Tư vấn: Đánh giá bếp điện từ Midea có tốt không?

08.03.2023 - 09:44

Hiện nay, thương hiệu bếp điện từ Midea rất nổi tiếng và được ưa chuộng trên thị trường. Bếp sử dụng dòng điện chạy qua lõi dây đồng đặt dưới mặt kính bếp, tạo nên từ trường có khả năng làm chính thức ăn.

Nếu bạn đang phân vân bếp từ loại nào tốt hãy đọc qua bài viết này để nắm được các thông tin cơ bản về kinh nghiệm lựa chọn bếp từ Midea hiệu quả nhé!

bep-dien-tu-midea-0

MEDIA GIẢM GIÁ 50% + TẶNG VOUCHER 200K TRÊN LAZADA

A. Đánh giá ưu nhược điểm bếp điện từ Midea

1. Ưu điểm bếp từ Midea

Bếp từ Midea có khả năng làm nóng hiệu quả và nhanh chóng do sử dụng nguyên lý dẫn nhiệt từ trường, không tốn thời gian làm nóng bề mặt bếp. Thời gian để nấu sôi 1 lít nước của bếp điện từ là 4 phút. Đối với các loại thực phẩm, sử dụng bếp điện từ sẽ rút ngắn thời gian chế biến, tiết kiệm năng lượng và chi phí cho người sử dụng.

Nếu không sử dụng, bếp từ Midea sẽ không tạo nhiệt nên bề mặt bếp hầu như không nóng sau khi nấu. Bếp chỉ hoạt động nếu dùng nồi có chất liệu tương thích, không gây bỏng cho người dùng nếu lỡ tay chạm vào. Đây là lựa chọn an toàn đối với các hộ gia đình có trẻ nhỏ.

Sử dụng bếp điện từ Midea là lựa chọn tiết kiệm kinh tế tối ưu so với các loại bếp gas truyền thống. Với tình hình giá gas tăng cao như hiện tại, bếp điện từ sẽ giúp bạn giảm thiểu được một khoảng chi phí thay mới bình gas mỗi tháng. Hầu hết các loại bếp điện từ đều được sản xuất để đảm bảo tiêu thụ năng lượng tối thiểu, do đó, mức điện năng bếp điện từ dùng để vận hành tương đối thấp, không gây tốn kém.

Ngoài chức năng nấu nướng, người sử dụng có thể dùng bếp để làm lẩu bếp trong các dịp lễ tết, tiệc tùng. Bếp rất dễ sử dụng và làm nóng nhanh, rất thích hợp với các món ăn như lẩu. Quá trình giữ nhiệt của bếp cũng khá tốt với nhiều mức điều chỉnh nhiệt độ khác nhau. Kết cấu nhỏ gọn cùng trọng lượng nhẹ giúp người dùng dễ dàng mang theo trong các chuyến dã ngoại, picnic nếu có nhu cầu.

bep-dien-tu-midea-02

Hầu hết các loại bếp từ Midea đều được sản xuất theo dây chuyền tiên tiến với tính đa năng cao. Các loại bếp từ có chức năng nấu đa dạng với phổ nhiệt rộng giúp người dùng có thể tùy ý điều chỉnh theo yêu cầu của các món ăn khác nhau. Các nút điều chỉnh của bếp Midea rõ ràng và dễ sử dụng, đem lại sự tiện lợi tối ưu cho người tiêu dùng.

Một ưu điểm nữa của dòng bếp từ Midea là không phát sinh khí độc trong quá trình dùng như bếp gas. Sử dụng bếp từ đảm bảo an toàn cho sức khỏe của bạn. Hương vị thực phẩm được chế biến cũng tươi ngon hơn nhờ chế độ làm nóng đặc biệt.

Bề mặt của bếp từ Midea thường được làm từ kính cường lực cao cấp, chống va đập, nứt gãy, đảm bảo độ tinh xảo cho thiết kế và sự đơn giản trong khâu vệ sinh.

