Review BHA của Paula's Choice phù hợp với loại da nào?

06.10.2022 - 16:07

Sau 3 tháng kiên dùng BHA của Paula's Choice thì hiện tại da đã hết mụn ẩn. Nên mình sẽ review BHA của Paula's Choice có tốt không, công dụng, hiệu quả và cách dùng tẩy da chết này như nào. Vì thế bạn nào đang phân vân có nên dùng tẩy da chết hoá học BHA  Paula's Choice hay không hoặc các bạn có nhiều mụn ẩn thì nhớ theo dõi nha. 

BHA là gì?

BHA là ký hiệu viết tắt của Beta Hydroxy Acid - một dạng acid gốc dầu, có khả năng tẩy tế bào chết cho da, giải phóng lỗ chân lông, làm mịn và thiết lập lại nền tảng vững chắc cho cấu trúc biểu bì. BHA có “họ hàng” với aspirin (một chất chống viêm) và còn được biết đến với tên khác là Salicylic Acid.

Từ hàng thập kỷ qua, chất này được các bác sĩ da liễu sử dụng trong việc hỗ trợ đào thải các tế bào sừng (quá trình lột tẩy tế bào chết). Nồng độ thường thấy nhất của BHA là từ 1 – 2%, ở nồng độ này BHA kích thích tái tạo lớp tế bào sừng,tăng sinh collagen, giảm nhăn, giúp quá trình bong tróc của tế bào sừng diễn ra tự nhiên, dựa trên chu trình thay da sinh học của làn da.

Nhờ tính hòa tan trong dầu mà BHA khả năng thẩm thấu qua lỗ chân lông một cách nhanh chóng, cho phép kiểm soát lượng dầu thừa một cách dễ dàng. Điều này chính là nền tảng đem lại hiệu quả trong việc giảm mụn trứng cá, mụn đầu đen, đầu trắng.

bha-cua-paula-s-choice

BHA sản phẩm bán chạy nhất của Paula’s Choice

Đôi nét về thương hiệu mỹ phẩm Paula’s Choice

Paula’s Choice là một thương hiệu skincare hàng đầu tại Mỹ. Các sản phẩm của Paula’s Choice được sản xuất hoàn toàn theo công nghệ hiện đại với thành phần lành tính, không chứa chất tạo mùi và hoàn toàn không thử nghiệm trên động vật. 

Paula’s Choice tiên phong trong trào lưu sử dụng sản phẩm tẩy tế bào chết hóa học thay thế cho tẩy tế bào vật lý trước đây. Nhãn hàng này rất chú trọng với vấn đề làn da mà bạn đang gặp phải và ưu tiên sản xuất dựa trên phân loại, đặc tính và mối  quan tâm khách hàng. 

BHA của Paula’s Choice có mấy loại, dành cho loại da nào

Dành cho mọi loại da: Skin Perfecting 2% BHA Liquid

Có cấu trúc dạng liquid lỏng tương tự như nước và nồng độ 2% BHA lý tưởng, sản phẩm này phù hợp với mọi loại da và đem tới khả năng điều trị các vấn đề: lỗ chân lông to, mụn ẩn, làm đồng đều màu và tạo nền tảng lý tưởng cho những bước dưỡng chất khác.

BHA Paula's Choice

Nơi mua tốt nhất

lazada-buy-now

854.000 ₫

shopee-buy-now

810.000 ₫

tiki-buy-now

799.000 ₫

Dành cho da dầu: Skin Perfecting 2% BHA Gel

Tẩy tế bào chết dạng gel Skin Perfecting 2% BHA Gel rất phù hợp cho những người có làn da dầu. Ở trạng thái gel mịn, sản phẩm cho độ thẩm thấu rất hoàn hảo, trả lại da thể chất thoáng mịn và khô ráo. Làn da sẽ nhanh chóng được làm sạch từ sâu bên trong, cân bằng lượng dầu thừa, thu nhỏ lỗ chân lông…

gel-loai-bo-te-bao-chet-paula-s-choice-skin-perfecting-2-bha-100ml

Nơi mua tốt nhất

lazada-buy-now 6

799.000 ₫

shopee-buy-now 7

854.000 ₫

Dành cho da mụn: Paula’s Choice Resist Advanced Pore - Refining Treatment 4% BHA

Làn da sẽ nhanh chóng được làm dịu các nốt mẩn đỏ, loại bỏ mụn đầu đen, mụn viêm nhẹ, làm thông thoáng lỗ chân lông. Điều này là do sản phẩm Clear Regular Strength Anti-Redness Exfoliating Solution With 2% Salicylic Acid được thiết kế ở dạng liquid, chứa nồng độ BHA 2% kết hợp với các thành phần tăng cường kháng viêm, giảm sưng đau nhanh chóng, loại bỏ được tác nhân gây mụn và giúp da trở nên khỏe mạnh hơn.

