Note ngay kinh nghiệm chọn mua bếp gas loại nào tốt nhất cho gia đình

14.04.2020 - 12:11

Nên mua bếp gas loại nào tốt nhất hiện nay? Bếp gas từ lâu đã trở thành đồ gia dụng quen thuộc và thiết yếu của mọi nhà. Sự đa dạng về mẫu mã, kiểu cách, chủng loại và giá thành luôn được người dùng quan tâm và chú ý.  Chính vì vậy, bài viết dưới đây mình sẽ mách bạn những lưu ý khi chọn bếp gas cho gia đình nhé!

bếp gas loại nào tốt nhất

XEM TOP BẾP GAS BÁN CHẠY NHẤT 2020

A/ Tìm hiểu về các loại bếp gas phổ biến hiện nay

1. Bếp gas là gì?

Để biết được nên mua bếp gas loại nào tốt thì trước hết chúng ta hãy cùng tìm hiểu về một số thông tin về các dòng sản phẩm bếp gas hiện nay nhé. Bếp gas được biết đến là thiết bị nấu nướng gắn liền với nhà bếp cho khả năng sinh nhiệt từ việc đốt cháy khí gas cung cấp nhiệt năng làm chín thức ăn. Các sản phẩm bếp gas đã có mặt từ rất lâu trên thị trường và đang ngày càng được cải tiến hơn về mẫu mã cũng như chất lượng nhằm hoàn thiện các tính năng giúp quá trình sử dụng an toàn và tối ưu nhiệt năng nhất.

Nhìn chung, đa phần các loại bếp gas phổ biến hiện nay bao gồm bình gas và dây dẫn cung cấp khí gas là nhiên liệu đốt, sinh nhiệt. Nguyên lý hoạt động của nó dựa trên việc khí gas sẽ được bộ phận đánh điện phía trên bếp kích tia lửa vào luồng khí gas đang được xả ra và đốt cháy, hàm lượng gas được kiểm soát vừa đủ để đốt cháy, nung nóng và cấp nhiệt cho nồi. Một số sản phẩm bếp gas cao cấp và hiện đại hơn còn được trang bị thêm họng đánh lửa bằng từ rất tiện lợi và an toàn.

2. Cấu tạo của bếp gas có gì đặc biệt?

Thông thường, bếp gas được cấu tạo gồm 8 bộ phận chính, trong đó mỗi một bộ phận sẽ có những chức năng riêng biệt để giúp bếp gas hoạt động ổn định, cụ thể là: Thân bếp, hệ thống đánh lửa, mâm chia lửa, hệ thống tự động ngắn gas an toàn, kiềng bếp, họng chia gas, núm.

Ngoài ra, với các dòng bếp gas âm còn được tích hợp thêm một số bộ phận hiện đại hơn như khay chống tràn và chế độ hầm... tùy theo từng loại mẫu mã mà bạn sẽ có thể chỉnh gas về đầu hầm hoặc chỉnh nhỏ lửa.

3. Bếp gas loại nào tốt? Các loại bếp gas trên thị trường

3.1. Bếp gas âm, dương

Chắc hẳn, bạn đã nghe đến “bếp ga âm” và “bếp ga dương” (loại bếp ga thông thường nổi trên bề mặt và có thể di chuyển được). Đây là hai dòng sản phẩm đã và đang nhận được rất nhiều phản hồi tốt từ người tiêu dùng. Nhưng nếu so sánh thì bếp gas âm vẫn chiếm ưu thế hơn cả, bởi chúng là loại bếp có phần thân được đặt chìm dưới sàn bếp, tuy không tiết kiệm được diện tích bếp là bao, nhưng chúng mang nhiều vẻ đẹp thẩm mỹ trong căn bếp nhà bạn.

bếp gas loại nào tốt nhất

THAM KHẢO BẾP GA ÂM ĐƯỢC ƯA CHUỘNG

Bếp gas âm có nhiều tính năng vượt trội, đảm bảo an toàn như chống gỉ sét và bảo quản kín hơn so với các dòng bếp gas dương. Tuy nhiên, đi kèm với chất lượng như thế thì giá thành của bếp gas âm cũng khá đắt so với bếp gas dương. Vì dòng bếp ga này cần phải được lắp đặt cố định và không di chuyển được khi cần thiết.

