DHA cho bà bầu loại nào tốt? Cách sử dụng DHA hiệu quả nhất

21.03.2024 - 10:56

Bổ sung đầy đủ DHA cho bà bầu trong giai đoạn thai kỳ rất quan trọng. Thiếu DHA, sức khỏe của mẹ và bé sẽ bị ảnh hưởng.

Vì vậy trong suốt thai kỳ, các bà mẹ cần phải bổ sung hàm lượng DHA để bé yêu khỏe mạnh và thông minh. Trong bài viết này mình sẽ note lại TOP 8 thuốc bổ sung DHA tốt nhất và an toàn nhất cho bà bầu nhé!

Những điều cần biết khi bổ sung DHA cho bà bầu

Vai trò của DHA đối với bà bầu

DHA là 1 axit béo không no thuộc nhóm omega-3. Đây là dưỡng chất cần thiết cho bà bầu trong trình hình thành não bô và mắt của thai nhi. Theo nghiên cứu, nồng độ DHA cao trong hệ thần kinh như võng mạc và não bộ. Do đó, nếu mẹ không bổ sung đầy đủ DHA trong giai đoạn mang thai sẽ ảnh hưởng đến cấu trúc và chức năng của các cơ quan này, gây ra nhiều hệ quả. Cụ thể:

  • Đối với mẹ: có nguy cơ sinh non, tiền sản giật. Sau sinh, sản phụ thường bị trầm cảm, các vấn đề mãn kinh và hệ tim mạch.
  • Đối với thai nhi: ảnh hưởng đến số lượng và chất lượng của tế bào hồng cầu, cơ thể mẹ không cung cấp đủ chất dinh dĩnh và oxy cho thai nhi. Hệ thần kinh trung ương và võng mạc mắt là 2 bộ phận ảnh hưởng nhiều nhất nếu bị thiếu hụt DHA Các bé sau sinh sẽ kém phát triển, mức độ thông minh thấp, thị lực kém hơn các bạn cùng độ tuổi.
cong-dung-dha-cho-ba-bau
DHA rất quan trọng với bà bầu và thai nhi

Bà bầu nên bổ sung DHA từ tháng mấy của thai kỳ?

Uống DHA như thế nào để hiệu quả tốt nhất là vấn đề rất nhiều mẹ bầu quan tâm. Theo tổ chức Y tế thế giới khuyến cáo, tùy từng giai đoạn thai kỳ, mẹ bầu cần đảm bảo hàm lượng DHA phù hợp. 

  • 3 tháng đầu thai kỳ: Lúc này mẹ chỉ cần đảm bảo chế độ ăn uống phong phú đủ chất dinh dưỡng để tăng cường sức khỏe giảm thiểu nguy cơ sảy thai đồng thời tạo nên tảng để thai nhi phát triển tốt nhất.
  • 3 tháng giữa thai kỳ: Giai đoạn này, hàm lượng DHA cho mẹ bầu cần phải đủ 200mg DHA/ngày. Đây là giai đoạn não bộ thai nhi phát triển mạnh mẽ và liên tục nhất. 
  • 3 tháng giữa thai kỳ: Não bộ và kích thước của thai nhi giai đoạn này phát triển rất nhanh. Do vậy, mẹ cần lượng acid béo lớn trong quá trình phát triển hệ thần kinh và mạch máu. Mẹ cần chú ý khẩu phần ăn có đầy đủ dinh dưỡng, có thể bổ sung thêm viên uống DHA. Bên cạnh đó, để giảm thiểu nguy cơ sinh non, mẹ nên nghỉ ngơi và thư giãn nhiều hơn.

Top 4 viên uống DHA cho bà bầu tốt nhất

1. Gold DHA – DHA từ Châu Âu, công nghệ Flowcaps dễ hấp thu, không tanh

DHA tốt nhất cho bà bầu, không thể không nói tới Gold DHA. Gold DHA là sản phẩm bổ sung DHA và Axit Folic cho bà bầu và cho con bú được ưa chuộng ở châu Âu, hiện đã phân phối chính hãng tại Việt Nam. Nếu đang tìm kiếm một sản phẩm DHA tốt cho bà bầu, hỗ trợ thai nhi phát triển trí não, thị giác vượt trội thì mẹ bầu không nên bỏ qua sản phẩm này.

