Giao hàng hỏa tốc Lazada là gì? Cách chọn giao hỏa tốc

11.12.2023 - 15:35

Giao hàng hỏa tốc Lazada là phương thức giao hàng được ưa chuộng nhất hiện nay bởi nó mang đến sự nhanh chóng, tiện lợi cho khách hàng. Hình thức giao hàng này cụ thể ra sao? Có điều kiện gì khi sử dụng không? Hãy cùng Chanh Tươi Review tìm hiểu trong bài viết này nhé!

Giao hàng hỏa tốc Lazada là gì?

giao-hang-hoa-toc-lazada-1
Phương thức giao hàng 24h của Lazada

Giao hàng hỏa tốc Lazada hay còn gọi là giao hàng 24 giờ,là dịch vụ giao hàng nhanh chóng, chỉ trong vòng 2 giờ kể từ khi đơn hàng được xác nhận. Dịch vụ này áp dụng cho các sản phẩm có sẵn tại kho Lazada và được giao trong phạm vi nội thành của các thành phố lớn như Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh, Đà Nẵng,…

Thông tin cụ thể về thời gian giao hàng:

Đối với khu vực Thành phố Hồ Chí Minh:

  • Từ thứ 2 - Chủ nhật: Đơn hàng đặt trước 16:00 sẽ được giao hàng cùng ngày, đơn hàng đặt sau 16:00 sẽ được giao hàng trong ngày tiếp theo.

Đối với khu vực Hà Nội:

  • Từ thứ 2 - Thứ 6: Đơn hàng đặt trước 12:00 PM sẽ được giao cùng ngày, đơn hàng đặt sau 12:00 PM sẽ được giao hàng trong ngày tiếp theo.
  • Thứ 7: Đơn hàng đặt trước 12:00 PM sẽ được giao cùng ngày, đơn hàng đặt sau 12:00 PM sẽ được giao hàng vào thứ 2 của tuần kế tiếp.
  • Chủ nhật: Tất cả đơn hàng đặt vào ngày Chủ nhật đều sẽ được giao hàng vào thứ 2 của tuần kế tiếp.

Điều kiện áp dụng giao hàng hỏa tốc

  • Chỉ áp dụng cho Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh. Nếu địa chỉ giao hàng của bạn không nằm trong 2 khu vực này thì bạn không thể sử dụng dịch vụ chuyển phát nhanh.
  • Địa chỉ của cả người mua và người bán hoặc kho hàng của người bán phải ở cùng một khu vực. Điều này có nghĩa là cả bạn và người bán phải ở Hà Nội hoặc Thành phố Hồ Chí Minh thì dịch vụ chuyển phát nhanh mới được áp dụng.
  • Chỉ áp dụng cho các đơn hàng có trọng lượng dưới 15kg, kích thước không quá 70cm về mọi hướng sau khi đóng gói. Vì vậy, những đơn hàng cồng kềnh không thể chuyển phát nhanh được.
  • Bạn chỉ có thể chọn chuyển phát nhanh nếu người bán đã chọn nó làm phương thức vận chuyển. Ngay cả khi đơn hàng của bạn đáp ứng các điều kiện quy định, nếu cửa hàng không sử dụng dịch vụ này thì sẽ không có lựa chọn chuyển phát nhanh.

Ưu nhược điểm của giao hàng hỏa tốc Lazada

Ưu điểm

Nhận hàng nhanh chóng, chỉ trong vòng 2 giờ

Thích hợp cho những khách hàng có nhu cầu sử dụng hàng hóa gấp

Tiết kiệm thời gian và công sức

Nhược điểm

Chi phí cao hơn so với các hình thức vận chuyển khác

Không áp dụng cho tất cả các sản phẩm và các khu vực

Cách chọn giao hàng hỏa tốc trên Lazada

Bước 1: Tìm kiếm sản phẩm muốn mua:

Sử dụng từ khóa và công cụ tìm kiếm để lọc ra sản phẩm bạn muốn mua. Chú ý lựa chọn người bán có kho hàng ở cùng khu vực với bạn, có thể sử dụng bộ lọc khu vực như ảnh bên dưới.

giao-hang-24h
Lọc khu vực của người bán cùng với địa chỉ của bạn

Tuy nhiên, một số thương hiệu lớn có nhiều kho hoặc các thương hiệu được gắn nhãn là “xử lý bởi Lazada” sẽ có thể không áp dụng cách lọc khu vực này. Vì địa chỉ đăng ký của nhà bán có thể khác với địa chỉ giao hàng của bạn tuy nhiên họ có kho giao hàng cùng khu vực nên vẫn áp dụng được giao hàng hỏa tốc Lazada.

Bước 2: Xem phương thức vận chuyển

Sau khi tìm được sản phẩm muốn mua, khách hàng cần xem phương thức vận chuyển áp dụng cho sản phẩm đó. Nếu sản phẩm có áp dụng phương thức giao hàng hỏa tốc, khách hàng sẽ thấy thông tin "Giao hàng 24h" ở phần phương thức vận chuyển.

Sau đó bạn thêm sản phẩm vào giỏ hàng.

giao-hang-24h-lazada
Sản phẩm có áp dụng giao hàng 24h

Bước 3: Chọn phương thức vận chuyển “Giao hàng 24h” và tiến thành thanh 

Câu hỏi thường gặp

1. Đơn hàng hỏa tốc giao trễ hẹn có được bồi thường không?  

Nếu đơn hàng sử dụng dịch vụ giao hỏa tốc không được giao đúng hẹn do lỗi của Lazada, bộ phận chăm sóc khách hàng của Lazada sẽ liên hệ với bạn. Bạn sẽ được đền bù bằng 1 mã giảm giá Lazada có giá trị gấp 3 lần số tiền phí giao hàng hỏa tốc mà bạn đã thanh toán.

2. Vì sao sản phẩm tôi chọn không có hình thức giao hỏa tốc?  

Nếu bạn không thấy phương thức vận chuyển này thì chắc chắn răng sản phẩm đó không đáp ứng đủ các điều kiện như: Địa chỉ người bán và địa chỉ nhận hàng không thuộc cùng 1 thành phố Hồ Chí Minh hoặc Hà Nội. Tổng trọng lượng đơn vượt quá 15kg, độ dài 3 cạnh quá 70cm.

Giao hàng hỏa tốc là một dịch vụ giao hàng nhanh chóng, tiện lợi, đáp ứng nhu cầu của những khách hàng có nhu cầu sử dụng hàng hóa gấp. Để sử dụng dịch vụ giao hàng hỏa tốc Lazada, khách hàng cần lưu ý thời gian đặt hàng, địa chỉ giao hàng và kiểm tra kỹ hàng hóa trước khi nhận.

5/5 - (1 bình chọn)

Được viết bởi

img-8133
Quỳnh Trang

Chuyên Gia Mẹ và Bé

Giới thiệu ngắn về Quỳnh Trang Quỳnh Trang là người đánh giá các sản phẩm mẹ bé của Chanh Tươi Review. Để đánh giá và chia sẻ lời khuyên của mình với những mẹ bỉm sữa khác, cô ấy đã kết hợp kinh ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!