Cách hủy đơn hàng trên TikTok nhanh, gọn, lẹ trong 10s

05.09.2023 - 09:08

Cách hủy đơn hàng trên TikTok là một vấn đề mà nhiều người dùng quan tâm khi mua sắm trên ứng dụng này. Tik Tok là một nền tảng giải trí nổi tiếng, nhưng cũng là một kênh bán hàng hấp dẫn với nhiều sản phẩm đa dạng và giá cả phải chăng. 

Tuy nhiên, không phải lúc nào bạn cũng hài lòng với những đơn hàng mà bạn đã đặt. Đôi khi bạn muốn thay đổi ý kiến, hoặc phát hiện ra sản phẩm không như mong đợi. Vậy làm thế nào để hủy đơn hàng trên Tik Tok một cách nhanh chóng và dễ dàng? Hãy theo dõi ngay bài viết dưới đây nhé!

Cách hủy đơn hàng trên TikTok chi tiết nhất

Có thể hủy đơn hàng trên TikTok không?

Tik Tok cho phép người dùng mua sắm các sản phẩm từ các nhà bán hàng trên nền tảng này. Tuy nhiên, có thể có những trường hợp bạn muốn hủy đơn hàng của mình vì lý do nào đó. Vậy đơn hàng trên tik tok có thể hủy hay không?

cach-huy-don-hang-tren-tik-tok-5
Hủy đơn hàng Tik Tok

Điều này phụ thuộc vào tình trạng đơn hàng và chính sách của nhà bán hàng. Theo quy định chung của tik tok, người mua có thể hủy đơn hàng trong vòng 24 giờ kể từ khi đặt hàng, nếu nhà bán hàng chưa xác nhận hoặc gửi hàng. 

Nếu nhà bán hàng đã xác nhận hoặc gửi hàng thì người mua sẽ không thể hủy đơn hàng một cách tự động. Mọi người cần liên hệ với nhà bán để thương lượng về việc hủy đơn hàng và hoàn tiền. Tuy nhiên, nhà bán hàng có quyền từ chối yêu cầu nếu họ cho rằng người mua không có lý do chính đáng để hủy đơn. Mặt khác, người mua cũng có thể sẽ phải chịu chi phí vận chuyển hoặc phí hủy đơn hàng nếu có.

Ngoài ra, khách hàng cũng có thể hủy đơn nếu sản phẩm giao đến không đúng với mô tả hoặc bị hư hỏng trong quá trình vận chuyển. Cần kiểm tra kỹ sản phẩm khi nhận hàng và liên hệ với nhà bán hàng trong vòng 48 giờ để báo cáo sự cố, yêu cầu hoàn tiền hoặc đổi trả. Khi đó, người mua cần cung cấp bằng chứng như ảnh chụp hoặc video để chứng minh sản phẩm bị lỗi. Nếu nhà bán hàng không giải quyết vấn đề, bạn có thể khiếu nại lên tik tok để được hỗ trợ.

Đặt hàng trên tik tok là một dịch vụ tiện lợi và an toàn cho người dùng nhưng khách hàng cũng cần lưu ý các điều kiện, quy định khi muốn hủy đơn hàng. Cần xem kỹ thông tin sản phẩm, đọc các đánh giá của người mua trước khi đặt hàng và liên hệ kịp thời với nhà bán hàng nếu có vấn đề xảy ra.

Hướng dẫn cách hủy đơn hàng trên TikTok nhanh, gọn, lẹ

Bước 1: Truy cập vào TikTok => Chọn “Hồ sơ” => Click vào “3 vạch” ở góc trên cùng, tay phải màn hình.

cach-huy-don-hang-tren-tik-tok
Giao diện hủy đơn hàng trên Tik Tok

Bước 2: Chọn “Cài đặt và quyền riêng tư” => Chọn “Đơn hàng” => Chọn “Xem tất cả đơn hàng”

cach-huy-don-hang-tren-tik-tok-1
Cách hủy đơn hàng trên Tik Tok

Bước 3: Chọn đơn hàng mà bạn muốn huỷ => Kéo xuống dưới và chọn “Huỷ đơn hàng”

Bước 4: Chọn lý do bạn muốn huỷ là gì => Sau đó bấm “Gửi” => Bạn sẽ thấy hiện ra giao diện đơn hàng đã huỷ thành công.

