Top 3 dầu gió tốt nhất, bán chạy nên mua năm 2024: Review AZ

01.02.2024 - 11:25

Dầu gió xanh là một trong những sản phẩm chăm sóc sức khỏe thường được các gia đình sử dụng hàng ngày với nhiều công dụng khác nhau. Nếu bạn chưa biết nên chọn loại nào vậy thì hãy tham khảo bài viết này ngay nhé.

Dầu gió xanh là gì? Có nên mua không?

Dầu gió là một sản phẩm dùng trong lĩnh vực y tế thường được sử dụng trong cuộc sống hàng ngày để làm giảm một số triệu chứng bệnh và hỗ trợ chữa bệnh.

dau-gio-xanh-01-1649431849

Dầu gió màu xanh có dạng lỏng, chứa tinh dầu, tính mát, vị cay được dùng ở bên ngoài da có tác dụng chủ yếu là kiểm soát các cơn đau thường gặp nhua: đau đầu, đau bụng, đau mỏi tay chân, nhiễm lạnh, sát trùng, làm giảm sưng đỏ do côn trùng cắn,...

Trên thị trường có nhiều loại dầu gió được điều chế từ các loại thảo dược khác nhau như:tràm, khuynh diệp, bạc hà, thông,...

Có nên mua dầu gió xanh hay không?

Dầu gió là một sản phẩm chăm sóc sức khỏe cực kỳ phổ biến bởi nó có nhiều công dụng rất tốt cho sức khỏe.

Mỗi ngày nhỏ 2 giọt dầu gió lên rốn sẽ giúp giảm nhiệt, mát máu, lưu thông máu từ đó giảm tình trạng đau bụng kinh ở chị em phụ nữ.

Khi trời nóng bạn lấy dấu gió bôi ở 2 bên thái dương và huyệt phong trì sẽ đỡ chóng mặt và giúp bạn dễ ngủ hơn.

Nếu muốn những vết chai cứng ở chân, tay giảm đi hãy dùng một miếng vải có nhúng dầu gió và đắp lên mỗi ngày sẽ hạn chế được tình trạng này.

Khi tắm nhiều người thường nhỏ vài giọt dầu gió vào chậu nước như vậy sẽ cảm thấy mát mẻ và dễ chịu hơn ngoài ra khi bị côn trùng đốt hầu như gia đình nào cũng sử dụng loại dầu này để thoa lên vết sưng.

Ngoài ra, dầu gió còn có tác dụng trong việc điều trị viêm họng, giải cảm cực kỳ hiệu quả hay đánh bay côn trùng xung quanh cực kỳ hiệu quả.

Với những công dụng kể trên chắc hẳn chúng ta đã biết có nên mua và sử dụng loại dầu này hay không? Tuy nhiên, chỉ nên sử dụng theo liều lượng chỉ định từ nhà sản xuất để không gặp những ảnh hưởng xấu cho sức khỏe của mình.

Top 3 loại dầu gió xanh bán chạy nhất

Hiện nay trên thị trường có 3 thương hiệu dầu gió quen thuộc được rất nhiều người sử dụng mỗi ngày, chúng ta hãy cùng tìm hiểu 3 loại dầu đó là gì nhé.

Dầu gió xanh Thiên Thảo

Dầu gió Thiên Thảo là một sản phẩm cực kỳ quen thuộc và được các gia đình Việt sử dụng hàng ngày. Mùi thơm của loại dầu này rất dịu nhẹ mang đến cảm giác dễ chịu đặc biệt là với những người đang mệt mỏi cho nên các nhân viên văn phòng vẫn thường sử dụng để làm tinh dầu giúp đầu óc sảng khoái hơn.

dau-gio-xanh-02-1649431857

Ưu đãi tốt nhất

27.000 VNĐ

Xem tại Lazada

30.000 VNĐ

Xem tại Shopee

 
 

Trong thành phần của dầu gió thương hiệu Thiên Thảo bao gồm: tinh dầu bạc hà, Menthol, Methyl Salicylate, Eucalyptol, tinh chất đinh hương, long não và một số hương liệu để dầu có màu xanh.

  • Eucalyptol: thành phần này có tác dụng sát khuẩn thường sử dụng trong một số loại thuốc ho hoặc nước súc miệng để sát trùng đường hô hấp, đau họng, sổ mũi, trị ho do cảm thông thường.
  • Menthol: thường được sử dụng để giảm hắt hơi sổ mũi do cảm cúm để người bệnh thông mũi, dễ thở hơn.
  • Long não: có tác dụng giảm đau, trị ngứa, trị nấm mốc và viêm xương khớp cực hiệu quả.

Tác dụng của dầu gió Thiên Thảo

Dầu gió xanh Thiên Thảo mang đến rất nhiều công dụng cho sức khỏe của mọi đối tượng như sau:

Với tinh dầu bạc hà và Eucalyptol có tác dụng sát trùng đường hô hấp, răng và miệng đồng thời giải cảm, làm giảm ho và sổ mũi khi bị cảm lạnh

Thiên Thảo cũng giúp làm giảm chứng nhức đầu do say nắng hoặc trúng gió, buồn nôn, say tàu xe

Đối với những vết sưng viêm do côn trùng cắn sau khi thoa dầu gió Thiên Thảo sẽ nhanh chóng hết sưng tấy và hết tình trạng ngứa.

Ngoài ra, khi bị đau bụng do trở trời, đau bụng do đến kỳ kinh nguyệt hay tiêu chảy dầu Thiên Thảo cũng sẽ hỗ trợ làm dịu đi cơn đau một cách nhanh chóng.

