Gợi ý mẫu hình xăm mini đẹp, dễ thương và ý nghĩa cho giới trẻ

29.05.2023 - 16:56

Hình xăm mini với kích thước nhỏ gọn và thiết kế tinh tế không chỉ giúp bạn thể hiện cá tính và phong cách của riêng mình mà còn mang lại cảm giác thoải mái, dễ chịu cho người nhìn. Tuy nhiên, bên cạnh những ưu điểm về tính thẩm mỹ thì việc xăm mình nói chung vẫn tồn tại những tác hại ảnh hưởng đến sức khỏe. 

Và để biết rõ hơn về xu hướng xăm hình mini cùng những vấn đề liên quan các bạn hãy tham khảo bài viết này của Chanh Tươi review để có thêm nhiều thông tin bổ ích trước khi quyết định xăm hình nhé!

Tại sao nên lựa chọn xăm các hình xăm mini?

  • Hình xăm mini là sự lựa chọn hoàn hảo cho những người yêu thích nghệ thuật xăm mình nhưng lại không muốn lạm dụng bằng những hình xăm kích thước lớn trên cơ thể. 
  • Bên cạnh đó, những hình xăm nhỏ cũng là cách thanh lịch để chủ nhân của hình xăm thể hiện cá tính, con người của mình.
  • Những hình xăm nhỏ có kích thước khá nhỏ nên không tốn nhiều tiền bạc, công sức để tạo hình, xăm lên cơ thể. Ngoài ra, vì có kích thước nhỏ nên những hình xăm này cũng có thể được xóa bỏ nếu bạn không còn yêu thích nó.
  • Những hình xăm nhỏ có thể dễ dàng được che phủ bởi trang phục nếu bạn không muốn thể hiện chúng với những người khác.

Nên xăm hình mini ở những vị trí nào?

Cùng với việc quyết định mẫu hình xăm, vị trí xăm mình cũng là yếu tố bạn cần cân nhắc trước khi xăm. Vị trí tuyệt vời nhất để xăm hình xăm mini thường là cổ tay và cánh tay. Ngoài ra, bạn có thể lựa chọn những hình xăm nhỏ để xăm lên cổ, sau tai, trên xương quai xanh, bắp chân, đùi, bàn chân, ngón tay,…

Gợi ý lựa chọn hình xăm cho hợp phong thủy

1. Hình xăm cho người mệnh Kim

Đối với các cô nàng mệnh Kim thì nên xăm những tông màu sáng và những sắc ánh kim vì màu trắng là màu sở hữu của bản mệnh. Ngoài ra, một hình tattoo nhỏ mà kết hợp với các tông màu nâu, màu vàng vì đây là những màu sắc sinh vượng (Thổ sinh Kim). Những màu này luôn đem lại niềm vui, sự may mắn. 

2. Hình xăm cho người mệnh Mộc

Với mệnh mộc thì hình xăm nên có màu xanh lá, màu nâu sẽ là tương sinh cho cô nàng mệnh này. Tuy nhiên, mệnh mộc thường kỵ với các màu thuộc mệnh Kim (Kim khắc mộc) chính vì vậy mà cực hạn chế xăm màu trắng và bạc nhé! 

3. Hình xăm cho người mệnh Thủy

Với những cô nàng yêu thích hình xăm trên vai nhưng lại ngại vì sợ mệnh thủy không phù hợp, thì trước tên nên chọn màu sắc phù hợp đã nhé. Nếu bạn mệnh Thủy thì nên xăm những tông màu như màu đen, xanh da trời. Ngoài ra người mệnh Thủy có thể kết hợp với các tông màu trắng và những sắc ánh kim (Màu trắng, Kim sinh Thuỷ).

Lưu ý: Đối với những hình to linh vật thì có thể để ý còn với những hình xăm nhỏ thì màu sắc không hẳn sẽ gây phiền toái cho bạn đâu nhé. 

Hình xăm nhỏ trên mạn sườn dành cho những người yêu thích sự bí ẩn của bóng đêm, sự huyền bí của thế giới tâm linh. Những người sở hữu hình xăm này thường là người sở hữu một giác quan bí ẩn hay còn gọi là giác quan thứ 6. 