Độ bền của bếp từ cao, chi phí thay thế linh kiện không quá tốn kém, do đó, bếp điện từ là lựa chọn khá tiết kiệm so với các loại bếp khác. Tuổi thọ trung bình của bếp từ Midea dao động từ 3 đến 5 năm tùy vào chất liệu sản xuất từng loại bếp. Nếu biết cách bảo quản và sử dụng hợp lý, bếp điện từ sẽ đem đến hiệu quả sử dụng lâu dài.

2. Nhược điểm dòng bếp điện từ Midea

Là một lựa chọn xuất sắc cho mọi nhu cầu nấu nướng song bếp từ Midea cũng có một vài nhược điểm trong quá trình sử dụng. Ví dụ:

Là loại bếp chuyên dụng với độ an toàn cao, bếp từ Midea có yêu cầu khắt khe về loại nồi để chế biến thực phẩm. Thông thường, nồi chảo có mặt đáy được gia công với từ tính cao mới tương thích với bề mặt bếp điện từ. các loại nồi bằng sành hoặc sứ không thể sử dụng được với bếp. Do đó, khi sử dụng bếp, người dùng cần mua thêm bộ nồi chảo chuyên dụng.

Tuy thời gian sử dụng lâu dài nhưng giá thành sản phẩm lại đắt gấp đôi ba lần bếp gas hoặc bếp hồng ngoại. Chi phí đầu tư bếp và bộ nồi chảo chuyên dụng với bếp tương đối cao. Do đó, người tiêu dùng nên căn cứ vào tình hình tài chính của gia đình để lựa chọn thiết bị hợp lý với nhu cầu sử dụng.

Trong quá trình dùng bếp từ Midea, bạn cần tuyệt đối tránh sử dụng các loại nồi làm từ vật liệu nhôm hoặc đồng có hiệu suất sinh nhiệt thấp dễ khiến cuộn dây của bếp điện từ dễ nóng gây quá nhiệt cho bếp. Hơn nữa, công suất bếp đạt mức tối đa lên đến 2200W, do đó để đảm bảo an toàn cần kiểm tra sơ bộ bếp trước khi sử dụng để ngăn chặn tình trạng rò rỉ điện hoặc nóng dây bếp gây cháy nổ.

Bếp điện từ Midea không thích hợp với các phương thức chế biến thức ăn cần nhiệt nhỏ và ổn định như rim, kho, ninh, hầm. Không thể nướng bằng bếp điện từ cũng là một điều bất tiện trong quá trình sử dụng.

bep-dien-tu-midea-03

B. Cách tính điện năng tiêu thụ của bếp

Để sử dụng bếp điện từ Midea một cách hiệu quả, bạn cần nắm được công thức tính điện năng tiêu thụ của bếp một cách chính xác nhất.

Công suất của bếp từ Midea là thông số giúp người dùng nắm được lượng điện năng tiêu thụ của bếp trong quá trình sử dụng. Tính được công suất bếp điện từ sẽ giúp bạn nắm được số chỉ điện bếp tiêu tốn trong tháng, từ đó có phương hướng sử dụng hợp lý hơn.

Muốn tính công suất, bạn cần nắm rõ công suất tiêu thụ trên lý thuyết và thời gian sử dụng thực tế của bếp trong vòng 1 tháng. Công suất bếp điện từ/ tháng bằng tổng thời gian sử dụng bếp tính bằng phút nhân với chỉ số tiêu thụ điện của bếp. Lấy ví dụ, bếp điện từ có 1 vùng nấu có công suất 2000W, sử dụng liên tục 90 phút/ ngày ở mức công suất tối đa. Thời gian đun nấu của bếp 1 tháng là (90x 30): 60= 45 giờ. Chỉ số điện tiêu thụ thực tế của bếp là 45x2=90 kWh. Nếu giá bán điện là 1503đ/ số điện thì số tiền bếp tiêu tốn mỗi tháng là 90x1.500đ= 135.000đ.

