Các sản phẩm cần thiết cho mùa dịch Covid-19

30.06.2023 - 15:40

Hiện nay đại dịch virus corona (Covid-19) đang hoành hành, gần như không một đất nước nào có thể đứng vững trước những ảnh hưởng của nó. Virus corona gây ảnh hưởng tới phổi, dẫn tới bệnh viêm phổi và nghiêm trọng hơn là tử vong. Virus có thể tồn tại không khí rất lâu và có thể dễ dàng lây từ người qua người qua tiếp xúc gần (trực tiếp/gián tiếp).

Thời gian ủ bệnh rất lâu cũng là một yếu tố khiến sự lây nhiễm khó kiểm soát. Giờ đây khi đã có hàng triệu ca tử vong trên toàn thế giới và quá trình tiêm vắc xin cũng chỉ vừa mới được triển khai, cách tốt nhất vẫn là tự phòng tránh bằng khuyến cáo của bộ Y tế.

5k-phien-ban-moi

Dưới đây là những sản phẩm cần thiết trong mùa dịch Covid-19:


1. Khẩu trang

Covid-19 lây lan chủ yếu từ người sang người qua các giọt bắn từ đường hô hấp. Các giọt bắn từ đường hô hấp bay vào không khí khi ho, hắt hơi, trò chuyện... Sau đó, những giọt bắn này có thể rơi vào miệng hoặc mũi của những người ở gần hoặc họ có thể hít phải. Khẩu trang là một rào chắn đơn giản giúp ngăn các giọt bắn từ đường hô hấp khi tiếp xúc với người khác. Các nghiên cứu chỉ ra rằng đeo khẩu trang che mũi và miệng giúp làm giảm các giọt bắn ra ngoài.

Trên thị trường hiện nay có nhiều loại khẩu trang, lẫn lộn giữa khẩu trang đạt chuẩn và kém chất lượng. Các bạn hãy ra hiệu thuốc hoặc các cơ sở uy tín để có thể mua khẩu trang chất lượng nhất hoặc nếu không muốn ra ngoài bạn có thể lên các trang bán hàng tiện lợi như Shopee để mua. 

List khẩu trang y tế uy tín trên Shopee

Đây là vật phẩm không thể thiếu trong mùa dịch nhưng cách đeo khẩu trang đúng cách thì không phải ai cũng biết.

deo-khau-trang-dung-cach


Hãy sử dụng khẩu trang đúng cách để bảo vệ bản thân, gia đình cũng như mọi người xung quanh nha.

2. Nước rửa tay

Bộ Y tế khuyến cáo người dân luôn sát khuẩn tay sau khi tiếp xúc với bất kỳ bề mặt nào để tiêu diệt virus hiệu quả. Không chỉ tiêu diệt virus mà việc rửa tay thường xuyên sẽ giúp ngăn chặn sự lây lan của virus .

Virus corona có thể tồn tại trong không khí, nếu chúng ta tiếp xúc với bề mặt có virus rồi sau đó đưa lên những vị trí như mắt, mũi, miệng của bản thân hay người khác, điều đó sẽ làm lây lan virus.

Đây là 6 bước rửa tay được khuyến cáo nên làm trong mùa dịch:

t4-bai-a-6-bc-ra-tay-ung-cach

Rửa tay bằng xà phòng/xà bông và nước là cách tốt nhất để loại bỏ vi trùng trong hầu hết các tình huống, nhưng trong trường hợp xà phòng và nước không có sẵn, bạn có thể sử dụng dung dịch sát khuẩn có chứa ít nhất 60% cồn. Những loại nước rửa tay nhỏ gọn, tiện lợi sẽ giúp bạn có thể làm sạch mọi lúc mọi nơi, mang theo một lọ nước rửa tay bên người cũng sẽ giúp bạn không quên rửa tay.

Những sản phẩm nước rửa tay được tin dùng trên Shopee 

3. Nhiệt kế

Một trong những biểu hiện của người mắc virus Covid-19 là sốt, thân nhiệt tăng cao. Việc chuẩn bị nhiệt kế mang theo người sẽ giúp bạn có thể kiểm tra nhiệt độ mọi lúc mọi nơi, biết được tình trạng của bản thân để tích cực theo dõi trong mùa dịch.