4. Hình xăm cho người mệnh Hỏa 

Theo ngũ hành tương sinh - tương khắc: Mộc sinh Hỏa - Thủy khắc Hỏa. Chính vì vậy mà, màu sắc hình xăm hợp cho những cô nàng mệnh hỏa chính là tông màu đỏ, tím, da cam

Khắc màu: xanh, đen nhé mọi người.

5. Hình xăm cho người mệnh Thổ

Theo ngũ hành tương sinh: Hỏa sinh Thổ - Mộc khắc Thổ. Dựa vào sự tương sinh trong ngũ hành người mệnh thổ thì nên xăm những màu sắc tượng trưng cho lửa như đỏ, hồng, cam bởi lửa sẽ sinh ra đất (chính là thổ) 

Đặc biệt cần lưu ý, hình xăm đẹp cho nữ nên tránh 1 số màu như màu xanh, màu đen, màu tím xanh... 

Gợi ý mẫu hình xăm nhỏ xinh cho bạn

1. Hình xăm bướm 

Hình xăm con bướm có lẽ là mẫu hình tattoo be bé được nhiều bạn nữ yêu thích nhất, chúng được mệnh danh là "đóa hoa biết bay" bởi chúng không chỉ toát lên được sự tinh tế, mềm mại, mà chúng còn thể hiện sự dịu dàng, nữ tính của các cô gái. 

Hình xăm bướm sau gáy
Hình xăm bướm sau gáy

Hình xăm nhỏ Hồ Điệp tượng trưng cho sự mỹ lệ, hạnh phúc, tự do, trường thọ.. Hồ điệp được sinh ra từ sâu kén, hàm chứa ý vị thăng hoa từ xấu đến đẹp, do đó hồ điệp cũng tượng trưng cho sự thành công.. Hình xăm con bướm nhỏ rất đẹp Nhớ khi xưa Lương Sơn Bá và Chúc Anh Đài sau khi chết đã cùng hóa thành đôi bướm bay lên trời thể hiện sự tự do mãi mãi hạnh phúc bên nhau.... 

Hình xăm hồ điệp
Hình xăm hồ điệp tượng trưng cho tình yêu

2. Hình xăm cây cối

Hình xăm cây cối nhỏ, dễ thương tinh tế không chỉ dành cho bạn gái mà còn là sự lựa chọn khá hợp lý cho các bạn nam.

Hình xăm cây cối 1
Hình xăm cây cối 1
Xăm hình hoa hồng
Xăm hình hoa hồng
xăm hình hoa đào
xăm hình hoa đào

3. Hình xăm bông tuyết mini

Người ta nói rằng hoa tuyết là những giọt nước mắt bị kìm nén Khi từ trên trời cao xuống hoa tuyết đẹp như nụ cười thiên thần. Khi nó bay một đoạn đường dài đề tiếp đất, hoa tuyết thật mạnh mẽ. Nhưng khi chạm xuống đất, nó lại lập tức tan chảy.. 

Hoa tuyết đẹp để người khác vui khi thấy nó ... 

Hoa tuyết trông cứng rắn để người khác không phải lo lắng cho nó... 

Hoa tuyết tan lặng lẽ để không ai phải đau lòng vì nó... 

Hình xăm bông tuyết mini 1
Hình xăm bông tuyết mini 1
Hình xăm bông tuyết mini 2
Hình xăm bông tuyết mini 2
Hình xăm bông tuyết mini 3
Hình xăm bông tuyết mini 2

4. Hình xăm chim én nhỏ

Một chú én nhỏ chẳng làm nên mùa xuân là câu hát trong bài hát Cánh Én tuổi thơ mà bất cứ bạn trẻ nào cũng biết. Tuy nhiên, với một hình xăm chim én nhỏ xinh trên vai lại khiến người ta có thể liên tưởng tới một khát khao mãnh liệt về sự tự do, niềm hạnh phúc lớn lao. 

