Bình đựng nước giữ nhiệt loại nào tốt và an toàn nhất 2024

24.01.2024 - 17:06

Bình đựng nước giữ nhiệt là một sản phẩm cực kỳ hữu ích, giúp phục vụ nhu cầu hàng ngày của con người và đặc biệt là những chuyến đi chơi hay đi dã ngoại. Ngày nay, việc mang đồ uống có nóng hoặc đồ uống lạnh như nước, trà, cà phê đi mọi nơi mà vẫn giữ nguyên nhiệt độ so với lúc ban đầu và không lo bị hỏng đã trở nên đơn giản hơn rất nhiều nhờ vào bình giữ nhiệt.

Tuy nhiên, làm thế nào để chọn mua được một chiếc bình giữ nhiệt tốt, giá cả hợp lý mà lại an toàn thì lại là điều mà không phải ai cũng biết. Chính vì vậy mà Chanh Tươi Review khám phá cách lựa chọn và mua được sản phẩm bình giữ nhiệt tốt và an toàn đang được yêu thích nhất trên thị trường hiện nay nhé!

Bình nước giữ nhiệt là gì ?

Bình giữ nhiệt là một loại bình đựng được thiết kế nhỏ gọn, được đem vào sử dụng rất nhiều trong cuộc sống hàng ngày với mục đích là giữ được nhiệt độ nước nóng/lạnh trong nhiều giờ.

Bình giữ nhiệt hiện nay rất thông dụng, có thể sử dụng cho nhiều nhóm đối tượng khách hàng khác nhau từ trẻ em đến người già, từ nam đến nữ, từ học sinh đến nhân viên. Đó là bình đựng sữa, thức ăn, nước ấm pha bột sữa cho em bé. Đó là bình giữ nhiệt với cafe nóng cho nhân viên văn phòng. Đó là ly nước ép, nước cam mát lạnh cho mùa hè nóng nực… Thậm chí, đó là sản phẩm bạn có thể mang đến đựng cafe take away giúp bảo vệ môi trường.

Vậy nên, đây là một trong những sản phẩm được khuyên dùng nhiều nhất ngày nay.

Cấu tạo bình đựng nước giữ nhiệt

Một chiếc bình giữ nhiệt được cấu tạo thành hai bộ phận chính là thân bình và nắp bình.

Thân bình giữ nhiệt nào tốt

  • Được thiết kế với hình dáng trụ tròn, gồm 3 lớp (1 lớp vỏ bên ngoài được sử dụng chất liệu nhựa hoặc inox, 1 lớp tiếp theo là lớp chân không cách nhiệt và lớp cuối cùng được làm bằng inox 201, inox 304 hoặc inox 430).
  • Lớp chân không được thiết kế nhằm bảo toàn nhiệt độ bên trong bình bằng cách làm giảm sự chênh lệch giữa nhiệt độ bên trong và ngoài bình.
  • Chất liệu được làm lớp trong cùng của bình là loại inox cao cấp có khả năng giữ nhiệt lâu hơn, đảm bảo vệ sinh và an toàn cho sức khỏe người dùng.

Nắp bình giữ nhiệt nào tốt

Được thiết kế kín làm tăng khả năng giữ nhiệt cho bình, được cấu tạo bởi hai tầng nắp.

  • Tầng nắp trong cùng sử dụng chất liệu nhựa và một miếng cao su silicon để siết chặt miệng bình nhằm giữ không khí luôn trong bình và giữ thực phẩm an toàn không bị chảy hay đổ ra bên ngoài.
  • Tầng nắp bên ngoài là nhựa hoặc inox cao cấp giống thân bình.
binh-dung-nuoc-giu-nhiet7
Bình giữ nhiệt 1 lít

Phân loại bình giữ nhiệt

 Bình đựng nước giữ nhiệt sẽ được chia thành nhiều loại khác nhau để phù hợp với từng mục đích và nhu cầu sử dụng khác nhau của mỗi người.