cach-huy-don-hang-tren-tik-tok-2
Bước hủy đơn hàng

Một số lưu ý khi hủy đơn hàng trên TikTok

Nếu bạn đã đặt hàng trên Tik Tok nhưng muốn hủy đơn hàng vì một lý do nào đó, bạn cần lưu ý một số điều sau:

  • Bạn chỉ có thể hủy đơn hàng trong vòng 24 giờ kể từ khi đặt hàng. Sau thời gian này, đơn hàng sẽ được xử lý và giao cho đối tác vận chuyển, và bạn sẽ không thể hủy đơn hàng nữa.
  • Nếu nhà bán hàng đồng ý hủy đơn hàng, bạn sẽ nhận được thông báo từ Tik Tok và tiền sẽ được hoàn lại cho bạn trong vòng 7 ngày làm việc. Nếu nhà bán hàng không đồng ý hủy đơn hàng, bạn sẽ phải tiếp tục nhận hàng và thanh toán cho nhà bán hàng.
  • Bạn nên kiểm tra lại trạng thái đơn hàng của bạn trên Tik Tok để đảm bảo rằng đơn hàng đã được hủy thành công. Nếu có bất kỳ vấn đề gì, bạn có thể liên hệ với dịch vụ khách hàng của Tik Tok để được hỗ trợ.

Hủy đơn hàng trên Tik Tok là một quyền lợi của khách hàng, nhưng bạn cũng nên tôn trọng nhà bán hàng và không lạm dụng quyền lợi này. Bạn nên cân nhắc kỹ trước khi đặt hàng và chỉ hủy đơn hàng khi thực sự cần thiết.

Một số câu hỏi liên quan

1. Tại sao không hủy được đơn hàng trên TikTok?

  • Đơn hàng đã được xử lý hoặc giao cho đơn vị vận chuyển. Trong trường hợp này, bạn chỉ có thể yêu cầu trả hàng hoặc hoàn tiền sau khi nhận được hàng.
  • Đơn hàng là sản phẩm kỹ thuật số, dịch vụ hoặc vé. Trong trường hợp này, bạn không thể hủy đơn hàng vì sản phẩm đã được gửi cho bạn qua email hoặc ứng dụng.
  • Đơn hàng là sản phẩm tùy chỉnh hoặc theo yêu cầu. Trong trường hợp này, bạn không thể hủy đơn hàng vì sản phẩm đã được làm riêng cho bạn.
  • Bạn đã hủy quá nhiều đơn hàng trước đó. Để bảo vệ quyền lợi của nhà bán hàng, Tik Tok có thể giới hạn số lần bạn có thể hủy đơn hàng trong một khoảng thời gian nhất định.

2. Làm thế nào để biết đơn hàng đã được hủy thành công trên TikTok?

Kiểm tra lại trạng thái đơn hàng của bạn trong phần Đơn hàng của tôi trên ứng dụng Tik Tok. Nếu đơn hàng đã được hủy thành công, bạn sẽ thấy trạng thái Hủy đơn hàng.

3. Có thể hủy đơn hàng trên TikTok sau khi đã thanh toán không?

Bạn có thể hủy đơn trong 24h nếu người bán chưa đóng gói và gửi cho bên vận chuyển. Cách thức hủy đơn tương tự như cách hủy đơn hàng trên Tik Tok bằng điện thoại mình đã hướng dẫn ở trên.

4. Làm thế nào liên hệ với người bán để hủy đơn hàng trên TikTok?

Nếu bạn muốn hủy đơn hàng trên Tik Tok, bạn cần liên hệ với người bán qua tin nhắn trực tiếp. Bạn có thể tìm người bán trong phần "Đơn hàng của tôi" hoặc trên trang cá nhân của họ và nói rõ lý do hủy đơn hàng. 

Bạn cũng nên kiểm tra chính sách hủy đơn hàng của người bán để biết bạn có thể nhận lại tiền hay không. Nếu người bán đồng ý hủy đơn hàng, bạn sẽ nhận được thông báo xác nhận qua email hoặc tin nhắn.

Trên đây Chanh Tươi Review đã gửi đến mọi người những thông tin chi tiết và hướng dẫn cụ thể cách hủy đơn hàng trên TikTok. Hy vọng bài viết sẽ hữu ích với mọi người.

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

nguyen-tham
Nguyễn Thắm

Biên tập viên

Giới thiệu ngắn về Thắm Chào các bạn, mình là Nguyễn Thắm - một cô gái trẻ với đam mê viết lách. Đối với mình, viết không đơn giản chỉ là một “nghề”, viết với mình là những cảm xúc, chia sẻ, những cái ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!