Bật mí cách cắm và dưỡng hoa tuyết mai nở rộ, tươi lâu dịp tết

06.02.2024 - 11:39

Hoa tuyết mai có màu trắng tinh khôi, tượng trưng cho sự thanh cao, tao nhã. Nhìn những cánh hoa mỏng manh, nhẹ nhàng như tuyết đọng trên cành tạo cảm giác thanh bình, thư thái. Cũng theo quan niệm dân gian, hoa tuyết mai tượng trưng cho sự sung túc, phát tài, thịnh vượng. Vì thế mọi người thường chọn cắm hoa tuyết mai trong nhà dịp Tết với mong muốn cầu mong một năm mới an khang, thịnh vượng và nhiều may mắn.

Tuy nhiên để có được 1 bình hoa tuyết mai nở đều, và nở rộ đúng dịp tết thì không phải ai cũng làm được. Sau đây Chanh Tươi Review sẽ chia sẻ cho các bạn mẹo dưỡng hoa tuyết mai nở trắng cành và tươi lâu để bạn áp dụng ngay nhé.

Kinh nghiệm lựa chọn hoa tuyết mai dịp tết nở đều và đẹp

Hoa Tuyết mai hay còn gọi là hoa bạch tuyết mai, mã thiên hương hay hoa ngàn sao - là một loài hoa có xuất xứ từ TQ. Đặc điểm mọc dày của hoa và lá tuyết mai thể hiện cho sự tài lộc và mang lại nhiều điều may mắn. Nên bên cạnh hoa dơn, hoa đào...  thì Tuyết mai là loài hoa luôn được em lựa chọn cắm để trang trí nhà cửa dịp Tết đến Xuân về. Muốn có một bình tuyết mai nở đẹp đúng dịp Tết, thì các bạn cần nắm được các thông tin sau nhé.

Thứ 1 tuyết mai có nhiều loại và màu sắc từ trắng đến hồng, từ tuyết mai rừng đến tuyết mai vườn, mỗi loại sẽ có đặc điểm khác nhau, hoa cũng như độ bền khác nhau, nên bạn cần phân biệt rõ để lựa chọn cho mình loại hoa phù hợp nhé.

  • Tuyết mai vườn cành ngắn hơn tuyết mai rừng, hoa to hơn, nở sớm, nhiều lá, nụ và nở dày hơn so với tuyết mai rừng. Lá tuyết mai vườn tròn nhỏ xanh đậm chứ không xanh non như tuyết mai rừng. Mới mua về các cành đều có lá xanh và mắt hoa sẵn trên cành, thân màu nâu nhạt pha ánh xanh chứ không nâu sậm như tuyết mai rừng. khi mua các bạn chọn bó lá xanh, dày mắt hoa, rũ nhẹ cả bó không bị rụng lá thì 100% là hàng sẽ nở đẹp. 
Tuyết mai vườn khi mua về sẽ có lá xanh, mắt hoa dày,  sẵn nụ lá

 

  • Tuyết mai rừng thì cành dài, cong queo nay hơn, hoa nhỏ, cánh mỏng thường mọc hoang dã trên núi cao và được thu hái vào dịp Tết. Ban đầu khi mới cắm hoa sẽ như 1 cành củi khô, nụ rất bé, lộc xanh gần như chưa có. Sau khoảng 1 tuần cắm, hoa và lá mới bắt đầu nở. Nên khi mua loại này các chị em chọn loại cành mập, già đanh, có vỏ nâu vàng, nụ hoa mập và dày, dáng cành cong đẹp thì càng tốt ạ. Độ bền của hoa tuyết mai rừng trong khoảng 2-3 tuần (tươi lâu hơn tuyết mai vườn 1 tuần)
Bình tuyết mai vườn cắm phía trước, tuyết mai rừng là bình phía sau

Chọn bình cắm tuyết mai sau khi lựa được loại hoa ưng ý cũng là điều các bạn cần chú ý. Tùy vào không gian và sở thích, mọi người có thể chọn các dáng bình khác nhau và để bình tuyết mai xòe rộng hay vừa. Nhưng điểm chung nhất là cần đảm bảo bình to, chứa được nhiều nước nuôi hoa.

Kinh nghiệm dưỡng hoa tuyết mai tươi lâu, nở đều đẹp 

Tết là mùa cắm tuyết mai - loại hoa mà mọi người bảo nhìn như củi khô, nhưng mà em nó vẫn khiến nhiều người mê mẩm không rời bởi cái dáng mềm mại và những bông hoa trắng li ti. Nhưng Chanh Tươi Review vẫn thấy khá nhiều chị em rầu lòng vì cắm tuyết mai không nở hoặc nở lác đác hoa, nên dưới đây là các bí kíp để các chị em có một bình tuyết mai nở đẹp chơi tới tận hết tháng Giêng nhé.

Xử lý cành để dưỡng hoa đẹp nhất: 

  • Khi nhận hoa về, việc đầu tiên các bạn cần ướm xem cành cao tầm khi cắm vào bình để cân đối rồi dùng dao chặt vát gốc khoảng 45 độ. Tỉa bớt lá để hoa hút đủ nước và lá không bị rụng khi cắm.
Nếu mua về lá quá dày thì tỉa bớt lá để cành hút nước nuôi nụ tốt hơn

Tiếp đó, chẻ đôi (nếu cành nhỏ), chẻ bốn (nếu cành to) sao cho gốc hoa tách lên phía trên chừng 5 - 7cm. Việc này giúp hoa hút nước tốt hơn để nuôi toàn bộ nụ phía trên ạ. 

Chẻ gốc để hút nước dễ hơn

Cắm hoa:

Xử lý xong rồi, mình cắm bó hoa vào xô nước đầy, để ngoài trời nơi mát mẻ tránh nắng trực tiếp, để qua đêm có sương càng tốt.

Phơi sương hoa trước khi cắm

Hàng ngày phun nước 1 - 2 lần chế độ vòi sen hoặc ngâm cành xuống nước cho thấm đẫm hết. Tuyết mai càng được phun nước nhiều thì nụ càng nhanh bật hoa. Khoảng 3 - 4 ngày mình thay nước mới 1 lần và cứ tiếp tục phun nước như trên cho tới khi hoa bắt đầu bung thì mình cắm vào bình và đặt trong nhà nơi có nhiều ánh sáng.

Mới cắm nhìn sẽ như cắm cành củi khô

Đặt hoa vào nhà rồi thì hàng ngày em vẫn phun sương đẫm cành để số nụ còn lại tiếp tục bung nốt. Và 4 - 5 ngày e rửa gốc, thay nước 1 lần để nước hoa sạch, hoa sẽ bền hơn. Khi hoa đã nở là em không thay nước mà chỉ đồ thêm nước vào bình cho đầy mỗi ngày, để tránh việc rụng cánh hoa. 

Hoa nở rộ cực đẹp để chơi tết

Theo những kinh nghiệm mà Chanh Tươi Review chia sẻ ở trên thì Chanh thấy việc cắm các dòng hoa này không khó. Chỉ cần mình biết cách một tý, chăm chỉ một tý, kiên nhẫn một tý và đặt tâm huyết vào một xíu là được. Chúc chị em có một bình hoa đẹp mãn nhãn.

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

thao-tran-1
Thảo Una

Beauty Blogger

Giới thiệu về tác giả Thảo Una Thảo Una là một beauty blogger đầy tài năng, chuyên về mỹ phẩm. Với nỗi ám ảnh của việc sử dụng một sản phẩm với những lời quảng cáo mỹ miều hứa hẹn về một hiệu quả nhất ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!