Nên mua máy ảnh nào tốt nhất giữa Canon, Nikon, Sony, Fujifilm, Pentax...

13.05.2023 - 09:44

Nên mua máy ảnh nào tốt nhất hiện nay? Thị trường máy ảnh vô cùng đa dạng từ kiểu dáng thiết kế, các loại máy cho đến các hãng sản xuất đều đều cho ra đời những dòng máy chụp ảnh có chức năng, tiện ích hao hao giống nhau, kể cả giá cả.

Người mới bước chân vào nghề nhiếp ảnh hoặc chỉ muốn mua về chụp chơi cho vui cũng đủ thấy rối rắm về thị trường máy chụp ảnh hiện nay. Đừng lo, bài viết này Chanh Tươi Review sẽ giải quyết vấn đề đó và gợi ý top 5 loại máy ảnh giá thành ổn, đáng mua nhất hiện nay cho bạn nhé.

Nên mua máy ảnh nào? Tiêu chí mua ảnh máy ảnh tốt và chất lượng

Để trả lời cho câu hỏi mua máy ảnh loại nào tốt, trước hết mình sẽ đưa ra các tiêu chí để đánh giá 1 thiết bị chụp ảnh chất lượng cần có, từ đó định hướng đến nhu cầu của người dùng và để tìm xem loại nào phù hợp.

Nhu cầu sử dụng

Nếu bạn mới tập tành dùng thiết bị chụp hình hay dùng vào mục đích cơ bản như: chụp ảnh khi đi du lịch, phượt, ảnh tự sướng,.. thì mọi loại máy trên thị trường đều đáp ứng tốt nhu cầu đó. Ưu tiên loại máy có khả năng chống thấm nước.

Nếu bạn sử dụng vào mục đích công việc: chụp sự kiện, thể thao, buổi hòa nhạc, chụp sản phẩm, phong cảnh, ảnh cưới, động vật hoang dã,.. thì cần những chiếc máy có độ nhạy sáng cao để chụp tốt trong đêm tối, có chức năng tự động lấy nét khi chụp vật thể di chuyển nhanh, chế độ chụp yên lặng trong buổi hội thảo, hòa nhạc,...

Khẩu độ

nen-mua-may-anh-nao
Nên mua máy ảnh nào

Hiểu đơn giản, khẩu độ là độ mở của ống kính. Khẩu độ quyết định trực tiếp đến ánh sáng và trường ảnh. 

Khẩu độ càng lớn, ánh sáng đi qua nó càng nhiều thì ảnh thu được sẽ sáng, sắc nét hơn. Ngược lại, khẩu độ càng nhỏ, ánh sáng đi qua càng ít thì ảnh thu được sẽ bị mờ, tối. Khẩu độ được biểu thị qua các thông số dưới dạng: F1.2, F1.8, F2.8. Con số ấy càng to thì khẩu độ sẽ càng nhỏ và ngược lại.

Những tấm ảnh được chụp dưới khẩu độ to sẽ có khả năng xóa phông do sự tác biệt giữa chủ thể với background là khá lớn. Sẽ hữu ích với những tấm ảnh bạn muốn giữ chủ thể, xóa background 

Còn khi được chụp dưới khẩu độ nhỏ thì ảnh sẽ có độ sâu và sắc nét hơn, thích hợp khi chụp ảnh phong cảnh vì ảnh sẽ có chiều sâu tốt hơn.

Tốc độ màn trập (Tốc độ bắt hình)

nen-mua-may-anh-nao-1
Tốc độ màn trập (Tốc độ bắt hình)

Hiểu đơn giản, mỗi lần bạn nhấn nút chụp ảnh, màn trập trong máy sẽ đóng vào và mở ra trong một khoảng thời gian nhất định. Trong thời gian màn trập mở ra, cảm biến sẽ ghi lại tất cả các thông tin của ánh sáng đi vào.