20200928-064552-676640-an-toan-mua-dich-max-1800x1800

Hiện nay có rất nhiều loại nhiệt kế nhỏ gọn, tiện lợi được bán trên thị trường với đa dạng về mẫu mã, màu sắc cũng như giá cả. Các bạn có thể tham khảo và chọn loại nhiệt kế phù hợp với mình nha. Mình vẫn khuyến cáo nên sử dụng loại nhiệt kế hồng ngoại để có thể đo một cách nhanh chóng và có kết quả chính xác nhất.

Danh sách các loại nhiệt kế trên Shopee

4. Thực phẩm chức năng

Covid-19 có ảnh hưởng mạnh mẽ tới những người có sức khỏe yếu và tỷ lệ tử vong lớn với những người có sẵn bệnh nền. Thực phẩm chức năng không phải là một biện pháp phòng ngừa mà là để bổ sung thêm chất, tăng cường sức khỏe cho bản thân như một cách để bảo vệ sức khỏe.

Thực phẩm chức năng là thứ không chỉ nên chú trọng trong mùa dịch mà kể cả những lúc dịch bệnh không bùng phát các bạn cũng nên sử dụng nha. Sức khỏe là vốn quý của mỗi người mà, tăng cường sức khỏe sẽ giúp bạn chống chọi không chỉ với virus mà còn giảm thiểu nguy cơ mắc các bệnh khác nữa. Bộ Y Tế luôn khuyến cáo người dân nâng cao hệ miễn dịch cho cơ thể thông qua các loại thực phẩm hữu hiệu nhất bảo vệ bản thân giữa tâm dịch.

thuc-pham-bo-sung-sat

Thực phẩm chức năng thì có mặt ở rất nhiều nơi, các bạn có thể tham giao danh sách sau để chọn được loại phù hợp nha. Nên cân nhắc về nhãn hiệu, thành phần cũng như giá cả nhé!

Những loại thực phẩm chức năng được ưa chuộng nhất trên Shopee

5. Vệ sinh răng miệng

Giữ bản thân sạch sẽ trong là điều vô cùng quan trọng, nay trong mùa dịch đều này càng nên được chú ý hơn. Virus đường hô hấp gây những bệnh như viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona lây lan khi dịch nhầy hay dịch tiết đường hô hấp chứa virus xâm nhập vào cơ thể từ mắt, mũi hay họng.

Chăm sóc răng miệng mùa dịch bằng cách súc miệng, súc họng sát khuẩn không chỉ tiêu diệt virus ngăn chúng xâm nhập vào vùng hầu họng mà còn tiêu diệt khi chúng nhân lên phá vỡ tế bào chui ra ngoài, phòng lây nhiễm cũng như chống virus phát tán mạnh hơn.

cach-ve-sinh-rang-mieng-dung-va-chuan-8

Khuyến cáo chăm sóc răng miệng mùa dịch:

  • Thực hiện vệ sinh răng đều đặn ít nhất 2 lần đánh răng mỗi ngày, súc miệng sau khi ăn vặt, sau bữa ăn chính.
  • Chải răng đúng cách, đầy đủ với kem đánh răng có chứa fluoride. Chải răng theo chiều xoay tròn các mặt răng (mặt ngoài, trong, trên), chải nhẹ nhàng với thời gian 2 - 3 phút, không trải ngang.
  • Súc họng bằng nước muối loãng hoặc dung dịch chuyên dụng thường xuyên 3 lần một ngày, mỗi lần 5ml trong 2 phút. Hãy nhớ súc họng chứ không súc miệng, cố gắng để dung dịch súc miệng xuống sâu nhất vùng cổ họng mà bạn có thể chịu được. Sau khi súc xong, bạn không cần súc lại bằng nước.
  • Sử dụng chỉ nha khoa ít nhất 1 lần/ngày, nên dùng hàng ngày giúp làm sạch mảng bám tại kẽ răng.
  • Ăn uống đúng cách để có hàm răng khỏe mạnh: Ăn nhiều trái cây và rau xanh và hạn chế ăn đồ nhiều đường ngọt. Các thực phẩm như cà rốt, cần tây kích thích sản xuất nước bọt và vô hiệu hóa các axit gây hại cho răng. Không ăn quá nóng gây phỏng miệng hoặc quá lạnh gây viêm họng.
  • Thăm khám nha sĩ định kỳ 6 tháng một lần để vệ sinh mảng bám, cạo vôi răng và tầm soát và điều trị sớm các vấn đề sức khỏe răng miệng như: Chỉnh nha, niềng răng trong suốt, niềng răng mắc cài, trồng răng Implant,... để có một sức khỏe răng miệng tốt.
  • Chế độ sinh hoạt hợp lý, nghỉ ngơi và hoạt động điều độ. Tránh các thói quen xấu như: xỉa răng, cho tay vào miệng ở trẻ nhỏ, ngủ hở miệng, chống cằm, nằm nghiêng một bên.

Shopee cũng có gợi ý cho bạn về những sản phẩm hỗ trợ vệ sinh răng miệng

6. Vệ sinh cơ thể

Mặc dù đại dịch đang đứng trước nguy cơ bùng phát nhưng hàng ngày chúng ta vẫn phải ra ngoài làm việc, mua sắm thực phẩm, các đồ vật cần thiết... Cơ thể chúng ta là diện tích tiếp xúc rất lớn, nếu như không giữ cơ thể sạch sẽ thì khả năng lây nhiễm virus cũng bị tăng cao. Virus có thể tồn tại ở nhiệt độ thường đến 5 ngày cơ mà! Việc thường xuyên tắm rửa, vệ sinh cơ thể sẽ giúp ngăn tỷ lệ lây nhiễm khi chúng ta có tiếp xúc với người khác.

images1219995-rua-tay

Trong mùa dịch này các bạn nên vệ sinh cơ thể thường xuyên trước/sau khi ra đường, sử dụng các loại dung dịch có chứa cồn lau tay/chân và các vùng khác sau khi về nhà và tắm lại với các loại sữa tắm đc tin dùng để phòng ngừa virus. 
Quần áo sau khi ra ngoài cũng nên giặt thường xuyên để giữ gìn vệ sinh ở mức tối đa. Phòng còn hơn chống phải không nào.

Danh sách sản phẩm vệ sinh cơ thể trên Shopee

7. Găng tay y tế

Găng tay có khả năng giúp bảo vệ tốt đặc biệt là khi tiếp xúc với người bệnh, người dân nói chung vẫn nên sử dụng nước rửa tay và rửa tay thường xuyên vì kể cả khi đã đeo găng tay, sau khi tháo vẫn cần rửa tay lại một lần nữa.

Sử dụng găng tay y tế khi bạn làm sạch và khử trùng các khu vực hay tiếp xúc hoặc khi ra ngoài và tiếp xúc với dịch, nhầy. Sau khi tháo ra bạn nhớ vứt riêng vào túi bọc kín nhé và không tái sử dụng nhé.

unnamed-1-1


Găng tay y tế có thể tìm mua ở nhiều nơi, đây là một gợi ý tiện lợi cho bạn nha:

 Danh sách địa chỉ bán găng tay y tế trên Shopee

Hiệu quả của việc phòng lây nhiễm Covid-19 là sự phối hợp đồng bộ tất cả những biện pháp: rửa tay, mang khẩu trang, bổ sung dinh dưỡng, giữ gìn vệ sinh… Hãy bảo vệ gia đình, người thân một cách tốt nhât trong mùa dịch nhé.
0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

thao-tran-1
Thảo Una

Beauty Blogger

Giới thiệu về tác giả Thảo Una Thảo Una là một beauty blogger đầy tài năng, chuyên về mỹ phẩm. Với nỗi ám ảnh của việc sử dụng một sản phẩm với những lời quảng cáo mỹ miều hứa hẹn về một hiệu quả nhất ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!