Hình xăm chim én nhỏ 1
Hình xăm chim én nhỏ 1
Hình xăm chim én nhỏ 2
Hình xăm chim én nhỏ 2
Hình xăm chim én nhỏ 3
Hình xăm chim én nhỏ 3

5. Hình xăm hoa hồng

Sự lựa chọn tinh tế tiếp theo đó là mẫu hình xăm hoa hồng. Không chỉ là Nữ hoàng của các loài hoa không chỉ là hoa dành riêng cho các đôi tình nhân bộc lộ cảm xúc yêu thương mà còn là hình tượng tượng trưng cho lòng hiếu thảo đối với bậc sinh thành, cho tình bằng hữu, cho lòng biết ơn của trò đối với thầy cô, của người được giúp đỡ đối với những ân nhân,…

Hình xăm hoa hồng 1
Hình xăm hoa hồng 1
Hình xăm hoa hồng 2
Hình xăm hoa hồng 2
Hình xăm hoa hồng 3
Hình xăm hoa hồng 3
Hình xăm hoa hồng 4
Hình xăm hoa hồng 4
Hình xăm hoa hồng 5
Hình xăm hoa hồng 5

6. Hình xăm Dream Catcher

Đã bao giờ bạn thử một hình xăm nhỏ kết hợp giữa hoa và dreamcatcher chưa? Đây có lẽ là mẫu hình xăm nhỏ độc đáo cho các nàng yêu thích sự mơ mộng Mẫu hình xăm nhỏ tuyệt đẹp ở vai cho bạn gái Có nhiều bạn gái mà tôi biết khi đưa họ xem những mẫu hình xăm đẹp họ lại thường dừng lại ở mẫu hình xăm này. Đơn giản nhưng tinh tế, nhỏ nhắn nhưng ý nghĩa thật sâu sắc..

Hình xăm Dream Catcher 1
Hình xăm Dream Catcher 1
Hình xăm Dream Catcher 2
Hình xăm Dream Catcher 2
Hình xăm Dream Catcher 3
Hình xăm Dream Catcher 3

7. Hình xăm mini hình hoa Tulip

Đối với Hoa Tulip màu vàng, chúng tượng trưng cho suy nghĩ vui vẻ, tulip trắng ý nghĩa cho sự tha thứ và màu tím đại diện cho một truyền thuyết hoàng gia Thổ Nhĩ Kỳ và hoa tulip đỏ tượng trưng cho trách nhiệm. Mẫu hình tattoo mini trên vai cũng khá hợp đối với mẫu hoa tulip này hay mẫu tattoo xăm nhỏ hình hoa ở tai cũng là lựa chọn khá độc đáo cho các bạn nữ nhé! Hoặc mẫu hình xăm nhỏ trên vai dễ thương cho cô gái hay thích mặc áo trễ vai nhé.

Ngoài ra, hình xăm hoa tulip nhỏ đẹp ở chân phù hợp cho các bạn gái có phong cách hơi dị một chút, kết hợp với đôi dép cói, một chiếc áo tà rộng + chiếc quần ống to, đảm bảo đây có lẽ là phong cách chất như nước cất mà ai cũng mong muốn. 

Hình xăm hoa Tulip 2
Hình xăm hoa Tulip 1
Hình xăm hoa Tulip 1 Hình xăm hoa Tulip 2
Hình xăm hoa Tulip 2
Hình xăm hoa Tulip 3
Hình xăm mini cho nữ hoa Tulip

8. Hình xăm với dòng chữ nhỏ ý nghĩa

Thể hiện ý nghĩa qua những câu nói, dòng chữ có ý nghĩa ở các vị trí trên cơ thể.

Hình xăm với dòng chữ nhỏ ý nghĩa 1
Hình xăm với dòng chữ nhỏ ý nghĩa 1
Hình xăm với dòng chữ nhỏ ý nghĩa 2
Hình xăm với dòng chữ nhỏ ý nghĩa 2
Hình xăm với dòng chữ nhỏ ý nghĩa 3
Hình xăm với dòng chữ nhỏ ý nghĩa 3

Và còn rất nhiều mẫu tattoo nhỏ đẹp ý nghĩa nữa ở bên dưới đây các bạn hãy xem và tự cảm nhận nhé! 

  • Một hình xăm lông vũ nhỏ ở cánh tay phù hợp cho cả nữ và nam, với hình dáng mảnh, nhỏ nhưng lại gợi lên một sự cô đơn nhẹ nhàng. 
  • Hình xăm mini đẹp với trái tim nhỏ ở cổ tay đơn giản mà tinh tế. 
  • Hình xăm mini cute hay mẫu động vật như hình chim sẻ hoặc một chú cá voi nhỏ xinh. 
  • Hình xăm đôi tia sét dành riêng cho các cặp đôi yêu nhau .
  • Xăm hoa sen nhỏ trên cô tay cũng được nhiều bạn gái chọn, bởi nó gợi lên vẻ thuần khiết “gần bùn mà chẳng hôi tanh mùi bùn”.
  • Hình xăm mini ngầu cho cả nam và nữ.

