Bật mí cách đánh kem nền tự nhiên, không bị mốc và lâu trôi

26.10.2022 - 10:24

Bạn mới học trang điểm và đang chật vật không biết cách dùng kem nền như thế nào? Cách đánh kem nền không bị mốc ra sao? Bạn đã trang điểm từ lâu nhưng lớp nền vẫn không được như ý?  

Đừng lo lắng chúng tôi sẽ giúp bạn. Cùng tham khảo ngay bài viết dưới đây để bỏ túi những kiến thức hữu ích nhé.

cach-danh-kem-nen
Lớp nền đẹp là một điều vô cùng quan trọng trong trang điểm

Vai trò của kem nền trong trang điểm

Trước khi tìm hiểu về cách đánh kem nền mỏng mịn tự nhiên thì bạn cần biết công dụng của kem nền trong makeup là như thế nào.

  • Tạo lớp nền trang điểm mịn màng

Công dụng đầu tiên và cũng là quan trọng nhất của kem nền chính là tạo nên một lớp nền mịn màng. Với những nàng có làn da bị mụn, mốc hay không đều màu, lớp kem nền sẽ giúp bạn có được một làn da mịn màng, đều màu và rất tự nhiên.

Bởi vậy có khá nhiều bạn gái thường chỉ sử dụng kem nền để trang điểm mỗi ngày, mà có thể bỏ qua các bước trang điểm cầu kì tiếp sau, bởi chỉ cần có kem nền, nó sẽ giúp cho bạn có được một khuôn mặt mịn màng, tô điểm thêm cùng chút son là bạn hoàn toàn có thể tự tin xuống phố rồi.

  • Che khuyết điểm cho da

Che khuyết điểm cho làn da là một trong những tác dụng không thể bỏ sót khi nói đến kem nền. Kem nền kết hợp với kem che khuyết điểm có tác dụng che đi những khuyết điểm như mụn, quầng thâm hay các vết thâm do mụn để lại rất tốt.

  • Bảo vệ da

Các bạn có thể dễ dàng nhận thấy trên các lọ kem nền thường có thêm chỉ số chống nắng. Các chỉ số SPF sẽ giúp ngăn cản sự xâm nhập của tia cực tím (UVA), tia tử ngoại (UVB), bảo vệ làn làn da không bị cháy nắng, không chịu những ảnh hưởng của ánh nắng mặt trời mang lại.

Đây cũng là một trong những tác dụng của kem nền được chị em yêu thích và đánh giá cao.Thường các chỉ số chống nắng trong kem nền dao động từ SPF 25+ đến SPF 50+.

Như vậy lớp nền có vai trò cực kỳ quan trọng, giúp làn da trở nên đều màu tự nhiên. Lớp nền trang điểm là yếu tố quyết định tới 80% vẻ đẹp trong việc trang điểm. Tuy nhiên, nếu như bạn không lựa chọn đúng kem nền hoặc làm sai quy trình thì lớp nền sẽ không giữ lâu, khuôn mặt của bạn cũng trở nên kém tự nhiên. 

Chính vì vậy cần chăm sóc da thật kỹ hàng ngày trước và sau khi trang điểm sẽ giúp bảo vệ da, tăng sức đề kháng, và giúp cho lớp nền luôn được trong hơn. Khi đó, da sẽ mỏng, mịn hơn hẳn và đóng vai trò như một lớp phông nền mịn mượt giúp các loại mỹ phẩm “bám dính” lên da một cách trơn tru, dễ dàng. 

Cách chăm sóc da mặt để có lớp nền đẹp

Bước đầu trong cách đánh kem nền đẹp và mịn tự nhiên là bạn cần giữ cho làn da của mình ở trạng thái tốt nhất. Bạn cần tạo thói quen làm sạch da mỗi ngày, ngay cả khi không trang điểm, đồng thời dùng những sản phẩm cung cấp độ ẩm và dưỡng chất cho da, bảo vệ làn da.