Thời gian màn trập mở ra càng lâu thì ánh sáng đi vào càng nhiều, đồng nghĩa bức ảnh thu được càng sáng. Thời gian màn trập vừa mở ra đã đóng lại ngay thì ánh sáng đi vào sẽ ít, tức ảnh sẽ tối. Vì thế nên mua máy ảnh nào tốt thì đây là điều bạn phải cần chú ý.

Cảm biến máy ảnh

nen-mua-may-anh-nao-2
Cảm biến máy ảnh

Cảm biến máy là bộ phận trực tiếp thu nhận ánh sáng từ vật chụp và biến ánh sáng thành các dạng dữ liệu khác nhau. Cảm biến là bộ phận quan trọng nhất của máy, ảnh hưởng trực tiếp đến kích cỡ ảnh, độ phân giải, độ nhạy sáng, khả năng chụp sáng, độ sâu trường ảnh,…

Có 2 loại cảm biến: 

  • Cảm biến CCD: ra đời trước CMOS và được đánh giá cao hơn nhờ có dải nhạy sáng rộng và kiểm soát nhiễu rất tốt, theo đó chất lượng ảnh cũng vượt trội hơn. Nhược điểm của Cảm biến CCD là khó sản xuất, lắp ráp và giá thành cao.Cảm biến CCD không được sử dụng rộng rãi nữa.
  • Cảm biến CMOS: ra đời sau Cảm biến CCD với chất lượng không bằng nhưng hiện tại đã vượt mặt đối thủ nhờ có những cải tiến vượt bậc. Chất lượng Cảm biến CMOS hiện tại cao hơn hẳn Cảm biến CCD mà lại tiết kiệm pin. Hiện Cảm biến CCD được sử dụng rất rộng rãi.

Cảm biến ảnh có 2 loại kích thước full-frame và crop. Máy có cảm biến full-frame sẽ cho ảnh có góc nhìn rộng, nhiều ánh sáng và khử nhiễu tốt, thích hợp để chụp mọi loại ảnh. Với cảm biến crop sẽ cho ảnh có góc nhìn cận màn ảnh hơn, thích hợp để chụp cận ảnh các pha thể thao, động vật hoang dã. 

Ống kính máy ảnh (Lens)

nen-mua-may-anh-nao-3
Ống kính máy ảnh (Lens)

Ống kính được coi là coi mắt của máy ảnh, là yếu tố quan trọng bạn phải để ý khi tìm hiểu nên mua máy ảnh nào. Hiện nay trên thị trường có 3 loại ống kính máy phổ biến:

  • Ống kính góc rộng: là ống kính có tiêu cự <35mm, chuyên dùng để chụp ảnh phong cảnh, ảnh tập thể vì các chi tiết trong ảnh qua Ống kính góc rộng được hiển thị rất rõ.
  • Ống kính tiêu chuẩn: là ống kính có tiêu cự từ 40-60mm, thông dụng nhất là 50mm. Ưu điểm của loại ống kính này là chụp gì cũng ra tấm hình đẹp.
  • Ống kính Tele: là ống kính có tiêu cự từ 70mm trở lên, do đó nó có thể kéo chủ thể về lại rất gần với người chụp. Phù hợp để chụp vật thể ở xa, cực xa.

Độ phân giải

nen-mua-may-anh-nao-4
Độ phân giải

Độ phân giải máy ảnh được biểu thị qua số megapixels, hay còn gọiviết tắt là MP. 1MP tương đương 1 triệu px, 3MP tương đương 3 triệu px. Số lượng MP càng nhiều, bức hình càng có nhiều điểm ảnh nên dễ dàng cắt hình, thu phóng mà vẫn giữ được độ nét. Đồng nghĩa với đó là dung lượng ảnh sẽ nặng hơn. Độ phân giải phổ biến là 5MP, 8MP, 12MP, 20MP.

Tuy nhiên độ phân giải không phải là yếu tố duy nhất quyết định đến chất lượng của tấm ảnh. Nó chỉ nằm trong 1 trong nhiều yếu tố khác mà thôi. Trong đó có khẩu độ, độ cảm biến. Vậy nên khi bạn thấy một máy ảnh có ghi độ phân giải 20MP thì điều đó cũng không có nghĩa là ảnh chụp được sẽ sắc nét mà còn bạn còn phải xem xét đến khẩu độ và cảm biến nữa.