paula-s-choice-resist-advanced-pore-refining-treatment-4-bha

Nơi mua tốt nhất

lazada-buy-now 9

1.045.000 ₫

shopee-buy-now 10

1.045.000 ₫

tiki-buy-now 11

999.000 ₫

Dành cho da nhạy cảm: Paula’s Choice Calm Redness Relief 1% BHA Lotion

Ai nói tẩy tế bào chết bằng BHA không thể dùng được cho làn da nhạy cảm? Thương hiệu Paula’s Choice Skincare đã sản xuất ra “siêu phẩm” Calm Redness Relief 1% BHA Lotion Exfoliant chứa nồng độ 1% BHA, vừa đủ để làm sạch sâu lỗ chân lông mà không lo lắng da sẽ bị kích ứng.

paula-s-choice-calm-redness-relief

Nơi mua tốt nhất

lazada-buy-now 13

859.000 ₫

tiki-buy-now 14

799.000 ₫

Review Paula’s Choice Skin Perfecting 2% BHA Liquid Exfoliant có tốt không?

Đánh giá bao bì, thiết kế sản phẩm

Paula’s Choice BHA Skin Perfecting 2% Liquid có hai phiên bản tương ứng với 2 size khác nhau: full size (118ml) và trial size (30ml). Cả hai phiên bản đều là thiết kế thân chai nhựa màu trắng hoặc đen kèm chữ xám, trắng dễ khiến ta liên tưởng đến các sản phẩm drugstore.

Miệng chai nhỏ, giúp điều tiết lượng sản phẩm không bị chảy ồ ạt mỗi khi sử dụng và hợp vệ sinh. Ngoài ra, trên thân chai cũng cung cấp đầy đủ các thông tin về công dụng, hướng dẫn sử dụng, thành phần và nơi sản xuất.

bha-paulas-choice

Nơi mua tốt nhất

lazada-buy-now 16

854.000 ₫

shopee-buy-now 17

810.000 ₫

tiki-buy-now 18

799.000 ₫

Thành phần của Paula’s Choice BHA 2%

  • Salicylic Acid, hay còn được gọi là Beta Hydroxy Acid (BHA), là một dạng axit gốc dầu. Chính nhờ đặc tính gốc dầu nên hoạt chất này có thể tan trong dầu, đi sâu vào lỗ chân lông, phá vỡ các tế bào chết sâu lỗ chân lông ( các tế bào chết bị mắc nghẽn trong lỗ chân lông chính là nguyên nhân gây ra mụn ẩn, mụn đầu đen, mụn đầu trắng). Từ đó giúp loại bỏ các tình trạng mụn, kiểm soát lượng dầu thừa trên da và kích thích tái tạo da.
  • Methylpropanediol, Butylene Glycol giúp BHA dễ dàng thẩm thấu sâu vào lỗ chân lông, hạn chế và ngăn ngừa mụn.
  • Camellia Oleifera (green tea) leaf extract được chiết xuất từ lá trà xanh làm dịu da và giảm kích ứng.
  • Sodium Hydroxide, Tetrasodium EDTA là chất ổn định độ pH và chất bảo quản. Với nồng độ thấp và an toàn, các nàng cứ yên tâm về độ vô hại, không ảnh hưởng đến làn da của sản phẩm này nhé.

bha-cua-paula-s-choice-5

Skin Perfecting 2% BHA Liquid của Paula’s Choice có gì đặc biệt?

Skin Perfecting 2% BHA Liquid có kết cấu dạng nước, thuộc bước chăm sóc da cơ bản của Paula’s Choice, được dùng hàng ngày để loại bỏ tế bào chết, kích thích tái tạo lớp tế bào mới, hỗ trợ điều trị mụn ẩn, mụn đầu đen, se khít lỗ chân lông, làm mịn bề mặt da hiệu quả.