Hãy thực hiện các bước skincare chuẩn mỗi ngày để giữ làn da luôn sạch sẽ và khỏe hơn. Đặc biệt, đối với những bạn có làn da đặc biệt như da dầu hay da khô, hãy hiểu rõ làn da của mình thiếu gì, cần gì và tiến hành cung cấp dưỡng chất đầy đủ. 

Các bạn chăm sóc da hàng ngày theo các bước sau:

  • Bước 1: Tẩy trang

Đây là bước làm sạch cơ bản không thể thiếu trong chu trình skincare hàng ngày. Tẩy trang là bước quan trọng giúp loại bỏ bụi bẩn và mồ hôi đọng lại trên da. Nếu những chất bẩn không được làm sạch, chúng sẽ thấm sâu vào từng lỗ chân lông, gây viêm lỗ chân lông. Đây chính là tác nhân hàng đầu gây ra mụn 

  • Bước 2: Rửa mặt

Ngoài tẩy trang bạn còn cần phải rửa mặt 2 lần mỗi ngày. Rửa mặt giúp loại bỏ những bụi bẩn còn sót lại sau khi đã tẩy trang, giúp làn da của bạn được làm sạch một cách hoàn hảo nhất.
Đặc biệt, khi chọn sữa rửa mặt, bạn hãy chú ý đến loại da của mình nhé. 

 cach-danh-kem-nen-nhu-the-nao
Sử dụng sữa rửa mặt để loại bỏ các chất bẩn trên da
  • Bước 3: Tẩy da chết 

Tẩy da chết đóng vai trò quan trọng để có làn da mịn màng. Hãy tưởng tượng, bạn không tẩy da chết thường xuyên, làn da của bạn sẽ thô ráp và xù xì. Kem nền không thể hoạt động hiệu quả trên làn da như vậy. Vì thế, hãy tẩy tế bào chết 2 – 3 lần/tuần để đạt công dụng tối ưu nhất.

  • Bước 4: Dùng toner

Không hẳn là một bước bắt buộc trong việc dưỡng da, tuy nhiên, nếu bạn quan tâm đến làn da của mình, hãy dùng toner sau khi rửa mặt để có làn da mềm mịn và luôn cân bằng. Toner sẽ phát huy công dụng tốt nhất khi được sử dụng hàng ngày.

  • Bước 5: Dưỡng ẩm

Sau khi làm sạch da, bạn sẽ vô tình làm mất đi độ ẩm của da, dù ít, dù nhiều. Vì thế hãy dùng kem dưỡng ẩm sau khi rửa mặt hoặc trước khi trang điểm. Với độ SPF trên 15, kem dưỡng ẩm sẽ là sản phẩm hoàn hảo vì không chỉ bảo vệ làn da của bạn dưới ánh nắng mặt trời mà còn làm lớp trang điểm thêm nổi bật hơn. 

Kem chống nắng được coi như một lớp màn khóa da, bảo vệ da khỏi những tác động mạnh mẽ từ các mỹ phẩm cũng như môi trường xung quanh. 

Hướng dẫn cách đánh kem nền không bị mốc, lâu trôi

Sau khi đã thực hiện đủ các bước chăm sóc da mặt như trên các bạn có thể tiến hành đánh nền. Để có lớp nền đẹp các bạn cần thực hiện theo các bước như sau: 

Bước 1: Sử dụng kem lót 

Kem lót không chỉ có công dụng giữ lớp trang điểm lâu trôi trong suốt ngày dài mà còn giúp làn da của bạn đỡ bóng dầu, thu nhỏ lỗ chân lông và làm bề mặt da trông mịn màng hơn. Kem lót có nhiều dạng, ví dụ như gel, bột hoặc kem, bạn có thể lựa chọn sản phẩm sao cho phù hợp với làn da của mình.

Cách đánh kem lót như sau: 

  • Các bạn cho kem lót ra mu bàn tay, dùng ngón tay trộn đều để làm ấm sản phẩm rồi chấm đều lên mặt. 
  • Nhẹ nhàng thoa kem lót lên da. Đảm bảo thoa đều mọi vùng da và kẽ hở trên khuôn mặt, từ má đến xung quanh mũi, thái dương, trán và cằm.

