Eset Nod32 Antivirus là gì? Có tốt không? Có nên cài cho máy

27.01.2024 - 09:18

Eset Nod32 Antivirus là một phần mềm bảo mật chuyên nghiệp, được nhiều người tin tưởng sử dụng để bảo vệ máy tính khỏi các mối đe dọa từ virus, malware, ransomware và các loại phần mềm độc hại khác. Vậy phần mềm diệt virus nổi tiếng này có những tính năng nổi bật gì? Có tốt không? Có nên cài cho máy tính? 

Hãy cùng Chanh Tươi Review tìm hiểu qua bài viết sau đây để trả lời hết những câu hỏi ở trên nhé!

Eset Nod32 Antivirus là gì?

ESET NOD32® Antivirus là một phần mềm chống virus và bảo vệ máy tính khỏi các mối đe dọa trực tuyến. Được phát triển bởi công ty ESET, đây là một trong những sản phẩm chống malware nổi tiếng trên thị trường. ESET NOD32® Antivirus cung cấp các tính năng như quét virus và malware, chặn các trang web độc hại và bảo vệ dữ liệu cá nhân của người dùng trước các tác nhân độc hại trực tuyến. Nó được thiết kế để hoạt động nhẹ nhàng trên hệ thống mà vẫn đảm bảo hiệu suất cao và độ tin cậy trong việc ngăn chặn các mối đe dọa mạng.

eset-nod32-antivirus-1
ESET NOD32® Antivirus

Thông số kỹ thuật ESET NOD32 Antivirus chính hãng

Thông số đầy đủ của phần mềm này:

  • Loại phần mềm: Diệt Virus
  • Hãng sản xuất: ESET
  • Ngôn ngữ: Tiếng Anh
    Tính năng cơ bản
  • Yêu cầu CPU: Bộ xử lý Intel hoặc AMD, 32-bit (x86) với tập lệnh SSE2 hoặc 64bit (x64), 1 GHz trở lên
  • Yêu cầu RAM: 512 MB
  • Yêu cầu đồ họa: Không có
  • Yêu cầu dung lượng đĩa trống: 1 GB
  • Tương thích hệ điều hành: MacOS, Windows 10
  • Trang web chính hãng: https://www.eset.com/vn/home/antivirus/download/

Các tính năng của Eset Nod32 Antivirus

  • Khả năng chống virus, spyware, phần mềm lừa đảo, phần mềm gián điệp và khả năng bảo vệ mạng xã hội.
  • Bảo vệ chủ động thời gian thực: với công nghệ ThreadSense kết hợp với cơ chế phát hiện đa tầng giúp bảo vệ và ngăn chặn kịp thời mọi sự xâm nhập.
  • Phát hiện chính xác: phát hiện mọi loại virus máy tính và mã độc đã biết hoặc chưa biết bằng công nghệ phân tích thông minh.
  • Tốc độ vượt trội: công nghệ điện toán đám mây giúp phần mềm hoạt động hiệu quả, tiêu tốn rất ít tài nguyên bộ nhớ và CPU giúp máy tính của bạn hoạt động nhanh hơn.
  • Bảo mật thiết bị ngoại vi: ngăn chặn, kiểm soát hoặc khóa các kết nối USB, thẻ nhớ, ổ đĩa CD... giúp chống virus Autorun hiệu quả.
  • Chế độ chơi games: hỗ trợ chế độ tương thích với các trò chơi.
  • Chống mất dữ liệu: kiểm soát các thiết bị ngăn chặn việc copy dữ liệu ra các thiết bị ngoại vi.
  • Cập nhật tự động: dữ liệu mẫu virus và các mối nguy hiểm luôn được cập nhật tự động hàng ngày.

Bảo vệ chống virus:

eset-nod32-antivirus-5
Bảo vệ chống virus

Tính năng quét virus dựa trên file được hỗ trợ trong ESET NOD32, bao gồm quét chung và quét tùy chỉnh. Device Control là một tính năng nâng cao kiểm soát quyền truy cập vào bất kỳ thiết bị nào đang cố gắng kết nối với hệ thống của bạn. Điều này bao gồm các ổ vật lý như USB và ổ cứng, cũng như những thiết bị cố gắng kết nối qua các phương thức không dây như FireWire và Bluetooth.

ESET NOD32 Antivirus sử dụng dịch vụ danh tiếng file đám mây để bảo vệ bạn khỏi phần mềm độc hại mới nhất và các biện pháp chống lừa đảo tinh vi được áp dụng để chặn bất kỳ trang web gian lận nào trước khi chúng có cơ hội làm hại máy tính của bạn. Trình quét UEFI có thể tìm kiếm phần mềm độc hại hiện có trong firmware của máy tính, trong khi hơn 150 cài đặt tùy chỉnh giúp bạn có thể thay đổi cách thức hoạt động của ESET NOD32 trên hệ thống của bạn.

