Check legit là gì? Hướng dẫn check legit chuẩn nhất cho dân sneaker

26.07.2021 - 15:11

Nếu bạn là người đam mê và sưu tầm giày chuyên nghiệp thì có lẽ bạn đã biết check legit là gì? Tuy nhiên nhiều người còn khá mơ hồ với cụm từ này. Bài viết dưới đây sẽ tìm hiểu về vấn đề này, các bạn cùng theo dõi nhé!

Check legit là gì?

Check Legit là kiểm tra mặt hàng có phải là hàng chính hãng hay là những mặt hàng được Replica (làm nhái). Check Legit giày là một việc làm cần thiết khi mua giày từ các Reseller hay cả những đôi giày cũ mình đang mang để xem giày là giày Real hay Fake. Bên cạnh đó, Check Legit cũng có thể được hiểu như là nhận định độ Real của nó.

check-legit-la-gi

II. Tại sao cần phải Legit check?

Check legit là việc làm cần thiết giúp dân sneaker phân biệt được đôi giày đó là real hay fake dù là nhìn ngoài đường hay trên ảnh.

Đã là dân sneaker thì không ai chơi giày fake cả. Nhưng sẽ có lúc vô tình lại mua phải hàng fake mà không hay. Bởi đa số hiện nay giày được làm nhái rất siêu đẳng, đôi nào càng hot, giá càng cao thì càng được đầu tư sao chép tinh vi hơn.

Vậy nên nếu đã phải bỏ ra kha khá nhằm thỏa mãn đam mê giày của mình mà còn mua “nhầm” hàng nhái thì mấy ai mong muốn? Đó cũng là lý do vì sao legit check trở nên càng ngày càng phổ biến. 

check-legit-la-gi

Việc legit check còn liên quan đến uy tín của người bán. Nếu một người bán bị mang tiếng là bán hàng Fake với giá hàng thật thì có lẽ sau này khó mà có thể làm ăn được nữa. Cho nên để đảm bảo uy tín của người bán thì cần có những legit check chuyên nghiệp. Cũng như để vạch trần những nơi bán không uy tín hiện nay.

Thực tế thì legit check mang lại nhiều lợi ích cũng như nhiều bất cập bởi vì một số bộ phận chưa có kỹ năng thực sự mà đã “phán” một cách chắc chắn khiến cho nhiều người mua và cả người bán rơi vào tình trạng “dở khóc dở cười”.

III.  Hướng dẫn check legit chuẩn nhất

Dưới đây là 6 Tips có thể giúp bạn dễ dàng kiểm tra độ Real của giày.

  • Cách 1: Check legit bằng kiểm tra nguồn mua hàng

Nếu mua hàng qua các trang web, hãy kiểm tra các trang web xem xét lượt tương tác, mức độ uy tín của trang. Những trang web có lượt tương tác bất thường thì có thể các mặt hàng của shop có thể là hàng Fake.

  • Cách 2: Check legit bằng kiểm tra hộp

check-legit-la-gi

Hộp giày là cái cần kiểm tra đầu tiên. Bạn có thể lên Google để so sánh hộp, nhãn dán, mã CPU, phông chữ, Retail Tag, các yếu tố khác liên quan đến bao bì của sản phẩm.
Các công ty lớn không bao giờ có lỗi trong quy trình đóng gói, vì vậy nếu có sai sót lớn trong bao bì như kiểu hộp, kích thước hộp thì đó có thể là giày nhái.

  • Cách 3: Kiểm tra Tag bên trong

Tags là một trong những thứ có thể làm giả nhiều nhất. Điều đầu tiên có thể làm làm kiểm tra UPC- mã sản phẩm chung của sản phẩm. Mã số này sẽ giống nhau đối với mọi đôi giày cùng size. Dùng Goat App để kiểm tra tags hoặc so sánh với bạn bè của mình.

Tiếp đến là thông tin về sản phẩm. Tất cả những sản phẩm thủ công sẽ có những quy định riêng. Giày được sản xuất tại nhà máy cụ thể, ngày cụ thể và có số sản xuất thống nhất. Các con số này sẽ gần giống nhau cho tất cả các sản phẩm cùng một nhà máy.

  • Cách 4: Check legit bằng kiểm tra mùi giày

Nghe có vẻ thật là ngớ ngẩn khi đi ngửi mùi giày mới để phân biệt Auth Fake
Nhưng hãy nhớ rằng giày Fake hay Rep 1:1 có xu hướng làm từ những chất liệu “rẻ tiền” do đó nó sẽ có những mùi “lạ”

Ngay cả những đôi giày cũ, với những vật liệu rẻ tiền giày có thể đã “sờn” nhưng đôi bàn chân bé nhỏ lại ám một mùi hương “độc-lạ”.

  • Cách 5: Check legit bằng kiểm tra giá

Các đôi giày chính hãng thường được gia công cầu kỳ cùng với các loại thuế và phí vận chuyển nên giá thành tương đối cao. Vì vậy, cần phải tham khảo giá so sánh mức giá ở cửa hàng trực tuyến và một số trang web uy tín.
Đừng quá ham rẻ mà mua phải hàng “nhái”- Hãy luôn tỉnh táo trong mọi trường hợp.

check-legit-la-gi
  • Cách 6: Check legit bằng cách kiểm chứng thông tin từ nhiều nguồn

Các bạn có thể check legit thông qua việc xem các video trên Youtube của các Resellers nổi tiếng hay các đầu giày, hay một số các team review giày ở Việt Nam hoặc cẩn thận hơn thì sẽ tham gia những group legit check của nước ngoài.

Cách thiết thực nhất là bạn hãy tham khảo những người dành thời gian nghiên cứu những mặt hàng này.

Đừng để bị những tiếng kêu than về hàng giả làm bạn hoang mang. Nếu họ không thể cho bạn biết lý do tại sao, đừng tin tưởng vào ý kiến ​​của họ. Nếu bạn thực sự muốn biết một đôi giày bạn mua có phải là hàng giả hay không, thử mang nó đến một cửa hàng ký gửi và cho họ biết bạn muốn bán. Đừng nói với họ rằng bạn không chắc chắn về tính hợp pháp, hãy để họ check thông tin giúp bạn và xác nhận giúp bạn.

Trên đây là những thông tin cơ bản về check legit và cách check legit của thương hiệu giày. Hy vọng bạn đã hiểu check legit là gì và có được những kiến thức hữu ích để ứng dụng được thực tế từ bài viết này.

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

Ban biên tập Chanh Tươi Là một đội ngũ gồm các biên tập viên và chuyên gia có kinh nghiệm và kiến thức sâu rộng về các sản phẩm, dịch vụ tiêu dùng. Ban biên tập Chanh Tươi luôn nghiên cứu kỹ lưỡng, ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!