Có nên mua máy đổi trả Thegioididong? Có bảo hành không?

06.03.2024 - 15:31

Các sản phẩm máy đổi trả Thegioididong hay phổ biến nhất chính là điện thoại đổi trả tại Thegioididong là mặt hàng nhận được rất nhiều sự quan tâm từ khách hàng. Vậy có nên mua điện thoại đổi trả của Thegioididong hay không? chất lượng như thế nào? có bảo hành không? Cùng tìm hiểu ngay nhé!

Điện thoại đổi trả Thế Giới Di Động (máy đổi trả Thegioididong) là gì?

dien-thoai-doi-tra-tgdd-6-1641959859
Các sản phẩm máy đổi trả của TGDĐ

Lý do những khách hàng luôn chọn Thế Giới Di Động để mua những mặt hàng điện tử như: Đồng hồ, Laptop, TV, Điện thoại,... Bởi vì những sản phẩm đều là chính hãng, mới 100% được nhập khẩu từ nhà phân phối chính thức ,có hóa đơn đi kèm. 

Nhưng khi hoạt động kinh doanh, sẽ có 2 trường hợp thông dụng là :

  • Máy khách mua về bị lỗi kỹ thuật do nhà sản xuất, Thế Giới Di Động áp dụng chính sách đổi trả thu lại và khắc phục hoàn toàn các lỗi.
  • Máy còn tốt, khách mua về dùng nhưng sau đó không thích hoặc thấy không phù hợp với nhu cầu hoặc muốn đổi sang máy khác nên Thế Giới Di Động áp dụng thu lại theo chính sách.

Đây chính được gọi là máy đổi trả TGDĐ (hàng cũ, hàng đã qua sử dụng).

Ưu nhược điểm khi mua điện thoại đổi trả TGDĐ?

Khi bạn có kinh tế vừa đủ thì bạn sẽ mua được một chiếc điện thoại với tầm giá như vậy. Nhưng thay vì mua máy mới một hãng, bạn muốn trải nghiệm điện thoại đời cao thì "hàng đổi trả TGDĐ" là một sự lựa chọn.

Nhưng chúng ta nên tham khảo những ưu điểm và nhược điểm để cân nhắc về mặt hàng này liệu có nên mua hay không nhé:

may-doi-tra-thegioididong-co-nen-mua
Sản phẩm đồng hồ đổi trả Thegioididong

1. Ưu điểm:

  • Hàng đổi trả ở Thế Giới Di Động là hàng chính hãng 100%.
  • Mức giá rẻ hơn từ 20-50% so với máy mới, tùy loại sản phẩm và độ mới, cũ. Càng tiết kiệm hơn khi bạn áp dụng thêm mã giảm giá Thế Giới Di Động phù hợp.
  • Nhiều sản phẩm còn rất mới, có sản phẩm còn nguyên thùng, hộp, phụ kiện, phiếu bảo hành…
  • Có sản phẩm khách mua về chưa sử dụng, mới mở hộp, không thích mang trả lại.
  • Có nhiều mẫu mã đa dạng, thậm chí có sản phẩm cao cấp, mới ra mắt cũng được bán lại với giá rẻ.
  • Sản phẩm đã được Thế Giới Di Động kiểm tra tình trạng máy, khắc phục lỗi, hoạt động tốt mới đem bày bán.
  • Được 1 đổi 1 trong tháng đầu tiên nếu lỗi kỹ thuật.
  • Bảo hành chính hãng theo quy định của Thế Giới Di Động.
  • Các loại máy đổi trả Thegioididong ngoài điện thoại di động còn có nhiều sản phẩm khác như: đồng hồ đổi trả (đồng hồ thời trang và đồng hồ thông minh, đồng hồ thanh lý); phụ kiện đổi trả (cáp sạc, sạc dự phòng, chuột, loa,...); máy in, laptop; máy tính bảng,…

2. Nhược điểm: 

  • Có thể bị trầy xước nhẹ khi đã qua quá trình sử dụng.
  • Một số phụ kiện có thể bị thiếu so với máy mới của hãng.
  • Thời gian bảo hành sẽ không còn nhiều như máy mới.

Có nên mua máy đổi trả ở thegioididong?

Nắm bắt được ưu và nhược điểm thì bạn cũng có những đánh giá và sự lựa chọn cơ bản trước khi mua mặt hàng này.

  • Nếu bạn không thích hàng đã qua sử dụng, mặt hàng bị trầy xước, thiếu một số phụ kiện, lo lắng về những rủi ro khi mua mặt hàng này thì những sản phẩm mới, nguyên seal sẽ là sự lựa chọn của bạn
  • Khi bạn kinh tế ở mức kha khá nhưng không đủ mua chiếc điện thoại bạn yêu thích. Thì điện thoại đổi trả TGDĐ một sự đầu tư sáng suốt. Bởi vì hàng vẫn là chính hãng và không thua kém gì hàng mới.
  • Nếu có sứt xước một xíu, thiếu cái hộp hay tai nghe thì đâu thành vấn đề với một chiếc điện thoại dùng đủ tốt.