Để lựa chọn được một hình xăm nhỏ đẹp cho nữ phù hợp với từng ý nghĩa riêng mà bạn mong muốn thì đây có lẽ là bộ sưu tập cực hữu dụng dành cho bạn. Bật mí nhỏ nhé, những mẫu hình xăm mini này có thể kết hợp được ở nhiều vị trí, trên vai, sau gáy, ở chân, eo đều khiến bạn cá tính, gợi cảm và không quá lộ đâu nhé!

Những tác hại khi xăm hình

Phải công nhận một điều hình xăm trên cơ thể mang lại cho ta nhiều điều thú vị, thể hiện được cá tính của mỗi người, giúp giải tỏa tâm trạng, thể hiện tình yêu, sở thích với con người, với sự kiện nào đó,… Thế nhưng, hình xăm có thể mang lại một vài tác hại mà các bạn cần phải biết và chắc chắn trong một số trường hợp thì việc xăm mình là điều không được phép đối với một số người, các bạn cần tham khảo kĩ nội dung sau để có thêm kiến thức về việc xăm mình nhé!

1. Mực xăm rất độc hại đối với cơ thể

Việc xăm hình là thói quen ảnh hưởng xấu lên hệ miễn dịch cũng như gây ra những biến chứng khó lường về mặt sức khỏe ở cơ thể bạn vì mực xăm hình rất độc hại.

Gần đây, chính phủ nước Úc đã tài trợ cho một nghiên cứu về thành phần của mực xăm. Kết quả cho thấy 20% số mực xăm chứa các chất gây ung thư. Hơn nữa, phần lớn mực xăm được kiểm định đều không đạt chuẩn an toàn quốc tế. Đặc biệt hơn, trong thành phần của màu mực phổ biến nhất hiện nay, mực đen, có đến 83% là chất gây ung thư.

Hội Nghiên cứu Hình xăm và Thuốc nhuộm châu Âu đã thực hiện một nghiên cứu cho thấy trong mực xăm có Bari, đồng, thủy ngân cũng như những chất hóa học độc hại khác.

2. Hình xăm ảnh hưởng đến điều trị bệnh

Những loại mực xăm có chứa kim loại có thể phản ứng với quá trình chụp cộng hưởng từ, là một phương pháp thu hình ảnh của các cơ quan trong cơ thể sống và quan sát lượng nước bên trong các cấu trúc của các cơ quan. Trước đây, đã từng có hai trường hợp bệnh nhân bị bỏng ở khu vực hình xăm trong khi chụp cộng hưởng từ. Nguyên nhân là do hình xăm của họ sử dụng loại mực có chứa kim loại. Các chuyên gia cho biết rằng trường hợp này rất hiếm khi xảy ra, tuy nhiên tốt nhất bạn vẫn nên tránh sử dụng mực có chứa kim loại.

Bên cạnh đó, các nhà bệnh lý học cũng cho biết mực chứa kim loại có ảnh hưởng đến quá trình sinh thiết hạch bạch huyết. Vào năm 2015, một người phụ nữ được chẩn đoán rằng đã mắc bệnh ung thư cổ tử cung và các tế bào ung thư đang dần di căn đến hạch bạch huyết. Tuy nhiên, trong quá trình phẫu thuật để cắt bỏ khối u, các bác sĩ phát hiện ra tế bào ác tính mà họ thấy khi chuẩn đoán bệnh thực chất là mực xăm.

3. Xăm mình có thể dẫn đến nhiễm trùng

Hầu hết các ca nhiễm trùng bắt nguồn từ xăm hình đều do việc khử trùng da cũng như dụng cụ không kỹ càng dẫn đến tụ cầu vàng (Staphylococcus Aureus) hoặc khuẩn Pseudomonas sinh sôi nhiều. Đặc biệt, do tình trạng vi khuẩn có thể kháng thuốc kháng sinh ngày càng trở nên phổ biến, điều này có thể gây hại đến tính mạng của bạn.

