Gợi ý Top 10 điện thoại tầm trung đáng mua nhất hiện nay

29.12.2020 - 00:11

Rất nhiều bạn đang gặp khó khăn khi tìm một chiếc điện thoại tầm trung vừa có thiết kế đẹp vừa có nhiều chức năng ưu việt. Vậy tiêu chí chọn dòng điện thoại ở mức giá trung bình như nào? Hãy tham khảo bài viết dưới đây đảm bảo bạn sẽ có một chiếc smartphone tầm trung phù hợp với nhu cầu và sở thích của mình. 

1. Tiêu chí chọn điện thoại tầm trung

Dù mua điện thoại ở phân khúc nào bạn cũng cần dựa vào một số tiêu chí để lựa chọn chiếc điện thoại phù hợp với nhu cầu cũng như khả năng kinh tế của mình.

dien-thoai-tam-trung-01-1

Cần dựa vào một số tiêu chí khi lựa chọn điện thoại.

Phù hợp với nhu cầu sử dụng

Ở thời đại công nghệ đang cực kỳ phát triển thì việc chạy đua theo xu thế của các thiết bị công nghệ kỹ thuật là sở thích và đam mê của nhiều người. Tuy nhiên tùy vào tính chất công việc bạn nên lựa chọn những dòng điện thoại phù hợp với nhu cầu của mình. So với việc lựa chọn một chiếc điện thoại tầm trung và cao cấp nhiều người sẽ lựa chọn sử dụng những mẫu điện thoại có giá cả phải chăng nhưng đảm bảo được các tính năng cần thiết để sử dụng.

Thiết kế

Ngoài giá trị thì thiết kế cũng là một trong những tiêu chí để bạn lựa chọn được mẫu điện thoại ưng ý. Hầu hết các dòng điện thoại hiện nay đều có thiết kế khá đẹp mặt và nhiều gam màu để bạn lựa chọn. Đa số người dùng smartphone đều chú trọng lựa chọn những thiết kế có kết hợp kim loại và kính cường lực, màn hình cảm ứng cong vừa mang lại vẻ sang trọng vừa trẻ trung, năng động.

Phần cứng và hệ điều hành

Việc quan trọng bạn cần chú ý khi lựa chọn điện thoại chính là chiếc smartphone đó có bộ vi xử lý, RAM và bộ nhớ trong như thế nào? Ngoài ra bạn cũng cần chú ý đến khả năng kết nối wifi, chế độ hiển thị hình ảnh có độ phân giải ra sao? Đây là yếu tố khá quan trọng khi bạn lựa chọn một chiếc điện thoại có chất lượng tốt để sử dụng.

Ngoài ra dung lượng pin cũng là điều được nhiều người quan tâm. Việc đánh giá pin tốt hay không bạn dựa vào việc pin sử dụng tốt không, sạc nhanh không, có nhanh tụt pin hay không?

Camera

Đây có lẽ là yếu tố được nhiều người quan tâm đặc biệt là những người có sở thích chụp ảnh. Tuy ở mức giá tầm trung nhưng điều mà nhiều người quan tâm chính là chất lượng hình ảnh sắc nét, máy có khả năng chụp được ở cả trong môi trường thiếu ánh sáng..

2. Top 10 điện thoại tầm trung đáng mua nhất hiện nay

Nhằm giúp bạn có thêm sự lựa chọn với mức kinh tế tầm trung chúng tôi sẽ giới thiệu top 10 điện thoại ở phân khúc giá tầm trung được mua nhiều nhất hiện nay.