Sau khi kem lót hấp thụ, các bạn đã sẵn sàng để thoa kem nền.

 cach-danh-kem-nen-lau-troi
Sử dụng kem lót giúp giảm bóng dầu và da mịn hơn

Xem thêm: Top 10 kem lót được ưa chuộng nhất thời điểm hiện tại

Bước 2: Sử dụng che khuyết điểm

Sử dụng kem che khuyết điểm giúp bạn che đi những khuyết điểm mà kem nền không xử lý được. Các bạn có thể đánh kem che khuyết điểm trước hay sau kem nền đều được. Tùy thuộc vào loại khuyết điểm và nhu cầu, mục đích của mình.

Có 2 loại khuyết điểm: khuyết điểm về màu sắc và khuyết điểm lồi lõm. 

Đối với khuyết điểm về màu sắc cách tốt nhất là dùng kem che khuyết điểm trước kem nền, để có thể tạo nên một lớp làm đều sắc da trước khi đánh kem nền. Như vậy sẽ giúp lớp nền của mình đẹp hơn.

Còn với khuyết điểm lồi lõm như mụn sưng, các vết sẹo, thì nên đánh kem nền trước và dùng che khuyết điểm sau. Bởi nếu đánh kem che khuyết điểm trước thì đến khi đánh kem nền, bông mút hoặc cọ sẽ làm mất bớt những lớp kem che khuyết điểm. Không những không che được khuyết điểm, mà còn làm lượng kem ở quanh đó dày lên.

Cách đánh kem che khuyết điểm như sau:

Bạn dùng cọ trang điểm, quét nhẹ lên kem và nhẹ nhàng chấm lên vùng da cần che khuyết điểm. Ngoài ra có thể dùng bông mút chấm trực tiếp vào kem và dặm lên những vùng da cần che khuyết điểm. Chỉ nên đánh lớp kem che khuyết điểm mỏng nhẹ để tạo cảm giác tự nhiên và không gây nặng mặt.

cach-danh-kem-nen-dep
 

Xem thêm: Top 9 kem nền che khuyết điểm các tín đồ làm đẹp yêu thích nhất hiện nay

Bước 4: Cách đánh kem nền bằng tay, bằng mút và bằng cọ

Sau khi đã hoàn thành đủ các bước như trên chúng ta có thể bắt tay vào đánh nền. Có 3 cách đánh nền phổ biến là dùng cọ, dùng mút và dùng tay. Tùy vào nhu cầu cũng như loại kem nền mà bạn đang sử dụng mà lựa chọn cách đánh cho phù hợp.

Với những bạn đã có một chút kinh nghiệm khi makeup, nên sử dụng cọ để tán kem nền vì nó giúp lớp nền bám chắc hơn trên bề mặt da. Còn đánh kem nền bằng mút sẽ phù hợp với các bạn mới bắt đầu trang điểm. Đánh kem nền bằng tay thì chỉ phù hợp với những bạn có làn da đẹp, ít khuyết điểm

Để mọi người ai cũng có thể thực hiện được nên mình sẽ hướng dẫn bạn cách đánh kem nền bằng mút trang điểm nhé. 

Các bước đánh kem nền 

  • Bước 1: Cho kem nền ra ra khay đựng kem nền, nếu không có các bạn có thể cho ra mu bàn tay. Chỉ cho một lượng vừa phải tránh tình trạng lãng phí.
  • Bước 2: Sau đó, các bạn sử dụng bông mút lấy kem và tán đều lên mặt. Trước khi tán nhớ làm ẩm bông mút bằng xịt khoáng. Điều này giúp lớp nền không bị quá dày, lớp nền sẽ mỏng và mướt hơn rất nhiều.
  • Bước 3: Các bạn sử dụng bông mút dặm nhẹ nhàng, đều tay và liền đoạn, bắt đầu từ phần giữa mặt, trên hai gò má sau đó dặm từ trong ra ngoài. Lặp lại quá trình này cho cằm của bạn (từ giữa cằm sang 2 bên). Cứ như vậy cho tới khi hết cả khuôn mặt
 cach-danh-kem-nen-khong-bi-moc
Cách đánh kem nền không bị mốc, lâu trôi

Xem thêm: Kem nền MAC có mấy loại? Kem nền loại nào phù hợp với bạn nhất?