Ngoài ra, những vấn đề về da liễu có thể kéo dài rất lâu và để lại sẹo vĩnh viễn. Gần đây, một nghiên cứu đã chỉ ra việc xăm hình cũng là tác nhân gây nhiễm virus viêm gan C, ngay cả ở những người không có nguy cơ mắc bệnh. Những người có hình xăm thường có nguy cơ nhiễm bệnh viêm gan C rất cao và cần phải đến bệnh viện để được chẩn đoán và điều trị càng sớm càng tốt.

4. Xăm hình ảnh hưởng đến công việc tương lai

Một nghiên cứu khác cho biết 86% sinh viên tin rằng việc sở hữu một hình xăm ở chỗ dễ thấy sẽ có ảnh hưởng xấu đến cơ hội thăng tiến trong tương lai. 

Đối với các nghề nghiệp như: Thẩm phán, luật sư, bác sĩ, công an, giáo viên tiểu học hoặc ứng cử viên cho các chức vụ trong bộ chính trị thì hình xăm là điều không được chấp nhận.

Việc xăm hình đồng nghĩa với việc chấp nhận một sự thay đổi vĩnh viễn trên cơ thể bạn. Nhiều ý kiến cho rằng việc xăm hình lúc trẻ rất giống với việc kết hôn sớm hoặc lựa chọn chuyên ngành đại học. Đối với nhiều người, thực hiện một quyết định trọng đại lúc còn trẻ thường sẽ dẫn đến hối tiếc khi bạn trưởng thành. Bởi vậy, với mọi quyết định bạn cần xem xét và cân nhắc thật kỹ trước khi làm để tránh ảnh hưởng đến tương lai.

5. Có những hình xăm không thể xóa

Mặc dù công nghệ xóa hình xăm bằng laser ngày càng phát triển, nhưng vẫn có giới hạn mà công nghệ hiện nay chưa vượt qua được. Có một số màu không thể xóa bằng laser, điều đó khiến cho việc xóa những hình xăm nhiều màu trở nên cực kỳ khó khăn. Những người có hình xăm đậm màu thường gặp khó khăn trong việc xóa hình xăm và cần phải trải qua nhiều liệu trình hơn để giảm thiểu nguy cơ tổn thương da.

Tuy nhiên, để có thể xóa được hình xăm, các chuyên gia sẽ dùng tia laser để phá vỡ các tế bào sắc tố dưới da, điều này sẽ có thể dẫn đến việc nhiễm trùng hoặc để lại sẹo. Đặc biệt, với những hình xăm lớn sẽ rất khó để có thể xóa bỏ hoàn toàn chỉ trong một liệu trình. Các biến chứng sau khi xóa xăm bằng laser bao gồm các cơn đau, phồng rộp, để lại sẹo và đôi lúc còn có thể khiến cho mực trở nên sẫm màu hơn.

Qua đây, bạn đã có thể thấy được phần nào những tác hại của việc xăm hình. Nếu bạn đang có ý định xăm hình, hãy suy nghĩ thật kỹ cũng như tìm hiểu những nơi xăm hình sử dụng mực và các loại dụng cụ đúng chuẩn an toàn để có thể giảm thiểu nguy cơ nhiễm trùng cũng như các tác dụng phụ khác nhé.

Nếu bạn yêu thích và muốn làm mới bản thân với những hình xăm độc đáo nhưng lại ngại việc bị ảnh hưởng đến cơ thể thì có thể tham khảo các hình xăm dán tạm thời nhưng vẫn rất ngầu nhé. Sử dụng hình xăm dán còn giúp bạn tẩy rửa dễ dàng và thay đổi được nhiều kiểu hình xăm khác nhau.

 

Những lưu ý trước khi xăm hình

1. Chuẩn bị tinh thần chịu đau để biết mức độ chịu đau của mình đến đâu

Nếu bạn là người sợ đau, hãy suy nghĩ lựa chọn kích thước và mức độ khó của hình xăm, bởi vì hình xăm càng to và phức tạp thì da bạn càng bị tổn thương nhiều hơn. Bên cạnh đó, bạn cũng nên lựa chọn kỹ càng vị trí xăm, tránh xăm lên những vùng nhạy cảm hay những vùng hay thường xuyên dịch chuyển như đầu gối, khuỷu tay, cổ,… vì vết thương sẽ rất đau và lâu lành khi xăm lên những vùng ấy.

2. Xem xét thời gian, thời điểm xăm hình

Nhiều người khuyên thời điểm an toàn nhất nên đi xăm là vào mùa xuân và đầu mùa thu.

