Cách liên kết tài khoản ngân hàng với Shopee nhanh chóng, gọn lẹ

19.10.2022 - 09:53

Bạn đã biết cách liên kết tài khoản ngân hàng với Shopee để nhận thêm nhiều đãi khi mua hàng tại ứng dụng này chưa? Nếu chưa cùng Chanh Tươi tìm hiểu nhé!

Vì sao nên liên kết tài khoản ngân hàng với Shopee?

Một số người tiêu dùng vẫn còn băn khoăn và thắc mắc về vấn đề liên kết tài khoản ngân hàng với Shopee để làm gì. Vì hiện nay, khi sử dụng Shopee phần lớn khách hàng sẽ lựa chọn phương thức thanh toán trả sau khi nhận hàng.

Trước đây, chưa có nhiều người tiêu dùng tin tưởng vào hình thức thanh toán qua ví Shopee Pay vì còn ngại nhiều vấn đề, đặc biệt là lừa đảo. Tuy nhiên, sau một khoảng thời gian dài hoạt động và tạo được niềm tin cho khách hàng, hiện nay đã có nhiều người liên kết tài khoản ngân hàng với Shopee.

Khi liên kết tài khoản ngân hàng với Shopee bạn sẽ nhận được những lợi ích sau:

  • Thanh toán qua ví Shopee bạn sẽ nhận được nhiều ưu đãi hấp dẫn hơn so với khi thanh toán bằng tiền mặt. Đây là lý do đầu tiên và quan trọng nhất mà nhiều người tiêu dùng đã lựa chọn cách liên kết tài khoản ngân hàng với Shopee.
  • Sử dụng ví Shopee sẽ giúp bạn có nhiều tiện lợi hơn trong quá trình sử dụng trang thương mại điện tử này. Chẳng hạn như khi sử dụng phương thức thanh toán này, bạn có thể nhờ người thân nhận dùm hàng mình đã đặt mà không cần phải trả tiền hộ.
  • Đặc biệt, liên kết tài khoản ngân hàng với Shopee tuyệt đối an toàn và không có một vấn đề rủi ro nào khác. Nếu xảy ra bất kỳ sự cố nào, ví dụ như bạn không nhận được hàng hoặc muốn đổi trả đơn hàng thì Shopee sẽ hoàn lại số tiền mà bạn đã thanh toán.

Điều kiện để liên kết tài khoản ngân hàng với Shopee

Việc liên kết tài khoản ngân hàng với Shopee không quá khó khăn. Bạn chỉ cần đáp ứng một số điều kiện, cụ thể tài khoản của bạn cần:

  • Nằm trong danh sách ngân hàng liên kết của Shopee 
  • Tài khoản ngân hàng này phải được đăng ký các dịch vụ ngân hàng trực tuyến, SMS Banking, Internet Banking và một số dịch vụ khác.
  • Thẻ ngân hàng phải là thẻ tín dụng, thẻ ghi nợ Visa và phải có chức năng thanh toán trực tuyến.
  • Số điện thoại mà bạn đăng ký tại Shopee, Shopee Pay và tài khoản ngân hàng phải giống với nhau.
  • Khi liên kết bạn cần phải cung cấp giấy tờ tùy thân như CMND hay CCCD, hộ chiếu hợp lệ để xác minh tài khoản.

Cách liên kết tài khoản ngân hàng với Shopee

Khi đã đáp ứng đủ các điều kiện trên, bạn hãy thực hiện theo một trong hai cách sau để liên kết tài khoản ngân hàng với Shopee.

1. Liên kết tài khoản ngân hàng với Shopee trên máy tính

Trên máy tính các bạn thực hiện liên kết theo các bước sau:

Bước 1: Truy cập website Shopee.vn > chọn “Tài khoản của tôi” 

cach-lien-ket-tai-khoan-ngan-hang-voi-shopee-dang-nhap
Liên kết tài khoản ngân hàng với Shopee

Bước 2:  Chọn “Ngân hàng” > chọn “Thêm tài khoản ngân hàng”

(Bạn có thể liên kết với thẻ tín dụng hoặc ghi nợ nếu muốn)

 cach-lien-ket-tai-khoan-ngan-hang-voi-shopee-b2
Liên kết tài khoản ngân hàng với Shopee

Bước 3: Nhập họ tên và số CMND hoặc CCCD > nhấn “Hoàn tất”.

cach-lien-ket-tai-khoan-ngan-hang-voi-shopee-dien-thong-tin
Cách liên kết tài khoản ngân hàng với Shopee

Bước 4: Chọn tên ngân hàng, chi nhánh ngân hàng, sau đó bạn cần nhập đầy đủ các thông tin cần thiết như: Họ tên, số tài khoản, loại thẻ, tháng năm hết hạn của thẻ, mã CVV là 3 số ở mặt sau của thẻ, địa chỉ đăng ký,…

 cach-lien-ket-tai-khoan-ngan-hang-voi-shopee-thong-tin
Liên kết tài khoản ngân hàng với Shopee

 Bước 5: Cuối cùng bạn nhấn “Hoàn thành” để kết thúc liên kết.