Hiệu suất chống virus:

Trong báo cáo tháng 9 năm 2018 của AV Comparatives, ESET xếp thứ 12/18, với điểm bảo vệ tổng thể là 98,5%. Tuy nhiên, kết quả đã tốt hơn một chút từ tháng 2 đến tháng 6, đạt tỷ lệ trung bình là 99,1%. ESET NOD32 đã hoạt động tốt hơn đáng kể trong các bài kiểm tra chống phần mềm độc hại, đứng thứ 3/13 trong báo cáo chống phần mềm độc hại tại nhà của SE Labs từ tháng 7 đến tháng 9 năm 2018.

Mặc dù kết quả không đáng ngạc nhiên, nhưng điều đáng chú ý là những báo cáo trong phòng thí nghiệm này chạy các chương trình diệt virus trên cài đặt mặc định của chúng. Nếu bạn biết cách sử dụng chương trình, bạn có thể cải thiện những điểm số đó bằng cách điều chỉnh nhiều cài đặt và sử dụng một số tính năng nâng cao, như Device Control.

Tính năng bảo mật và quyền riêng tư:

Không giống như nhiều đối thủ cạnh tranh, ESET NOD32 không có các tính năng bảo mật và quyền riêng tư phụ trợ. Nếu điều đó quan trọng với bạn, bạn có thể muốn xem xét một số dịch vụ khác, toàn diện hơn của ESET, chẳng hạn như gói Internet Security hoặc Smart Security Premium.

Giao diện:

eset-nod32-antivirus-3
Giao diện 

Phải dành chút thời gian để tìm hiểu giao diện chính của ESET NOD32. Trước khi bạn nắm bắt được mọi thứ, giao diện có thể trông khá lộn xộn, với các nút, liên kết, thanh bên và thông tin trạng thái chen chúc nhau. Tuy nhiên, nếu sử dụng chức năng Help, bạn sẽ có thể tìm ra ý nghĩa của từng cài đặt kỹ thuật khác nhau. Sẽ còn một chặng đường dài để đi trong việc làm cho giao diện thân thiện hơn với người dùng. EST SysInspector là một tính năng chụp ảnh ảo của chương trình tại bất kỳ điểm nào cho trước, làm nổi bật thông tin quan trọng nhất. Mặc dù không đặc biệt thân thiện với người mới bắt đầu, nhưng đây là một công cụ mạnh mẽ.

Cài đặt và hỗ trợ:

Hệ điều hành thích hợp: Microsoft Windows 7 (32 và 64 bit), Microsoft Windows Vista (32 và 64 bit), Microsoft Windows XP, Mircosoft Windows 2000.

ESET NOD32 là trình duyệt virus gọn nhẹ so với các chương trình chuyên nghiệp khác, hỗ trợ chế độ bảo vệ thời gian thực, tốc độ dò và quét nhanh, có khả năng phát hiện và loại bỏ mạnh mẽ hàng loạt virus, trojan, sâu, phần mềm quảng cáo, các trò lừa đảo, rootkits nhiều hơn hẳn so với các chương trình khác. Đây là công cụ lí tưởng dành cho Windows XP, MP-DOS, các máy chủ lưu trữ, máy chủ thư điện tử.

Tất cả những gì bạn cần để bắt đầu với ESET NOD32 là một địa chỉ email, vì mọi người đều có thể tận dụng bản dùng thử miễn phí kéo dài một tháng. Bản thân quá trình cài đặt rất dễ dàng, với gói tự động cập nhật khi cài đặt và tự chạy quét ban đầu. Các file cài đặt được tổ chức rõ ràng chiếm khoảng 650MB dung lượng ổ cứng và chương trình sẽ chỉ chiếm khoảng 100MB RAM khi không hoạt động.

Chi phí và các sản phẩm dành cho gia đình của Eset

Giá của ESET NOD32 Antivirus được tính hàng năm và người mua có thể sử dụng phiên bản dùng thử miễn phí trong 30 ngày. Việc mua giấy phép một năm cho một máy tính có giá là $39 (khoảng 900.000 đồng), tương đương với giá của các gói chống virus cao cấp khác. Tuy nhiên, có một lựa chọn hấp dẫn hơn khi bạn cần bảo vệ nhiều thiết bị.