  • Bình giữ nhiệt mini: Là loại bình có kích thước và dung tích nhỏ (<300ml). Loại bình này có kiểu dáng vô cùng gọn nhẹ, màu sắc bắt mắt, thuận tiện cho các em học sinh nhỏ tuổi khi mang theo đến trường.
  • Bình giữ nhiệt nóng lạnh: Là loại bình phổ biến nhất hiện nay với kiểu dáng và dung tích vô cùng đa dạng. Loại bình này được sử dụng chủ yếu là dự trữ nước nóng, sữa, trà hay cafe pha sẵn… So sánh với loại bình mini thì bình giữ nhiệt nóng lạnh này sẽ có giá thành cao hơn.
  • Bình giữ nhiệt dự trữ thực phẩm(cốc giữ nhiệt): Là loại bình sử dụng với mục đích giữ ấm cháo, súp. Về thiết kế, loại bình giữ nhiệt này sẽ có thiết kế thấp hơn, miệng rộng và thường có muỗng đi kèm để thuận tiện cho người sử dụng.
  • Phích giữ nhiệt: đây là loại bình có dung tích lớn và thiết kế giống 1 chiếc phích thông thường nhưng ưu điểm vượt trội của nó là khả năng giữ nhiệt, đặc biệt là nước nóng vô cùng tốt.

Có nên mua bình giữ nhiệt hay không

Về câu hỏi: Có nên mua bình giữ nhiệt hay không? Bình nước giữ nhiệt có thực sự cần thiết hay không? Chúng ta hãy tìm hiểu ưu điểm của chiếc bình giữ nhiệt nào tốt này và tác dụng mà nó đem lại. Nếu sản phẩm phù hợp với nhu cầu sử dụng của bạn thì bạn nên mua và ngược lại.

  • Khả năng giữ nhiệt tốt: Nhờ thiết kế hiện đại mà loại bình giữ nhiệt này có thể giữ được nước nóng và cả nước lạnh vô cùng tốt. Thời gian giữ nhiệt của bình có thể lên đến 24h, rất tiện lợi cho những người bận rộn nhưng thường xuyên phải sử dụng đến nước nóng. Đặc biệt, ngoài nước chúng ta còn có thể giữ nhiệt cho món súp, cháo hay canh… vô cùng tiện lợi.
  • An toàn khi sử dụng: Vì phần ruột bình được làm từ loại inox cao cấp nên độ bền và tính an toàn vô cùng cao. Được thiết kế với khóa an toàn, thực phẩm hoặc nước ở trong bình sẽ không bị rò rỉ ra bên ngoài, tuyệt đối giữ vệ sinh cho thực phẩm và người sử dụng.
  • Thuận tiện khi mang theo: Được trang bị dây đeo cùng kích thước nhỏ gọn, bạn có thể dễ dàng mang theo bên mình hoặc treo ở những nơi có móc treo cũng vô cùng thuận tiện khi di chuyển.

Kinh nghiệm chọn mua được bình đựng nước giữ nhiệt tốt

1.Giá thành của bình giữ nhiệt

Bình nước giữ nhiệt hiện nay có mẫu mã, chủng loại vô cùng đa dạng nên giá thành cũng vô cùng phong phú. Giá cả của bình có thể từ vài chục nghìn đến vài trăm nghìn tùy mẫu mã và thương hiệu của bình. Thậm chí, một số bình thuộc dòng sản phẩm cao cấp còn có giá lên tới vài triệu là chuyện rất dễ hiểu.

Tuy nhiên, để mua được một chiếc bình tốt, bạn chỉ cần bỏ ra từ 200-600.000 VNĐ là bạn đã có thể sử hữu chiếc bình như ý muốn về cả chất lượng lẫn mẫu mã, kiểu dáng rồi.

2. Thời gian giữ nhiệt

Đây là một tiêu chí vô cùng quan trọng khi bạn lựa chọn bình. Thông thường, những chiếc bình giữ nhiệt có khả năng giữ nhiệt tối đa là 24h nhưng một số dòng sản phẩm cao cấp có thể giữ nhiệt lên đến 48h. Bạn hãy cân nhắc nhu cầu sử dụng của mình mà lựa chọn chiếc bình phù hợp.

