Dưa leo bao nhiêu calo? Cách ăn dưa leo giảm cân tốt nhất

04.11.2023 - 21:47

Dưa leo bao nhiêu calo mà nhiều người tin rằng ăn dưa leo sẽ giảm cân nhanh. Hãy tham khảo bài viết này để xác định được hàm lượng calo trong dưa leo và cách ăn dưa leo giảm cân an toàn và hiệu quả nhất nhé!

1. Dưa leo là gì? Dưa leo bao nhiêu calo?

Dưa leo là gì?

Dưa leo còn có tên gọi khác là dưa chuột là loại cây trồng phổ biến trong họ bầu bí Cucurbitaceae. Loại quả này bên ngoài có vỏ xanh, bên trong mọng nước, khi ăn có vị giòn, thanh mát.

Dưa leo bao nhiêu calo?

So với những thực phẩm khác, dưa chuột có lượng calo tương đối thấp. Trong 100g dưa leo chỉ chứa khoảng 15 calo. Với hàm lượng calo khá thấp, bạn có thể ăn dưa chuột hàng ngày mà không lo tăng cân.

dua-leo-bao-nhieu-calo-1
So với những thực phẩm khác, dưa chuột lượng calo tương đối thấp, chỉ khoảng 15 calo/100g.

2. Thành phần dinh dưỡng của dưa chuột

Dưa chuột là loại quả quen thuộc chứa nhiều vitamin và khoáng chất quan trọng tốt cho sức khỏe. Trong 300g dưa leo bao gồm các thành phần dinh dưỡng như sau:

  • Calo: 45.
  • Tổng chất béo: 0g.
  • Tinh bột: 11g.
  • Đạm: 2g.
  • Chất xơ: 2g.
  • Vitamin C, vitamin K cùng các khoáng chất: magie, kali, mangan,...
  • Ngoài ra, dưa chuột có hàm lượng nước cao, khoảng 96% nước.

3. Ăn dưa chuột có giảm cân không?

Ngoài dưa leo bao nhiêu calo, ăn dưa leo có giảm cân không có khá nhiều người thắc mắc. Tuy dưa leo, dưa chuột có hàm lượng calo và chất béo thấp, nhưng thực tế vẫn chưa có nghiên cứu khoa học nào chứng minh ăn dưa chuột giúp giảm cân hiệu quả.

Mặc dù vậy các chuyên gia dinh dưỡng vẫn khuyến khích chúng ta nên bổ sung dưa chuột vào thực đơn ăn kiêng. Bởi vì dưa chuột kết hợp với những thực phẩm lành mạnh khác như trái cây tươi, rau củ quả, hay các loại đậu ngũ cốc sẽ giúp quá trình giảm cân diễn ra nhanh chóng, lấy lại vóc dáng như ý muốn.

Ngoài ra hàm lượng nước và chất xơ trong dưa chuột khá cao có thể hỗ trợ giảm cân. Vì vậy, bạn có thể thêm dưa chuột cho các món salad, bánh mì hoặc ăn kèm với các món ăn có lượng calo cao hàng ngày để hỗ trợ giảm cân nhé.

dua-leo-bao-nhieu-calo-2
Dưa chuột là thực phẩm có lượng calo thấp, hàm lượng nước và chất xơ dào dào hỗ trợ giảm giảm cân hiệu quả

4. Công dụng của dưa chuột đối với sức khỏe

Dưa chuột là một thực phẩm tốt cho sức khỏe. Nó mang lại nhiều tác dụng nổi bật như:

Hạn chế táo bón, giúp đường ruột khỏe mạnh

Dưa chuột không chứa chất béo no cholesterol nên được coi là thực phẩm lành tính và tốt cho sức khỏe. Lượng chất xơ dồi dào có ở vỏ dưa giúp giảm và hạn chế cơ thể bị táo bón.  Bảo vệ và chống ung thư đại tràng nhờ loại bỏ những chất độc hại ở trong ruột do những thực phẩm khác để lại. Từ đó, đường ruột sẽ khoẻ mạnh hơn.

Tốt cho huyết áp

Hàm lượng kali dồi dào và ít natri trong dưa chuột có tác dụng rất tốt cho những người có vấn đề về huyết áp. Ngoài ra, các cucurbitacin trong dưa chuột cũng có thể giúp ngăn chặn xơ vữa động mạch.

Chống oxy hóa tốt

Dưa chuột là một trong những thực phẩm có khả năng chống oxy hóa cực tốt. Các thành phần β-carotene và α-carotene, vitamin C, vitamin A, zeaxanthin và lutein trong dưa chuột có tác dụng tiêu diệt những gốc tự do và oxy phản ứng ROS - nguyên nhân dẫn đến lão hoá, và ung thư.