3.2. Bếp gas loại nào tốt nhất? Bếp gas hồng ngoại

Bếp gas hồng ngoại là loại thiết bị sử dụng đầu đốt hồng ngoại, được sản xuất theo nguyên liệu làm bằng gốm hoặc sứ kết hợp với khí gas hóa lỏng và tỏa ra nhiệt lượng lớn. Trên phía bề mặt đầu đốt thì được thiết kế phẳng theo dạng phẳng hoặc sóng với hàng ngàn lỗ li ti hiện trên bề mặt, giúp bếp gas phát xạ nhiệt rộng hơn.

Với các dòng bếp gas hồng ngoại thì việc nấu ăn sẽ trở nên nhanh chóng, tiết kiệm được đáng kể lượng gas tiêu thụ và thời gian đun nấu so với loại bếp gas thông thường. Hơn nữa, chúng còn còn được thiết kế kiểu dáng hiện đại, sang trọng, cực kỳ bắt máy.

bếp gas loại nào tốt nhất

THAM KHẢO CÁC SẢN PHẨM BẾP GAS HỒNG NGOẠI

Điểm mà mình thích nhất ở các sản phẩm bếp gas hồng ngoại đó là tính an toàn trong việc cháy nổ, không bị tắt đột ngột do gió thổi hay bất kỳ vật nào cản trở. Tuy nhiên, giá bếp gas hồng ngoại thường cao gấp đôi bếp gas thông thường, nếu sử dụng lâu dài thì nó sẽ nhanh bị sùi lớp kính trên bề mặt và độ bền thì mình không đánh giá cao cho lắm. Do đó, bạn nên nên cân nhắc điều này trước khi quyết định mua nhé!

3.3. Bếp gas mini

Bếp gas mini là loại bếp ga được thiết kế cực kỳ nhỏ gọn, thường sử dụng để nấu lẩu, hoặc mang theo khi đi du lịch. Dòng bếp gas này chỉ có một bếp và hoạt động bằng bình gas mini kèm bên hông của bếp. Vậy bếp gas loại nào tốt nhất? Bếp gas mini rất tiện lợi, dễ di chuyển và mang theo khi đi du lịch, hoặc trong những bữa tiệc ăn uống ngoài trời. Tuy nhiên, bởi thiết kế nhỏ gọn nên hiệu suất nấu của bếp gas mini cũng không cao, chúng hầu như chỉ có thể giữ và duy trì được nhiệt độ nóng chứ không làm thức ăn nhanh chín như các loại bếp gas thông thường.

bếp gas loại nào tốt nhất

LINK MUA CÁC SẢN PHẨM BẾP GAS MINI

3.4. Bếp gas công nghiệp

Bếp gas công nghiệp là loại chuyên dụng cho các quán ăn, đám cưới, tiệc hay cửa hàng phục vụ nấu ăn cho nhiều người. Thông thường, mẫu bếp gas này có thiết kế 1 kiềng, kiểu dáng nhỏ gọn, hơi lạ mắt nhưng kết cấu của chúng lại vô cùng chắc chắn và công suất hoạt động là rất lớn(so với bếp gas thường thì sức lửa lớn gấp đôi), giúp thực hiện thức ăn một cách nhanh chóng. 

bếp gas loại nào tốt nhất

XEM THÔNG TIN CÁC MẪU BẾP GAS CÔNG NGHIỆP

B/ Kinh nghiệm chọn mua bếp gas loại nào tốt nhất cho gia đình

1. Chất liệu mặt bếp gas

Yếu tố đầu tiên mà bạn cần lưu ý khi chọn mua bếp gas là chất liệu mặt bếp, bởi nó quyết định độ bền và an toàn của bếp gas trong quá trình nấu nướng. Chất liệu mặt bếp sẽ trực tiếp tiếp xúc với nhiệt độ cao, nước, dầu mỡ, bụi bẩn,.. nên bạn cần chọn những loại chất liệu có thể dễ dàng vệ sinh, chống han rỉ và giảm ăn mòn.

Các chất liệu mặt bếp phổ biến hiện nay mà bạn có thể tham khảo là mặt kính cường lực, kính chịu nhiệt, inox, kim loại phủ sơn tĩnh điện, kim loại phủ men cho độ bền cao, dễ dàng vệ sinh nâng cao tuổi thọ bếp sử dụng hiệu quả lâu dài.