2. Cách liên kết tài khoản ngân hàng với Shopee trên điện thoại

  • Bước 1: Mở ứng dụng Shopee > chọn “Tôi” > chọn “Thiết lập tài khoản”.
  • Bước 2: Chọn “Tài khoản / Thẻ ngân hàng” > chọn “Thêm tài khoản ngân hàng”.
  • Bước 3: Nhập tên và số chứng minh nhân dân hoặc CCCD của bạn > chọn “Tiếp theo”.
  • Bước 4: Chọn tên ngân hàng, chi nhánh ngân hàng, nhập số tài khoản và họ tên > bấm “Hoàn tất” là đã hoàn thành việc liên kết tài khoản.
cach-lien-ket-tai-khoan-ngan-hang-voi-shopee-tren-dien-thoai
Liên kết tài khoản ngân hàng với Shopee

Chỉ với vài thao tác rất là đơn giản, bạn đã hoàn toàn có thể liên kết thành công tài khoản ngân hàng của mình với Shopee .

Cách hủy liên kết tài khoản ngân hàng với Shopee 

Vì một lý do nào đó, bạn không còn muốn liên kết tài khoản ngân hàng của mình với Shopee nữa, bạn có thể hủy liên kết.  Để thực hiện các bạn hãy làm theo các bước:

  • Bước 1: Truy cập vào ứng dụng Shopee và chọn mục “Tôi” > chọn “Thiết lập tài khoản”
  • Bước 2: Bạn chọn tiếp “Tài khoản / Thẻ ngân hàng”.
  • Bước 3: Sau đó bạn chọn những thẻ tín dụng, tài khoản ngân hàng hay thẻ ghi nợ cần hủy liên kết.
  • Bước 4: Chọn “Xóa” > sau đó nhấn “Đồng ý” để kết thúc.

Như vậy là bạn đã hủy thành công liên kết tài khoản ngân hàng với Shopee. Các bạn cũng có thể hủy liên liên kết này thông qua ví Shopee Pay. Cách hủy liên kết tài khoản ngân hàng với Shopee Pay cũng thực hiện tương tự.

Cách thanh toán bằng tài khoản ngân hàng trên Shopee

Sau khi đã biết cách liên kết tài khoản ngân hàng với Shopee các bạn có thể tiến hành mua hàng và thanh toán trên Shopee một cách đơn giản. Cụ thể như sau:

  • Bước 1: Các bạn đăng nhập vào ứng dụng Shopee
  • Bước 2: Chọn sản phẩm cần mua rồi tiến hành thanh toán như bình thường
  • Bước 3: Tại giao diện thanh toán > chọn Phương thức thanh toán > chọn Ví Shopee Pay > chọn tài khoản ngân hàng mà bạn đã liên kết > nhấn Đồng ý
  • Bước 4: Tại giao diện thanh toán nhấn vào Shopee Voucher để áp thêm các mã giảm giá Shopee khác nếu có > nhấn Đặt hàng để hoàn thành

Câu hỏi thường gặp khác

1. Liên kết ngân hàng với Shopee có mất phí không?        

Ngoài việc tận hưởng nhiều khuyến mãi mà Shopee mang lại, người mua sẽ không phải trả bất cứ khoản phí nào khi liên kết tài khoản ngân hàng với Shopee

2. 1 tài khoản Shopee liên kết được mấy ngân hàng?       

Hiện tại, một tài khoản Shopee có thể liên kết cùng lúc với nhiều tài khoản ngân hàng khác nhau, miễn là số điện thoại và số chứng minh thư của số tài khoản đó trùng với số điện thoại và chứng minh thư khi đăng ký tài khoản Shopee, Shopee Pay. Ngược lại, một tài khoản ngân hàng chỉ có thể liên kết với một tài khoản Shopee mà thôi

3. Liên kết tài khoản ngân hàng với Shopee có an toàn không?        

Ứng dụng Shopee yêu cầu người dùng cài đặt mật khẩu giao dịch trong quá trình liên kết ví. Theo đó, khi thực hiện bất kỳ thao tác thanh toán nào qua ví Shopee Pay bạn đều phải nhập mật khẩu xác nhận. 

Đồng thời mọi thông tin cá nhân, thông tin ngân hàng… đều được bảo mật, không hiện thị dưới dạng công khai. Vì thế việc liên kết tài khoản ngân hàng với Shopee rất an toàn, các bạn hãy yên tâm liên kết và sử dụng nhé!

4. Tại sao liên kết tài khoản ngân hàng với Shopee bị lỗi?       

Tài khoản ngân hàng của bạn có thể bị từ chối khi liên kết trên Shopee do một số nguyên nhân sau:

  • Tài khoản/thẻ chưa được kích hoạt.
  • Thông tin tài khoản/thẻ nhập trên Shopee không chính xác

Nếu gặp lỗi đầu, các bạn liên hệ trực tiếp với ngân hàng bạn đã đăng ký làm thẻ để kiểm tra tình trạng thẻ. Còn đối với lỗi thứ hai thì các bạn cần kiểm tra lại các thông tin của tài khoản và thử lại lần nữa.

5. Liên kết tài khoản ngân hàng với Shopee nhận 200k như thế nào?      

Khi liên kết tài khoản ngân hàng với Shopee lần đầu tiên, người mua khi mua và giao dịch thanh toán qua ví của Shopee sẽ nhận được voucher giảm giá 100k. Ngoài ra các bạn sẽ nhận thêm những mã giảm giá cho nhiều dịch vụ và sản phẩm khác.

Hy vọng với những thông tin mà bài viết mang lại, các bạn sẽ biết cách liên kết tài khoản ngân hàng với Shopee. Chúc các bạn thành công!

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

Ban biên tập Chanh Tươi Là một đội ngũ gồm các biên tập viên và chuyên gia có kinh nghiệm và kiến thức sâu rộng về các sản phẩm, dịch vụ tiêu dùng. Ban biên tập Chanh Tươi luôn nghiên cứu kỹ lưỡng, ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!