Ví dụ, việc mua giấy phép 3 năm cho 3 thiết bị chỉ với giá $119,98 (khoảng 2.800.000 đồng), giúp bạn tiết kiệm $60 (khoảng 1.400.000 đồng). phần mềm ESET NOD32 có khả năng hoạt động trên máy PC, Mac hoặc Linux, và cung cấp tính năng bảo vệ thời gian thực chống lại phần mềm độc hại.

Để các bạn hiểu rõ hơn và có sự so sánh giữa các sản phẩm, Chanh Tươi Review đã tổng hợp thành bảng chi tiết như sau:

 

Giải pháp bảo vệ tối ưu
ESET Smart Security Premium

Giải pháp bảo vệ nâng cao
ESET Internet Security

Giải pháp bảo vệ thiết yếu
ESET NOD32 Antivirus

Bảo vệ thiết bị của bạn với công nghệ chống virus uy tín đã đạt nhiều giải thưởng

Bảo vệ bạn khỏi các cuộc tấn công nhằm vào dữ liệu của bạn và yêu cầu tiên chuộc để mở khóa những dữ liệu đó

Ngăn chặn hackers truy cập trái phép vào thiết bị của bạn

Cho phép bạn mua sắm và sử dụng các dịch vụ ngân hàng trực tuyến một cách an toàn và hoàn toàn yên tâm

Lưu trữ và điền mật khẩu tự động một cách an toàn
không phải nhờ các mật khẩu của bạn

Mã hóa tất cả hình ảnh và không ai khác có thể nhìn thấy chúng

Phần mềm diệt virus Eset Nod32 có tốt không?

Ngày nay, việc sử dụng phần mềm diệt virus trở nên quan trọng không thể phủ nhận. Điều này là do mọi máy tính đều đối mặt với rủi ro nhiễm virus, có thể gây chậm trễ, hỏng file, mất dữ liệu, lỗi hệ thống, thậm chí đe dọa đến an toàn thông tin cá nhân hoặc tấn công máy chủ thông qua máy tính khác.

Virus thường thay đổi liên tục và xuất hiện nhiều biến thể mới, đặc điểm này khiến cho việc cập nhật phần mềm diệt virus trở nên quan trọng để bảo vệ máy tính hiệu quả nhất.

eset-nod32-antivirus-2
Eset Nod32 có tốt không?

Thế giới có hơn 300 hãng phần mềm diệt virus, trong đó có khoảng 10 hãng tại Việt Nam như Kaspersky, Bkav, ESET, Trend Micro, Avira, AVG, Avast và nhiều hãng khác. Trong số này, ESET được đánh giá cao bởi người Việt với những ưu điểm sau:

  • ESET nổi bật với khả năng hoạt động nhẹ nhàng, chỉ sử dụng ít tài nguyên hệ thống (chỉ cần 256 MB RAM), theo đánh giá của ông Andreas Clementi, Giám đốc điều hành tại AV-Comparatives.
  • Quá trình cài đặt nhanh chóng và dễ sử dụng.
  • Phần mềm diệt virus ESET có khả năng phát hiện và ngăn chặn đa dạng mối đe dọa từ Internet với độ chính xác cao.
  • Hiệu suất của ESET được đánh giá cao, đặc biệt trong việc chống lại spam và phần mềm độc hại cho cả MacOS và Windows.
  • ESET giảm thiểu báo động giả, đảm bảo hiệu suất và tin cậy của sản phẩm.
  • Hỗ trợ chế độ bảo vệ thời gian thực với tốc độ dò quét nhanh.
  • Ngăn cản người dùng trái phép truy cập vào máy tính của bạn từ xa cũng như giám sát lưu lượng mạng.

Các giải thưởng đạt được của ESET bao gồm:

  • Dẫn đầu thế giới về các giải thưởng Virus Bulletin 100%
  • Sản phẩm duy nhất không bỏ sót bất kỳ virus nào từ cuộc đua thử nghiệm đầu tiên năm 1998. 
  • ESET cũng được tạp chí PC User của Úc chọn làm "Chương trình chống Virus năm 2001,"
  • Đánh giá cao trong các đánh giá độc lập từ Hội người tiêu dùng của nước Anh với danh hiệu "Mua tốt nhất, thực hiện tốt nhất, giá trị tốt nhất

Hướng dẫn cài đặt và kích hoạt phần mềm diệt virus ESET

Các bước cài đặt

Bước 1: Tải và cài đặt phần mềm

Bước 2: Truy cập trang tải phần mềm TẠI ĐÂY và nhấp vào "Get Start" để tải phần mềm về máy tính của bạn.

eset-nod32-antivirus-6
Tải phần mềm về máy tính

Bước 3: Khi quá trình tải hoàn tất, mở file đã tải, chọn ngôn ngữ Tiếng Việt và nhấn "Tiếp tục" để bắt đầu quá trình cài đặt.