2. Hệ thống đánh lửa

Bếp gas hiện nay sử dụng 2 công nghệ đánh lửa phổ biến là Magneto và IC trong đó:

  • Hệ thống đánh lửa Magneto (đánh lửa bằng cơ) - Đây là hệ thống đánh lửa cơ học tạo ra tia lửa điện bằng áp điện được tác động lực, cho hiệu quả sử dụng lâu dài, không cần thay pin sau một thời gian sử dụng nhưng khả năng bật lửa kém nhạy. Giá thành bếp loại này khá rẻ và đang là thiết kế phổ biến của nhiều loại bếp gas dương.
  • Hệ thống đánh lửa IC (đánh lửa bằng pin) - Hệ thống đánh lửa bằng từ trường dòng điện được khuếch đại tạo ra tia lửa điện, tốc độ đánh lửa nhanh nhưng hao mòn khá lớn, giá thành đắt và người dùng thường xuyên phải thay pin, thông thường là sau khi dùng 3 – 9 tháng.

3. Công nghệ đầu đốt

Đầu đốt là một trong những yếu tố chính ảnh hưởng đến mức độ tiêu thụ gas của bếp. Vì vậy, bạn cần xem xét loại đầu đốt mà dòng bếp gas đang được trang bị trước khi mua. Hiện nay, có 4 loại đầu đốt cơ bản là đầu đốt thường, đầu đốt xoáy, đầu đốt trong và đầu đốt hồng ngoại và một số loại đầu đốt khác nữa. Mỗi loại đều có những ưu nhược điểm cùng mức tiêu thụ gas riêng biệt, cụ thể như sau:

  • Đầu đốt hồng ngoại - Tỏa nhiệt từ bức xạ hồng ngoại, mức giá của bếp tương đối đắt đỏ.
  • Đầu đốt thông thường - Đốt nhiệt bằng khí gas thường, tiêu hao nhiên liệu và khí gas khá nhiều.
  • Đầu đốt trong - Đây là loại đầu đốt ở phía trong và được thiết kế chũng xuống dưới, giúp lửa tập trung và không bị tắt khi có gió, loại này cho hiệu quả tiết kiệm gas 25% so với đầu đốt thông thường.
  • Đầu đốt xoáy - Đầu đốt xoáy có thiết kế rãnh xả khí gas theo chiều xoáy, giúp lửa tập trung quanh mâm nhiệt và phân bổ rộng hơn dưới vùng đáy nồi. Nâng cao hiệu quả cung cấp nhiệt giúp thức ăn nhanh chín hơn.
  • Đầu đốt kín - Toàn bộ đầu đốt được đúc thành 1 khối hạn chế vụn và thực phẩm rơi vào đầu đốt.
  • Đầu đốt tiết kiệm gas - Được thiết kế lỗ xả khí gas thông minh cho khả năng tỏa nhiệt xung quanh đáy nồi, giảm thất thoát nhiệt so với đầu đốt thông thường.

Nhìn chung, các loại đầu đốt trên đều có những ưu nhược điểm riêng nên khi chọn mua bạn có thể đánh giá dựa trên hiệu quả đốt, cấp nhiệt, tiêu hao nhiên liệu và giá thành để chọn cho mình loại đầu đốt phù hợp nhất với nhu cầu sử dụng của cả gia đình nhé.

4. Nên mua bếp gas âm hay dương?

Nếu so sánh hai loại bếp gas âm và dương, không gian bếp của gia đình bạn sẽ có nhưng điểm tiện lợi riêng. Với dòng bếp gas dương chắc chắn giá thành sẽ rẻ hơn và độ bền cũng như tuổi thọ của chúng sẽ kém hiệu quả hơn bếp gas âm khi phải tiếp xúc với môi trường ngoài nhiều, tuy nhiên, loại bếp này sẽ dễ dàng di chuyển hơn khi cần thiết.

bếp gas loại nào tốt nhất

Còn đối với dòng bếp gas âm thiết kế âm trên tủ bếp, tuổi thọ và giá trị sử dụng lâu dài nhưng sản phẩm lại có giá thành cao. Thiết kế cố định nên bạn cũng sẽ hơi bất tiện khi muốn thay đổi nhưng nếu gia đình bạn muốn lựa chọn sản phẩm sử dụng lâu dài và kiểu dáng hiện đại thì bếp ga âm vẫn là lựa chọn hoàn hảo nhất.