Như đã đề cập, dù là máy đổi trả, nhưng tất cả đều là hàng chính hãng 100%, đã trải qua quá trình kiểm tra chất lượng và có giá rẻ hơn đáng kể so với máy mới (từ 15 - 35% tùy thuộc vào sản phẩm, tình trạng, và thời hạn bảo hành còn lại), giúp bạn tiết kiệm một khoản chi phí đáng kể.

Đặc biệt, có một số trường hợp, khách hàng mua hôm trước rồi đổi trả ngay hôm sau, vậy bạn có thể sở hữu một sản phẩm gần như mới với giá rất ưu đãi.

Ngoài ra, Thế Giới Di Động cung cấp hỗ trợ tối đa cho khách hàng khi mua máy đổi trả. Đặc biệt, việc chuyển hàng giữa các siêu thị trên toàn quốc (trừ phụ kiện) được thực hiện với giá cả hợp lý, tùy thuộc vào sản phẩm và khoảng cách giữa các siêu thị.

Thêm vào đó, khách hàng còn có thể mua trả góp các sản phẩm đổi trả với mức lãi suất ưu đãi. Điều này thực sự là một giải pháp tuyệt vời nếu bạn muốn sở hữu một chiếc điện thoại mới mà vẫn giữ được sự tiết kiệm chi phí cho những nhu cầu khác của bạn.

Chính sách mua hàng, bảo hành máy đổi trả ở Thế giới di động

dien-thoai-doi-tra-tgdd-1-1641959877
Chính sách bảo hành sản phẩm đã qua sử dụng tại TGDĐ

Khi bạn ưng ý và có ý định mua sản phẩm tại Thế Giới Di Động, thì cửa hàng sẽ giữ máy lại cho bạn trong 1 ngày (24h). Nếu quá 24, thì khách hàng khác có thể mua sản phẩm này của bạn.

Trong khi, đối với khách hàng có nhu cầu chuyển hàng về siêu thị thì Thế Giới Di Động sẽ chuyển máy cho bạn sau khi bạn thanh toán chi phí chuyển hàng, cũng như sẽ thông báo cho bạn nhận sản phẩm khi máy được chuyển đến siêu thị bạn yêu cầu.

Vẫn có thể 1 đổi 1 trong tháng đầu tiên nếu có lỗi về kỹ thuật thì bạn ra TGDD máy đổi trả sẽ được cửa hàng tiếp nhận và áp dụng chính sách bảo hành.

Kinh nghiệm mua hàng đổi trả Thegioididong chất lượng?

dien-thoai-doi-tra-tgdd-2-1641959906
Mua hàng đổi trả của Thegioididong

1. Xác định thời gian nên mua máy đổi trả Thegioididong 

Khi bạn muốn kiếm một chiếc điện thoại chính hãng mới mẻ mà đã qua sử dụng thì thời điểm nào là thích hợp? Đó chính là mua chiếc điện thoại sau khi mặt hàng kế nhiệm của nó ra đời. Tư duy chung của mọi người muốn mua mặt hàng mới để trải nghiệm thì bạn có thể sử dụng sản phẩm này của họ. 

Ví dụ: Iphone 13 mới ra thì những sản phẩm Iphone X, Iphone 11, 12 được mọi người săn đón khá nhiều.

2. Nghiên cứu xem giá cả sản phẩm

Nếu điện thoại đổi trả TGDĐ có mức khá phù hợp rẻ hơn 20% đến 50% so với chính hãng thì bạn có thể cân nhắc mua vì mức giá khá hợp lý.

Nhưng trường hợp máy có giá không quá chênh lệch so với máy nguyên seal thì bạn cân nhắc nên mua máy mới hay không thay vì hàng đổi trả.

3. Chú ý chính sách đổi trả sản phẩm

Khi không may điện thoại (sản phẩm hàng đổi trả khác) gặp trục trặc bạn phải nắm rõ chính sách để có thể ra TGDĐ yêu cầu nhân viên kiểm ra vào bảo hành cho mình

Tránh tình trạng bạn không rõ và hiểu lầm chính sách dẫn đến khó dễ cho cửa hàng và sự hài lòng của bạn với sản phẩm tại TGDĐ

4. Lựa chọn chỗ mua máy uy tín

Tất nhiên Thế Giới Di Động và Điện Máy Xanh chính là 2 điểm đến uy tín chất lượng nhất.