Zoom quang và zoom số

nen-mua-may-anh-nao-5
Nên mua máy ảnh nào

Zoom hiểu đơn giản là khả năng phóng to/thu nhỏ điểm ảnh của 1 tấm ảnh.

Có 2 loại zoom chính: Zoom quang và zoom số

  • Zoom số là kỹ thuật zoom điểm ảnh bằng phần mềm, ảnh thu được sẽ bị mờ, nhờ hình. Điện thoại thường sử dụng Zoom số.
  • Zoom quang học là kỹ thuật zoom điểm ảnh bằng phần cứng, ảnh thu được có chất lượng tốt hơn, sắc nét hơn. Máy DSLR thường sử dụng Zoom quang học.

Các dòng máy phổ biến hiện nay có số zoom thông dụng từ 4x - 10x, thấp nhất là 3x, cao nhất là 40x. X là số lần phóng to chủ thể so với kích thước gốc.

Khả năng chống rung

Khả năng chống rung sẽ thực sự hữu ích khi bạn thường xuyên di chuyển hay mang máy đi du lịch xa, đi phượt. Chức năng chống rung sẽ làm giảm hạn chế tối đa sự nhòe, mờ hình trong lúc bạn đang di chuyển: chạy xe,...

Phụ kiện đi kèm

Máy ảnh rất đa dạng phụ kiện đi kèm, tùy theo nhu cầu của người sử dụng mà chọn mua phụ kiện phù hợp. Phụ kiện máy thường có:

  • Thẻ nhớ

Thẻ nhớ thường được tặng kèm khi mua máy, dung lượng thường gặp là 16GB, 32GB. Nếu bạn chụp ảnh RAW thì thẻ nhớ 32GB là không đủ vì ảnh RAW có dung lượng rất lớn, có thể lên tới 50MB. Vậy nên tốt nhất bạn nên mang theo nhiều thẻ nhớ, sẽ giúp ích rất nhiều trong công việc. 

  • Pin

Với người dùng cơ bản thì 1 viên pin là quá đủ. Tuy nhiên với những loại máy đời mới với nhiều tiện tích, nhu cầu của người dùng sẽ tăng đột biến, nhất là thời đại các bạn trẻ thường dùng máy để quay phim, quay vlog, việc này làm hao pin rất nhanh. Vì thấy, việc mua thêm pin để dự trù là rất cần thiết.

  • Bộ vệ sinh máy ảnh

Đây là phụ kiện thường bị bỏ quên nhưng lại có vai trò quyết định đến tuổi thọ của chiếc máy ảnh. Thiết bị chúng ta thường mang ra ngoài đường, sẽ tiếp xúc với bụi bẩn, nước mưa thường xuyên. Lâu ngày máy sẽ bám bụi, gây kẹt nút, thậm chí là hư hỏng các bộ phận bên trong. Và người dùng sẽ tốn thêm một khoản tiền không nhỏ cho việc sửa chữa.

Nếu không muốn máy của mình tổn thọ qua từng ngày, hãy nhớ đem theo Bộ vệ sinh máy.

Bộ vệ sinh máy có 3 dụng cụ: ống thổi bụi, bút lau lens, khăn lau da cừu. Việc trang bị bộ vệ sinh máy tại nhà sẽ giúp người dùng tự vệ sinh một cách dễ dàng, giúp nâng cao tuổi thọ của máy, tránh tình trạng hỏng hóc.

  • Túi máy ảnh

Túi máy ảnh khác túi thường ở chỗ: nó có hệ thống chống xốc, chống nước rất đỉnh, bảo vệ chiếc máy thân yêu khỏi những va đập mạnh. Có 3 loại túi đặc trưng nhất: túi đeo chéo máy ảnh, túi mic và túi chuyên dụng để đựng máy. 