Những lưu ý khi đánh kem nền

  • Bạn chấm nền tại vị trí nào sẽ dặm mút nền ngay tại vị trí đó, chẳng hạn như chấm nền ở vị trí má trái, sẽ dặm nền ngay bên má trái. Như vậy sẽ tránh tình trạng nền bị khô, khó tán và dễ tạo thành các vệt nền không đều màu trên da. Khi dặm nền bằng mút, dặm càng nhẹ tay độ che phủ sẽ càng cao và ngược lại.
  • Chú ý nên tán kem mỏng ở những vùng da quanh mắt và miệng vì kem có xu hướng mau khô và dễ tạo nếp nhăn ở vùng này. Tán kỹ ở vùng trán và mũi vì kem ở khu vực này thường dễ trôi.
  • Chú ý khi tán kém nền tuyệt đối không được miết bông mút trên da, mà chỉ dặm nhẹ. Không được kéo ngược bông mút cũng như xoay tròn bông mút điều này sẽ khiến lớp nền không đều.
  • Mút trang điểm sẽ làm lớp nền của bạn mỏng, nhẹ hết mức có thể và cũng có thể sửa những điểm chưa ưng ý một cách dễ dàng. Tuy nhiên đối với những bạn da có nhiều khuyết điểm thì các bạn nên sử dụng cọ,vì bông mút không thể giúp bạn che được những khuyết điểm này đâu.
  • Tán nền xuống cả vị trí cổ để tổng thể màu sắc khuôn mặt được hài hòa.
  • Không nên đánh kem nền quá dày.
  • Nên chọn loại kem nền phù hợp với làn da giúp lớp nền giữ được lâu và hiệu quả hơn. Một mẹo nhỏ cho các bạn khi kem nền quá tối so với da, các bạn có thể khắc phục bằng cách mix kem nền với che khuyết điểm màu sáng hơn.

Bước 5: Sử dụng phấn phủ

Dù bạn có tán kem lót hay kem nền tốt đến đâu mà không biết cách phủ phấn thì khuôn mặt của bạn vẫn bị mốc như thường. Phấn phủ sẽ giúp lớp trang điểm bền màu hơn và kiểm soát lượng dầu tiết ra, giảm tình trạng mốc mặt

Để phủ phấn bạn dùng miếng bông hoặc cọ chuyên dụng, nhẹ nhàng dặm đều lên khuôn mặt. Lưu ý là bạn không nên miết bông phấn nhé, bởi nó sẽ khiến phấn khó bám hơn và phủ không đều. Hãy dặm nhẹ nhàng theo hướng vuông góc với da. Chỉ nên dặm một lớp mỏng vừa phải, nếu dặm quá nhiều sẽ làm khuôn mặt bị cứng và rất thiếu tự nhiên.

cach-danh-kem-nen-tu-nhien
Sử dụng phấn phủ giúp lớp trang điểm bền hơn

Bước 6: Xịt khoáng

Bước cuối cùng trong công cuộc đánh lớp nền đẹp là khóa chặt mọi thứ với một loại xịt khoáng chống trôi phấn. Khi xịt khoáng lên mặt, bạn cũng đang tạo một lớp nền mịn màng như thật, đẹp tự nhiên và lâu phai.

Trên đây là một số chia sẻ của chúng mình về cách đánh kem nền. Nếu bạn có tips nào hay có thể chia sẻ ở dưới bình luận nhé. Chúc các bạn nữ luôn xinh đẹp!

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

thao-tran-1
Thảo Una

Beauty Blogger

Giới thiệu về tác giả Thảo Una Thảo Una là một beauty blogger đầy tài năng, chuyên về mỹ phẩm. Với nỗi ám ảnh của việc sử dụng một sản phẩm với những lời quảng cáo mỹ miều hứa hẹn về một hiệu quả nhất ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!