  • Có rất nhiều cơ sở gần nơi bạn sống thuận tiên mua bán và bảo hành nếu cần thiết, cùng với đó là nhiều chính sách ưu đãi.

5. Kiểm tra điện thoại cẩn thận

Khi nhận máy thì bạn nên kiểm tra kỹ rồi mới nhận hàng bởi vì điện thoại cũ rất dễ có vấn đề bên trong. Bạn cần kiểm tra các chi tiết như ốc vít, số IMEI, màn hình cảm ứng, khả năng nghe gọi, rung, kết nối và pin của máy, đảm bảo các chức năng trên vẫn hoạt động bình thường.

Tránh việc mất thời gian lên TGDĐ bảo hành vì những lỗi kỹ thuật này.

  • Kiểm tra tình trạng bên ngoài
    • Kiểm tra màn hình cảm ứng xem có bị vỡ, trầy xước hay không. Bạn nên lột miếng dán màn hình ra để kiểm tra chính xác nhé!
    • Ống kính camera, mặt sau điện thoại có bị trầy xước không, có đúng như mô tả mà người bán nói không.
    • Kiểm tra ốc vít vì người bán thường nói rằng sản phẩm của họ chưa bao giờ được tháo ra. Tuy nhiên, tốt nhất bạn vẫn nên cẩn thận kiểm tra từng chi tiết bên trong. Điều cơ bản nhất là hãy kiểm tra độ sắc nét của ốc vít.
  • Kiểm tra IMEI của điện thoại
    • IMEI là một mã số quan trọng của điện thoại. Căn cứ vào mã số này mà bạn có thể biết được nguồn gốc điện thoại của mình, xác định xem điện thoại mua có phải hàng chính hãng không cũng như xem thời gian bảo hành sản phẩm.
    • Để kiểm tra IMEI bạn chỉ cần vào ứng dụng quay số của điện thoại, nhập vào mã *#06# và một dãy số sẽ xuất hiện. Sau khi đã có dãy số này, soạn tin nhắn bao gồm 15 số IMEI của máy gửi đến tổng đài miễn phí 6060. Bạn sẽ nhận được tin nhắn phản hồi về tình trạng bảo hành của sản phẩm.
dien-thoai-doi-tra-tgdd-5-1641959936
Kiểm tra IMEI thiết bị
  • Kiểm tra những thứ đi kèm với điện thoại
    • Cửa hàng  có thể cung cấp cho bạn các phụ kiện kèm theo như sạc, tai nghe, hộp,... Tất nhiên, bạn cũng nên kiểm tra xem những phụ kiện này có còn sử dụng được không, liệu có ảnh hưởng gì đến máy hay không.
  • Xem xét tình trạng pin
    • Đối với điện thoại đổi trả thì vấn đề cần phải quan tâm nhất đó là tình trạng pin. Bởi vì nếu vô tình mua phải máy bị chai pin thì lại càng tốn thêm chi phí thay pin mà thôi. Vì vậy, hãy chắc chắn rằng bạn đã xem xét tình trạng pin thật kỹ trước khi mua đấy nhé!
  • Kiểm tra các chức năng
    • Kiểm tra khả năng nghe gọi: Thử gọi điện đến thuê bao thuộc một trong ba nhà mạng lớn ở Việt Nam và giữ máy trong vòng vài phút để kiểm tra chất lượng bắt sóng cũng như loa trong của máy.
    • Sạc pin thử: Sạc thử pin trong khoảng 10 đến 15 phút để kiểm tra tốc độ và nhiệt độ khi sạc. Nếu máy bị nóng hoặc chập là máy không còn tốt nữa.
    • Kiểm tra kết nối: Bạn hãy bật Wi-Fi và Bluetooth và thử kết nối trong vòng 30 phút để xem kết nối có ổn định không.
    • Camera: Bật máy ảnh lên để kiểu tra xem máy có chụp ảnh, quay video bình thường hay không.
    • Màn hình cảm ứng: Xem thử màn hình có còn mượt không, có chỗ nào không nhấn được không.
    • Loa: Cắm thử tai nghe và phát nhạc thử xem loa có bình thường không.

Những chia sẻ trên đây của Chanh Tươi Review chắc chắn sẽ giúp ích cho bạn được bạn trong lựa chọn loại máy sử dụng. Tất nhiên "tiền nào của đấy", điện thoại đổi trả TGDĐ vẫn quyết định không tồi trong khi khi tế vừa phải hơn.

Bạn muốn mua máy đổi trả Thegioididong hãy truy cập ngay tại đây nhé!

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

Ban biên tập Chanh Tươi Là một đội ngũ gồm các biên tập viên và chuyên gia có kinh nghiệm và kiến thức sâu rộng về các sản phẩm, dịch vụ tiêu dùng. Ban biên tập Chanh Tươi luôn nghiên cứu kỹ lưỡng, ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!