  • Kính lọc filter
nen-mua-may-anh-na-6
Nên mua máy ảnh nào

Kính lọc filter dùng bảo vệ ống kính máy trước cường độ ánh sáng mạnh của mặt trời và tạo ra nhiều hiệu ứng độc đáo phục vụ từng mục đích của người chụp ảnh. Có 3 loại filter: 

+ Filter UV: khá phổ thông với các nhiếp ảnh gia, có chức năng lọc tia cực tím, ngăn các luồng ánh sáng phức tạp, hạn chế tình trạng xước ống kính trong quá trình tác nghiệp. Đây là loại cần nên trang bị ngay và luôn.

+ Filter ND: có tác dụng giảm ánh sáng đi vào cảm biến, dùng trong trường hợp bạn muốn tốc độ màn trập thấp hơn bình thường, thường dùng để chụp ảnh phong cảnh.

+ Filter CPL: có tác dụng giảm độ phản chiếu của các vật thể. Dùng trong trường hợp bạn muốn chụp qua kính không có sự phản chiếu, chụp ảnh mặt nước không bị bóng, chụp bầu trời xanh đẹp, trong veo.

  • Chân máy

Khi bạn chụp ảnh phong cảnh, ảnh thiên nhiên, ảnh sản phẩm, bạn sẽ cần máy ảnh của bạn đứng yên nhất có thể. Vậy nên chân máy sẽ giúp ích rất nhiều trong việc setup chụp hẹn giờ. 

  • Đèn flash

Đèn flash rời có công suất cao hơn, nhiều chế độ tùy chỉnh vào nhiều mục đích khách nhau. Đèn flash có 2 loại:

+ Đèn flash cắm trên máy: giúp đánh thẳng, hắt trần hay theo nhiều hướng khác nhau. Rât thích hợp với những nhiếp ảnh gia chụp ảnh sự kiện

+ Đèn flash không cắm trên máy: thường phục vụ các quý vị thích chơi đèn, có thể kết hợp các phụ kiện đèn với nhau để tạo ra 1 bức ảnh nghệ thuật ưng ý. 

Giá bán

  • Từ 1- 7 triệu: đây là phân khúc bình dân. Máy trong tầm giá này đáp ứng đầy đủ nhu cầu chụp ảnh cơ bản: như chụp ảnh kỷ yếu, ảnh chân dung, tiệc tùng, du lịch,... với nhiều chế độ chụp độc đáo nhưng thiếu khá nhiều tiện ích.
  • Trên 7 triệu - 20 triệu: máy trong tầm giá này chuyên phục vụ cho các nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp vì được trang bị rất nhiều tính năng chuyên dụng: chức năng chống rung, tự động lấy nét khi chụp liên tục, xoay lật màn hình, tự động chụp, chụp không tiếng động, tự điều chỉnh góc độ,...

Chế độ bảo hành

Các nhà sản xuất máy thường có chế độ bảo hành trong vòng 2 năm, hãng cao cấp hơn thì bảo hành từ 3- 4 năm.

Đánh giá một số thương hiệu máy ảnh hiện nay

Máy ảnh Compact có tốt không?

Đây là loại máy có kích thước nhỏ gọn nhất, tính linh động cao, có các tính năng cơ bản của 1 chiếc máy ảnh. Ưu điểm của máy Compact là dễ dùng, người không am hiểu về chụp ảnh cũng dùng được, giá thành rẻ.

Nhưng chất lượng hình ảnh chụp bởi máy chụp hình Compact không được sắc nét, không có kính ngắm. Thiết bị chụp Compact phù hợp cho những người mới làm quen với máy hay sử dụng với nhu cầu cơ bản, chụp vui chơi, giải trí.

Nên mua máy ảnh Mirrorless không?

Máy ảnh Mirrorless là loại máy không có gương lật. Ưu điểm loại máy này là thiết kế gọn nhẹ, có màn hình LCD, tốc độ lấy nét tốt, thao tác nhanh, chất lượng ảnh tốt. Nhược điểm của Máy Mirrorless là nhanh hết pin, chống nước kém. Máy phù hợp cho cả người mới bắt đầu lẫn người chụp ảnh chuyên nghiệp.

