Hướng dẫn cách lấy lại mật khẩu Lazada nhanh nhất

16.02.2022 - 14:00

cách lấy lại mật khẩu Lazada khi quên không nhỉ? Có lẽ đây chắc hẳn là câu hỏi mà nhiều bạn thắc mắc khi lập tài khoản để mua sắm và tra cứu thông tin trên sàn thương mại điện tử này rồi phải không? Nếu bạn đã lỡ quên mật khẩu thì cũng đừng vội hoảng hốt bởi vấn đề này có thể xử lý được bạn nhé. 

Phải làm thế nào để lấy lại mật khẩu Lazada? Chẳng nhẽ lập tài khoản khác sao? Vậy nếu bạn còn chưa biết cách lấy lại mật khẩu tài khoản Lazada hoặc đổi mật khẩu thì cùng tham khảo qua bài viết dưới đây nhé!

Cách lấy lại mật khẩu Lazada

Lazada là sàn thương mại điện tử phổ biến có cả app trên các loại điện thoại khác nhau và cả website nữa vì thế mà người dùng có thể thực hiện lấy lại mật khẩu trên cả máy tính và điện thoại. Vậy nên hãy cùng tìm hiểu cách lấy lại pass Lazada trên từng thiết bị nhé. 

Cách lấy lại mật khẩu ứng dụng Lazada trên điện thoại 

Cách lấy lại mật khẩu Lazada trên điện thoại thực hiện tương đối đơn giản, dễ làm và nhanh chóng chỉ cần làm theo một số bước sau:

Bước 1: Chọn quên mật khẩu

Nếu bạn đăng ký tài khoản bằng trực số điện thoại thì khi đăng nhập bạn chỉ cần nhập bằng số điện thoại đã đăng ký trước đó thì không cần lo quên mật khẩu vì mỗi lần đăng nhập Lazada sẽ đều cần bạn xác nhận mã OTP được gửi qua tin nhắn SMS. Bạn chỉ cần nhập mã OTP thì đã có thể đăng nhập được rồi. 

Nhưng nếu bạn đã đăng ký và sử dụng tài khoản cá nhân trên Lazada App thì bạn cần dùng mật khẩu.

Khi đã quên mật khẩu tài khoản thì bạn cứ nhấn nút “Quên mật khẩu” ở phía cuối giao diện đăng nhập như hình dưới đây:

cach-lay-lai-mat-khau-lazada-tren-dien-thoai-1644595878

Bước 2: Nhập số điện thoại để lấy lại mật khẩu

Nhấn Quên mật khẩu xong thì hệ thống sẽ chuyển đến trang "Đặt lại mật khẩu" như hình dưới. Sau đó bạn nhập số điện thoại dùng để đăng ký tài khoản Lazada vào nhé. Số điện thoại đó phải là đang dùng nhé và tốt nhất là số điện thoại mà bạn hay dùng nhất. 

cach-lay-lai-mat-khau-lazada-tren-dien-thoai-1-1644595909

Bước 3: Xác minh thông qua SMS

Sau khi nhập xong số điện thoại của bạn thì bạn chỉ cần nhấn " Tiếp tục " sau đó kéo gạt như hình bên dưới để xác nhận. Sau đó nhấn nút “Xác nhận thông qua mã SMS”. Bạn nhớ nhấn nút gửi mã để hệ thống tự gửi về điện thoại nhé. 

Đợi vài giây hệ thống sẽ gửi về số điện thoại bạn đã nhập ở trên một mã số gồm 6 chữ số. Bạn nhập 6 số nhận được đó vào ô “Mã SMS” như hình dưới nhé. Mã chỉ có hiệu lực trong 60 giây nên bạn cũng cần nhập nhanh nhé. 

cach-lay-lai-mat-khau-lazada-tren-dien-thoai-3-1644910102

Bước 4: Đặt lại mật khẩu Lazada

Đây là bước quan trọng nhất. Bạn nhập mật khẩu mới của bạn ở ô trên và nhập lại mật khẩu đó ở ô dưới. Chúng phải khớp với nhau và nó phải có tối thiểu 6 ký tự bao gồm cả chữ và số. Bạn nên đặt mật khẩu dễ gợi nhớ và tránh mật khẩu quá phức tạp, khó nhớ nhé.

Khi nhập xong thì bạn nhấn vào nút “Đặt lại mật khẩu” là xong. Hệ thống sẽ tự động đăng nhập tài khoản đó cho bạn. Từ đây bạn đã có thể mua sắm tiếp với tài khoản đó rồi.

cach-lay-lai-mat-khau-lazada-tren-dien-thoai-4-1644910120

Cách lấy lại mật khẩu Lazada trên điện thoại rất dễ phải không nào? Có thể mới đầu làm bạn sẽ thấy rắc rối nhưng chỉ cần thực hiện tuần tự theo các bước trên thì đảm bảo sẽ thành công thôi. 