Ngoài 2% BHA, sản phẩm còn bổ sung thêm thành phần metylpropanediol như một chất hỗ trợ tăng tính thẩm thấu của BHA vào trong da, từ đó hiệu quả của sản phẩm là mạnh nhất trong các dòng sản phẩm chứa BHA cùng nồng độ.

Skin Perfecting 2% BHA Liquid hoàn toàn không có thành phần hương liệu và chất tạo màu, đồng thời bổ sung thêm chiết xuất trà xanh giúp giảm kích ứng, tăng cường chống lão hoá cho da. Độ pH của sản phẩm được thiết kế ở mức 3,2-3,8 là độ pH tối ưu để BHA có khả năng thấm vào da và hoạt động, từ đó mang lại hiệu quả cải thiện làn da như bạn mong muốn.

Công dụng

Vì là một dạng tẩy tế bào chết hóa học nên Skin Perfecting 2% BHA Liquid giúp loại bỏ những tế bào chết trên da. Nhờ đó làm giảm sự bít tắc lỗ chân lông, tái tạo làn da, cải thiện kích thước lỗ chân lông và làm mờ các nếp nhăn nhỏ và nhăn sâu, đem lại cho bạn một làn da mịn màng và hoàn hảo.

Kết quả thử nghiệm sau 1 tuần sử dụng:

  • 100% thấy da ẩm hơn
  • 89% thấy giảm các nếp nhăn quanh miệng và mũi
  • 86% thấy nếp nhăn ở trán mềm mại hơn
  • 89% thấy sự cải thiện rõ rệt của lớp bề mặt da

Kết quả thử nghiệm đánh giá kết quả sau 4 tuần sử dụng:

  • 100% thấy da ẩm mướt hơn
  • 96% thấy da sáng hơn
  • 96% thấy sự cải thiện rõ rệt lớp bề mặt da
  •  93% thấy giảm các nếp nhăn quanh miệng và mũi

Người sử dụng phản hồi về 2% BHA liquid sau ít nhất 30 ngày sử dụng:

  • 91% thấy da khỏe hơn
  • 90% thấy cấu trúc da săn chắc hơn
  • 82% thấy lỗ chân lông trên da nhỏ đi

Đánh giá của mình sau khi dùng BHA của Paula's Choice 

Mình dùng BHA Skin Perfecting 2% Liquidcủa Paula's Choice với trình tự như sau:

Làm sạch: tẩy trang, rửa mặt thật sạch. Tẩy trang mình dùng Bioderma hồng, sữa rửa mặt Kielhs hoa cúc mix với Tea trea oil làm sạch sâu. Ngày 2 lần sáng và tối

Sau khi làm sạch da mình sử dụng Skin Perfecting 2% BHA Liquid, dùng bông tẩy trang hoặc đổ trực tiếp da tay rồi apply lên toàn bộ mặt nhất mà vùng chữ T có nhiều mụn ẩn, mụn đầu đen. Vỗ nhe cho BHA thẩm thấu hoàn toàn vào da hoặc chờ 15 phút trước khi chuyển qua bước dưỡng ẩm.

Chú ý: Khi bắt đầu mới sử dụng BHA, bạn có thể dùng 2-3 lần/ tuần để da quen dần, sau đó tăng lên 1 lần/ngày, hoặc 2 lần/ngày là tối đa. Sản phẩm có thể dùng toàn mặt, xung quanh vùng mắt nhưng tuyệt đối tránh vùng mí mắt trên và mí mắt dưới.

Dưỡng ẩm: Cấp nước và cấp ẩm đầy đủ cho da. Cấp nước bằng cách dùng xịt khoáng ban ngày ở chỗ làm, skincare bổ sung thêm Serum acid hyaluronic. Còn dưỡng ẩm mình dùng Argan oil của kiara để khoá ẩm, mấy hôm lạnh khô hanh thì tác thêm Eucerin healing cream sau oil để dưỡng ẩm. Cái Eucerin dùng đã lắm luôn không bị khô tí nào, mỗi tội mới đầu bôi sẽ thấy hơi nhơm nhớp. Cộng thêm cứ 2 ngày 1 lần đắp Mask cấp nước (mình dùng Lululun xanh)

Chống nắng: Khi dùng tẩy da chết đặc biệt là BHA thì bạn tuyệt đối không được bao giờ quên kem chống nắng, không thì da sẽ xấu đi tệ hại luôn đó nhé. Kem chống nắng mình dùng của Vichy.

