Chu pa pi mô nha nhố nghĩa là gì

30.07.2021 - 09:10

Giới trẻ có khá nhiều từ lóng được sử dụng phổ biến trên mạng xã hội và từ chu pa pi mô nha nhố là một trong số đó. Vậy chu pa pi mô nha nhố nghĩa là gì mời các bạn tìm hiểu chi tiết trong bài viết dưới đây nhé.

Nguồn gốc ý nghĩa của từ "chu pa pi mô nha nhố"

Khái niệm chupapi munanyo

Chu pa pi mô nha nhố là một câu nói trong tiếng Tây Ban Nha (chu papi muñeño). Khi bạn copy từ này paste vào google dịch thì phiên âm tiếng việt sẽ đọc là "chu pa pi mô nha nhố", nghĩa là một sự nhầm lẫn. Khi ai đó bày ra một trò đùa (prank) và bị phát hiện, sẽ nói chu papi muñeño (chu pa pi mu nha nhô) nhằm đánh lạc hướng với người bị trêu với ý là không phải là tôi, tôi không biết chuyện gì đang xảy ra cả, có chuyện gì vậy…

Đây là cụm từ được các bạn trẻ phương Tây, châu Mỹ ưa chuộng sử dụng. Khi cụm từ nay đến Việt Nam, các bạn trẻ đã biến tấu nó thành một xu hướng mới. Cụm từ này nghe qua có vẻ rất hài hước, bắt tai nên được ưa chuộng, dần dần chupapi munanyo đã nổi lên trở thành một trend trên mạng xã hội Việt Nam. Trong đó, từ “muñeño” được viết thành “munanyo” và cụm từ “Chu papi muñeño” sẽ được đọc lái thành “Chu pa pi mô nha nhố”, được sử dụng khá phổ biến trên mạng xã hội đặc biệt là facebook và tiktok.

chu-pa-pi-mo-nha-nho-nghia-la-gi-1

Chu pa pi mô nha nhố được sử dụng khi nào?

Vì được giải thích với ý nghĩa là “sự nhầm lẫn”, cho nên chupapi munanyo được sử dụng với ý nghĩa không nghiêm túc. Một người nào đó bày trò đùa giỡn và bị phát hiện thì người đó sẽ nói “chu papi muñeño” với người bị họ trêu đùa. Mục đích của câu nói này nhằm để đánh lạc hướng người kia là: chuyện gì đang xảy ra thế nhỉ, không phải tôi đâu mà, tôi thật sự không hề biết chuyện gì đang xảy ra cả,… Người này khi nói chu pa pi nha nhố sẽ đi kèm với khuôn mặt vô tội khiến cho mọi người xung quanh tin là họ không biết gì thật. Như vậy là câu nói đã đạt được mục đích.

Ý kiến khác về chupapi munanyo

chupapi-munanyo

Bởi vì đang viral trên mạng xã hội, có người biết hoặc không biết nên mỗi người lại giải thích nó theo một cách riêng khi ứng dụng vào từng trường hợp cụ thể. Do đó, chupapi munanyo cũng tồn tại một số ý kiến khác về khái niệm này.

Có người cho rằng chupapi munanyo là một từ hoàn toàn vô nghĩa. Nó chỉ được tạo ra bởi một cư dân mạng với mục đích để cho… vui. Bắt nguồn từ một câu nói nghe bắt tai kèm theo hastag khiến cho cụm từ này được viral. Từ đó khắp các mạng xã hội tràn ngập là chu pa pi nha nhố dù không nhiều người thật sự hiểu nó nghĩa là gì.

chupapi munanyo thậm chí còn được đem remix thành những bản nhạc phổ biến trên Youtube nữa thì thực sự đã trở thành một sự ám ảnh.

Nhiều người còn cảm thấy phiền phức khi phải nghe cụm từ này. Nhiều người cũng coi chupapi munanyo như mộ trò đùa thậm chí hét lên “Tôi có thể có munanyo của bạn không?” hay “Tôi có thể chu pa pi nha nhố bạn không?. Đây là một cách cực kỳ phản cảm, khiến cho người nghe không thoải mái. Vậy nên ngay cả khi muốn bắt trend thì các bạn cũng hãy lưu ý là chọn lựa những câu nói phù hợp với hoàn cảnh và đối tượng nhé. Một trò đùa chỉ vui khi cả 2 người cùng thoải mái mà thôi.

Trên đây là những giải thích chính xác nhất cho câu trả lời chu pa pi mô nha nhố nghĩa là gì. Hi vọng hữu ích cho các bạn. Ngôn ngữ giới trẻ thừa nhận là cũng có khá nhiều thứ hay ho nhưng bạn lưu ý phải chọn lọc nhé

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

Ban biên tập Chanh Tươi Là một đội ngũ gồm các biên tập viên và chuyên gia có kinh nghiệm và kiến thức sâu rộng về các sản phẩm, dịch vụ tiêu dùng. Ban biên tập Chanh Tươi luôn nghiên cứu kỹ lưỡng, ...
img_avatar

Bình luận

Xuân Trần

hiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiii

  • 0 Thích

  • Trả lời

  • 17:04 17/01/2022
img-avatar