Chọn mua tủ lạnh cũ giá rẻ không hề tiết kiệm như bạn vẫn nghĩ đâu!!!!!

22.08.2022 - 16:07

"Có nên mua tủ lạnh cũ không?", "Nên mua tủ lạnh cũ hay tủ lạnh mới?" đây là câu hỏi mà rất nhiều bạn băn khoăn. Mua tủ lạnh cũ là một giải pháp khá hoàn hảo cho gia đình không có điều kiện kinh tế dư giả. Tuy vậy,việc mua tủ lạnh cũ chưa chắc đã lý tưởng như mọi người vẫn nghĩ đâu nhé! Hôm nay mình sẽ viết bài phân tích chi tiết vấn đề này, giúp mọi người có câu trả lời chính xác nhất nhé!

Sử dụng tủ lạnh cũ có tốt không?

Ưu điểm:

Đối với những gia đình mà kinh tế không quá dư dả hoặc những bạn sinh viên, những bạn đã đi làm đang phải thuê nhà trọ, chưa có khả năng sắm những thiết bị đắt tiền thi việc chọn một chiếc tủ lạnh cũ được xem là một giải pháp hợp lý. Thật vậy, tủ lạnh cũ đã qua sử dụng hay hàng bị đổi trả chắc chắn sẽ giúp bạn tiết kiệm được một khoản tiền so với mua một chiếc tủ lạnh mới.

nen-mua-tu-lanh-cu-hay-tu-lanh-moi-1

Thông thường, tủ lạnh cũ sẽ giảm giá khoảng một nửa, các dòng có thương hiệu tốt hơn sẽ giảm khoảng 1/3, tùy vào thời gian sử dụng và dung tích tủ. Và nếu may mắn chọn được loại máy tốt, bạn có thể sử dụng chúng ổn định trong một thời gian dài mà không phải sửa chữa hay thay thế.

Nhược điểm:

Việc mua tủ lạnh cũ giúp bạn tiết kiệm được 1 khoản tiền nhưng cũng mang lại cho bạn không ít rắc rối đâu nhé! Ví dụ:

Công nghệ lỗi thời tiêu tốn điện năng

Tủ lạnh là một thiết bị ngốn rất nhiều đình năng vì chúng hoạt động 24/24h làm việc với công suất cực lớn để bảo quản thực phẩm. So với tủ lạnh mới thì tủ lạnh cũ tiêu tốn điện năng hơn nhiều vì động cơ đã yếu đi sau một thời gian dài sử dụng. Vì vậy, để tạo ra nhiệt độ bảo quản thực phẩm hợp lý thì tủ lạnh cần phải tốn nhiều năng lượng hơn để làm lạnh, nhất là các tủ lạnh có tuổi thọ hơn 10 năm.

Không chỉ vậy, tủ lạnh cũ thường là những dòng tủ lạnh đã lỗi thời nên sẽ không được trang bị các công nghệ hiện đại kèm theo như máy nén Inverter tiết kiệm điện, công nghệ cấp đông mềm, ngăn rau quả tăng vitamin C,….

Chi nhiều cho chi phí bảo trì và sửa chữa

Những dòng tủ lạnh có xuất xứ từ Trung Quốc hay sản xuất tại Việt Nam dễ bị hư và ngốn điện sau 1 thời gian dài sử dụng vì năng suất lạnh đã giảm đáng kể. Chúng thường được các đầu mối thu gôm về phân loại và bán cho cửa hàng sửa chữa, tân trang, đánh bóng trước khi bán

Có những chiếc tủ lạnh đã qua sử dụng, khi kiểm tra có độ lạnh rất tốt nhưng sau một thời gian ngắn đem về sử dụng nó lại hết lạnh, bên ngoài thì trông rất tốt nhưng bên trong thì linh kiện lại không tốt, khi về sử dụng vài ngày sẽ hư hỏng. Khi đó sẽ vừa tốn thời gian bảo trì, vừa tốn tiền bồi dưỡng, chỉ dân trong nghề mới biết chất lượng máy như thế nào thôi.

Sử dụng tủ lạnh mới được gì?