5. Bếp gas loại nào tốt nhất? Chọn bếp đơn hay bếp gas đôi?

Tùy theo nhu cầu nấu nướng của gia đình mà bạn có thể lựa chọn ra số lượng bếp phù hợp. Hiện nay, trên thị trường đa phần là các loại bếp đơn hoặc bếp đôi, bếp đơn (bếp mini) sẽ là lựa chọn thích hợp cho những người nấu ăn ít, sống độc thân hay những bạn học sinh sinh viên, bởi giá thành của nó rất rẻ, tiết kiệm nguyên liệu tiêu thụ.

Với những nhu cầu cao hơn, nấu ăn hàng ngày cho gia đình từ 2 - 3 người trở lên thì bạn nên chọn mua các dòng bếp đôi hoặc bếp 3 để đáp ứng tốt được những nhu cầu này. Ngoài ra, Bạn cũng cần lưu ý là khi mua bất kỳ sản phẩm mới nào cũng nên tìm hiểu kỹ lưỡng về những phụ kiện bếp gas đi kèm theo nhé.

6. Những tính năng tiện ích đi kèm

Nhằm mang lại cho người sử dụng sự thoải mái và tiện nghi nhất, các dòng bếp gas âm hay dương đều được các nhà sản xuất tích hợp nhiều chức năng tiện ích đi kèm, cụ thể như sau

  • Đầu hâm: Tính năng này giúp cho lửa bếp gas cháy đều, ổn định, phù hợp với các món ăn cần nấu nhỏ lửa. Ngoài ra, sử dụng đầu hâm trong nấu nướng còn giúp bạn tiết kiệm gas hiệu quả.
  • Tính nắng ngắt gas tự động: Trong quá trình nấu nướng nếu lửa bị ngắt đột ngột thì bếp cũng tự động ngắt gas để đảm bảo an toàn cho người sử dụng.
  • Kiềng bếp phụ: Những loại kiềng này thường được sử dụng trong các trường nồi hay chảo có kích thước nhỏ so với lò nấu của bếp.

Ngoài những tính năng đã kể trên thì một số dòng bếp gas cao cấp còn được tích hợp thêm các chức năng như: Hẹn giờ tắt gas, tự động tắt lửa khi không có nồi ở trên bếp, chức năng báo động tràn nước khi đang nấu…vô cùng tiện lợi.

7. Giá bếp gas là bao nhiêu?

Đi kèm với sự đa dạng về thiết kế, mẫu mã và chất lượng sản phẩm thì các loại bếp gas cũng có nhiều mức giá khác nhau, phù hợp với điều kiện tài chính của nhiều gia đình. Cụ thể:

  • Đối với bếp ga thông thường (bếp ga dương) có giá dao động từ 300.000 đến 900.000 đồng, tuỳ theo mặt kính của gas được thiết kế.
  • Đối với bếp ga âm có giá dao động từ 500.000 đến 1.500.000 đồng. 
  • Đối với bến ga hồng ngoại sẽ được chia làm 2 loại: Bếp ga hồng ngoài đơn nhất (1 bếp) có giá dao động từ 1.500.000 đến 3.000.000 đồng - Bếp ga hồng ngoài đôi (2 bếp) có giá dao động từ 5.000.000 đến 7.000.000 đồng.
  • Đối với bếp ga mini có giá dao động từ 500.000 trở xuống.
  • Còn lại là bếp ga công nghiệp có giá dao động từ 800.000 đến 5.000.000 đồng, tuỳ theo số lượng 1 bếp hay 2 bếp hoặc 4 bếp nhé!

>> Xem thêm: Kinh nghiệm chọn mua bếp từ hay bếp hông ngoại?

C/ Nên mua bếp gas âm hãng nào tốt nhất tiết kiệm gas?