Sau khi sử dụng BHA của Paula's Choice  được 1 tuần thì bắt đầu lên mụn mụn lên ồ ạt luôn bạn nhé nên nhìn mặt lúc này sẽ kinh khủng nhất luôn, cho tới nay sau khoảng 3 tháng sử dụng mặt mình vẫn lên nhưng ít, chỉ có vài cái thôi. Khi mụn sưng mình dùng Benzoyl Peroxide của hãng chấm cho se cồi và kháng khuẩn. Lấy miếng dán mụn che lên cho khỏi nhiễm khuẩn. Quy trình này cứ lặp lại tới nay vì vẫn còn vài cái. 

bha-cua-paula-s-choice-6

Sau khi mụn không còn nhiều mình chuyển qua trị thâm. Mình dùng serum Vitamin C của Truskin , dùng sáng (vì C ko dùng được với BHA/AHA nên phải sử dụng cách nhau ra), kết hợp đắp mặt nạ có chứa vitamin C làm sáng da

Kết luận sản phẩm có tốt không?

BHA Skin Perfecting 2% Liquid có texture dạng nước, mùi hơi hắc nhưng bay mùi ngay sau khi thoa lên da. Rất nhiều bạn sau khi sử dụng lần đầu đều cho rằng sản phẩm gây châm chích cho da nhưng bản thân mình dùng thì không bị châm chích chút nào, chỉ hơi dính giống serum và rất lâu thấm. Mình phải đợi khoảng 15-30 phút để sản phẩm thấm hẳn vào da rồi mới tiếp tục các bước skincare tiếp theo mặc dù theo hãng, không cần phải chờ mà có thể skincare các bước khác liền ngay lập tức.

Một lưu ý là sản phẩm có khả năng gây khô da, có hiện tượng bong tróc một chút. Vậy nên các bạn cần phải dưỡng ẩm đầy đủ sau khi dùng sản phẩm để tránh tình trạng da khô, dẫn đến tình trạng mụn tệ hơn nhé.

Lưu ý:

Sản phẩm chứa thành phần chính là BHA (Salicylic acid) nên không được sử dụng nếu bạn là người có tiền sử dị ứng với aspirin. Ngoài ra, bạn phải luôn ghi nhớ sử dụng kem chống nắng vào ban ngày với chỉ số SPF 25 trở lên để hạn chế ảnh hưởng của các tia UV đến da. Và đừng quên kết hợp sản phẩm với các bước chăm sóc da phù hợp với tình trạng da cũng như loại da của bạn như các bước làm sạch (tẩy trang, sữa rửa mặt), dưỡng ẩm đêm, dưỡng ẩm chống nắng ban ngày để có được làn da khỏe và đẹp hơn.

Trên đây là toàn bộ các thông tin bạn cần biết trước khi sử dụng BHA  Paula's Choice . Hy vọng nó sẽ giúp ích đươc nhiều cho các bạn. Đừng ngại để lại bất cứ bình luận nào nếu như bạn có băn khoăn cần giải đáp nhé. Chúc bạn có làn da hết mụn với BHA của Paula's Choice.

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

thao-tran-1
Thảo Una

Beauty Blogger

Giới thiệu về tác giả Thảo Una Thảo Una là một beauty blogger đầy tài năng, chuyên về mỹ phẩm. Với nỗi ám ảnh của việc sử dụng một sản phẩm với những lời quảng cáo mỹ miều hứa hẹn về một hiệu quả nhất ...
img_avatar

Bình luận

Soo Ah

Chị ơi sau khi dùng BHA này mỗi ngày, nếu lên mụn do purging thì mình có tạm ngưng dùng BHA k, hay vẫn dùng như thường nhưng bôi tránh các nốt mụn ra ạ?

  • 0 Thích

  • Trả lời

  • 00:03 13/05/2021
img-avatar