Máy làm tỏi đen loại nào tốt? Tiross, Sunca, Fuki, Perfect

24.11.2022 - 16:14

máy làm tỏi đen loại nào tốt? Tỏi đen có tác dụng gì? Cách làm tỏi đen tại nhà bằng nồi cơm điện. Máy làm tỏi đen giá bao nhiêu.... Đây là một trong rất nhiều băn khoăn các bạn đọc gửi tới ChanhTuoi. Vì thế hôm nay tròn bài viết này mình sẽ giúp các bạn giải đáp hết toàn bộ các câu hỏi này nhé.

Tỏi đen có nhiều công dụng tốt đối với sức khỏe con người nhưng giá thành cao nên không phải ai cũng có thể mua và sử dụng. Tuy nhiên, hiện nay, bạn hoàn toàn có thể làm tỏi đen tại nhà với máy làm tỏi đen để sử dụng an toàn và tiết kiệm chi phí. Vậy hiện tại trên thị trường có những loại máy làm tỏi đen nào? Loại máy nào tốt và sử dụng bền? 

may-lam-toi-den-loai-nao-tot

Tỏi đen là gì?

Tỏi đen là kết quả của quá trình lên men tỏi tươi trong khoảng thời gian tự nhiên từ 45 đến 60 ngày dưới độ ẩm và nhiệt độ nhất định hoặc sử dụng máy làm tỏi đen để rút ngắn thời gian. Sau khi lên men, lượng đường có trong tỏi tăng lên 13 lần, hàm lượng fructose tăng lên 52 lần, hoạt chất Sallylcystein tăng lên 6 lần, hợp chất SOD tăng gấp 10 lần so với tỏi thông thường.

Nhờ quá trình này, tỏi chuyển thành màu đen, có vị ngọt và chua nhẹ, ăn dẻo và như mứt đã sấy khô. Sau khi ăn không bị hăng mùi tỏi như tỏi tươi. Những người khó chịu với mùi tỏi hay không thích sử dụng tỏi tươi thì có thể sử dụng sản phẩm này.

Tỏi đen có tác dụng gì? chữa bệnh gì?

Tác dụng đầu tiên của tỏi đen chính là tăng cường hệ miễn dịch: Hoạt chất Allicin là chất kháng sinh giúp tăng khả năng chống nhiễm trùng và vi khuẩn gây hại. Sallylcystein có trong tỏi đen làm tăng chuyển hóa và hấp thụ chất kháng sinh này.

Giúp giảm cholesteron và các bệnh về tim mạch: Trong tỏi đen chứa Lysine và Arginine là 2 axit amin giúp giảm cholesteron và bảo vệ tim mạch, tăng cường lưu thông máu, hỗ trợ ngăn ngừa xơ vữa động mạch. 

Là thực phẩm hỗ trợ ngăn ngừa và giảm ung thư hiệu quả: Quá trình lên men giúp sản sinh ra sulfur hữu cơ ức chế qua trình peroxy hóa lipit giúp kích thích miễn dịch, kháng sự phát triển của tế bào ung thư làm giảm khả năng di căn của khối u. 

Chống lại sự lão hóa và làm đẹp da, đen tóc: Trong tỏi đen có chứa các axit amin có lợi giúp sản sinh colagenm tự nhiên giúp trẻ hóa cơ thể. Vitamin B2 giúp duy trì vẻ đẹp của làn da. Tyrosine có trong thành phần của tỏi đen giúp làm tóc đen và mượn hơn. 

Điều trị chứng tăng huyết áp: Nếu sử dụng tỏi đen trong vòng 14 ngày, chứng tăng huyết áp có thể giảm đến 34,6% gấp 9 lần so với tỏi tươi. 

Bảo về gan, giải độc và hạn chế tăng men gan: Hai hoạt chất có trong tỏi đen là Threonine và Methionine giúp làm tan mỡ trong gan, ngăn ngừa ngộ độc cồn, giảm viêm nhiễm và bảo vệ gan hiệu quả. 