Cách lấy mật khẩu Lazada trên máy tính 

Cách lấy mật khẩu Lazada trên máy tính có một chút khác so với trên điện thoại nhưng thực hiện cũng rất dễ dàng thôi không quá đâu. Các bạn thực hiện các bước như sau:

Bước 1: Truy cập vào website https://www.lazada.vn

Bước 2: Đăng nhập

Nhấn vào đăng nhập trên góc phải màn hình máy tính 

Bước 3: Cũng nhấn "Quên mật khẩu"

Sau khi nhấn đăng nhập bạn cũng sẽ thấy dòng chữ “ Quên mật khẩu” ở phía dưới cuối cùng hãy nhấn vào và làm giống như trên điện thoại

cach-lay-lai-mat-khau-lazada-tren-may-tinh-1644596116

Bước 4: Nhập số điện thoại hoặc email 

Nhập số điện thoại bạn đang sử dụng hoặc email của bạn, sau đó gạt như hình bên dưới để tiếp tục 

cach-lay-lai-mat-khau-lazada-tren-may-tinh-1-1644910236

Bước 5: Nhấn nút "Xác minh thông qua mã SMS" 

Sau khi nhập số điện thoại bạn đang sử dụng hoặc emai hãy bấm tiếp tục để chuyển sang trang tiếp theo sau đó nhấn vào “Xác minh thông tin qua mã SMS” để hệ thống gửi tin nhắn qua số điện thoại vừa nhập hoặc email vừa nhập ở trên.

cach-lay-lai-mat-khau-lazada-tren-may-tinh-2-1644596222

Bước 6: Nhấn "gửi mã" để mã gửi về máy sau đó bạn cũng hãy kiểm tra ngay tin nhắn hoặc emai rồi nhập nhanh đủ 6 kí tự số vào ô cần điền vì mã cũng chỉ có hiệu lực trong 60 giây và nhấn xác minh mã.

cach-lay-lai-mat-khau-lazada-tren-may-tinh-3-1644596239

Bước 7: Đặt mật khẩu mới và nhập lại mật khẩu mới gồm 6 ký tự bao gồm cả chữ và số giống như thực hiện trên điện thoại. Sau đó nhấn gửi là đã hoàn thành rồi. 

cach-lay-lai-mat-khau-lazada-tren-may-tinh-4-1644596262

Nhìn chung cách lấy lại mật khẩu Lazada thực hiện trên máy tính cũng giống như trên điện thoại không quá có nhiều điều khác nên cũng không có khó khăn trong quá trình thực hiện phải không nào!

Trước khi đặt hàng trên Lazada, hãy ghé trang Mã giảm giá Lazada để lấy các voucher hot nhé!

Cách đổi mật khẩu Lazada

Nếu bạn vẫn còn nhớ mật khẩu tài khoản trên Lazada, nhưng vì một lý do nào đó mà muốn đổi mật khẩu mới. Vậy thì chúng ta có 2 cách nhé. Cách thứ nhất là bạn làm như quên mật khẩu và thực hiện các bước như trên. Cách thứ 2 là làm theo những bước đơn giản như hướng dẫn bên dưới nha.

Bước 1: Đăng nhập và chọn mục tài khoản

Bạn cần đăng nhập tài khoản của mình muốn thay đổi mật khẩu vào App Lazada TẠI ĐÂY nha. Sau đó chọn vào biểu tượng Tài khoản như hình dưới.

cach-lay-lai-mat-khau-lazada-tren-may-tinh-5-1644596843

Bước 2: Chọn Cài đặt 

Bạn nhìn ở góc trên bên phải màn hình có biểu tượng bánh xe. Đó là biểu tượng cài đặt, bạn nhấn chọn nút đó để thay đổi mật khẩu Lazada 

cach-lay-lai-mat-khau-lazada-tren-may-tinh-6-1644596863

Bước 3: Chọn thông tin tài khoản

Bạn tiếp tục chọn thông tin tài khoản như hình dưới để thay đổi mật khẩu. Bạn nhấn vào “Thay đổi mật khẩu” để tiến hành thay đổi mật khẩu mới.

cach-lay-lai-mat-khau-lazada-tren-may-tinh

Bước 4: Chọn thay đổi mật khẩu

Bạn chọn thay đổi mật khẩu để chuyển sang giao diện Đổi mật khẩu như hình dưới nhé. Ở đây bạn sẽ nhập các thông tin mật khẩu hiện tại và nhập và nhập lại mật khẩu mới. Sau đó nhấn thay "đổi mật khẩu" là hoàn tất việc đổi mật khẩu rồi đó. 

Nếu bạn sợ nhập lại mật khẩu không đúng với mật khẩu ở phía trên nên hãy nhấn vào biểu tượng con mắt để xem được cụ thể mật khẩu nhé.

cach-lay-lai-mat-khau-lazada-tren-may-tinh-8-1644596898

Lưu ý rằng nếu bạn là một người hay quên thì chỉ nên đặt mật khẩu dễ nhớ hay có mối quan hệ mật thiết với những điều bạn nhớ lâu thì sẽ giúp bạn không bị quên và tiết kiệm được rất nhiều thời gian khi đăng nhập tài khoản trên nhiều thiết bị khác nhau. 

Nếu không bạn có thể lưu mật khẩu trong máy để mỗi khi đăng nhập thiết bị sẽ tự động điền mật khẩu cho bạn nhé. 

Vậy là trên đây chúng mình đã cung cấp cho bạn những cách để lấy lại mật khẩu và cách thay đổi mật khẩu trên Lazada rồi. Hy vọng rằng với những thông tin về cách lấy lại mật khẩu Lazada cũng như thay đổi mật khẩu ở trên sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian trong việc đăng nhập tài khoản nhé! 

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

Ban biên tập Chanh Tươi Là một đội ngũ gồm các biên tập viên và chuyên gia có kinh nghiệm và kiến thức sâu rộng về các sản phẩm, dịch vụ tiêu dùng. Ban biên tập Chanh Tươi luôn nghiên cứu kỹ lưỡng, ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!