Review máy ảnh DSLR có tốt không?

Đây là người bạn tác nghiệp trên mọi nẻo đường của người nhiếp ảnh chuyên nghiệp. Cũng dễ hiểu, vì Máy DSLR cho ảnh có chất lượng đỉnh nhất, hình ảnh chụp qua máy DSLR trong veo, có độ đậm nhạt rõ ràng, màu sắc tươi tắn, không sợ hình bị nhòe, mờ, có ống kính rời. Điểm hạn chế của Máy DSLR là giá thành cao, khó sử dụng với người mới. 

Nên mua máy ảnh nào? Địa chỉ mua ở đâu uy tín

Bạn có thể tìm mua sản phẩm ở các siêu thị điện máy: Mediamart, Nguyễn Kim,...hoặc cửa hàng chuyên bán máy ảnh có uy tín và hoạt động lâu năm trong nghề để không mua phải hàng giả.

Hoặc bạn có thể tìm mua trên các trang thương mại điện tử: Lazada, Sendo, tiki, shopee,...vì mua online sẽ được hưởng nhiều ưu đãi hơn so với hình thức mua truyền thống.

Review Top 5 máy ảnh tốt, chất lượng nhất thị trường 2023

1. Máy ảnh Canon POWERSHOT G7X MKIII

Canon là thương hiệu đã hơn 80 tuổi đời đến từ Nhật Bản, chuyên về lĩnh vực quang học, trong đó có máy ảnh. Nếu bạn hỏi người mới chơi nên mua máy ảnh loại nào, câu trả lời chắc chắn sẽ dành cho Canon. Máy Canon đã quá nổi tiếng và quen thuộc dân nhiếp ảnh tại Việt Nam. Số lượng người dùng tại Việt Nam vô cùng đông đảo. 

Máy ảnh Canon PowerShot G7 X Mark III là một lựa chọn tuyệt vời cho những ai yêu thích nhiếp ảnh du lịch và vlogging. Máy ảnh này có thiết kế nhỏ gọn, sang trọng và trọng lượng chỉ 387g, rất tiện lợi để mang theo bên mình. Máy ảnh được trang bị cảm biến CMOS kích thước 1 inch với độ phân giải 20.1 megapixel, cho chất lượng hình ảnh sắc nét và chi tiết. Canon PowerShot G7 X Mark III  còn có khả năng quay video 4K không crop, hỗ trợ livestream trực tiếp lên YouTube và màn hình LCD nghiêng-lật, giúp bạn sáng tạo nhiều hơn với những góc quay độc đáo.

nen-mau-may-anh-nao-7
Máy ảnh Canon POWERSHOT G7X MKIII
Nơi mua tốt nhất
screenshot-4

19.490.000 ₫

Thông số kỹ thuật

  • Màn hình cảm ứng LCD 3.0
  • Màn điện tử OLED trên M50 Mark II với 2.36 triệu điểm
  • Dải ISO trải dài từ 100 – 25600 có thể mở rộng ISO 51200
  • Cảm biến CMOS APSC 24.1MP
  • Bộ xử lý hình ảnh DIGIC 8
  • Hệ thống Dual Pixel CMOS AF
  • Nhận dạng đối tượng và duy trì tiêu điểm khi thay đổi cảnh
  • Quay video Movie Servo AF mượt, lấy nét tự động
  • Khối lượng: 387 g

Ưu điểm nổi bật:

  • Máy ảnh Canon PowerShot G7 X Mark III là một chiếc máy ảnh nhỏ gọn với thiết kế sang trọng và trọng lượng chỉ 387g.
  • Được trang bị cảm biến 1.0 inch Stacked CMOS và chíp xử lý DIGIC 8, cho chất lượng hình ảnh đặc biệt.
  • Có khả năng quay video 4K mà không crop, tạo ra những đoạn phim chi tiết và sắc nét.
  • Chức năng độc quyền là truyền phát video trực tiếp lên YouTube thông qua chức năng Live Streaming.
  • Máy ảnh có màn hình LCD nghiêng-lật, giúp người dùng có thể chụp ảnh/ quay phim từ nhiều góc khác nhau.
  • Ống kính f/1.8-2.8 và khả năng zoom quang học 4.2x (24mm - 100mm), hoạt động tốt trong điều kiện ánh sáng yếu .