Thanh lọc cơ thể

Trong dưa chuột chứa hàm lượng nước cao và lượng muối thấp nên chúng giúp cơ thể thanh lọc hiệu quả. Nhờ đó giúp kiểm soát cân nặng hiệu quả. Ngoài ra lượng vitamin K cao có vai trò quan trọng với xương, giúp thúc đẩy xương chắc khỏe và hoạt động trơn tru hơn.

dua-leo-bao-nhieu-calo-3
Dưa chuột chứa nhiều chất dinh dưỡng mang lại lợi ích cho sức khỏe

5. Cách ăn dưa chuột giảm cân hiệu quả, tốt cho sức khỏe

Sau khi biết dưa leo bao nhiêu calo, bạn có thể tự tin thêm loại rau quả này vào thực đơn ăn kiêng của mình mà không lo tăng cân. Dưới đây là một số gợi ý về việc kết hợp dưa leo trong chế độ ăn uống với nhiều hình thức mà bạn có thể tham khảo:

Salad rau củ

Đây là món ăn yêu thích của rất nhiều người, đặc biệt là hội chị em đang ăn kiêng. Món ăn này vừa tốt cho sức khỏe vừa hỗ trợ giảm cân hiệu quả. Bạn có thể chuẩn bị những nguyên liệu cần thiết cho món salad như rau xà lách, dưa chuột, cà chua bi, bơ, hành tây,... tùy theo khẩu phần ăn của gia đình.

dua-leo-bao-nhieu-calo-4
Salad dưa leo là món ăn vừa tốt cho sức khỏe vừa hỗ trợ giảm cân hiệu quả

Sinh tố dưa leo yến mạch

Món ăn này vừa thơm ngon, chứa nhiều chất dinh dưỡng và lượng chất xơ dồi dào. Vì vậy bạn nên bổ sung sinh tố dưa leo yến mạch giảm cân vào thực đơn ăn kiêng của mình nhé vừa giải nóng, hỗ trợ giảm cân hiệu quả.

dua-leo-bao-nhieu-calo-5
Sinh tố dưa leo yến mạch là món ăn vừa thơm ngon, chứa nhiều chất dinh dưỡng và lượng chất xơ dồi dào.

Gỏi dưa leo

Vào những ngày hè oi bức, bữa cơm gia đình sẽ hấp dẫn hơn khi có thêm món gỏi dưa leo với hương vị thanh mát nhẹ nhàng. Món ăn này có cách làm tương đối đơn giản, dễ làm.

dua-leo-bao-nhieu-calo-6
Gỏi dưa leo

6. Những lưu ý khi ăn dưa chuột

Dưới đây là một số lưu ý khi ăn dưa chuột, bạn có thể tham khảo nhé:

  • Dưa chuột có tính hàn và nhiều nước, nếu ăn quá nhiều sẽ gây đi tiểu nhiều, đặc biệt là ở những người có vấn đề về thận, cần hạn chế ăn quá nhiều dưa chuột, có thể gây quá tải lên thận.
  • Đối với những người đau dạ dày không nên ăn dưa chuột khi đói vì sẽ thúc đẩy quá trình làm việc của dạ dày, khiến cơ đau dạ dày trở nên nặng hơn.
  • Với những phụ nữ mang thai không nên ăn quá nhiều dưa chuột sẽ sẽ khiến đau bụng, đầy hơi, không tốt cho sức khỏe của mẹ.

7. Cách chọn mua dưa chuột ngon

Để chọn mua được dưa chuột ngon, không chứa chất độc hại, bạn cần lưu ý những điểm sau:

  • Dựa vào hình dáng: Lựa chọn những trái dưa thẳng, thon dài, ít bị cong vẹo, kích cỡ đều nhau. Không nên mua những trái dưa có phần đầu to đuôi nhỏ hoặc phình to ở giữa.
  • Dựa vào lớp vỏ bên ngoài: Dưa ngon thường có lớp phấn mỏng hoặc có lớp sần sùi bên ngoài.
  • Dựa vào màu sắc vỏ: Dưa ngon thường có màu đều nhau, màu xanh tươi sáng từ đầu đến đuôi, không xuất hiện vết thâm hoặc ố vàng.
  • Dựa vào kích thước và trọng lượng: Không nên chọn những quả dưa quá lớn hoặc quá nhỏ vì bên trong thường bị xốp ít nước, có vị đắng.
dua-leo-bao-nhieu-calo-09
 Dưa leo ngon thường có lớp phấn mỏng hoặc có lớp sần sùi bên ngoài.

Trên đây mình đã giải đáp dưa leo bao nhiêu calo cùng cách ăn dưa leo giảm cân. Hy vọng bạn sẽ dễ dàng áp dụng phương pháp này để có thân hình mong ước nhé.

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!