1. Bếp gas âm Electrolux 

Bếp gas Electrolux là bếp ga âm, được sản xuất từ Thụy Điển. Sản phẩm bếp ga âm Electrolux thường có mẫu mã đẹp, độ bền cao. Đặc biệt, bếp ga âm Electrolux thừa hưởng phong cách điển hình của thương hiệu đó là màu đẹp bóng sang chảnh và thời trang, khiến người nhìn cảm thấy bắt mắt.

Về cấu tạo, bếp ga âm Electrolux có hai vòi phun lửa, mặt kính được chắn trên bề mặt và có tính chịu nhiệt tốt. Ngoài ra, hệ thống đánh lửa IC giúp bạn tiết kiệm nhiên liệu so với các sản phẩm khác. Người sử dụng thường lắp đặt sâu tối đa 4 cm và bề rộng tối đa 7 cm, giúp tiết kiệm diện tích trong gian bếp.

bếp gas loại nào tốt nhất

XEM TOP SẢN PHẨM BÁN CHẠY TẠI ĐÂY

Bếp gas loại nào tốt nhất? Đánh giá bếp gas Electrolux có tốt không?

Chấm điểm: 5/5 sao. Đây là sản phẩm được người dùng yêu thích từ năm 2008, khi bếp ga âm tường đang mới nổi cho đến nay. Bởi các gia đình hầu hết sẽ đều thích căn bếp nhà mình phải hết sức gọn gàng, ngăn nắp. Hiện nay, bếp gas Electrolux có giá bán từ 4 – 6 triệu đồng, khá cao nhưng với với những tính năng mà sản phẩm này mang lại thì mình nghĩ nó khá hợp lý.

2. Bếp gas âm Goldsun

Là sản phẩm được sản xuất tại Việt Nam, nên người Việt luôn tin dùng hàng Việt Nam chất lượng cao. Không chỉ là thiết kế đẹp và sang trọng, mà sản phẩm còn phù hợp với phong cách nội thất. Với chất liệu sơn tĩnh điện tốt như vậy, đảm bảo độ sáng bóng và dễ dàng vệ sinh. Goldsun đã chiếm trọn trái tim người tiêu dùng.

Sản phẩm thiết kế theo nguyên lý đánh lửa điện học, giúp lửa bật lên sau một lần khởi động. Bếp còn được trang bị 2 hệ thống van an toàn, chúng có thể tự ngắt khi phát hiện gas rò rỉ. Với mặt kính cường lực 7mm, bạn yên tâm không lo bị va đập. 

bếp gas loại nào tốt nhất

XEM TOP SẢN PHẨM BÁN CHẠY TẠI ĐÂY

Đánh giá bếp gas âm Goldsun có tốt không?

Chấm điểm: 5/5 sao. Với mức giá dao động từ 1 – 2 triệu đồng nhưng bếp gas Goldsun mang lại rất nhiều tính năng nổi trội như hệ thống đánh lửa cơ với tuổi thọ lâu bền. Ngoài ra, các dòng bếp Goldsun đều được tích hợp công nghệ chống rò rỉ gas đạt chuẩn Nhật Bản. Vì vậy, bạn hoàn toàn có thể an tâm khi sử dụng.

3. Bếp gas âm Rinnai

Nếu bạn đang băn khoăn trong việc chọn mua bếp gas loại nào tốt nhất thì dòng bếp âm Rinnai rất đáng để bạn tham khảo. Và chắc chắn dòng bếp ga âm này của Nhật sẽ không là chúng ta thất vọng, bởi từ trước đến nay, chất lượng của Rinnai luôn được người dùng trong và ngoài nước hưởng ứng tích cực. Có thể nói, bếp gas Rinnai là một sự lựa chọn hàng đầu cho căn bếp của bạn.

Với hệ thống ngắt khi phát hiện rò rỉ gas, bạn có thể yên tâm ra ngoài mà không lo cháy nổ. Bếp có cấu tạo hai mâm bằng hợp kim tốt, giúp tuổi thọ của bếp được nâng cao. Lượng gas tiêu thụ 0,49kg/lò, giúp bạn tiết kiệm khí gas đáng kể.

bếp gas loại nào tốt nhất

XEM SẢN PHẨM BÁN CHẠY TẠI ĐÂY

Đánh giá bếp gas Rinnai có tốt không?