2. Nên mua máy ảnh nào? Máy ảnh Nikon D3400 body

Nikon cũng được ra đời tại xứ sở Hoa Anh Đào, cung cấp cho người dùng những chiếc máy ảnh có thiết kế hiện đại, sang trọng, nhiều tiện ích tiên tiến với mức giá rẻ hơn nhiều so với các đối thủ cạnh tranh. Máy Nikon và Canon luôn là 2 đối thủ cạnh tranh quyết liệt trên mặt trận bán máy ảnh. Hãng Nikon có nền tảng là sản xuất ống kính, do vậy chất lượng hình ảnh mà máy hãng này thì miễn chê: ảnh đẹp hút mắt, màu sắc tươi mịn,…

Máy ảnh Nikon D3400 là một lựa chọn tuyệt vời cho những ai muốn bắt đầu học nhiếp ảnh DSLR. Máy có cảm biến CMOS 24,2 megapixel, bộ xử lý hình ảnh EXPEED 4 và hệ thống lấy nét tự động 11 điểm, cho phép bạn chụp ảnh sắc nét và quay video Full HD mượt mà. Một tính năng đặc biệt của máy là SnapBridge, cho phép bạn kết nối máy với thiết bị thông minh qua Bluetooth và chia sẻ hình ảnh dễ dàng. Máy có thiết kế nhỏ gọn, trọng lượng nhẹ và pin bền, rất tiện lợi để mang theo khi đi du lịch hay ghi lại những khoảnh khắc đời thường.

nen-mua-may-anh-nao-8
Máy ảnh Nikon D3400 body
Nơi mua tốt nhất
screenshot-4

9.990.000 ₫

Thông số kỹ thuật

  • Thương hiệu Nikon
  • Mã sản phẩm D3400
  • Độ phân giải = 20 Mp data-attr= Độ phân giải>>= 20 Mp
  • Loại máy ảnh Máy ảnh du lịch
  • Kích thước màn hình 3.0 inch

Ưu điểm nổi bật:

  • Cảm biến CMOS 24.2MP DX cho hình ảnh sắc nét và chi tiết.
  • Bộ xử lý hình ảnh EXPEED 4 hỗ trợ quay phim Full HD 1080p tại 60fps.
  • ISO từ 100-25600 cho khả năng chụp trong điều kiện ánh sáng yếu.
  • Hệ thống lấy nét 11 điểm AF cho khả năng chụp nhanh và chính xác.
  • Tính năng SnapBridge cho phép kết nối Bluetooth với thiết bị thông minh.
  • Thiết kế nhỏ gọn và trọng lượng nhẹ, dễ dàng mang theo.
  • Pin EN-EL14a chụp tối đa 1.200 tấm một lần sạc.

3. Máy ảnh Sony ILCE-6000 (Body)

Với câu hỏi nên mua máy ảnh nào thì chúng ta không thể qua dòng máy ảnh của nhà Sony. Đây là thương hiệu đã không còn quá xa lạ gì với người tiêu dùng Việt Nam. Cũng được thành lập tại Nhật Bản, Sony đã và đang khẳng định vị trí của mình trên sân nhà và trên toàn thế giới về các thiết bị điện tử: máy tính, điện thoại, tai nghe, loa, tivi,…

Máy Sony được người dùng đánh giá cao về khả năng quay phim đỉnh bên cạnh kiểu dáng đẹp sang trọng, trẻ trung. Sản phẩm được trang bị công nghệ chống rung cho phép lấy được ảnh vẫn nét dù đang di chuyển. Chất lượng hình ảnh mà máy Sony mang lại không hề kém cạnh 2 máy trước: hình sắc nét, các chức năng tùy chỉnh được tối ưu, cho ra hiệu ứng đẹp mắt.