2.1. Xiaomi Redmi Note 9 4 GB- 128 GB

Những dòng điện thoại từ Xiaomi đều có mức giá rất rẻ nhưng lại vượt trội hơn hẳn so với những điện thoại của các hãng khác thuộc phân khúc giá tầm trung trên thị trường hiện nay.

dien-thoai-tam-trung-02-1

XEM GIÁ TỐT TẠI FPT SHOP

Ưu điểm

  • Về thiết kế, Redmi Note 9 có thiết kế mặt lưng lạ mắt và sang chảnh, bắt kịp trào lưu màn hình đục lỗ để chứa camera selfie giúp màn hình thoáng đãng hơn.
  • Camera sau đem lại màu sắc chân thực, chụp ban đêm hình ảnh được cho là đẹp. Khi chụp chân dung sử dụng chức năng làm đẹp không bị quá ảo, xóa phông tốt không gây nhòe ảnh.
  • Pin được đánh giá tốt, xạc nhanh và ít hao pin hơn so với những dòng điện thoại khác.

Nhược điểm

  • Nhược điểm của Note 9 chính là khi chơi game sẽ chỉ đạt mức độ trung bình, khả năng bắt wifi yếu và máy thỉnh thoảng thường bị đứng.

Giá: 4.790.000 đồng

Realme 7i 8 GB – 128 GB

Realme cũng là một trong những thương hiệu điện thoại có nhiều cải tiến hiện đại nhưng lại có mức giá khá phải chăng. Mặc dù giá trị không cao như những dòng khác nhưng chất lượng thì lại ngang tầm với những dòng có giá trị cao hơn.

dien-thoai-tam-trung-03

XEM GIÁ TỐT TẠI FPT SHOP

Ưu điểm

  • Về thiết kế,  7i có vẻ bề ngoài khá đẹp mắt, kích thước pin lớn nhưng lại trọng lượng máy lại nhẹ. Màn hình có kích thước lớn, góc nhìn rộng nên phần hình ảnh và màu sắc tái tạo ổn.
  • Chiếc điện thoại này sử dụng bộ vi xử lý Qualcomm Snapdragon 662 cùng dung lượng ram 8 GB và bộ nhớ trong 128 GB nên khi sử dụng để chơi các game có dung lượng lớn vẫn rất mượt mà.
  • Hình ảnh chuẩn màu, đáp ứng được khi sử dụng những phần mềm chụp ảnh hiện nay.

Nhược điểm

  • Nhược điểm lớn nhất mà nhiều khách hàng không hài lòng khi sử dụng Realme 7i chính là khả năng bắt wifi còn kém, sử dụng chế độ sạc nhanh nhưng vẫn mất khá nhiều thời gian.

Giá: 5.990.000 đồng

Iphone 7 Plus

Iphone có lẽ là sự yêu thích của nhiều người sử dụng điện thoại, đặc biệt là những tín đồ mê Apple nhưng lại chỉ ở mức kinh tế tầm trung. Về cơ bản, Iphone 7 Plus là một chiếc điện thoại đẹp, chắc chắn và kiểu dáng.

dien-thoai-tam-trung-04-1

XEM GIÁ TỐT TẠI FPT LAZADA

Ưu điểm

  • Về hiệu năng và phần mềm, dù bạn mở khá nhiều ứng dụng nhưng hãy yên tâm rằng với Iphone 7 sẽ không hề bị trễ.
  • Về camera, tuy không phải là dòng điện thoại đầu tiên trang bị 2 camera hay chỉ mình dòng điện thoại này mới có tính năng chụp xóa phông thế nhưng Iphone 7 lại chụp ảnh siêu đẹp. Trong điều kiện đầy đủ sáng chất lượng chụp ảnh của dòng điện thoại này rất tốt, cân bằng ánh sáng và sự tương phản tốt. Góc chụp đẹp nhờ độ phân giải 7 MP

Nhược điểm

  • Có lẽ đây là dòng điện thoại của Apple có ít lời đánh giá tiêu cực khi khách hàng sử dụng. Một điều khiến khách hàng không thấy hài lòng chính là Iphone 7 không có nhiều sự khác biệt so với Iphone 6 Plus nhưng lại có mức giá cao hơn.