Gold DHA được sản xuất bởi tập đoàn Olimp Labs (Ba Lan) – đơn vị sản xuất của 2 sản phẩm bổ sung vi chất cho bà bầu rất được ưa chuộng là sắt Chela Ferr Forte và Canxi Chela Calcium D3.

Thành phần: 1 viên Gold DHA sẽ cung cấp cho mẹ bầu:

  • 300mg DHA – giúp hỗ trợ phát triển trí não, thị giác và đảm bảo độ dài, cân nặng tối ưu cho bé khi sinh ra; ngăn ngừa trầm cảm sau sinh ở mẹ.
  • 200mcg Axit Folic – đảm bảo sự phát triển toàn diện của ống thần kinh, hỗ trợ phòng ngừa dị tật ở thai nhi; giúp tạo hồng cầu, ngừa thiếu máu.
Gold DHA – DHA từ Châu Âu, công nghệ Flowcaps
Gold DHA 

Nơi mua tốt nhất

shopee

456.000 ₫

Đánh giá:

Đây là loại viên uống bổ sung DHA cho bà bầu và mẹ cho con bú, cung cấp cả 2 dưỡng chất quan trọng là DHA và Axit Folic.

Gold DHA được sản xuất trên công nghệ mới nhất là công nghệ Flow Caps (công nghệ độc quyền của Olimp Labs) nên sở hữu nhiều ưu điểm vượt trội:

  • Là DHA bầu dạng viên bao lỏng, có khả năng hấp thu nhanh nhất so với dạng viên cứng, viên nén thông thường
  • Vỏ Gelatin cứng hơn, bảo vệ các dưỡng chất bên trong khỏi quá trình oxy hóa tốt hơn
  • Khả năng bọc mùi hoàn hảo, hạn chế tối đa mùi tanh so với các sản phẩm DHA khác
  • Kích thước viên của Gold DHA nhỏ, dễ nuốt, không tanh, không gây tác dụng phụ, dễ uống. Hàm lượng viên phù hợp, chỉ cần uống 1 viên/ngày trong suốt thai kỳ và sau sinh

Gold DHA được nhập khẩu chính hãng tại Việt Nam, được Bộ Y tế cấp phép lưu hành. Hiện đã có mặt tại hệ thống cửa hàng mẹ và bé lớn như Bibomart, Tuticare, Kidsplaza,... và các nhà thuốc uy tín toàn quốc. 

Cách dùng: phụ nữ có thai và cho con bú uống 1 viên/ngày hoặc theo chỉ dẫn của bác sĩ.

2. Viên uống bổ sung DHA cho bà bầu Bio Island For Prenancy

Đây là sản phẩm của hãng Bioisland đến từ Úc, dòng DHA chuyên biệt cho bà bầu với chiết suất từ tảo. Viên uống đạt chất lượng và tiêu chuẩn của Úc, đảm bảo an toàn cho người sử dụng.

bio-island-dha-cho-ba-bau-60v
Nơi mua tốt nhất
shopee-buy-now

465.000 ₫

Thành phần và công dụng: sản phẩm này còn rất an toàn nhờ được sản xuất hoàn toàn từ thiên nhiên với 2 thành phần chính:

  • Docosahexaenoic Acid (DHA) enriched oil from microalgae Schizochytrium species: 525mg
  • Equiv. to docosahexaenoic acid (DHA): 210mg

Vitamin bà bầu Bioisland được chiết xuất từ loại tảo vô cùng quý hiếm đó là Tảo biển Schizochytrium, thành phần của loại tảo này rất giàu DHA.

Không sử dụng chất bảo quản, chất tạo màu, tạo mùi hay bất cứ chất hóa học độc hại nào.