Ưu điểm:

Ngày nay, để cạnh tranh lẫn nhau, các thương hiệu đã tích hợp rất nhiều công nghệ hiện đại như làm lạnh kép, làm lạnh đa chiều, khử mùi,…vào trong các sản phẩm tủ lạnh của mình. Tùy theo nhu cầu sử dụng mà người tiêu dùng có thể tha hồ lựa chọn sản phẩm có những công nghệ mà mình cần.

Ưu điểm nnooir trội của các sản phẩm tủ lạnh mới chính là công nghệ hiện đại, có khả năng tiết kiệm điện hơn những dòng tủ lạnh cũ. Hầu hết các tủ lạnh thế hệ mới đều sử dụng công nghệ Inverter, giúp tiết kiệm được từ 30 đến 50% điện năng tiêu thụ.

nen-mua-tu-lanh-cu-hay-tu-lanh-moi-2

Không những vậy, thế mạnh của những chiếc tủ lạnh mới so với các sản phẩm cũ là chế độ và thời gian bảo hành. Trong khoảng thời này, nếu có gì không hài lòng hoặc lỗi từ phía nhà sản xuất thì người dùng có thể đổi trả hoặc sửa chữa miễn phí. Đặc biệt với những sản phẩm tủ lạnh Inverter thì thời gian bảo hành sẽ cao hơn.

Nhược điểm:

Vì có nhiều ưu điểm với tính năng tiện ích nên dĩ nhiên những chiếc tủ lạnh mới sẽ có giá cao hơn rất nhiều. Những dòng sản phẩm được tích hợp nhiều công nghệ hiện đại lại càng có mức giá cao có thể lên đến vài chục triệu đồng. Do đó, đây không phải là sự lựa chọn tối ưu dành cho những gia đình có tài chính thấp hoặc không có quá nhiều đòi hỏi về các chức năng của một chiếc tủ lạnh.

Vậy nên mua tủ lạnh cũ hay tủ lạnh mới?

Thực tế thì cái gì cũng có hai mặt. Vậy nên cá bạn nên dựa vào nhu cầu sử dụng cũng như điều kiện kinh tế của gia đình để có lựa chọn thích hợp.

Nếu bạn có kinh tế không khá giả cũng như không đòi hỏi quá cao về các công nghệ được tích hợp trong tủ lạnh thì bạn nên mua tủ lạnh cũ. Tuy nhiên, để đảm bảo chất lượng sản phẩm, bạn nên đến những nơi uy tín như những trung tâm điện máy lớn để chọn lựa sản phẩm.

Đối với những bạn có kinh tế khá giả, muốn sở hữu sản phẩm tốt hơn. Đặc biệt là yêu thích công nghệ tiết kiệm điện và kháng khuẩn thì bạn nên mua tủ lạnh mới.

Lưu ý khi chọn mua tủ lạnh mới

Như mình đã nói, tủ lạnh mới, công nghệ hiện đại, giá thành sẽ tương đối cao. Vậy nên khi chọn mua bạn cần phải hết sức lưu ý:

Dung tích phù hợp với số người và nhu cầu dự trữ của gia đình

Tùy vào số lượng thành viên, nhu cầu dự trữ và thói quen sinh hoạt của mỗi gia đình, bạn cần cân nhắc lựa chọn dung tích tủ lạnh sao cho phù hợp nhất. Chúng ta có các loại dung tích sau:

1-3 người sử dụng ~ 150 lít.
3-5 người sử dụng ~ 150 lít đến 300 lít.
5-7 người sử dụng ~ 300 lít đến 400 lít.
Trên 7 người sử dụng ~ Trên 450 lít.
Hơn nữa, bạn có thể lựa chọn dung tích lớn hơn một chút so với số lượng thành viên dựa trên số lần đi chợ mỗi tuần, nếu nhà thường xuyên tổ chức tiệc hoặc có nhu cầu trữ thực phẩm nhiều để buôn bán.

nen-mua-tu-lanh-cu-hay-tu-lanh-moi-3

Chú ý đến thiết kế cũng là một kinh nghiệm mua tủ lạnh

Đa số các dòng tủ lạnh đều được thiết kế với 2 ngăn: ngăn đông bên trên còn ngăn mắt bên dưới. Hai ngăn này được phân chia dung tích khá rõ, cụ thể ngăn đông thường bằng 1/4-1/2 so với ngăn mát. Nếu có nhu cầu làm đá và dữ trữ đồ đông lạnh nhiều thì bạn nên chọn tủ lạnh có ngăn đá lớn, nếu có nhu cầu dự trữ nhiều loại rau củ thì bạn nên chọn loại tủ có ngăn mắt rộng.