Ánh nắng mặt trời, nước, gió bụi,…. có thể làm hư hình xăm mới. Vì vậy, bạn nên lựa chọn thời điểm đi xăm hình và chắc rằng khoảng thời gian sau khi xăm bạn không phải tham gia nhiều các hoạt động ngoài trời. Ví dụ, sau khi xăm mà bạn đi tắm biển thì coi như không thành công.

3. Chọn cơ sở xăm và thợ xăm uy tín

Đừng vì hám của rẻ mà chọn những thợ xăm thiếu chuyên nghiệp, không đáng tin. Hãy chọn những thợ xăm nổi tiếng, đáng tin, được nhiều người biết đến. Hình xăm được xem như một phần của cơ thể nên việc đầu tư đúng mức, đúng chỗ là điều cần thiết. Và khi bạn tin tưởng ở thợ xăm thì tâm lý sợ đau sẽ không còn.

4. Hình xăm của bạn nên được thực hiện với điều kiện an toàn, đảm bảo vệ sinh

Sức khỏe và sự an toàn của bạn vẫn là ưu tiên hàng đầu. Bạn phải chắc chắn rằng mình thực hiện xăm hình trong điều kiện an toàn nhất có thể. Đó chính là việc bạn nên yêu cầu các chuyên gia xăm hình thay kim và đầu mũi trước mặt bạn. Một số nơi, trước khi xăm, khách hàng còn được tiêm một mũi thuốc ngừa nhiễm trùng.

6. Các chuyên gia xăm hình cho bạn nên dùng găng tay cao su để vô trùng hình xăm

Hãy chú ý đến những hũ, lọ đựng mực xăm. Bạn hãy đề nghị thay mới dụng cụ đựng mực xăm. Bởi những thứ ấy chỉ nên sử dụng duy nhất một lần để giảm thiểu tối đa khả năng lây nhiễm bệnh. Nếu cảm thấy điều kiện vệ sinh không tốt bạn nên yêu cầu và dừng ngay việc xăm hình.

7. Không nên gây mê để xăm hình

Theo bác sĩ và các chuyên gia xăm hình nghệ thuật lâu năm thì cũng không nên tiêm thuốc gây tê để giảm đau vì thuốc gây tê sẽ làm phai màu mực.

Ngoài ra, thuốc gây tê khi tiêm nếu sử dụng không đúng liều có thể ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe đặc biệt là những người có bệnh liên quan đến tim mạch, huyết áp, gan, thận.

8. Không nên uống rượu bia, sử dụng chất kích thích hay nhịn đói trước khi đi xăm hình

  • Trước khi xăm bạn nên ăn no, không nên nhịn đói để tránh tình trạng bị hạ (tụt) huyết áp, vì quá trình xăm hình có thể kéo dài nhiều tiếng đồng hồ. 
  • Không nên sử dụng bia, rượu hay các loại chất kích thích (ma túy, thuốc lắc,…): đây là những chất kích thích khiến máu sinh ra nhiều nước mô (huyết tương) hơn bình thường khiến bạn càng dễ bị đau đớn, da sẽ không ăn mực và tạo ra những hình xăm mờ, xấu và dễ phai.

9. Thảo luận rõ ý tưởng, mong muốn của bản thân với thợ xăm

Nói rõ hình xăm mà bạn mong muốn có được, chủ động trao đổi thảo luận kỹ càng với người thợ xăm trước khi thực hiện xăm. Họ là những chuyên gia, có kinh nghiệm nên sẽ cho bạn những lời khuyên có ích nhất về những gì bạn muốn và thích hợp nhất với bạn.

10. Tin tưởng và suy nghĩ tích cực về việc xăm hình

Đã quyết định đi xăm thì phải tin tưởng, đừng nên hoang mang. Xem đó là một hành động nghiêm túc như bạn thực sự muốn thể hiện nét cá tính bằng việc sử dụng một món trang sức hay một tác phẩm nghệ thuật trên cơ thể mình. Nếu nghiêm túc và quyết tâm thì chắc chắn sẽ tạo cho bạn tâm lý thoải mái khi đi xăm hình.