Giảm nguy cơ ung thu tuyến tiền liệt: Nếu bạn ăn đều đặn 1 tép tỏi đen mỗi ngày sẽ giảm thiểu nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt lên đến 63%. Điều này là nhờ Allium được cung cấp đều đặn cho cơ thể hàng ngày. 

Cải thiện khả năng ghi nhớ: Vitamin B1, vitamin C và Axit Glutamic giúp cho các tế bào của não hoạt động mạnh mẽ và hiệu quả hơn. 

Giúp kích thích tiêu hóa: Valine có trong tỏi đen làm tăng quá trình trao đổi chất của cơ thể giúp các mô tăng trưởng. Gutamine tăng dịch tiết dạ dày giúp cải thiện chức năng của hệ tiêu hóa và tăng hấp thu các chất dinh dưỡng. 

may-lam-toi-den-loai-nao-tot-1

Tác dụng phụ của tỏi đen? Ăn tỏi đen nhiều có tốt không?

Sử dụng tỏi đen nhiều sẽ làm tổn thương hệ tiêu hóa gây nên các triệu chứng như đầy hơi, khó chịu và gây các bệnh về dạ dày. Nếu ăn tỏi đen quá nhiều, chúng sẽ làm cho bạn bị buồn nôn, tiêu chảy, toát mồ hôi,...

Những người không nên sử dụng tỏi đen: người mắc bệnh về mắt, bệnh thận, bệnh tiêu chảy, người có sức đề kháng yếu. 

Vì thế cái gì tốt cũng chỉ nên dùng ở một liều lượng cho phép. Các bạn không nên quá lạm dụng tỏi đen kẻo bị phản tác dụng.

Cách ăn tỏi đen đúng cách? Liều lượng ăn tỏi đen hiệu quả.

Ăn cũng là cả 1 nghệ thuật, ăn thế nào cho dễ, cho ngon mà còn phát huy được hết các tác dụng của tỏi thì đó mới khó. Chanh sẽ giới thiệu cho bạn các cách ăn tỏi đen phổ biến nhất.

Sử dụng tỏi đen trực tiếp

Cách ăn tỏi đen này rất đơn giản nên ai trong chúng ta hầu như cũng biết, chỉ cần bóc vỏ và sử dụng ngay. Cách dùng này giúp cơ thể hấp thu được các dưỡng chất tốt nhất từ tỏi đen.

Đối với người lớn và trẻ em trên 12 tuổi nên sử dụng 2 đến 3 củ 1 ngày. Tuy nhiên, người già chỉ nên sử dụng 1 - 2 tép tỏi 1 ngày. Chia đều dùng 2 bữa sáng hoặc tối hoặc 3 bữa sáng, trưa và tối.

Đối với phụ nữ mang thai, nên sử dụng tỏi đen theo hướng dẫn của bác sĩ để phù hợp với thể trạng từng người. 

Lấy nước ép tỏi đen

Nếu bạn không thích mùi vị và khó ăn tỏi đen theo cách nhai thông thường thì bạn có thể bóc vỏ lấy phần tép và cho 1 bát nước ấm vào và xay ra. Lọc bỏ bã nếu bạn không thích nhưng uống được cả bã sẽ tốt hơn nhé. 

Cách uống nước ép tỏi đen này được các chị em ưa chuộng hơn cả. Vì nó dễ uống hơn là ăn tỏi phải nhai kia. Chưa kể chị em có thể xay 1 lượng lớn trữ tủ lạnh uống dần hoặc mix kèm với các loại nước ép hay sinh tố khác.