Tính ra so với các loại bếp khác như bếp gas, bếp hồng ngoại, chi phí duy trì hoạt động của bếp điện t khá thấp. Để tiết kiệm điện, bạn nên sử dụng các bộ nồi đáy phẳng, dày để tăng hiệu suất đun nấu của bếp.

bep-dien-tu-midea-04

C. Bếp từ Midea loại nào tốt?

Midea là thương hiệu sản xuất thiết bị điện gia dụng đến từ Trung Quốc. Với mức giá phải chăng và thiết kế tinh xảo cùng các tính năng hấp dẫn, Midea đã trở thành lựa chọn hàng đầu khi quyết định sử dụng bếp điện từ. Hầu hết các sản phẩm của Midea đều có mặt kính chịu nhiệt cao cấp tinh xảo cùng nhiều chế độ nấu nướng, hẹn giờ thông minh, rất tiện lợi cho người dùng.

Nếu các bạn đang phân vân bếp điện từ nào tốt hay nên mua bếp từ hãng nào thì hãy tham khảo một vài gợi ý sản phẩm bếp điện từ Midea tốt nhất hiện nay:

1. Bếp điện từ Midea MI-SV21DQ 

Ưu điểm:

  • Công suất lớn lên đến 1900W 
  • Bếp dùng chế độ tiết kiệm nhiên liệu do đó giảm thiểu đến 95% điện năng tiêu thụ.
  • Các chế độ nấu nướng đa dạng với 8 mức nhiệt khác nhau.
  • Bếp từ không tạo khói, kiểm soát nhiệt độ chính xác
  • Bếp sử dụng IGBT nhập khẩu từ Đức, giúp kiểm soát nhiệt độ, công suất chính xác và có độ bền cao

Nhược điểm:

  • Bếp chỉ có thể nấu được một nồi duy nhất. Nếu gia đình bạn có nhiều thành viên thì rất tốn thời gian để chế biến thực phẩm

bep-dien-tu-midea-05

Bạn có thể mua bếp MI- SV21DQ tại Lotte tại đây. Sản phẩm hiện đang được giảm giá 30%, từ 2.900.000đ xuống còn 1.990.000đ. Ngoài ra bạn còn được tặng kèm 1 siêu inox đun nước 5L nữa nhé!

2. Bếp điện từ Midea MI-T2112DA

Ưu điểm:

  • Hệ thống tự ngắt an toàn khi có sự cố như trào nước
  • Quạt tản nhiệt nhanh chóng làm nguội bếp sau khi sử dụng
  • Chức năng tạm dừng khi đang nấu dở và ngay lập tự phục hồi khi tiếp tục
  • Có thể hẹn giờ
  • Khả năng làm nóng nhanh, tiết kiệm điện
  • Mặt kính cường lực chịu nhiệt, trơn bóng dễ vệ sinh sau khi sử dụng

Nhược điểm:

  • Các nút chức năng của bếp được thiết kế chìm dưới bề mặt gây khó khăn khi bấm. Đây là một lỗi khiến người dùng vô cùng bực bội khi cần chuyển đổi chế độ nấu nướng.

bep-dien-tu-midea-06

Hiện nay, sản phẩm này đang được bán với mức giá khá tốt trên Sendo, giảm giá từ 1.950.000đ xuống còn 1.310.000đ. Bạn nào muốn mua có thể đặt tại đây nhé!

