cao su dùng để làm gì? Tại sao dùng bao cao su vẫn có thai?

Dùng bao cao su khi làm “chuyện ấy” có thể hạn chế việc có thai ngoài ý muốn lên tới 98% và chỉ có 2% là sử dụng nhưng vẫn có thể mang thai thì 2% ấy có thể do một số nguyên nhân sau:

  • Sử dụng bao cao su quá muộn: Không ít trường hợp chỉ đến khi sắp xuất tinh mới vội đeo bao cao su để đạt được cảm giác chân thực khi quan hệ trước đó. Nhưng đây là một hành động vô cùng sai lầm vì tinh trùng hoàn toàn có thể có trong dịch nhờn mà dương vật tiết ra trong lúc giao hợp hoặc cũng có thể chưa kịp đeo bao thì bạn nam đã xuất tinh.
  • Dùng bao cao su sai cách, sai kích cỡ: Các bạn nam chỉ đeo có một bao cao su có một nửa dương vật mà không đeo toàn bộ dương vật hoặc là mua bao sai kích cỡ bao quá rộng so với dương vật khiến khi đeo vào dễ bị tuột ra vừa làm mất khoái cảm khi quan hệ, vừa làm tăng nguy cơ mang thai ngoài ý muốn.
  • Quan hệ quá mạnh bạo khiến bao bị rách: Đôi khi trong lúc quan hệ các bạn đạt đến khoái cảm khiến bạn không điều khiển được lực mà làm quá mạnh bạo khiến bao dễ rách nên là khi chọn mua bao các bạn cũng cần mua loại chất lượng nhé.
  • Cách lấy bao ra sai cách: Nếu phái mạnh không giữ chặt phần miệng bao khi rút ra khỏi dương vật hoặc rút bao ra từ từ mà lại vội vàng tháo khi vẫn đang tiếp xúc với âm đạo khiến cho một lượng tinh dịch nhỏ bị tràn ra ngoài, tinh trùng có cơ hội tiến vào sâu bên trong để kết hợp cùng trứng tạo phôi.

tai-sao-dung-bao-van-co-thai-1646498727

Dùng bao cao su tuy khả năng có thai ngoài ý muốn thấp nhưng các bạn cũng không được chủ quan mà cần chú ý đến một số nguyên nhân mà chúng tôi vừa nêu trên để giảm xác suất có thai ngoài ý muốn xuống mức tối đa.

Cách chọn bao cao su để thoải mái làm “chuyện ấy”

Không chỉ nên chú trọng vào việc chọn lựa bao cao su để tránh mang thai ngoài ý muốn mà bạn cũng cần phải để ý đến việc lựa chọn một chiếc bao cao su phù hợp để thoái mái làm “chuyện ấy” nữa. Bạn cần chú ý một số điều sau để có thể chọn cho mình một chiếc bao cao su giúp bạn “lên đỉnh” dễ dàng nhé:

  • Chọn kích thước bao cao su có size thích hợp với cậu nhỏ: Bao cao su phù hợp với kích thước dương vật của bạn là một điều vô cùng quan trọng. Nếu bạn mua một chiếc bao cao su rộng hay chật quá đều khiến bạn khó chịu và không thể thoải mái khi quan hệ.
  • Chú ý đến công dụng của từng loại bao cao su: Người dễ xuất tinh thì hãy chọn những loại bao cao su chuyên dụng để kéo dài thời gian quan hệ hay người muốn có cảm giác chân thực nhất có thể chọn những loại bao ca su mỏng hoặc có gai để “lên đỉnh” tốt nhất.
  • Hương thơm: Bao cao su có nhiều hương như bạc hà, dâu, chuối, cam, sô cô la,… để bạn thỏa thích chọn lựa. Khi quan hệ đường miệng, hãy chọn loại có hương thơm phù hợp với sở thích để tăng thêm hứng thú nhé!

cach-lua-chon-bao-cao-su-1646498760

Ngoài những điều chúng tôi đã nói ở trên thì bạn cũng cần lưu ý đến chất lượng bao cao su. Không nên sử dụng bao cao không có nguồn gốc rõ ràng, không nhãn mác, giá thành quá rẻ mà bạn có thể tham khảo bao cao su của một số hãng nổi tiếng như Durex, Okamoto, Innova, Rocmen…

Còn nếu bạn cảm thấy ngoại khi phải ra tiệm thuốc để mua thì có thể đặt trên các sàn thương mại điện tử lớn như Shopee, Lazada, TiKi, Sendo đều có bán với mức giá khá hợp lý mà còn có thể sử dụng nhiều mã voucher hấp dẫn.

Sử dụng bao cao su khi quan hệ tình dục vẫn luôn là cách phòng ngừa việc có thai ngoài ý muốn hiệu quả nhất. Hy vọng rằng với những thông tin mà chúng tôi đã cung cấp đã có thể giúp bạn giải đáp các thắc mắc liên quan tới bao cao su và đặc biệt là giúp các bạn mới tìm hiểu qua biết được bao cao su dùng để làm gì rồi.

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

thao-tran-1
Thảo Una

Beauty Blogger

Giới thiệu về tác giả Thảo Una Thảo Una là một beauty blogger đầy tài năng, chuyên về mỹ phẩm. Với nỗi ám ảnh của việc sử dụng một sản phẩm với những lời quảng cáo mỹ miều hứa hẹn về một hiệu quả nhất ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!