Cặp học sinh cấp 1 chọn sao cho đúng? Bố mẹ lưu ý ngay kẻo muộn

31.03.2023 - 11:30

Cặp học sinh cấp 1 chọn sao cho đúng?

Bé vào lớp 1, bố mẹ có biết bao thứ phải mua săm từ quần áo, sách vở, bàn ghế,…Trong đó cặp là vật bất li thân không thể thiếu được. Nhiều bố mẹ tỏ ra lúng túng không biết nên mua cho con loại cặp gì, kiểu dáng như thế nào, chất liệu ra sao giữa một rừng cặp được bày bán khắp nơi. Bài viết này sẽ chia sẻ cho bố mẹ cách chọn cặp tốt nhất cho bé khi vào lớp 1.

cặp học sinh cấp 1

Chọn cặp học sinh cấp 1 cho bé:

Bạn có biết việc chọn sai mẫu cặp đi học có thể dẫn đến những ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe và sự phát triển của bé? 

Ảnh hưởng khi chọn cặp học sinh sai:

Hàng ngày, bé đều mang cặp sách đến trường. Vì vậy, nó có ảnh hưởng trực tiếp đến sự phát triển của bé.

Cặp sách quá to, quá nặng, sẽ khiến lưng bé bị gù, vẹo cột sống, lệch bả vai. Mặt khác, cặp lớn, chúng ta sẽ có tâm lí cho vào thêm nhiều thứ không cần thiết để lấp đầy điều này sẽ làm tăng sức nặng của cặp, ảnh hưởng đến sức khỏe của bé.

Cặp sách bản to sẽ dễ bị rơi khi mang sách vở nặng. Khi vai quá bé, trong khi quai cặp to khiến cho cặp bị rơi quai khi mang.

Cặp sách không đúng kích cỡ với dáng người bé, khiến bé chẳng khác gì mang bảo tải lên vai. Bé sẽ gặp khó khăn khi di chuyển.

Chất liệu vải bí, trơn, dễ bẩn cũng là trở ngại với bé khi sử dụng.

Một chiếc cặp sách không phù hợp là tác nhân làm cho bé chán nản và không muốn đi học, không những thế, nó còn ảnh hưởng trực tiếp tới sức khỏe của bé. Vì vậy, bạn hãy thật sự tỉnh táo và sáng suốt khi lựa chọn cặp cho bé.

cặp học sinh cấp 1

Cách chọn cặp học sinh lớp 1 đúng cách

Khi chọn cặp cho học sinh lớp 1, bạn có thể căn cứ vào các cách sau đây:

Chọn loại cặp: Thay vì mua túi đeo chéo, bạn nên chọn balo cho bé. Vì khi mang túi, sức nặng sẽ chỉ đè về 1 bên, dễ gây ra hiện tượng vẹo cột sống. Còn khi sử dụng ba lô, sức nặng của cặp sẽ được chia đều cho cả 2 vai, bé sẽ di chuyển nhẹ nhàng hơn.

Chọn quai đeo bản lớn: Khi chọn vai đeo bản lớn, có đệm xốp, khối lượng của cặp sẽ được trải đều. Còn dây đeo bản nhỏ, sẽ khiến sức nặng tập trung vào một chỗ, dẫn đến hiện tượng không thể lưu thông máu huýt, gây chuột rút, tê tay.

Sử dụng cặp có đệm lưng: Bé sẽ cảm thấy êm ái hơn khi dùng cặp có đệm lưng thay vì cặp không có đệm.

Chất liệu bền: Bạn nên sắm một chiếc cặp mắc tiền và có chất liệu bền hơn sắm loại rẻ tiền chỉ dùng vài tháng rồi bỏ. Lưu ý rằng chất liệu đó có thể giảm nhẹ đến mức tối đa trọng lượng vốn có của chiếc cặp.

Sử dụng cặp kéo: Khá nhiều phụ huynh cho rằng, cặp kéo rất phù hợp với các bé vì đỡ phải mang nặng. Tuy nhiên, cặp kéo lại có trọng lượng lớn hơn nhiều lần so với cặp mang thông thường vì nó được thiết kế khung thép và tay cầm, bánh xe. Nếu chọn cặp kéo, bạn hãy chọn loại có khuôn để bé có thể kéo thẳng mà không cần quay đầu lại, trọng lượng vừa sức, tay cầm êm.

Đánh giá cặp học sinh Hami. Cặp học sinh Hami có tốt không? - Xem Ngay

Gợi ý mẫu cặp học sinh cấp 1

Hiện nay trên thị trường có vô vàn những kiểu dáng, các loại cặp sách. Bố mẹ có thể tham khảo cho bé một số mẫu sau đây:

1.cặp chống gù lưng

Đây là sản phẩm tuyệt vời đến từ quốc gia mặt trời mọc. Cặp chống gù lưng đã từng xuất hiện ở một số bộ truyện tranh của Nhật Bản. Ưu điểm nổi bật của  chiếc cặp này đó là nó giúp giữ tư thế cho bé khi mang, lưng thẳng đầu hướng về trước. Khi mang cặp sách này, bé sẽ giảm được đến mức tối đa nguy cơ bị gù lưng, cũng như các vấn đề khác về cột sống.

Ngoài ra cặp được làm từ chất liệu cao cấp, chống ẩm mốc, chống mùi hôi, có nhiều ngăn, phù hợp với từng loại dụng cụ học tập. Phần quai được thiết kế 3D, bố mẹ có thể thoải mái điều chỉnh phù hợp với sự phát triển vóc dáng của con.

Chính bởi những ưu điểm vượt trội như vậy, sản phẩm này có giá khá chênh lệch so với những loại cặp thông thường khác.

Bạn có thể tham khảo thêm sản phẩm cặp chống gù lưng randoseru tại đây

cặp học sinh cấp 1

2.Ba lô kéo

Đến 90% trẻ em thích sử dụng loại cặp này vì nó khá bắt mắt và mới lạ. Bé sẽ có thể sử dụng cần kéo cặp trên những đoạn đường dài, khúc khuỷa.Chủ yếu sử dụng sức mạnh từ bàn tay, nên bé sẽ cảm thấy nhẹ nhàng và dễ sử dụng hơn cặp mang thông thường. Bé cũng có thể thu gọn tay kéo và xách lên nhẹ nhàng khi gặp vũng nước, bùn lầy…Balo kéo rất tiện lợi có thể mang theo khi đi du lịch với nhiều ngăn tiện dụng.

Bạn có thể tham khảo thêm sản phẩm balo kéo hiệu Tomi cho bé đang giảm 25% tại đây

cặp học sinh cấp 1

Cặp sách là vật dụng vô cùng cần thiết, gắn liền với bé. Vì vậy, bố mẹ hãy tìm hiểu và cân nhắc kĩ lưỡng trước khi lựa chọn cặp học sinh cấp 1 cho bé. Hãy biến chiếc cặp trở thành niềm vui và động lực học tập cho con mỗi ngày!

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

Ban biên tập Chanh Tươi Là một đội ngũ gồm các biên tập viên và chuyên gia có kinh nghiệm và kiến thức sâu rộng về các sản phẩm, dịch vụ tiêu dùng. Ban biên tập Chanh Tươi luôn nghiên cứu kỹ lưỡng, ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!