Quá trình cài đặt có thể mất khoảng 10 phút (thời gian có thể thay đổi tùy thuộc vào tốc độ mạng của bạn).

eset-nod32-antivirus-7
Quá trình cài đặt tầm 10'

Bước 4: Sau khi cài đặt xong, một giao diện hiển thị với các tùy chọn khác nhau.

  • Nếu chưa có key bản quyền: Nhấp vào "Giấy phép dùng thử miễn phí" để sử dụng phần mềm trong vòng 30 ngày. Chọn "Kích hoạt" để hoàn tất quá trình đăng ký. Sau đó, phần mềm sẽ tiếp tục quá trình cài đặt đến khi hoàn tất.
eset-nod32-antivirus-8-1
Nếu chưa có key bản quyền
  • Nếu bạn muốn bỏ qua việc kích hoạt, bạn có thể nhấp vào "Bỏ qua kích hoạt". Tuy nhiên, sau đó, bạn sẽ phải chọn một trong hai lựa chọn: "Sử dụng Khóa Giấy phép đã mua" hoặc đăng ký "Giấy phép dùng thử miễn phí".
eset-nod32-antivirus-9
Nếu muốn bỏ qua việc kích hoạt
  • Nếu đã có sẵn key bản quyền: Nếu bạn chọn "Sử dụng Khóa Giấy phép đã mua", nhập mã và nhấp vào "Kích hoạt" để kích hoạt phần mềm. Chi tiết về cách kích hoạt có thể được xem thêm ở phần tiếp theo.
eset-nod32-antivirus-10
Nếu đã có sẵn key bản quyền

Kích hoạt key (mã khóa) bản quyền

Bước 1: Mở giao diện nhập key kích hoạt.

Trong trường hợp kích hoạt cùng lúc với quá trình cài đặt, nhấp vào "Sử dụng Khóa Giấy phép đã mua".

eset-nod32-antivirus-11
Mở giao diện nhập key
  • Đối với trường hợp đang sử dụng phiên bản miễn phí, khi mở phần mềm ESET và hiển thị giao diện chính, chọn "Kích hoạt sản phẩm hoàn chỉnh".
eset-nod32-antivirus-12
Nếu sử dụng phiên bản miễn phí

Một bảng chọn sẽ xuất hiện, nhấp vào "Sử dụng Khóa Giấy phép đã mua" để nhập mã key bản quyền.

  • Đối với trường hợp đã cài đặt nhưng chưa kích hoạt: Ngay sau khi mở phần mềm ESET, một bảng chọn bắt buộc sẽ xuất hiện, nhấp vào "Sử dụng Khóa Giấy phép đã mua" để tiến hành kích hoạt key bản quyền.

Bước 2: Giao diện nhập key kích hoạt hiển ra, nhập mã key bản quyền đã mua (bao gồm 20 ký tự chữ và số).

Sau khi nhập xong, nếu key đúng, nhấn "Tiếp tục".

eset-nod32-antivirus-13
Nhập key bản quyền đã mua

Bước 3: Nhấn "Tiếp tục" để hoàn tất quá trình kích hoạt key bản quyền.

Sau khi hoàn tất, nhấp vào các lựa chọn để bật/tắt các tính năng cần thiết.

eset-nod32-antivirus-14
Bật các tính năng cần thiết

Chọn "Tham gia tính năng nâng cao trải nghiệm khách hàng", sau đó nhấp vào "Cài đặt" để tiến hành cài đặt phần mềm trên máy tính của bạn.

Khi quá trình cài đặt kết thúc, một bảng thông báo sẽ hiển thị ở phía dưới. Nhấn "Xong" để hoàn tất cài đặt phần mềm.

eset-nod32-antivirus-15
Hoàn thành cài đặt

Eset Nod32 là một phần mềm bảo mật chuyên nghiệp, hiệu quả và đáng tin cậy. Nó có thể bảo vệ máy tính của bạn khỏi các mối đe dọa từ virus, malware, ransomware, spyware và các loại phần mềm độc hại khác. Vì vậy, nếu bạn đang tìm kiếm một phần mềm bảo mật tốt cho máy tính của bạn, Eset Nod32 Antivirus là một lựa chọn đáng xem xét. 

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

Ban biên tập Chanh Tươi Là một đội ngũ gồm các biên tập viên và chuyên gia có kinh nghiệm và kiến thức sâu rộng về các sản phẩm, dịch vụ tiêu dùng. Ban biên tập Chanh Tươi luôn nghiên cứu kỹ lưỡng, ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!