5 cách làm lông mi dài hiệu quả được chị em phụ nữ sử dụng nhiều nhất

09.08.2022 - 16:55

Người ta vẫn thường hay nói “Đôi mắt là cửa sổ của tâm hồn”. Chính vì thế vẻ đẹp của đôi mắt chính là điều mà chị em phụ nữ luôn vô cùng quan tâm. Đặc biệt, góp phần tô điểm cho đôi mắt không thể không kể đến lông mi. Tuy nhiên không phải ai cũng may mắn sở hữu cho mình bộ lông mi dài, cong và quyến rũ. Chính vì thế trong bài viết dưới đây mình sẽ cùng các bạn tìm hiểu những cách làm lông mi dài hiệu quả nhất hiện nay!

5 cách làm lông mi dài hiệu quả được chị em phụ nữ sử dụng nhiều nhất

1.1. Cách làm dài lông mi bằng nha đam

Có thể nói, nha đam là một món quà diệu kỳ mà thiên nhiên ban tặng cho con người. Chúng được biết đến với rất nhiều công dụng cải thiện sức khỏe, làm đẹp da, đặc biệt đây là cách làm lông mi cong và dài nhanh chóng. Trong nha đam có chứa hàm lượng gel lạnh lớn, vì thế chúng có khả năng thẩm thấu cao và giúp dưỡng ẩm đến tận gốc lông mi. Nhờ đó mà lông mi của bạn sẽ bóng mượt, dày dặn và dài hơn rất nhiều so với bình thường.

cach-lam-long-mi-dai-02

Nha đam có hiệu quả làm dài lông mi nhanh chóng.

Cách dưỡng mi dài bằng nha đam vô cùng đơn giản mà bất kì cô nàng nào cũng làm được. Dưới đây là các bước mà các bạn có thể thực hiện theo để sử dụng nha đam làm dài lông mi hiệu quả nhất:

  • Bước 1: Gọt bỏ phần vỏ xanh đồng thời cạo bỏ phần nhớt của nha đam để tránh trường hợp bị dị ứng.
  • Bước 2: Dùng dao để lấy phần thịt nha đam để bỏ vào trong một cái bát. Sau đó dằm nhỏ ra và lấy tăm bông để chấm vào phần thịt nha đam đã dằm nhuyễn.
  • Bước 3: Quét tăm bông lên lông mi của mình nhiều lần để dưỡng chất nha đam thẩm thấu nhanh chóng vào mi.

Với cách làm đơn giản như thế này, các bạn có thể thực hiện hàng ngày trước khi ngủ. Sáng hôm sau ngủ dậy chỉ cần rửa lại bằng nước sạch thì chỉ sau một thời gian, lông mi bạn đã có thể dài ra một cách đáng kể.

Nếu sau khi sử dụng mà vẫn còn thừa nha đam thì các nàng có thể cất trong ngăn mát tủ lạnh để tiếp tục sử dụng cho những lần sau đó.

1.2. Cách làm lông mi dày bằng dầu Olive

Dầu Olive tuy có chi phí đắt hơn so với nha đam nhưng đây là cách làm được nhiều chị em phụ nữ chọn lựa vì tính hiệu quả của nó trong cách làm lông mi dài. Trong Olive có chứa vitamin E, chất béo cũng như các khoáng chất khác có lợi để dưỡng mi an toàn. Cách làm của phương pháp này cũng rất đơn giản. Bạn chỉ cần lấy một cái tăm bông, sau đó thấm vào dầu Olive và vuốt nhẹ vào bộ mi của mình. Cuối cùng là dùng cọ chải lông mi thật đều từ chân mi tới ngọn để tinh chất Olive thẩm thấu đều vào lông mi. Các nàng hãy nhớ thực hiện phương pháp này đều đặn mỗi ngày trước khi đi ngủ. Có như vậy lông mi mới nhanh dài hơn, dày hơn cũng như cong tự nhiên hơn rất nhiều.

cach-lam-long-mi-dai-03

Nên sử dụng dầu Olive mỗi ngày để cải thiện độ dài lông mi.

1.3. Cách làm lông mi dài bằng dầu dừa

Dầu dừa vốn được biết đến với rất nhiều công dụng làm đẹp tuyệt vời cho làn da, môi, tóc…, đặc biệt đây còn là cách làm dài mi cấp tốc được rất nhiều chị em phụ nữ ưu tiên sử dụng. Không chỉ là phương pháp an toàn tuyệt đối cho mắt, dễ thực hiện mà dầu dừa còn đem lại hiệu quả làm dài mi tương đối nhanh bởi nó sở hữu một lượng lớn Vitamin E chất béo Triglycerides.

Để dầu dừa phát huy hết tối đa công dụng nuôi dưỡng mi thì các nàng chỉ cần dùng tăm bông nhúng vào dầu dừa rồi quét lên lông mi của mình. Sau đó hãy dùng cọ để chải đều từ chân mi cho đến ngọn mi để tinh chất dầu dừa nhanh chóng thẩm thấu vào mi.