3. Bếp điện từ Midea MI- T2117DB

Ưu điểm:

  • Công suất lớn: 2100W tập trung nhiệt ở mâm đồng giúp đun, nấu các nguyên liệu nhanh chín đảm bảo món ăn ngon mà vẫn tiết kiệm thời gian trong nhịp sống bận rộn hàng ngày.
  • Chức năng: 7 nút nhấn xào, nấu canh, hầm, đun nước, nấu lẩu, chiên, xào rau hiển thị trên màn hình kích thước lớn giúp thuận tiện thao tác và sáng tạo nhiều món ăn ngon.
  • Chất liệu mặt bếp: sứ Ceramic Đức cao cấp chịu nhiệt tốt, có độ bền cao và giúp bạn dễ dàng lau chùi sau khi dùng.
  • Thiết kế nhỏ gọn: chỉ dày 60mm giúp dễ dàng lắp đặt ở bất cứ đâu mà không tốn diện tích.
  • Chức năng hẹn giờ: lên đến 3 giờ cho phép bạn chọn thời gian nấu thích hợp với từng món ăn khác nhau, giúp bạn thoải mái tận dụng làm nhiều việc khác mà không lo thức ăn bị cháy khét.
  • Công nghệ cảm ứng từ được chứng nhận EMC: sử dụng 95% năng lượng mang đến hiệu quả nấu nướng cao và an toàn..
  • Thiết kế: 2 màu xanh đen cùng họa tiết mềm mại, thanh lịch làm đẹp cho gian bếp nhà bạn.

Nhược điểm:

  • Bếp chỉ tương thích với các bộ nồi chảo được làm từ vật liệu từ tính khiến chi phí phải bỏ ra khá cao, khó đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng bình dân. 

bep-dien-tu-midea-07

Sản phẩm bếp từ Midea MI- T2117DB hiện nay đang được bán với giá 1.890.000đ trên shopee.

4. Bếp điện từ đôi cảm ứng Midea 2ST- 3304

Ưu điểm:

  • Khi sử dụng bếp, người tiêu dùng hoàn toàn có thể nấu nướng đồng thời cả 2 bếp, tiết kiệm thời gian
  • Mặt kính chịu lực bền bỉ với ngoại lực và dễ lau chùi sẽ đem đến cho không gian nhà bếp của bạn nét chấm phá tinh tế và nổi bật. 
  • Nhiều chức năng nấu: nướng, chiên, xào, nấu lẩu, nấu canh, nấu nước ...
  • Trang bị tính năng khóa an toàn, giúp bạn yên tâm hơn khi gia đình có trẻ nhỏ cũng như trong quá trình sử dụng.

Nhược điểm:

  • Bếp điện từ đôi cảm ứng Midea 2ST- 3304 có giá khá cao so với điều kiện kinh tế của nhiều hộ gia đình. Hơn nữa, bếp cũng tiêu tốn nhiều điện năng do khả năng nấu đồng thời cả 2 khay bếp. 

bep-dien-tu-midea-08

Trên Adayroi đang có chương trình ưu đãi rất tốt dành cho sản phẩm này! Giá giảm 32% chỉ còn 4.300.000đ đồng thời khách hàng còn được tặng thêm 1 máy ép chậm trị giá 2.990.000đ nữa. MUA NGAY!

Sử dụng bếp điện từ Midea là lựa chọn thông minh và an toàn so với bếp gas hay những loại bếp điện tốn kém và nguy hiểm khác. Hy vọng những thông tin trong bài viết này sẽ giúp ích cho bạn trong việc tìm mua bếp từ nào tốt nhé!

Từ khóa tìm kiếm liên quan:

bếp từ loại nào tốt
bếp điện từ nào tốt
nên mua bếp từ hãng nào
bếp hồng ngoại nào tốt
bếp từ giá 300k
nên mua bếp từ loại nào
bếp từ nào tốt
bếp hồng ngoại đôi loại nào tốt
bếp hồng ngoại đôi
bếp hồng ngoại loại nào tốt
bếp từ hãng nào tốt

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

Ban biên tập Chanh Tươi Là một đội ngũ gồm các biên tập viên và chuyên gia có kinh nghiệm và kiến thức sâu rộng về các sản phẩm, dịch vụ tiêu dùng. Ban biên tập Chanh Tươi luôn nghiên cứu kỹ lưỡng, ...
img_avatar

Bình luận

Pham Tai Tai 1998

vui khong

  • 0 Thích

  • Trả lời

  • 19:45 17/09/2018
img-avatar