Ngoài ra gia chủ cũng cần để ý đến thiết kế bên ngoài của tủ sao cho phùng hợp và hài hòa với những nội thất khác của căn bếp. Đối với những chiếc tủ có thiết kế bề ngoài tráng gương hoặc mặt thép sẽ tăng độ sáng trọng và đẹp mắt cho không gian bếp hơn.

Chọn tính năng cần thiết tùy theo mục đích sử dụng

Nếu gia đình bạn có nhu cầu trữ đồ đông lạnh, làm đá nhiều thì một chiếc tủ lạnh với ngăn đá lớn sẽ là lựa chọn phù hợp. Mặt khác, gia đình bạn lại thích sử dụng rau quả tươi hàng ngày thì nên chọn ngay chiếc tủ lạnh có ngăn rau quả rộng, có khả năng cung cấp độ ẩm.

nen-mua-tu-lanh-cu-hay-tu-lanh-moi-4

Bên cạnh đó trên thị trường, tủ lạnh còn được trang bị rất nhiều tính năng tiện lợi khác như: làm đá tự động, lấy nước bên ngoài, lấy đá bên ngoài, kháng khuẩn, khử mùi, cấp đông mềm, cung cấp vitamin cho ngăn rau củ, 2 hoặc 3 dàn lạnh độc lập... bạn nên cân nhắc để lựa chọn cho mình một chiếc tủ phù hợp.

Khả năng tiết kiệm điện

Thông thường, tủ lạnh sẽ chiếm khoảng 7 – 8% điện năng tiêu thụ của tất cả các thiết bị điện trong gia đình, đặc biệt khi tủ lạnh nhiều công năng hơn thì khả năng tiêu thụ điện của nó sẽ cao hơn.

Vì vậy để giảm thiểu chi phí điện hằng tháng, Điện máy XANH khuyên bạn nên chọn một chiếc tủ lạnh Inverter có sao năng lượng trong nhãn năng lượng của bộ công thương từ 4 đến 5 sao, mặc dù giá thành lúc mua có thể nhỉnh hơn so với những chiếc tủ lạnh thông thường khác.

Lựa chọn nơi mua đáng tin cậy

Việc lựa chọn một nhà cung cấp uy tín cũng là một trong những cách để bạn chọn mua cho mình một chiếc tủ lạnh đảm bảo, có bảo hành đầy đủ.

nen-mua-tu-lanh-cu-hay-tu-lanh-moi-5

Bạn có thể đến những trung tâm điện máy uy tín như Điện Máy Xanh, Nguyễn Kim, Hc ... để chọn mua hoặc có thể lên các trang bán hàng online uy tín như Lazada, Shopee hay Sendo nhé! Trên các trang này thường xuyên có chương trình ưu đãi và mã giảm giá đó thế nên bạn sẽ tiết kiệm được 1 khoản không nhỏ đâu!

>>> Xem thêm: Có nên mua tủ lạnh 4 cánh? Top 8 tủ lạnh 4 cánh dưới 20 triệu đáng mua nhất

Hy vọng với những thông tin mình chia sẻ trong bài viết này sẽ giúp các bạn quyết định dễ dàng hơn trong việc chọn mua.

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

Ban biên tập Chanh Tươi Là một đội ngũ gồm các biên tập viên và chuyên gia có kinh nghiệm và kiến thức sâu rộng về các sản phẩm, dịch vụ tiêu dùng. Ban biên tập Chanh Tươi luôn nghiên cứu kỹ lưỡng, ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!