Với cách này thì các bạn nên thực hiện đều đặn mỗi ngày trước khi ngủ và sáng hôm sau chỉ cần rửa sạch lại với nước là xong. Cứ như vậy khoảng 2 tuần sau thì bạn sẽ ngạc nhiên với hiệu quả làm dài mi mà dầu dừa đem lại đấy! Tuy nhiên nên nhớ một điều rằng các bạn chỉ nên dùng dầu dừa nguyên chất để tránh tình trạng không những không dài mi mà nó còn làm rụng lông mi thật của mình.

cach-lam-long-mi-dai-04

Nên sử dụng dầu dừa mỗi ngày để đạt hiệu quả nhanh chóng

1.4. Dưỡng mi bằng Vaseline

Vaseline là loại sáp dưỡng được sản xuất chủ yếu để dưỡng môi nhưng bên cạnh đó, chúng còn được dùng với nhiều chức năng khác, trong đó có làm dài lông mi. Trong Vaseline có chứa lượng vitamin E vô cùng dồi dào cùng với khả năng cấp ẩm cực tốt của nó đã giúp nuôi dưỡng nang lông mi. Từ đó giúp lông mày mở rộng, kích thích quá trình mọc lông mi con đồng thời khiến lông mi không bị khô rụng. Vì thế Vaseline là cách làm lông mi dài được nhiều người chọn lựa.

cach-lam-long-mi-dai-01

Vaseline còn được dùng để làm dài mi

Ưu đãi tốt nhất

70.000 VNĐ

Xem tại Lazada

39.000 VNĐ

Xem tại Shopee

51.000 VNĐ

Xem tại Tiki

 
 

Hơn nữa, Vaseline có giá thành rất rẻ và bạn có thể mua được sản phẩm này ở các hiệu thuốc, cửa hàng mỹ phẩm, siêu thị hoặc trên các ứng dụng trực tuyến. Tương tự như các phương pháp kể trên thì cách dùng của em này để làm dài lông mi cũng vô cùng đơn giản. Các nàng chỉ cần dùng cọ chải Mascara để quét vào Vaseline, sau đó chải đều lên lông mi từ chân cho đến đuôi. Nên thực hiện cách làm này mỗi ngày trước khi đi ngủ và sáng hôm sau dậy rửa lại bằng nước sạch để đạt được hiệu quả nhanh chóng.

Hộp sáp Vaseline có giá chỉ khoảng 38k thôi nên hãy tậu ngay 1 em về dùng thử nhé.

1.5. Cách làm lông mi dài bằng mật ong

Mật ong có chứa chất chống oxy hóa, Vitamin E và nhiều khoáng chất kích thích lông mi chắc khỏe và dài hơn. Đây là biện pháp giúp nuôi dưỡng lông mi khỏe khoắn, đen bóng hơn từ sâu bên trong và đặc biệt là an toàn với mắt nên các nàng có thể yên tâm sử dụng. Cách làm của phương pháp này cũng rất đơn giản. Bạn chỉ cần rửa sạch, lau khô mặt, sau đó dùng cọ chải Mascara để quét vào mật ong và chải đều lên lông mi từ chân tới ngọn. Với cách dùng mật ong thì các nàng không nên để qua đêm mà chỉ nên để khoảng 20 phút và sau đó rửa lại bằng nước sạch. Lưu ý rằng các bạn nên thực hiện cách làm này mỗi ngày và phải dùng mật ong nguyên chất để đạt hiệu quả tốt nhất cũng như không làm hại đến sức khỏe của đôi mắt.

cach-lam-long-mi-dai-05

Mật ong chứa nhiều vitamin E giúp nuôi dưỡng lông mi chắc khỏe

Một số lời khuyên để lông mi dài và khỏe hơn

Bên cạnh việc sử dụng các biện pháp kể trên thì mình có một số lời khuyên như sau để lông mi của bạn mọc nhanh và dài hơn:

  • Hạn chế đến mức tối đa việc sử dụng lông mi giả: Ngày nay có rất nhiều chị em nối mi hoặc dùng lông mi giả để làm dài và cong lông mi tức thì. Tuy nhiên cách làm này không chỉ không có hiệu quả về lâu dài mà thậm chí nó còn làm rụng lông mi của các bạn. Bởi mỗi khi gỡ lông mi giả thì rất dễ kéo theo lông mi làm chúng bị gãy rụng. Vì thế hãy chỉ dùng lông mi giả khi thật sự cần thiết bạn nhé!
  • Tẩy trang lớp trang điểm thật kỹ: Việc makeup nhiều không chỉ không tốt với da mà nó còn ảnh hưởng đến việc nuôi dưỡng lông mi dài và chắc khỏe. Vào mỗi buổi tối bạn cần tẩy trang thật kỹ để lông mi được thở. Có như vậy thì việc chăm sóc, dưỡng mi dài bằng những phương pháp kể trên mới có hiệu quả.
  • Ăn uống lành mạnh: Tương tự như tóc thì lông mi của bạn cũng cần phải được cung cấp đầy đủ vitamin cũng như các dưỡng chất để phát triển. Hãy bổ sung chất xơ từ rau xanh, trái cây, Protein… để sở hữu bộ lông mi dài và cong quyến rũ bạn nhé!
  • Tránh dụi mắt bởi điều này dễ làm lông mi bị gãy rụng

Có thể nói, sở hữu bộ lông mi dài và cong là điều mà cô nàng nào cũng mong muốn. Vì thế hãy tích cực sử dụng các cách làm lông mi dài được nhắc đến trong bài viết trên để nuôi dưỡng lông mi một cách tốt nhất.

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

thao-tran-1
Thảo Una

Beauty Blogger

Giới thiệu về tác giả Thảo Una Thảo Una là một beauty blogger đầy tài năng, chuyên về mỹ phẩm. Với nỗi ám ảnh của việc sử dụng một sản phẩm với những lời quảng cáo mỹ miều hứa hẹn về một hiệu quả nhất ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!