Ý nghĩa của loài hoa tuyết mai. Hướng dẫn chọn và cắm hoa

06.02.2024 - 14:55

Hoa tuyết mai là một trong những loài hoa nhập khẩu được nhiều người yêu thích và thường được cắm trong các ngày lễ tết của các gia đình. Và ý nghĩa của loài hoa này như nào? Cách chọn và cắm hoa ra sao? Các bạn hãy cùng mình tìm hiểu rõ hơn về loài hoa này nhé!

Đôi nét về loài hoa tuyết mai

Tuyết mai còn được biết đến qua các tên gọi khác như: hoa bạch tuyết mai, mã thiên hương hay hoa ngàn sao... là một trong những loài hoa có xuất xứ từ Trung Quốc luôn được ưa chuộng vào các dịp tết đến xuân về.

hoa-tuyet-mai-01-1
có xuất xứ từ Trung Quốc luôn được ưa chuộng vào các dịp tết đến xuân về

Đặc điểm:

Hoa thường được nở vào cuối Đông và đầu Xuân vì thế loại hoa này cũng rất được ưa chuộng vào mỗi dịp Tết đến.

Mỗi cành hoa có chiều dài từ 1,2m đến 1,5m bông hoa có 5 cánh nhỏ li ti màu trắng mọc dọc dày đặc theo cành lá với mật độ dày tạo cho hoa có một vẻ đẹp tinh khôi và rất thu hút người nhìn.

Đặc biệt, bên cạnh vẻ đẹp bắt mắt thì hương thơm nhẹ nhàng, dễ chịu cũng là một trong những điểm thu hút của loài hoa này.

Ý nghĩa của loài tuyết mai

Hoa có màu trắng tinh khôi nên được gọi là tuyết mai, và được xem là biểu tượng cho vẻ đẹp thuần khiết, thanh tao và quý phái.

hoa-tuyet-mai-02
Hoa có màu trắng tinh khôi nên được gọi là tuyết mai

Hoa mọc với mật độ dày thể hiện cho sự phồn thịnh, thịnh vượng, may mắn. Vì vậy, nhiều người thường chọn cắm hoa trong ngày tết để thể hiện sự sang trọng, quý phái và cầu mong sự thịnh vượng, may mắn.

Trong những ngày đầu năm: một bình tuyết mai mang lại ý nghĩa sung túc, thịnh vượng, may mắn cho gia chủ đồng thời nó cũng giúp cho không gian phòng khách nhà bạn tạo được cảm giác mới lạ, tươi mát để lại ấn tượng khó phai trong lòng các vị khách đến thăm nhà.

Trong những văn phòng làm việc: một bình hoa để ở sảnh tiếp tân hay một bình hoa trên bàn làm việc luôn tạo được điểm nhấn cho không gian của bạn, đồng thời tạo cảm giác thanh mát, hứng khởi khi làm việc.

Hiện nay, hoa tuyết mai đang được nhiều người yêu thích nó không chỉ xuất hiện trong những ngày tết, bạn có thể dễ dàng bắt gặp hình ảnh loài hoa này ở khắp mọi nơi. Tùy vào từng thời điểm, từng không gian khác nhau tuyết mai vẫn luôn giữ được vẻ đẹp tinh tế, thuần khiết vốn có của nó.

Cách chọn và cắm hoa

1. Cách chọn hoa:

Bạn nên chọn những cành hoa tươi có nhiều nụ và bông nở, những cành như vậy thường sẽ thích hợp để cắm vào những ngày tết hơn và chơi têt cũng được lâu hơn.

Nên chọn những cành hoa có nhiều nụ, hoa mọc đều từ trên xuống tránh chọn những cành có hoa héo hay bị dập nát.

Đồng thời các bạn cùng cần chọn những cành hoa thẳng và cong khác nhau để cắm xen kẽ các cành với nhau như vậy bình hoa của bạn cũng trở lên đẹp mắt, nhẹ nhàng và tinh tế.

2. Cách giữ hoa được lâu:

Thân tuyết mai khá là dài vì vậy bạn nên chọn những chiếc bình cao bằng gốm sứ sẽ làm nổi bật bình hoa của bạn và tạo nên sự mảnh mai thanh tao của loài hoa này.

Đặc điểm của loài hoa này là thân gỗ khó hút nước vì vậy trc khi cắm bạn nên cắt chéo gốc hoa và chẻ đôi gốc để giúp hoa được tươi lâu hơn và đồng thời đốt gốc hoa để hạn chế vi khuẩn sinh sôi làm thối cành.

Xem thêm: Bật mí cách cắm và dưỡng hoa tuyết mai nở rộ, tươi lâu dịp tết

3. Cách cắm hoa tuyết mai:

Để có được một bình hoa đẹp bạn nên chọn những chiếc bình cao để cắm. Có rất nhiều cách cắm hoa và đơn giản nhất các bạn có thể cắm riêng loài hoa tuyết mai mà bất cứ ai cũng có thể làm được. Cùng tham khảo các bước cắm hoa dưới đây nhé!

hoa-tuyet-mai-03
Hướng dẫn cắm hoa 
  • Bước 1: Là loại hoa thân gỗ, rất khó hút nước. Chính vì thế, trước khi cắm bạn nên cắt vát chéo gốc hoa khoảng 45 độ, đồng thời chẻ đôi gốc để hoa hút nước dễ dàng hơn và đốt gốc hoa để hạn chế vi khuẩn sinh sôi làm thối cành.
  • Bước 2: Để cho hoa có thể tươi lâu hơn, bạn hãy cho nước vào bình cắm hoa rồi cho thuốc dưỡng hoa hoặc vài viên vitamin B1 hoặc nghiền nát aspirin rồi thả vào bình.
  • Bước 3: Bạn cắm lần lượt các cành tuyết mai vào bình. Nên cắm đan xen các cành thẳng và cành cong. Cầm cành hoa quay 360 độ xem mặt nào là mặt phải thì quay đằng phải ra ngoài. Cắm cành cong ở ngoài tạo dáng, cành bớt cong ở giữa sao cho bình hoa vừa tạo được độ hài hòa vừa thấy được độ mềm mại nhất.
  • Bước 4: Cuối cùng, sau khi cắm xong, bạn đặt bình hoa ở vị trí thoáng mát, đủ ánh sáng, tránh xa nguồn nhiệt. Cứ 2 ngày bạn nên thay nước cho hoa 1 lần, đồng thời phun sương lên cành hoa để hoa được tươi lâu hơn.

Bài viết trên đây là một số chia sẻ của mình về loài hoa tên là tuyết mai. Hy vọng qua bài viết này sẽ giúp các bạn hiểu rõ hơn về loài hoa này. Đồng thời hiểu rõ hơn về cách chọn, cách cắm, cũng như cách xử lý và giữ hoa như nào để có một bình hoa đẹp. Nếu các bạn cần thêm thông tin gì cứ để lại bình luận dưới bài viết về hoa tuyết mai mình sẽ phản hồi nhé!

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

Ban biên tập Chanh Tươi Là một đội ngũ gồm các biên tập viên và chuyên gia có kinh nghiệm và kiến thức sâu rộng về các sản phẩm, dịch vụ tiêu dùng. Ban biên tập Chanh Tươi luôn nghiên cứu kỹ lưỡng, ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!