3. Thiết kế, màu sắc, kiểu dáng bình giữ nhiệt nào tốt

Phần thiết kế, kiểu dáng mà bạn lựa chọn sẽ nói lên được tính cách của mình và làm bạn nổi bật hơn giữa đám đông. Tùy vào độ tuổi mà ta chọn thiết kế bình và màu sắc sao cho phù hợp. Trên thị trường có rất nhiều mẫu mã với họa tiết bắt mắt, bạn chỉ cần lựa chọn những kiểu dáng đó, chắc chắn bạn sẽ hài lòng với dòng sản phẩm vô cùng đa dạng này.

4. Dung tích và trọng lượng

Thông thường, dung tích và trọng lượng sẽ tỷ lệ thuận với nhau. Dung tích càng lớn thì trọng lượng càng nặng theo. Chính vì vậy kinh nghiệm mua bình nước giữ nhiệt là hãy xác định nhu cầu sử dụng của bạn để không phải mua chiếc bình quá to mà không sử dụng hết.

5. Chất liệu ruột bình nước giữ nhiệt nào tốt

Đây là một yếu tố vô cùng quan trọng ảnh hưởng trực tiếp tới sức khỏe của bạn, chính vì vậy chúng tôi thường xuyên nhắc đến rất nhiều. Có các loại bình sử dụng inox loại 201, 304, 430 và một số loại inox khác nhưng chúng tôi vẫn khuyên bạn nên sử dụng bình loại inox 304 bởi chất liệu này sẽ đảm bảo độ bền hơn, tránh trường hợp gỉ sét nên rất an toàn. Trước khi mua bạn cần tìm hiểu kỹ để tránh mua phải hàng giả, hàng trôi nổi với chất lượng kém, ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn và gia đình.

Nên mua bình đựng nước giữ nhiệt ở đâu giá rẻ

Ta có thể bắt gặp những đơn vị nhỏ lẻ bán bình giữ nhiệt ở tất cả các con phố với mức giá vô cùng hấp dẫn. Nhiều người tin tưởng hoặc ham rẻ có thể mua phải hàng giả, hàng nhái rất nhiều. Trong bài viết này chúng tôi xin đưa ra một số địa chỉ uy tín để bạn lựa chọn:

  • Điện Máy Xanh, Nguyễn Kim: Tại đây, bạn vừa có thể mua hàng trực tuyến, cũng có thể đến tận đại lý để trực tiếp mua sắm.
  • Lazada, Shopee, Lotte: Bạn chỉ có thể lựa chọn mẫu mã hàng hóa trực tuyến online.

Top 7 loại bình giữ nhiệt được yêu thích nhất trên thị trường

1.  Bình giữ nhiệt Lock&Lock LHC6180

Đây là một thương hiệu đã được người dân Việt tin dùng và yêu mến rất nhiều năm. Thương hiệu này xuất phát từ Hàn Quốc và tiên phong trong lĩnh vực sản xuất đồ gia dụng với khoảng hơn 600 sản phẩm các loại được tung ra thị trường.

Bình giữ nhiệt Lock&Lock được đánh giá khá tốt về chất lượng, mẫu mã bởi được làm từ loại inox 304 cao cấp. Những sản phẩm của thương hiệu này rất đa dạng, mức giá cũng rất hợp lý (300-500.000 VNĐ).

binh-dung-nuoc-giu-nhiet
Bình giữ nhiệt cao cấp Lock&Lock

Nơi mua tốt nhất

shopee

508.000 ₫

Ưu điểm nổi bật:

  • Dung tích bình đựng nước giữ nhiệt Lock&Lock chứa đến 800ml 
  • Màu sắc da dạng: Xanh đậm, Đen, Bạc dễ dàng chọn lựa.
  • Chất liệu thép không gỉ, bền chắc, chịu nhiệt tốt
  • Giữ nhiệt độ nóng/lạnh trong thời gian dài
  • Thiết kế nhỏ gọn, xinh xắn, tiện lợi với kích thước: 27x9x5.5cm
  • Dùng để đựng thức uống nóng lạnh.