Giá: 5.367.859

Oppo Reno 4

Khỏi phải nói Oppo là một trong những dòng điện thoại chạy hệ điều hành Androi có khả năng chụp ảnh siêu nét cùng với nhiều điểm khác biệt khác, trong đó có Oppo Reno 4.

dien-thoai-tam-trung-05-1

XEM GIÁ TỐT TẠI FPT SHOP

Ưu điểm

  • Về thiết kế, Reno 4 có thiết kế đặc sắc với mặt lưng được hoàn thiện từ nhựa giả kính cùng bề mặt nhám, điều này sẽ giúp bạn không để lại dấu vân tay hay ra mồ hôi khi sử dụng.
  • Ở mặt trước, Reno 4 được trang bị màn hình đục lỗ có kích thước 6.4 inch, độ phân giải Full HD+ trên tấm nền AMOLED cho nên hiển thị mầu sắc tươi sáng, độ chi tiết tốt.
  • Về camera, hình ảnh từ Oppo Reno 4 có màu sắc tươi tắn, đẹp mắt, độ chi tiết cao cùng độ tương phản vừa phải. Ngoài ra nó còn cho khả năng thể hiện ánh sáng ngược khá ổn, tia nắng không bị chói, vùng tối được giữ nét hoàn toàn. Khả năng xóa phông khi chụp ảnh chân dung ổn, không bị lem luốc.
  • Về cấu hình, Reno 4 có cấu hình dư sức chơi game, thời lượng pin khá cao, sạc nhanh.

Nhược điểm

  • Ở một số máy sẽ gặp tình trạng bị đơ khi vào ứng dụng hoặc không nhận cuộc gọi khi có cuộc gọi đến.
  • Ở phần camera ảnh chụp trong điều kiện thiếu sáng không thực sự xuất sắc dù đã có chế độ ban đêm.

Giá: 7.990.000 đồng

Oppo A93

Thêm một model nữa thuộc Oppo nằm trong top 10 điện thoại tầm trung đáng mua hiện nay cho bạn tham khảo và lựa chọn. A93 có nhiều điểm nổi bật hơn so với những dòng điện thoại thuộc phân khúc này nhưng giá cả lại rất phải chăng.

dien-thoai-tam-trung-06

XEM GIÁ TỐT TẠI FPTSHOP

Ưu điểm

  • Máy có thiết kế mỏng đẹp, pin sạc nhanh, ngay cả khi vừa sạc vừa chơi máy chỉ ấm nhẹ chứ không nóng ran như nhiều dòng điện thoại khác.
  • Màn hình hiển thị màu sắc tươi sáng, độ sáng khi sử dụng ngoài trời nắng gắt đủ, không làm mắt khó chịu.
  • Camera được đánh giá ổn đặc biệt là với camera sau có độ phân giải cao, các chi tiết hình ảnh sắc nét không bị vỡ ảnh.

Nhược điểm

  • Nhiều máy thường xuất hiện tiếng rè khi bạn sử dụng các ứng dụng xem phim, chụp ảnh hoặc thực hiện các cuộc gọi.
  • Wifi hay 3G đều khá yếu, pin không phải là quá trâu nhưng pin xạc lại lên nhanh.
  • Nếu bạn thường chơi những game chiến đấu thì không nên chọn chiếc điện thoại này vì khả năng lag, giật rất cao.

Giá: 7.490.000 đồng

Samsung Galaxy A51

Samsung là một trong những thương hiệu điện thoại thông minh trong phân khúc điện thoại tầm trung được nhiều người lựa chọn. Sản phẩm có nhiều model và mẫu mã, màu sắc đáp ứng được nhu cầu, sở thích của người dùng.