nen-mua-may-anh-nao-9
Máy ảnh Sony ILCE-6000 (Body)
Nơi mua tốt nhất
screenshot-4

9.990.000 ₫

Thông số kỹ thuật

  • Thương hiệu Sony
  • Mã sản phẩm ILCE-6000
  • Độ phân giải = 20 Mp data-attr= Độ phân giải>>= 20 Mp
  • Loại máy ảnh Máy ảnh du lịch
  • Kích thước màn hình 3.0 inch
  • Độ phân giải quay 
  • Full HD 1080p
  • Xuất xứ Thái Lan

Ưu điểm nổi bật:

  • Cảm biến APS-C có kích thước lớn gấp 1,6 lần diện tích của cảm biến 4/3, và 13 lần so với cảm biến 1/2.3 của máy ảnh kỹ thuật số nhỏ gọn, cho chất lượng hình ảnh tuyệt vời.
  • Bộ xử lý BIONZ X mới nhất với công nghệ 4D FOCUS lấy nét tự động cực nhanh.
  • Khung ngắm điện tử OLED Tru-Finder 1440K điểm ảnh và màn hình LCD 3 inch.
  • Tốc độ chụp liên tiếp 11 ảnh/ giây.
  • Tích hợp Wifi/ NFC để chia sẻ dễ dàng.
  • Thiết kế nhỏ gọn, nhẹ và thời trang.

4. Máy ảnh Fujifilm X-A5 15-45mm II Kit 

Fujifilm - thương hiệu nổi danh tại Nhật Bản, chuyên sản xuất thiết bị nhiếp ảnh và đặc biệt là máy ảnh. Máy Fujifilm hiện đang tạo một làn sóng mới tại thị trường Việt Nam những năm gần đây nhận được rất nhiều lời khen dành cho Máy Fujifilm về thiết kế góc cạnh mang thiên hướng hoài cổ rất tinh tế, khả năng chống rung tốt, tốc độ xử lý ảnh nhanh và góc chụp siêu rộng.

Máy ảnh Fujifilm X-A5 15-45mm II Kit có thiết kế nhỏ gọn, trọng lượng nhẹ và màn hình lật xoay 180 độ, rất thuận tiện cho việc chụp ảnh selfie hay vlog. Máy cũng được trang bị cảm biến CMOS APS-C 24.2MP, cho hình ảnh sắc nét và chi tiết. Ống kính kèm theo máy là Fujinon XC 15-45mm f/3.5-5.6 OIS PZ, có khả năng zoom quang học 3x và chống rung quang học, giúp bạn chụp được nhiều góc độ khác nhau và giảm thiểu rung lắc khi chụp. 

Máy ảnh Fujifilm X-A5 15-45mm II Kit cũng có nhiều tính năng thông minh như kết nối Wi-Fi và Bluetooth, chế độ tự động nhận diện khuôn mặt và mắt, chế độ phim 4K và nhiều hiệu ứng màu sắc độc đáo. Máy ảnh Fujifilm X-A5 15-45mm II Kit là một sản phẩm đáng giá cho những ai muốn sở hữu một máy ảnh chất lượng cao với giá cả phải chăng.

nen-mua-may-anh-nao-10
Nên mua máy ảnh nào
Nơi mua tốt nhất
screenshot-4

12.990.000 ₫

Thông số kỹ thuật

  • Thương hiệu Fujifilm
  • Mã sản phẩm X-A5 15-45mm II Kit
  • Độ phân giải 24.2 Mp
  • Loại máy ảnh Máy ảnh chuyên nghiệp
  • Kích thước màn hình 3.0 inch
  • Độ phân giải quay 4K
  • Bảo hành 12 tháng

Ưu điểm nổi bật:

  • Máy ảnh Fujifilm X-A5 15-45mm II Kit là một lựa chọn tuyệt vời cho những người yêu thích nhiếp ảnh ghi lại những khoảnh khắc đẹp của cuộc sống.
  • Máy ảnh có thiết kế nhỏ gọn, trọng lượng nhẹ, dễ dàng mang theo và sử dụng trong nhiều hoàn cảnh khác nhau.
  • Máy sở hữu cảm biến APS-C 24.2MP cho chất lượng hình ảnh sắc nét, chi tiết và màu sắc trung thực.
  • Máy cũng được trang bị màn hình LCD lật 180 độ, hỗ trợ chế độ selfie thông minh và kết nối không dây với điện thoại thông qua ứng dụng Fujifilm Camera Remote.
  • Fujifilm X-A5 15-45mm II Kit đi kèm với ống kính zoom 15-45mm, phù hợp cho nhiều loại chụp ảnh khác nhau, từ phong cảnh, chân dung đến cận cảnh.

5. Máy ảnh Canon EOS 77D body

Với câu hỏi nên mua máy ảnh nào thì áy ảnh Canon EOS 77D body cũng là một gợi ý cho bạn. Đây là một sản phẩm chất lượng cao của hãng Canon, dành cho những người yêu thích nhiếp ảnh. Máy có thiết kế nhỏ gọn, nhẹ nhàng, dễ cầm nắm và điều khiển. Máy sử dụng cảm biến APS-C CMOS 24.2 MP, cho hình ảnh sắc nét và chi tiết. Canon EOS 77D cũng được trang bị bộ xử lý hình ảnh DIGIC 7, hệ thống lấy nét tự động Dual Pixel CMOS AF và màn hình cảm ứng xoay lật 3 inch. 

Ngoài ra, máy có khả năng quay video Full HD 60 fps, kết nối Wi-Fi, NFC và Bluetooth. Sản phẩm là một lựa chọn tuyệt vời cho những ai muốn nâng cao kỹ năng nhiếp ảnh của mình.

nen-mua-may-anh-nao-11
Máy ảnh Canon EOS 77D body
Nơi mua tốt nhất
screenshot-4

14.990.000 ₫

Thông số kỹ thuật

  • Thương hiệu Canon
  • Mã sản phẩm EOS 77D body
  • Độ phân giải 24.2 Mp
  • Loại máy ảnh Máy ảnh chuyên nghiệp
  • Kích thước màn hình 3.0 inch
  • Độ phân giải quay 
  • Full HD 1080p
  • Bảo hành 24 tháng
  • Xuất xứ Japan và Taiwan

Ưu điểm nổi bật:

  • Cảm biến CMOS APS-C 24.2 MP cho hình ảnh sắc nét và chi tiết.
  • Hệ thống lấy nét tự động Dual Pixel CMOS AF với 45 điểm lấy nét chéo cho khả năng theo dõi chủ thể nhanh và chính xác.
  • Màn hình LCD cảm ứng xoay lật 3.0 inch cho phép bạn chụp ảnh từ nhiều góc độ khác nhau.
  • Kết nối Wi-Fi, NFC và Bluetooth cho phép bạn chia sẻ ảnh và điều khiển máy ảnh từ xa qua điện thoại thông minh hoặc máy tính bảng.
  • Chế độ quay video Full HD 60p với chức năng HDR và Time-lapse cho phép bạn ghi lại những khoảnh khắc động và sáng tạo.

Trên đây là những kinh nghiệm và gợi ý trong việc nên mua máy ảnh nào tốt nhất. Hy vọng các bạn đam mê chụp ảnh có thể tìm được người bạn đồng hành ưng ý cho mình.

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

avatar-co-to-quoc
Tú Cao

Kỹ sư công nghệ, Doanh nhân

Tác giả Tú Cao Tú Cao là một kỹ sư công nghệ thông tin, một doanh nhân và một blogger về marketing và tài chính. Anh có nhiều kinh nghiệm và kiến thức trong lĩnh vực web-app, SEO, quản lý và xây dựng ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!