Cá cơm khô làm món gì ngon? TOP 10 món dễ làm từ cá cơm khô ngon nhức nách

06.04.2023 - 15:23

Cá cơm khô là một loại thực phẩm có thể tạo ra nhiều món ăn ngon hấp dẫn. Cá cơm khô làm món gì ngon? Nếu bạn chưa có ý tưởng gì thì có thể tham khảo top 10 món dễ làm từ cá cơm khô ngon nhức nách cho bạn tha hồ trổ tài.

1. Gỏi dưa leo cá cơm

Chẳng cần mất quá nhiều thời gian hay các bước làm phức tạp, bạn đã có ngay món gỏi dưa leo cá cơm chua ngọt giúp cả nhà chén sạch cả nồi cơm một cách ngon lành đấy!

ca-com-kho-lam-mon-gi-ngon

Dĩa gỏi có mùi thơm thoang thoảng của rau húng lủi với màu sắc đẹp mắt từ các nguyên liệu. Dưa leo tươi mát, giòn ngọt hòa với vị chua chua của xoài và cà chua bi ăn cùng miếng khô cá cơm mằn mặn thấm vị nước trộn chua ngọt lạ miệng bắt vị cực kỳ.

2. Cá cơm khô rim thịt

Bạn đang muốn thay đổi khẩu vị gia đình bằng món ăn lạ miệng nhưng không kém phần hấp dẫn? Thế thì hãy đến ngay với món cá cơm khô rim thịt thơm ngon đậm đà này nhé!

Khi ăn bạn cho vào 1 ít hành lá và tiêu xay để dậy thêm mùi thơm cay nồng cho món ăn. Cá cơm khô vàng giòn nhưng không bị cháy, thấm nước sốt chua ngọt đậm đà hòa vị cay the của ớt ăn thêm miếng tóp mỡ giòn béo.

Ăn cùng với chén cơm trắng, chấm kèm với 1 ít rau luộc nữa thì khó ai có thể cưỡng lại được trước vị ngon này đấy!

3. Cá cơm khô chiên tỏi ớt

Không chỉ là món ăn bắt cơm, món cá cơm khô chiên tỏi ớt còn là món mồi nhắm lý tưởng để nhâm nhi vài ly rượu khi tụ tập bạn bè đấy!

Cá chiên xong nóng hổi có hương thơm đặc trưng của mắm, tỏi hòa với mùi cay nồng của ớt bột hấp dẫn. Cá ăn vào giòn rụm, thấm vị nước sốt mặn mặn, ngọt ngọt và cay cay giúp kích thích vị giác cực kỳ.

4. Cá cơm khô tẩm mè gừng

Cá cơm khô tẩm mè gừng là món ăn vặt quen thuộc và yêu của người bởi hương vị thơm ngon đặc biệt với cách làm siêu đơn giản.

ca-com-kho-lam-mon-gi-ngon

Cá cơm chín vàng đều, ăn vào có cảm giác như tan trong miệng mang vị mặn mặn vừa ăn và cay nồng của gừng, bên ngoài là lớp mè thơm phức, béo bùi.

Đây chẳng những là món ăn vặt mà khi ăn với cơm nóng cũng đều cực kỳ hợp lý đấy!

5. Cá cơm khô xào khế

Vào bếp trổ tài ngay với món cá cơm khô xào khế thơm ngon, bắt vị lại cực dễ làm, chắc chắn sẽ khiến gia đình bạn thích mê đấy!

Món ăn là sự hội tụ đẹp mắt bởi màu nâu của cá, màu đỏ của ớt, màu xanh của hành lá và đặc biệt nổi bật với màu vàng tươi của khế. Cá giòn rụm, được nêm nếm mặn mặn ngọt ngọt vừa ăn hòa với vị cay nồng của ớt bắt cơm vô cùng.

6. Cá cơm khô xào tỏi ớt

Để bữa cơm gia đình bạn thêm phong phú thì hãy thêm ngay món cá cơm khô xào tỏi ớt bình dị thơm ngon này vào thực đơn ngay nhé!

Món ăn dậy mùi tỏi và hành lá thơm nức mũi. Cá chín vàng đều, giòn giòn thấm vị mặn mặn ngọt ngọt cay cay của phần nước sốt, ăn cùng với chén cơm trắng nữa thì chắc chắn sẽ hao cơm cực kỳ.

7. Cá cơm khô xào dứa

Đánh bay cả nồi cơm bằng món cá cơm khô xào dứa thơm ngon lạ miệng chắc chắn sẽ khiến gia đình bạn không thất vọng đấy!

ca-com-kho-lam-mon-gi-ngon

Khi ăn bạn sẽ cảm nhận được cá cơm giòn rụm, thấm vị mằn mặn, cay cay ăn cùng với miếng dứa chua chua ngọt ngọt thơm phức mùi hành tỏi hấp dẫn.

8. Xôi cá cơm

Món xôi cá cơm lạ miệng thơm ngon được xem là đặc sản Nha Trang đó nhé!

Món ăn dậy mùi hành phi thơm lừng hấp dẫn. Xôi mềm dẻo, beo béo vị mỡ hành, thấm nước sốt mặn ngọt ăn cùng với cá cơm giòn rụm chắc chắn sẽ khiến bạn "phát nghiện" ngay từ lần đầu dùng thử đấy!

9. Súp chả cá Hàn Quốc

Bạn đã bao giờ nghĩ rằng cá cơm khô có thể chế biến thành món ăn Hàn Quốc chưa nhỉ? Thế thì hãy cùng Điện máy XANH học ngay cách làm súp chả cá Hàn Quốc độc đáo này nhé!

Món súp nóng hổi với mùi thơm của hành boa rô thoang thoảng dịu nhẹ. Chả cá dai dai, được nêm nếm vừa ăn cùng với nước dùng trong veo, vị ngọt thanh từ các nguyên liệu: cá cơm khô, củ cải trắng, tảo bẹ khô, hành tây và tỏi kết hợp tạo nên món ăn cực kỳ thơm ngon.

10. Canh cà đắng cá cơm

Canh cà đắng cá cơm nghe còn khá xa lạ trong bữa ăn của bạn phải không nào? Thế thì sao không thử vào bếp trổ tài để thưởng thức ngay món ăn "gây nghiện" này chứ nhỉ?

ca-com-kho-lam-mon-gi-ngon

Tô canh có hương thơm đặc trưng hấp dẫn. Cà đắng chín vừa phải nhưng không quá mềm, vị đắng nhẹ ăn cùng với cá cơm và thịt ba chỉ béo ngon thì đúng là lựa chọn tuyệt vời cho bữa cơm đấy!

Trên đây là gợi ý top 10 món ăn ngon được làm từ cá cơm khô vô cùng hấp dẫn cho bạn tham khảo. Hy vọng rằng bạn có thêm nhiều lựa chọn khác nhau để làm phong phú thêm cho bữa ăn gia đình qua việc tìm hiểu cá cơm khô làm món gì ngon.

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

Ban biên tập Chanh Tươi Là một đội ngũ gồm các biên tập viên và chuyên gia có kinh nghiệm và kiến thức sâu rộng về các sản phẩm, dịch vụ tiêu dùng. Ban biên tập Chanh Tươi luôn nghiên cứu kỹ lưỡng, ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!