Ngâm tỏi đen với mật ong

Ngoài các cách trên thì bạn có thể ngâm tỏi đen với mật ong để điều trị các bệnh về đường hòng như cảm cúm, ho, viêm họng..... Cách làm rất đơn giản bạn chỉ cần lấy khoảng 100gr tỏi đen đã bóc vỏ cho vào lọ thủy tinh và đổ mật ông ngập hết tỏi( nhớ chèn vật nặng lên trên để tránh tỏi nổi sẽ dễ bị hỏng). Sau đó bạn để chỗ mát tránh ánh nắng mặt trời khoảng 20 ngày là có thể dùng được. Mỗi lần 1 thìa cafe nhỏ.

Ngâm tỏi đen với rượu

Với cách ngâm tỏi đen cùng rượu nó sẽ phát huy tác dụng với các bệnh tim mạch, mỡ máu và thậm chí cả bệnh ung thu nữa. Bạn chỉ cần lấy 250g tỏi đen đã bóc vỏ ngâm với 1 lít rượu trắng để 10 ngày có thể mang ra sử dụng. Mỗi lần 1/2 chén mắt trâu.

Liều lượng ăn tỏi đen hiệu quả.

Thời điểm dùng tỏi đen tốt nhất là trước các bữa ăn 30 phút. bạn cần nhai kỹ và lâu sau đó uống 1 ly nước lọc để giúp cơ thể hấp thu các dưỡng chất trong tỏi tốt nhất. Tỏi đen sau khi lên men sẽ không còn mùi hăng mà thay vào đó là vị bùi và thơm như thuốc bắc nên bạn có thể an tâm là dễ sử dụng nha

may-lam-toi-den-loai-nao-tot2

Nên sử dụng máy làm tỏi đen hay mua tỏi đen làm sẵn

Tỏi đen làm sẵn có giá 1,5 đến 3 triệu đồng/1kg. Mức giá này tùy vào chất lượng tỏi, là sản phẩm thương hiệu hay không, là sản phẩm nhập khẩu hay sản xuất trong nước. Cụ thể ở Việt Nam tỏi đen làm sẵn nổi tiếng phải kể đến tỏi đen cô đơn Lý Sơn và tỏi đen dạng nhánh Blaga.

Do mức giá cao như vậy nên lựa chọn mua máy làm tỏi đen là một lựa chọn hợp lý. Chỉ với chi phí ban đầu khoảng 1,2-1,5 triệu đồng là bạn đã sở hữu cho mình một công cụ tuyệt vời có thể tạo ra tỏi đen mọi lúc mọi nơi. Chưa kể đến trên thị trường hiện nay có nhiều sản phẩm hàng giả, hàng nhái kém chất lượng nên để an toàn bạn có thể sử sử dụng máy làm tỏi đen ở nhà.  

Kinh nghiệm nên chọn mua máy làm tỏi đen loại nào tốt

  • Dựa theo nhu cầu sử dụng

Với nhiều lợi ích mang lại cho sức khỏe con người như: giảm mỡ trong máu, phòng chống ung thư, ngăn ngừa tiểu đường…nên nhu cầu dùng tỏi đen ngày càng cao.

Khi quyết định mua máy làm tỏi đen, bạn phải chắc chắn rằng mình sẽ sử dụng máy và nó thực sự cần thiết cho gia đình hoặc cho chính mình. Không nên nghe nói tốt mua về rồi không dùng đến sẽ rất lãng phí.

  • Dựa theo giá thành

Mức giá thông thường hiện nay là từ 1 triệu đến 2,5 triệu cho máy làm tỏi đen của thương hiệu uy tín và sử dụng tốt.

Nếu ít kinh tế hơn bạn có thể mua loại máy có giá dưới 1 triệu đồng nhưng nó có thể sẽ không được bền như mong đợi.

Nếu kinh tế bạn dư giả, bạn có thể mua những dòng máy cao cấp hơn có giá từ 2,5 đến 7 triệu đồng. 

Tùy thuộc vào tình hình kinh tế cá nhân mà bạn đưa ra quyết định sử dụng.  