Chấm điểm: 4.5/5 sao. Nửa điểm trừ cho sản phẩm Rinnai này, chúng khá to và dài khiến diện tích của gian bếp bị bó hẹp, nhưng không vì thế mà người tiêu dùng từ chối không lựa chọn sản phẩm bởi dòng bếp gas âm Rinnai sở hữu kiểu dáng đẹp, sang trọng và độ bền cao bậc nhất trên thị trường hiện nay. Mặt bếp được sản xuất với kính chịu nhiệt, chịu lực và chống xước tốt tuyệt đối, mang lại tuổi thọ cao cho bếp. Bên cạnh đó, đầu đốt được sử dụng nguyên liệu đồng thau chất lượng tốt mang lại sự yên tâm cho người sử dụng. 

4. Bếp gas âm Sakura

Bếp gas âm Sakura là một trong những sản phẩm được sản xuất bởi Sakura - thương hiệu đồ gia dụng nhà bếp nổi tiếng  của Nhật Bản, ra mắt lần đầu tiên tại Việt Nam vào năm 2012 với phương châm đem đến các sản phẩm chất lượng tốt nhất đến người tiêu dùng.

Với bếp gas âm Sakura, bạn không mất quá nhiều thời gian cho việc đánh lửa, điều chỉnh lửa và tiết kiệm gas tối đa. Khi các sản phẩm được thiết kế với hệ thống đánh lửa Magneto và đánh lửa IC tạo tia lửa siêu nhạy, hoạt động hiệu quả, chỉ với một lần vặn núm điều khiển là lửa đã cháy, giảm tối thiểu lượng gas thất thoát ra ngoài.

bếp gas loại nào tốt nhất

XEM SẢN PHẨM BÁN CHẠY TẠI ĐÂY

Đánh giá bếp gas Sakura có tốt không?

Chấm điểm: 4.5/5 sao. Cũng giống như Taka, bếp ga âm Sakura tiếp xúc thị trường Việt Nam khá muộn nên cũng chưa có nhiều người biết tới. Ưu điểm nổi bật của bếp âm Sakura đó là giá thành khá rẻ so với các sản phẩm khác trên thị trường hiện nay.

5. Bếp gas loại nào tốt nhất - Bếp gas âm Taka 

Taka là một thương hiệu quen thuộc với người Việt đến từ Nhật Bản. Tương tự như bếp gas Rinnai, bếp ga âm Taka sở hữu chất lượng quá tốt và độ bền cao. Đặc biệt, bếp ga âm Taka có hệ thống chất liệu inox chịu lực chất lượng tốt, đây cũng là thương hiệu bếp ga được thị trường ưa chuộng nhất.

Về mặt cấu tạo, bếp có độ dày 8mm chịu nhiệt, chịu lực tốt và hai lò ba vòng lửa mang lại công suất tối đa cho bếp. Lượng gas tiêu thụ là 0,3kg/lò rất tiết kiệm để nấu các món ăn lâu như hầm, kho,... Ngoài ra, mâm chia lửa bằng đồng có khả năng chống ăn mòn, giúp cho tuổi thọ sản phẩm bền và lâu hơn.

bếp gas loại nào tốt nhất

XEM SẢN PHẨM BÁN CHẠY TẠI ĐÂY

Đánh giá bếp gas âm Taka có tốt không?

Chấm điểm 4/5 sao. Dù được công nhận là top 5 hãng bếp gas được nhiều người sử dụng nhất, nhưng đối với thị trường Việt Nam thì bếp gas âm Taka ít nhiều người biết đến, bởi giá thành chúng khá đắt khiến người mua phải dè chừng.

Hi vọng với những thông tin bổ ích sẽ giúp bạn đánh giá, lựa chọn cũng như tìm hiểu những sản phẩm bếp gas loại nào tốt nhất nhé! Chúc bạn tìm cho mình được một sản phẩm bếp gas tiện lợi và phù hợp với nhu cầu sử dụng của gia đình!

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

avatar-co-to-quoc
Tú Cao

Kỹ sư công nghệ, Doanh nhân

Tác giả Tú Cao Tú Cao là một kỹ sư công nghệ thông tin, một doanh nhân và một blogger về marketing và tài chính. Anh có nhiều kinh nghiệm và kiến thức trong lĩnh vực web-app, SEO, quản lý và xây dựng ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!