Những điều cần biết sau khi xăm

  • Tránh xa đồ uống có cồn: Đây là quy tắc trước tiên bạn phải ghi nhớ trước và sau khi xăm hình. Dùng đồ uống có cồn làm cho máu khó đông hơn bình thường, tim đập nhanh hơn dẫn đến tình trạng chảy nhiều huyết tương khi xăm làm cho mực xăm không ăn vào da.
  • Tránh những đồ ăn gây dị ứng: Những đồ ăn gây dị ứng khi da gặp tổn thương buộc phải tuyệt đối kiêng cữ như hải sản (gây ngứa, rát), thức ăn nấu từ gạo nếp (gây mưng mủ), rau muống (tạo sẹo lồi) và một số thức ăn bạn hay dị ứng, để hình xăm của bạn được mịn, đẹp và không bị lồi lên.
  • Duy trì một thực đơn lành mạnh: Với nhiều rau xanh, hoa quả và protein thực vật cũng là cách để da phục hồi nhanh hơn và giúp hình xăm đẹp hơn.
  • Tránh xa hóa chất: Trong vòng một tuần sau khi xăm hình, bạn nên tuyệt đối tránh các chất tẩy rửa như: sữa tắm, dầu gội, xà bông,… và các loại mỹ phẩm như: nước hoa, kem dưỡng, phấn,… vì chúng sẽ gây bỏng, rát cho vết thương, vừa làm cho mực xăm bị loang lổ không còn được đúng hình dạng lúc đầu mà bạn mong muốn.
  • Vài ngày sau khi xăm, tuyệt đối đừng đi đến những hồ bơi công cộng: Không phun nước có nhiều Clo lên hình xăm hoặc đi bơi ngay tức thì khi vừa xăm xong vì nước trong bể bơi có chứa rất nhiều thành phần hóa chất tác động đến chất lượng hình xăm, thậm chí có thể gây nhiễm trùng da.
  • Không được tự ý bôi các loại thuốc mỡ: Về cơ bản, những hình xăm cũng tương tự như các vết thương. Vì vậy, bạn nên chú ý chăm sóc, giữ gìn để tránh nhiễm trùng. Sau khi xăm xong khi về nhà, các bạn không được tự ý bôi các loại thuốc mỡ (ví dụ: thuốc mỡ tra mắt Tetraciline, Clocid – H,…) vào hình xăm vì như thế màu của hình xăm sẽ bị ảnh hưởng.
  • Sử dụng các loại tinh dầu thiên nhiên nếu muốn “xoa dịu” hình xăm: Nếu muốn hình xăm bớt đau, bạn nên sử dụng các loại tinh dầu thiên nhiên như dầu dừa, dầu oliu. Hoặc các loại thuốc chuyên dụng, an toàn dùng riêng để chăm sóc cho hình xăm mới, với sự hướng dẫn của các bác sĩ da liễu.
  • Tránh tắm nước quá nóng hoặc lạnh: Tốt nhất 7 ngày sau khi xăm hình thì hãy tắm. Còn trong trường hợp vào mùa hè, thời tiết nóng nực và oi bức, bạn nên tắm trước khi xăm hình vì để giúp cho màu của hình xăm được lên màu đẹp và đảm bảo thì sau khi xăm ít nhất là 01 ngày bạn mới được tắm (tắm bằng nước ấm).
  • Sau khi xăm xong bạn nên vận động nhẹ nhàng: Tránh những hoạt động mạnh và các bộ môn thể thao như đá bóng, tập thể hình, đặc biệt là với những người có hình xăm trên ngực, bả vai, tay hoặc chân. Hoạt động mạnh dễ dàng làm cho làn da đang yếu ớt căng quá cỡ dẫn đến tổn thương như chảy máu, rách da.
  • Tránh ánh nắng mặt trời: Vì không thể sử dụng kem chống nắng trong lúc này nên tốt nhất bạn nên hạn chế tiếp xúc phần da có hình xăm với ánh nắng mặt trời. Nếu da bị cháy nắng hoặc bỏng rát ngay sau khi xăm hình thì rất dễ khiến tình trạng da nhăn nheo như sẹo bỏng và hình xăm biến dị xấu xí.

Lời khuyên chân thành cho những ai có ý định xăm hình

Để có một hình xăm người ta phải cân nhắc thật kỹ càng trước khi ra quyết định. Nếu bạn vẫn còn lưỡng lự giữa việc nên hay không nên xăm hình thì 6 lời khuyên dưới đây chắc chắn sẽ giúp ích cho bạn.