  • Lựa chọn chất liệu máy

Nên lựa chọn các dòng máy của những hãng uy tín với mức giá tầm trung để đảm bảo chất liệu sử dụng để chế tạo máy không chứa các chất độc hại gây ung thư. Chất liệu tạo nên máy làm tỏi đen hiện nay chủ yếu là bằng vỏ nhựa hoặc thép không gỉ bên ngoài. Còn phần bên trong là inox cao cấp. Vừa đảm bảo an toàn mà còn dễ dàng vệ sinh. Vì thế máy làm tỏi đen loại nào tốt phụ thuộc khá nhiều vào chất liệu.

  • Lựa chọn dung tích và công suất sử dụng

Bạn nên lựa chọn dung tích theo số lượng tỏi/lần chế biến. Nếu bạn sử dụng 1,5 đến 2 kg tỏi thì dung tích có thể là 4 đến 5 lít. Công suất của máy làm tỏi đen sẽ tỷ lệ thuận với dung tích của nó. Dung tích càng lớn thì công suất càng cao. Với một máy có dung tích 5 lít thì công suất của nó sẽ khoảng 90W.

Sử dụng dung tích lớn hay nhỏ tùy thuộc vào nhu cầu và mong muốn của bạn. 

  • Chọn mua theo tính năng của máy

Tính năng nhiều hay ít tùy thuộc vào chủng loại máy và hãng sử dụng. Điều này sẽ được liệt kê chi tiết trong phần đánh giá máy làm tỏi đen trong phần đánh giá từng sản phẩm.

  • Kiểm tra xuất xứ và chế độ bảo hành

Những thương hiệu uy tín được nhiều người lựa chọn tin dùng luôn cho ra những sản phẩm tốt. Chính vì vậy, bạn nên lựa chọn những sản phẩm của các thương hiệu lớn với chế độ bảo hành đảm bảo. Điều này sẽ giúp cho bạn có một sản phẩm tốt với mức giá hợp lý và tiết kiệm chi phí bảo hành, bảo trì. 

Các máy làm tỏi đen hiện nay có thời gian bảo hành dao động ở khoảng 12-24 tháng. Với thời gian này thì các bạn có thể an tâm đề sử dụng

Nên mua loại máy làm tỏi đen loại nào tốt nhất? 

  • Máy làm tỏi đen Tiross TS907 có tốt không

Tiross là một thương hiệu đồ gia dụng nổi tiếng của Ba Lan và đã khẳng định được uy tín trên thị trường Việt Nam.

Máy có dung tích 6 lít với công suất 90W tiết kiệm điện. Ruột máy làm từ hợp kim nhôm phủ lớp chống dính. Máy có khay chứa tỏi 3 tầng dễ dàng tháo rời và vệ sinh. Vỏ ngoài có màu đỏ bã trầu và màu bạc rất bắt mắt với thiết kế nắp liền sễ dàng mang xách. Máy làm tỏi đen Tiross TS907 tích hợp màn hình hiển thị LCD với các nút bấm điện tử dễ sử dụng.

Máy làm tỏi đen model TS907 của Tiross được sản xuất hiện đại giúp rút ngắn thời gian lên men của tỏi xuống còn 12 đến 15 ngày. Máy có chế độ tự lưu thời gian khi mất điện và tiếp tục quy trình lên men khi được cấp điện trở lại.

Máy làm tỏi đen Tiross được thiết kế van điều tiết tự động để điều chỉnh nhiệt độ và độ ẩm tạo môi trường lên men cho tỏi, hạn chế tình trạng ướt và chảy nhão. Chế độ tản nhiệt 3 chiều giúp tỏi lên men đều hơn. 

may-lam-toi-den-loai-nao-tot

  • Máy làm tỏi đen Tiross TS906 tốt không

Máy có dung tích 5 lít với công suất hoạt động 90W. Với dung tích này, mỗi lần bạn có thể làm từ 1 đến 1,2 kg tỏi tươi. Quá trình lên men từ 8 đến 12 ngày với tỷ lệ thành công cao. 