2. Bình Giữ Nhiệt TRANCY Inox304 BTC04

Bình giữ nhiệt TRANCY BTC04 có cấu tạo bởi vỏ Inox304, giữ được nhiệt lên đến 12h đồng hồ. Sản phẩm với nhiều tính năng vượt trội mang lại cho người sử dụng sự tiện lợi và thoải mái.

binh-dung-nuoc-giu-nhiet1
Bình giữ nhiệt inox 304

Nơi mua tốt nhất

shopee

155.000 ₫

Ưu điểm nổi bật:

  • Bình đựng nước giữ nhiệt thiết kế trong ngoài inox 304 chắc chắn, có khả năng bảo quản nhiệt tốt, giúp bạn luôn thưởng thức được các thức uống ngon miệng hơn.
  • Dây quai được cố định vào bình chịu được trọng lượng nặng an toàn khi cầm ,xách trên tay.
  • Được sản xuất bằng inox bền, không gỉ sét, không bị hư hỏng khi bị va đập, đặc biệt không chứa các tạp chất độc hại ảnh hưởng đến sức khỏe.
  • Hiệu suất giữ nhiệt: Giữ nóng lạnh lên đến 12 tiếng.

3. Bình giữ nhiệt Jiashi BGN01

Bình giữ nhiệt Jiashi 500ml sử dụng công nghệ thông minh, đo và báo nhiệt độ nước trong bình và hiển thị lên màn hình LED trên nắp bình đem lại nhiều tiện ích cho người sử dụng. 

binh-dung-nuoc-giu-nhiet2
Bình giữ nhiệt Jiashi

Nơi mua tốt nhất

shopee

109.000 ₫

Ưu điểm nổi bật:

  • Bình đựng nước giữ nhiệt sử dụng công nghệ thông minh, đo và báo nhiệt độ nước trong bình và hiển thị lên màn hình LED trên nắp bình.
  • Bình giữ nhiệt có màu sắc hiện đại, đơn giản nhưng sang trọng.
  • Bình giữ nhiệt có chất lượng hoàn thiện cao.
  • Bình cho khả năng giữ nhiệt lên tới 12 tiếng.
  • Bình có dung tích lớn 480ml nhưng thiết kế nhỏ gọn.
  • Bình giữ nhiệt sử dụng chất liệu thép không gỉ 304 an toàn cho sức khỏe.

4. Bình giữ nhiệt Sunhouse KS-TU450I

Bình giữ nhiệt Sunhouse KS-TU450I là một trong những loại bình bán rất chạy trên Tiki và Shopee năm nay. Bình được thiết kế rất đơn giản nhưng không kém phần sang trọng. Với giá thành khá rẻ chưa đầy 100k nhưng khả năng giữ nhiệt lên đến 6h đồng hồ, nên sản phẩm được rất nhiều người lựa chọn sử dụng.

binh-dung-nuoc-giu-nhiet3
Bình giữ nhiệt Sunhouse

Nơi mua tốt nhất

shopee

95.000 ₫

Ưu điểm nổi bật:

  • Thiết kế 2 lớp sử dụng chất liệu inox 304 cao cấp
  • Nắp trong có Gioăng silicone giúp đóng chặt, giữ không cho nước tràn ra ngoài
  • Khả năng giữ nóng và lạnh lên đến 6 tiếng
  • An toàn tuyệt đối khi đựng nóng
  • Giá thành khá rẻ

5. Bình giữ nhiệt Elmich EL3667

Elmich EL3667 có độ bóng và độ bền cao, cho thời gian sử dụng lâu dài. Ngoài ra với nắp tháo rời, bình đựng nước giữ nhiệt sẽ giúp bạn dễ dàng vệ sinh sau khi sử dụng.

Nắp được sản xuất từ nhựa PP, an toàn cho sức khỏe. Phần lọc tiện dụng có thể giúp người dùng khi uống không bị lợn cợn. Sản phẩm được gia công từ chất liệu thép không gỉ với độ bền cao, chịu nhiệt tốt, trọng lượng nhẹ, không gây phản ứng hóa học khi tiếp xúc với nhiệt độ, giúp bảo vệ sức khỏe người dùng.

binh-dung-nuoc-giu-nhiet4
Bình giữ nhiệt Elmich

Nơi mua tốt nhất

shopee

264.000 ₫

Ưu điểm nổi bật:

  • Inox 304 cao cấp, tuyệt đối an toàn cho sức khỏe.
  • Công nghệ hút chân không tối ưu, giữ nóng 8h và giữ lạnh lên đến 12h
  • Lưu trữ trọn vẹn hương vị và dinh dưỡng của thực phẩm
  • Kiểu dáng thể thao, khỏe khoắn phù hợp với người làm văn phòng, thể thao, và đi du lịch…
  • Sản xuất theo tiêu chuẩn và công nghệ Châu Âu.