1. Chọn mặt gửi vàng

Nếu như bạn vẫn chưa biết mình nên xăm gì, hãy trò chuyện và liệt kê những thứ gắn bó với cuộc sống của bạn với thợ xăm. Từ đó, họ sẽ gợi ý cho bạn những mẫu xăm thích hợp nhất với bạn.

2. Lắng nghe lời khuyên từ thợ xăm

Khi xăm hình, thợ xăm luôn cho bạn nhiều lời khuyên để có được một hình xăm đẹp về lâu, về dài. Đừng quên da của chúng ta luôn lão hóa theo thời gian. Những kiểu hình xăm nhỏ, cầu kỳ hoặc hình chân dung theo thời gian sẽ không còn trông đẹp đẽ như xưa nữa. Những kiểu hình xăm có đường viền lại ít bị xuống nét theo thời gian. Vì thế hãy tìm chọn những kiểu xăm mà bạn cảm thấy thích và thảo luận chúng với thợ xăm để nhận được nhiều lời khuyên hữu ích.

3. Đừng quá lộ liễu

Hình xăm được chọn không chỉ đẹp mà phải còn mang một ý nghĩa nhất định. Bởi vì nó có ý nghĩa như là một dấu ấn trong cuộc đời của bạn. Vì thế mọi người thường chọn những kiểu hình xăm có nhiều ẩn ý thay cho những hình có nội dung quá rõ ràng. Như vậy sẽ càng thú vị hơn.

4. Hãy có cái nhìn thực tế về sở thích xăm mình

Có thể, bạn cảm thấy thoải mái với văn hóa xăm hình nhưng không có nghĩa là mọi người đều như thế. Xăm hình không phải để xăm cho vui. Trong một vài trường hợp, bạn có thể khó kiếm việc làm chỉ vì bạn có hình xăm trên người. Vậy nên hãy cân nhắc thật kỹ trước khi quyết định xăm.

5. Đừng quá lo lắng

Nhưng thật sự xăm hình cũng không đau đớn lắm đâu. Mọi người thường cảm thấy căng thẳng, lo lắng trước khi xăm hình. Có nhiều người vì sợ kim săm nên có thể ngất xỉu trong khi xăm do hoảng sợ. Vì thế, bạn nên ăn nhẹ trước tiến hành để làm giảm lượng đường trong máu và báo cho thợ xăm biết nếu cơ thể cảm thấy không ổn.

6. Chăm sóc da đúng cách

Hình xăm sẽ gắn liền với bạn suốt quãng đời còn lại vì vậy hãy chăm sóc chúng thật cẩn thận. Nếu không, bạn sẽ phải thật sự hối hận vì điều đó. Hình xăm sau khi xăm phải được giữ sạch, khô ráo và chăm sóc bằng kem dưỡng ẩm. Ngoài ra, bạn có thể sử dụng cacao, bơ hay kem E45 thay thế cho kem dưỡng ẩm để chăm sóc da. Hình xăm của bạn sẽ trở nên đẹp hơn nếu được chăm sóc kỹ lưỡng và đúng cách. Vì thế trong thời gian này, bạn phải tránh vùng da mới xăm tiếp xúc với nước và ánh sáng mặt trời. Để bảo vệ da, bạn có thể sử dụng băng gạc và kem chống nắng.

Lời kết

Với những thiết kế nhỏ gọn và tinh tế những mẫu hình xăm mini có thể truyền tải những thông điệp riêng tư và ý nghĩa đặc biệt cho người đeo. Tuy nhiên, trước khi quyết định chọn một hình xăm mini, hãy cân nhắc kỹ và tìm hiểu kỹ về nghĩa của nó, để tránh những hậu quả không mong muốn sau này. Với sự phát triển không ngừng của ngành công nghiệp xăm hình, hình xăm mini đang trở thành một xu hướng không thể bỏ qua và được nhiều người yêu thích. Bạn đã sẵn sàng cho một chiếc hình xăm mini đầy phong cách và ý nghĩa của riêng mình chưa? Hãy lựa chọn thật kĩ trước khi quyết định bạn nhé!

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

Ban biên tập Chanh Tươi Là một đội ngũ gồm các biên tập viên và chuyên gia có kinh nghiệm và kiến thức sâu rộng về các sản phẩm, dịch vụ tiêu dùng. Ban biên tập Chanh Tươi luôn nghiên cứu kỹ lưỡng, ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!