Máy àm tỏi đen Tiross TS906 được thiết kế vỏ ngoài màu bạc sang trọng với nắp liền tiện lợi khi sử dụng. Lòng nồi có lớp chống dính và cách nhiệt hiệu quả với bên ngoài. Nồi có kèm chức năng sấy khô 2 giờ sẽ làm tỏi khô và bảo quản được lâu hơn.

Nồi không được chia tầng và ngăn đựng như ở đời máy 907. 

may-lam-toi-den-loai-nao-tot4

Máy hiện có mức giá 1.299.000 vnđ và được hãng bảo hành 12 tháng-Xem chi tiết

  • Đánh giá máy làm tỏi đen Tiross TS908

Đây là dòng máy hiện đại nhất của Tiross hiện này được sản xuất năm 2018 với đa dạng chức năng. Nồi được thiết kế màu xanh xám sang trọng và bắt mắt. các đường nét đều mềm mại và trai chuốt hơn so với những đời trước. Mỗi lần có thể làm được 2 kg tỏi đen. Dung tích của máy làm tỏi đen Tiross TS908 là 6 lít với công suất hoạt động 90 W.

Sản phẩm có ruột nồi bằng hợp kim nhôm chống dính có độ bền cao và an toàn với sức khỏe con người. Máy được thiết kế kệ 3 tầng với mâm phát nhiệt tuần hoàn 360 độ, van điều tiết hơi nước tự động giúp cho nhiệt độ và độ ẩm luôn được đảm bảo cho quá trình lên men và tỏi không bị ướt, nhão. 

Qui trình làm tỏi từ 6 đến 12 ngày. Máy tự động lưu quy trình khi mất điện và tiếp tục khi có điện trở lại.

may-lam-toi-den-loai-nao-tot5

Mức giá hiện tại của máy là 1.399.000 vnđ và được bảo hành 12 tháng bởi hãng-Xem chi tiết

  • Máy làm tỏi đen Tiross TS904

Máy làm tỏi đen này có công suất 90W với dung tích 5 lít và làm được 1 kg tỏi tươi cho 1 lần. Quy trình làm là 12 ngày, đảm bảo thời gian lên men.

Nồi có thiết kế đơn giản với chỉ 1 nút bật tự điều chỉnh nhiệt độ. Máy tỏi đen Tiross TS904 sẽ tự lưu quy trình nếu mất điện và tiếp tục khi có điện trở lại. Lòng nồi được thiết kế lớp chống dính.

Nồi không có nhiều chức năng hẹn giờ hay tại nhiệt 3 chiều như ở đời 906 và 907. Nồi cũng không có tầng chia như ở đời 907.

may-lam-toi-den-loai-nao-tot6

Mức giá của máy hiện tại là 1.159.000 vnđ và được bảo hành chính hãng 12 tháng -Xem chi tiết

  • Máy làm tỏi đen Sunca SF-G100

Là dòng máy của Trung Quốc được sản xuất theo tiêu chuẩn Nhật Bản với thiết kế màu đỏ đậm bóng và nắp nồi màu trắng.

Máy làm tỏi này giống với dòng Tiross 904 chỉ có duy nhất 1 nút bấm và quá trình ủ là 12 ngày. Máy làm tỏi đen Sunca SF-G100 có thể làm 1 kg tỏi cho 1 lần với dung tích 5 lít và công duất 90 W. Nhiệt độ được cài đặt tự động.

may-lam-toi-den-loai-nao-tot9

Máy hiện được bán với giá 1.280.000 vnđ và được bảo hành 12 tháng -Xem chi tiết

  • Máy làm tỏi đen Sunca SF-G200

Là dòng máy ra đời năm 2017 với nhiều tính năng hơn dòng máy trước G100. May rút ngắn thời gian lên men xuống còn 8 ngày. Dung tích sử dụng của máy là 5 lít với công suất tiêu thụ 90 W.