Ưu điểm của Samsung Galaxy A51

  • Về thiết kế, A51 có thiết kế mỏng dù nó sở hữu pin có kích thước lớn nhưng trọng lượng máy lại nhẹ. Mặt lương bóng bẩy cùng họa tiết kim cương 3D khiến nó trở nên đẹp mắt, sang trọng nhưng không kém phần mới lạ.
dien-thoai-tam-trung-07-1

XEM GIÁ TỐT TẠI FPTSHOP

  • Về màn hình, A51 có màn hình hiển thị đẹp, kích thước 6.5 inch có thể hiển thị hình ảnh tốt đặc biệt là khi trình chiếu video. Viền màn hình được thiết kế rút gọn nên kích thước của chiếc điện thoại này nhỏ, thuận tiện khi bỏ vào túi quần áo mà không chiếm quá nhiều diện tích.
  • Về khả năng chụp ảnh, cụm camera được thiết kế theo kiểu tự động nên bạn chỉ cần mở camera và chụp là đã có hình ảnh đẹp, sắc nét. Máy có khả năng chụp ảnh vào buổi tối đạt mức khá, nếu bạn muốn đạt chất lượng ảnh cao hãy chọn những bối cảnh có nhiều ánh sáng vào ban đêm sẽ đẹp hơn nhiều.

Nhược điểm của Samsung Galaxy A51

  • Một nhược điểm tuy không phải phổ biến nhưng lại khiến những khách hàng gặp phải rất khó chịu đó chính là máy tự động sập nguồn và khởi động lại dù không có tác động của người dùng. Một số máy gặp tình trạng giật, lag khi mở 2 ứng dùng cùng lúc.

Giá: 7.790.000 đồng

Samsung Galaxy A71

Ưu điểm

  • Về thiết kế, A71 có mặt lưng nhựa nên trọng lượng khá nhé, kích thước chỉ 7.7mm dù được trang bị một viên pin có kích thước lớn.
dien-thoai-tam-trung-08

XEM GIÁ TỐT TẠI FPTSHOP

  • Màn hình hiển thị đẹp, thiết kế màn hình tràn viên Infinity-O giúp tối ưu tỉ lệ màn hình trên thân máy tạo cảm giác sang trọng, đáp ứng mọi nhu cầu trải nghiệm của bạn.
  • Về camera, khả năng chụp hình của A71 được đánh giá là siêu đỉnh. Máy sở hữu cụm 4 camera chữ L được thiết kế lồi lên. Trong điều kiện đủ sáng A71 tạo ra những bức ảnh sắc nét, độ chi tiết cao, độ phân giải cao giúp ảnh tạo ra dễ dàng. Trong điều kiện thiếu ánh sáng A71 vẫn giữ được nhiều chi tiết ảnh đẹp nhờ khẩu độ lớn.

Nhược điểm của Samsung Galaxy A71

  • Máy thường xuyên bị đơ camera.
  • Một số máy gặp trường hợp lỗi sạc pin.

Giá: 8.990.000 đồng

Vsmart Live 4 6GB – 64 GB

Vsmart là hãng điện thoại đầu tiên mang thương hiệu Việt Nam được đánh giá cao về chất lượng nhưng lại có thuộc nhóm điện thoại tầm trung. Nổi bật trong các model của Vsmart đó là Live 4 với nhiều điểm nổi bật thu hút nhiều sự quan tâm từ khách hàng trong nước.

dien-thoai-tam-trung-09

XEM GIÁ TỐT TẠI FPTSHOP

Ưu điểm

  • Tuy là sản phẩm giá rẻ được làm hoàn toàn bằng nhựa nhưng Live 4 lại sử dụng nhựa nhám để giúp người dùng không bị bám vân tay hay mồ hôi khi sử dụng.
  • Live 4 có bộ nhớ trong chuẩn UFS, tốc độ đọc tuần tự được đánh giá tốt hơn so với những nhóm điện thoại trong phân khúc tầm trung.
  • Dung lượng pin là 5000 mAh được đánh giá là xuất sắc, thời gian on-screen lên đến 9 tiếng. Khi không sử dụng Live 4 có thể đạt đến 3 ngày sử dụng không cần sạc.