Đánh giá:

  • DHA chiết suất từ tảo, không có mùi tanh, dễ uống
  • Nhược điểm là dòng DHA đơn chất không có kèm EPA nên ảnh hưởng đến quá trình hấp thụ DHA vào cơ thể
  • Giá thành cao

Cách dùng: Nếu bạn mang thai dưới 10 tuần hoặc chuẩn bị mang thai thì ngày uống 1 viên. Với những thai phụ mag thai hơn 10 tuần hoặc cho con bú uống từ 2-3 viên mỗi ngày. Các mẹ nên sử dụng vào buổi sáng sau khi ăn là tốt nhất.

3. DHA cho bà bầu Akamama

Akamama là thương hiệu nổi tiếng Nhật Bản chuyên cung cấp các sản phẩm bổ sung dinh dưỡng cao cấp cho phụ nữ mang thai. Viên uống bổ sung DHA Akamama được đánh giá là một trong những sản phẩm DHA tốt nhất dành cho bà bầu hiện nay.

dha-ba-bau-nhat-ban-1

Nơi mua tốt nhất
shopee-buy-now

350.000 ₫

Thành phần:

  • DHA 280mg
  • EPA 70mg
  • Vitamin E: 6.0mg

Tỉ lệ 4:1 là tỉ lệ tương đương có trong sữa mẹ. Đây là tỉ lệ phù hợp nhất với nhu cầu dinh dưỡng trong khoảng thời gian mang thai, giúp bé hấp thu tốt nhất hàm lượng DHA & EPA cần thiết.

Chứa Vitamin E gốc thực vật, là chất bảo vệ DHA & EPA tránh bị oxy hoá.

Đánh giá:

  • Viên uống nhỏ, đường kính chỉ 8mm, không gặp phải tình trạng mắc cổ họng.
  • Viên uống đã được bọc gelatin, không mùi, không vị, rất dễ uống.

Cách dùng:

  • Uống 3 viên/ngày với nước thường hoặc nước ấm.
  • Nên sử dụng vào sau bữa ăn tối.

4. DHA Bầu từ Cá Hồi Đại Dương Careline Fish Oil

DHA cho bà bầu từ cá hồi Careline Fish Oil bổ sung DHA hàm lượng cao từ cá hồi giúp hỗ trợ tăng cường sự phát triển não bộ, thị giác của thai nhi và phòng ngừa các biến chứng thai kỳ ở mẹ. Đồng thời, bổ sung EPA giúp tăng khả năng hấp thụ và vận chuyên DHA qua nhau thai.

careline-fish-oil-1000mg-chai
Nơi mua tốt nhất
shopee-buy-now

470.000 ₫

Thành phần:

  • DHA:..........120mg
  • EPA: ..........180mg

DHA cho bà bầu CareLine được chiết xuất từ 100% cá hồi tươi, tự nhiên ở vùng biển sâu tại Úc (Australia). Do được đánh bắt tự nhiên từ vùng biển sâu, sạch của nước Úc nên nguồn nguyên liệu của DHA Careline rất tinh khiết, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho bà bầu khi lựa chọn sử dụng.

DHA tinh khiết kết hợp EPA - Tăng khả năng hấp thụ DHA cao hơn 1,5 - 3,5 lần Cung cấp DHA và EPA hàm lượng cao Công nghệ tách chiết không gia nhiệt - DHA tinh khiết, chất lượng cao

Đánh giá:

  • Không mùi
  • Viên khá to nên mẹ bầu nào khó uống thuốc hãy cân nhắc

Cách dùng: Uống 1-2 viên/ngày, uống sau ăn.

Bổ sung DHA cho bà bầu rất quan trọng đối với sự phát triển của thai nhi. Các mẹ có thể tham khảo lựa chọn các sản phẩm trong bài mình chia sẻ nhé!

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

img-8133
Quỳnh Trang

Chuyên Gia Mẹ và Bé

Giới thiệu ngắn về Quỳnh Trang Quỳnh Trang là người đánh giá các sản phẩm mẹ bé của Chanh Tươi Review. Để đánh giá và chia sẻ lời khuyên của mình với những mẹ bỉm sữa khác, cô ấy đã kết hợp kinh ...
img_avatar

Bình luận

Hoài Bảo Trần

Sản phẩm rất tốt cho sản phụ

  • 0 Thích

  • Trả lời

  • 09:35 29/03/2024
img-avatar