Lòng nồi thiết kế lớp chống dính, giá xếp tỏi 2 tầng. Nút bật cũng được thiết kế riêng cho tỏi cô đơn hoặc tỏi nhánh, chế độ sấy 2 giờ để bạn chọn lựa. Chế độ tản nhiệt 3D khiến máy có thể tản nhiệt đều và nhanh chóng. 

may-lam-toi-den-loai-nao-tot8

Giá máy làm tỏi đen Sunca SF-G200 là 1.450.000đ và được bảo hành 12 tháng -Xem chi tiết

  • Máy làm tỏi đen Perfect

Máy làm tỏi đen Perfect có thiết kế khá bắt mắt và có xuất xứ từ Mỹ. Đây là dòng máy đa năng tích hợp tới 22 chức năng nấu ăn tự động.

Nồi có dung tích nhỏ 1,8 lít và công suất tiêu thụ lên tới 860 W. Lòng nồi được tráng 1 lớp Ceramic cao cấp dễ dàng chùi rửa. Nồi có quy trình làm tỏi đen sẵn nên bạn chỉ cần lựa chọn chế độ trên màn hình hiển thị là được.

Ngoài chức năng làm tỏi đen, nồi có thể làm bánh bông lan, pizza, nấu cơm có cháy, rã đông, hấp,...với 22 chế độ nấu khác nhau.

Máy làm tỏi đen Perfect có chức năng lưu trữ điện tự động lên đến 24 giờ để không bị gián đoạn trong quá trình nấu. Chế độ tản nhiệt 4 chiều giúp thực phẩm chín đều và nhanh hơn

Vì có dung tích nhỏ nên 1 lần làm được rất ít tỏi đen và ngốn khá nhiều điện. Nồi thích hợp cho nấu ăn hơn nhưng nếu bạn cần 1 chiêc nồi đa năng thì đây là lựa chọn phù hợp.

may-lam-toi-den-loai-nao-tot10

Nồi hiện có giá 1.129.000 vnđ và được bảo hành 12 tháng -Xem chi tiết

  • Đánh giá máy làm tỏi đen Fuki FK-910 tốt không

Đây là dòng máy mang thương hiệu Nhật được ra đời năm 2018. Thiêt kế của máy hơi cứng và giống với nồi cơm điện. Máy có 2 màu sắc là vàng gold và đỏ ánh nhũ.

Máy làm tỏi đen có dung tích 6 lít với công duất 90 W. Máy loại Fuki có khả năng làm từ 1,5 đến 2 kg 1 lần. Thời gian lên men của tỏi tùy thuộc vào loại tỏi mà bạn sử dụng: tỏi cô đơn thì 15 ngày, tỏi nhiều nhánh nhỏ 12 ngày. Tỷ lệ lên men 100% thành công.

Lòng nồi được tráng lớp chống dính siêu dày và bền, công nghệ truyền nhiệt 3D, có khay chứa tỏi 3 tầng, tự lưu quy trình khi mất điện, tự động sấy khô khi chu trình hoàn thành.

may-lam-toi-den-loai-nao-tot5

Giá hiện tại của sản phẩm là 1.890.000 vnđ và được bảo hành 18 tháng- Xem chi tiết

Trên đây là thông tin về tỏi đen và những loại máy làm tỏi đen tốt và uy tín trên thị trường. Hy vọng bài viết cung cấp thông tin hữu ích cho bạn trong việc lựa chọn sản phẩm máy làm tỏi đen loại nào tốt phù hợp cho bạn và gia đình.  

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

nguyen-tham
Nguyễn Thắm

Biên tập viên

Giới thiệu ngắn về Thắm Chào các bạn, mình là Nguyễn Thắm - một cô gái trẻ với đam mê viết lách. Đối với mình, viết không đơn giản chỉ là một “nghề”, viết với mình là những cảm xúc, chia sẻ, những cái ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!