Nhược điểm

  • Không có linh kiện thay thế nếu bị hỏng.
  • Khả năng bắt wifi kém dù khoảng cách ở khá gần điểm phát wwifi.
  • Mở khóa vân tay cũng không được nhạy như các dòng điện thoại khác.

Giá: 4.590.000 đồng

Huawei Nova 5T

Huawei là hãng điện thoại cuối cùng chúng tôi muốn giới thiệu đến độc giả và chắc hẳn mọi người đã quá quen với hãng điện thoại Huawei đến từ Trung Quốc này. Nổi bật trong các model của Huawei phải kể đến Nova 5T, dù ở mức giá tầm trung nhưng hiệu năng lại được đánh giá tầm cao.

dien-thoai-tam-trung-10-1

XEM GIÁ TỐT TẠI FPTSHOP

Ưu điểm

  • Nova 5T sử dụng chip Kirin 980, đây là dòng chip cao cấp của Huawei, bộ nhớ RAM 8 GB và bộ nhớ ngoài 128 GB nên khả năng máy chạy rất mượt mà.
  • Nova 5T được trang bị 4 camera trong đó là một trong số ít dòng điện thoại tầm trung có camera chụp macro. Với camera này hình ảnh được bắt nét khá tốt, chất lượng ảnh đẹp, màu sắc vẫn giữ được độ trung thục, chi tiết ảnh không bị vỡ quá nhiều. Tóm lại, Nova 5T có chất ảnh ưng ý, độ chi tiết cao ngay cả khi thực hiện zoom để chụp.
  • Tuy dung lượng pin kém nhưng thời lượng pin lại khá tốt do Nova 5T sử dụng giao diện EMUI tiết kiệm pin.

Nhược điểm

  • Như đã nói ở trên Nova 5T có dung lượng pin kém do máy chỉ sử dụng pin có dung lượng 3.750 mAh.

Giá: 7.490.000 đồng

Huawei Nova 7i

Nova 7i là một trong những dòng điện thoại của Huawei được nhiều người mê mệt, yêu thích và hài lòng với mọi chức năng của nó.

dien-thoai-tam-trung-11

XEM GIÁ TỐT TẠI FPTSHOP

Ưu điểm

  • Về camera, chiếc điện thoại này thực sự gây chú ý khi cho hình ảnh có chất lượng tươi sáng, rạng ngời. Với 4 camera sau có sử dụng camera macro cho thấy khả năng bắt ảnh và phơi sáng thực sự rất tốt, từ đó mang đến những bức ảnh đẹp mà không cần chỉnh sửa.
  • Về thiết kế, Nova 7i có mặt lưng màu xanh ngọc bích bóng bẩy lạ mắt nhưng lại rất sang.

Nhược điểm

  • Chức năng xóa phông của Nova 7i khá ẩu nên tốt nhất bạn không nên sử dụng ứng dụng này khi chụp ảnh.
  • Đây là chiếc điện thoại tầm trung hiếm hoi không có CHPay nên với một số game chiến đầu được yêu thích bạn sẽ phải cài nó qua phiên bản APK chứ không thể dùng CHPlay như thông thường được.

Giá: 6.290.000 đồng

Trên đây chúng tôi đã chia sẻ đến bạn đọc một số tiêu chí khi mua điện thoại tầm trung và giới thiệu top 10 điện thoại tầm trung đáng mua nhất hiện nay. Hi vọng qua bài viết này bạn sẽ lựa chọn được cho mình một chiếc điện thoại phù hợp với nhu cầu và khả năng kinh tế của mình.

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

avatar-co-to-quoc
Tú Cao

Kỹ sư công nghệ, Doanh nhân

Tác giả Tú Cao Tú Cao là một kỹ sư công nghệ thông tin, một doanh nhân và một blogger về marketing và tài chính. Anh có nhiều kinh nghiệm và kiến thức trong lĩnh vực web-app, SEO, quản lý và xây dựng ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!