Liều dùng

Dầu gió Thiên Thảo sử dụng cho người lớn và trẻ em trên 4 tuổi khi bị ho với cách dùng như sau:

  • Ngâm 1 giọt trong miệng, cách 2 giờ 1 lần khi bị đau họng, cách 1 giờ nếu bị ho
  • Khi bị ngứa hoặc đau nhức chỉ cần thoa lên vùng da đó là được, không được bôi quá 4 lần mỗi ngày.
  • Chống chỉ định với trẻ sơ sinh, trẻ nhỏ dưới 4 tuổi và người bị sỏi thận.

Giá thành: 20.000/ chai

Dầu gió xanh con ó Eagle Singapore

Dầu gió thương hiệu Eagle còn được gọi là dầu con Ó có xuất xứ từ Singapore và đây cùng là một trong những loại dầu quen thuộc với người tiêu dùng tại Việt Nam. Loại dầu thuốc này thường được sử dụng để làm dịu các cơn đau nhức thường gặp hằng ngày.

dau-gio-xanh-03-1649431864

Ưu đãi tốt nhất

137.000 VNĐ

Xem tại Lazada

140.000 VNĐ

Xem tại Shopee

28.000 VNĐ

Xem tại Tiki

 
 

Bảng thành phần của dầu Eagle Brand Singapore có chứa: Menthol, Methyl Salicylat, Eucalyptus oil. Đây là công thức độc đáo được nhà hóa học Wilhelm Haufmann điều chế trong đó:

  • Menthol: được chiết xuất từ tinh dầu bạc hà mang đến cảm giác mát lạnh khi thoa lên da.
  • Methyl Salicylat: giúp làm giảm các cơn đau do viêm, bầm tím hoặc đau cơ, bong gân,...
  • Eucalyptus oil được chiết xuất từ lá cây bạch đàn có tác dụng giảm nghẹt mũi, giảm các triệu chứng cảm lạnh và xua đuổi côn trùng, bọ chét.

Tác dụng của dầu con Ó Eagle Singapore

Sản phẩm này có tác dụng tạm thời giảm các cơn đau do nhức đầu, đau lưng, viêm khớp hay bong gân, đau nhức mỏi toàn thân

Ngoài ra, sản phẩm còn nhanh chóng làm giảm các triệu chứng cảm cúm, giúp giữ ấm cho cơ thể khi bị nhiễm lạnh đồng thời giúp đầu óc bớt căng thẳng, mệt mỏi từ đó khiến tinh thần sảng khoái và cân bằng lại cảm xúc.

Thêm vào đó dầu con Ó còn giảm nhanh các vết sưng do côn trùng cắn một cách nhanh chóng mà không để lại sẹo.

Liều dùng

Sản phẩm dành cho người lớn và trẻ em trên 12 tuổi với liều dùng 3-4 lần mỗi ngày, đối với trẻ dưới 12 tuổi cần hỏi ý kiến bác sĩ trước khi dùng.

Giá thành: 65.000/ chai

Dầu gió Trường Sơn

Dầu gió xanh Trường Sơn là một thương hiệu không còn xa lạ đối với mọi gia đình tại Việt Nam bởi mùi thơm rất dễ chịu và có rất nhiều công dụng khác nhau.

dau-gio-xanh-04-1649431872

Ưu đãi tốt nhất

17.500 VNĐ

Xem tại Lazada

95.000 VNĐ

Xem tại Shopee

 
 

 

Trong dầu gió đến từ thương hiệu Trường Sơn có chứa các thành phần chính như:

Eucalyptol, Methyl Salicylate, Menthol, long não, tinh dầu bạc hà, tinh dầu hoa oải hương, tinh dầu đinh hương cùng một số tác dược khác.

Tác dụng của dầu gió Trường Sơn

Nhìn vào bảng thành phần chúng ta cũng đã biết một số công dụng chính mà loại dầu này mang đến rồi đúng không? Cụ thể:

Eucalyptol được chiết xuất từ dầu tràm giúp sát trùng đường hô hấp và hỗ trợ điều trị nhiễm khuẩn đường hô hấp như ho, đau rát họng đồng thời giảm tình trạng cảm cúm, ngạt mũi, sổ mũi do cảm lạnh.

Methyl Salicylate có tác dụng giảm đau, chống viêm và đây là thành phần quen thuộc trong các loại thuốc giảm đau hiện nay, nó thường được kết hợp với một số tinh dầu khác để xoa bóp ngoài da.

Long não thường được dùng để điều trị cảm cúm, mang đến cảm giác thư giãn, đánh bay được mệt mỏi hàng ngày cho bạn và các thành viên trong gia đình.

Menthol cùng những tinh dầu khác giúp hạn chế tình trạng đau đầu, đau nhức tay chân và các cơ, hoa mắt chóng mặt đồng thời làm giảm các triệu chứng rát họng, kích ứng mũi gây hắt xì liên tục.

Liều dùng

Sản phẩm dùng được cho người lớn và trẻ em từ 2 tuổi trở lên với liều dùng 3-5 lần mỗi ngày.

Giá thành: 11.500/ chai

Trên đây là những thông tin chi tiết nhất về các loại dầu gió hiện đang phổ biến trên thị trường. Hi vọng với nội dung này bạn sẽ phân biệt được các sản phẩm dầu gió xanh mình thường sử dụng và lựa chọn loại dầu phù hợp với bản thân và các thành viên trong gia đình mình nhé. 

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

Ban biên tập Chanh Tươi Là một đội ngũ gồm các biên tập viên và chuyên gia có kinh nghiệm và kiến thức sâu rộng về các sản phẩm, dịch vụ tiêu dùng. Ban biên tập Chanh Tươi luôn nghiên cứu kỹ lưỡng, ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!