6. Bình Nước Giữ Nhiệt ONEISALL 

Bình đựng nước giữ nhiệt ONEISALL bằng thép không gỉ cách nhiệt tiện dụng khi đi du lịch. Bình có thiết kế nhỏ gọn, chỉ với  400 ml rất thích hợp cho việc uống cà phê trên đường đi.

binh-dung-nuoc-giu-nhiet5
Bình giữ nhiệt ONEISALL

Nơi mua tốt nhất

shopee

187.000 ₫

Ưu điểm nổi bật:

  • Thiết kế nhỏ gọn, sang trọng.
  • Bình được làm bằng thép không gỉ 304 chất lượng cao
  • Nắp được làm bằng silicone cấp thực phẩm, PP, hoàn toàn không chứa BPA, giúp bạn tránh khỏi tác hại của hóa chất
  • Khả năng chịu nhiệt độ cao, -20 ℃ -150 ℃ thay đổi đột ngột giữa lạnh và nhiệt nóng
  • Miếng đệm silicon trên nắp mang lại hiệu quả chống rò rỉ tốt
  • Cốc du lịch đồ uống nóng phù hợp với hầu hết các loại cốc đựng cốc và hoàn hảo để sử dụng ở nhà, trong văn phòng, khi lái xe ô tô, khi đang di chuyển…
  • Đặc tính cách nhiệt tốt và có thể giữ chất lỏng nóng hoặc lạnh trong nhiều giờ.

7. Bình nước giữ nhiệt FJbottle

Bình giữ nhiệt FJbottle được thiết kế với thân bình và ruột bằng inox 304 siêu bền, không gỉ, chịu va đập tốt và an toàn cho sức khỏe. Cùng với dung tích bình chứa cực lớn lên tới 1 lít, bình có thể đáp ứng mọi nhu cầu sử dụng trong cuộc sống thường ngày của bạn một cách thoải mái.

binh-dung-nuoc-giu-nhiet6
Bình giữ nhiệt 1000ml

Nơi mua tốt nhất

shopee

216.000 ₫

Ưu điểm nổi bật:

  • Miệng chai rộng có đường kính 2,2 inch, dễ dàng thêm đá viên, dễ dàng vệ sinh
  • Bình có nắp đậy nhanh từ tính giúp nắp đậy không bị dính vào mặt khi uống
  • Nắp vặn khóa trong đế của nó để bạn có thể uống một cách dễ dàng
  • 100% chống rò rỉ, vì vậy bạn có thể tự tin mang theo trong ba lô của mình
  • Bình nước chân không cách nhiệt hai bức tường, giữ nóng 12 /giữ lạnh 24 giờ

Trên đây là danh sách Top 7 sản phẩm về bình đựng nước giữ nhiệt tốt và an toàn nhất. Cảm ơn bạn đã đọc hết bài viết, hy vọng bài viết sẽ là gợi ý hữu ích cho bạn.

5/5 - (1 bình chọn)

Được viết bởi

hong-tho
Hồng Thơ

Biên tập viên

Giới thiệu ngắn về Hồng Thơ Xin chào quý độc giả, mình là Thơ. Là một người yêu thích viết lách, Thơ cho rằng viết lách là cách gom nhặt những cảm xúc, những thông tin, trải nghiệm mà mình cảm thấy nó ...
img_avatar

Bình luận

Nga Pham

Bài viết phân tích rất cặn kẽ và chi tiết! Cảm ơn tác giả

  • 0 Thích

  • Trả lời

  • 22:24 10/09/2021
img-avatar
  • 0 Thích

  • Trả lời

  • 07:11 04/09/2021
img-avatar
Niệm Phạm Thị

Bai viet that hay, cam on ban.

  • 0 Thích

  • Trả lời

  • 19:01 01/09/2021
img-avatar