Hướng dẫn chi tiết cách hủy thẻ tín dụng HSBC nhanh nhất 2024

05.01.2024 - 15:03

Cách hủy thẻ tín dụng HSBC như thế nào? Có mất phí không? Đây là một số vấn đề xoay quanh việc thẻ tín dụng HSBC mà nhiều người dùng ngân hàng này quan tâm. Hãy theo dõi nội dung dưới đây để có được câu trả lời nếu bạn cũng đang băn khoăn. 

Trường hợp nào nên hủy thẻ tín dụng của HSBC?

HSBC là một trong những loại thẻ tín dụng hiện được rất nhiều khách hàng tin dùng bởi sự tiện dụng và độ uy tín. Tuy nhiên, trong một số trường hợp người dùng cần phải hủy thẻ HSBC để đảm bảo quyền lợi, an toàn cho cá nhân. Vậy những lí do đó là gì? Mỗi người dùng khi muốn hủy thẻ sẽ có một lý do riêng, một số nguyên nhân phổ biến như:

  • Lý do hàng đầu khiến khách hàng muốn hủy thẻ HSBC là thẻ tín dụng bị mất hoặc bị đánh cắp. Trường hợp này cần hủy thẻ để đảm bảo an toàn, không để kẻ xấu lợi dụng sử dụng tiền để thanh toán.
  • Khi sở hữu quá nhiều thẻ từ nhiều ngân hàng khác nhau, không quản lý hết và không còn có nhu cầu sử dụng dịch vụ thẻ tín dụng của HSBC nữa.
  • Khách hàng không có khả năng chi trả khi sử dụng thẻ, thường do chi tiêu vượt mức có thể trả.
  • Khi thẻ tín dụng HSBC không đáp ứng được nhu cầu sử dụng và bạn muốn sử dụng thẻ tín dụng của ngân hàng khác.
hủy thẻ tín dụng hsbc
Những trường hợp nên hủy thẻ tín dụng ngân hàng HSBC

Những tổn thất khi hủy thẻ tín dụng ngân hàng HSBC

Trước khi quyết định, bạn cũng nên nhớ rằng khi hủy thẻ tín dụng HSBC sẽ gặp một số bất lợi và mất đi một số quyền lợi nhất định. Vì thế hãy suy nghĩ thật kỹ về cả lợi ích và bất lợi để quyết định xem có nên hủy thẻ tín dụng của HSBC không nhé! 

Một số tổn thất bạn có thể gặp phải nếu quyết định hủy thẻ:

  • Khó khăn khi đăng ký lại thẻ: Việc đăng ký lại thẻ tín dụng cũng không phải là việc đơn giản. Chúng ta phải chứng minh thu nhập và làm các thủ tục phức tạp. Do đó hãy suy nghĩ thật kỹ trước khi hủy để tránh khi cần đăng ký lại phức tạp hơn.
  • Về vấn đề tài chính: Thẻ tín dụng mang lại nhiều giải pháp hữu ích cho chủ thẻ trong trường hợp cần sử dụng gấp mà không có tiền mặt hoặc khi muốn mua sắm, thanh toán hóa đơn nhưng tài chính không đủ. Vì thế, nếu hủy trong trường hợp cấp bách, bạn không thể mua được hàng hóa mình muốn hoặc thanh toán hóa đơn chậm trễ.
  • Về các ưu đãi: Bạn sẽ mất đi các chương trình hoàn tiền, tích điểm, tích thưởng khi mua sắm hàng hóa, thanh toán dịch vụ, đặt phòng hay mua vé máy bay,... Đồng nghĩa với việc bạn phải bỏ ra nhiều chi phí hơn cho các nhu cầu đó.

Điều kiện cần có để hủy thẻ tín dụng HSBC là gì?

Khi gặp phải những trường hợp trên bạn hoàn toàn có thể hủy thẻ HSBC. Tuy nhiên không phải lúc nào người dùng cũng có thể hủy thẻ mà phải đáp ứng được một số điều kiện phía ngân hàng đưa ra. Bao gồm:

Mở thẻ tín dụng trên 6 tháng

Bạn phải có lịch sử sử dụng thẻ tín dụng trên 6 tháng thì mới đạt điều kiện hủy thẻ. Lí do có điều kiện này là vì có nhiều người có tư tưởng mở thẻ mới để nhận nhiều ưu đãi, khuyến mãi sau đó muốn hủy. Khi chưa sử dụng đủ 6 tháng mà bạn báo hủy hệ thống sẽ ghi nhận lịch sử tín dụng thấp do có ý đồ xấu. 

Thanh toán toàn bộ nợ gốc và lãi trên thẻ HSBC

Đây là một trong những điều bắt buộc bạn cần làm trước khi hủy thẻ tín dụng ngân hàng HSBC. Để được hủy thẻ bạn cần thanh toán toàn bộ nợ cả gốc và lãi trên thẻ HSBC đang sử dụng. Hạn mức tiêu dùng trên thẻ và lãi suất có cách tính hoàn toàn khác nhau. Số lãi suất được tính như sau:

  • Lãi suất trên thẻ thông thường là 27.8%, 28%,31.2%/năm. 
  • Lãi suất sẽ được cộng dồn theo ngày và tính tổng lãi suất hàng tháng kể từ ngày thẻ có hiệu lực.
  • Thanh toán cả phần lãi và gốc bạn mới có thể hủy thẻ.

Các loại thẻ HSBC có hạn mức tiêu dùng như sau:

  • Thẻ tín dụng Premier World Mastercard: 200 triệu – 1 tỷ
  • Thẻ tín dụng Visa Bạch kim: 54 triệu – 1 tỷ
  • Thẻ tín dụng Visa Cash Back: 36 triệu – 300 triệu
  • Thẻ tín dụng Visa chuẩn: 12 triệu – 60 triệu

Khi khách hàng sử dụng số tiền theo mức tiêu dùng được cấp tùy loại thẻ thì sẽ phải thanh toán số tiền đã dùng và phải trả thêm cả lãi tương ứng.

điều kiện hủy thẻ tín dụng HSBC
Cần thanh toán dư nợ trước khi hủy thẻ HSBC

Thanh toán các khoản phí phát sinh

Bên cạnh thanh toán nợ gốc và lãi, bạn cũng cần thanh toán các khoản phí phát sinh (nếu có) trước khi hủy thẻ tín dụng HSBC, cụ thể:

  • Phí ứng tiền mặt: 4% tổng số tiền rút.
  • Phí chậm thanh toán: 4% tổng số tiền cần thanh toán cho kỳ sao kê, tối thiểu 80.000 đồng, tối đa 630.000 đồng.
  • Phí thường niên: Sẽ có sự khác nhau ở mỗi loại thẻ, riêng Visa Mastercard được miễn phí.
  • Phí vượt quá hạn mức: Nếu chi tiêu quá hạn mức cho phép, bạn cần nộp khoảng 50.000 đồng – 100.000 đồng (tùy mức độ).
  • Phí chuyển đổi ngoại tệ: 3% – 3,49%/giao dịch.

Ngoài ra, còn có một số phí phát sinh có thể gặp như phí dịch vụ, phí pháp lý, phí thu hồi nợ, phí hủy thẻ do ngân hàng yêu cầu,…

Chuẩn bị đủ giấy tờ

Ngoài các điều kiện ở trên, khi đến hủy thẻ tín dụng tại HSBC bạn cần mang theo các giấy tờ liên quan, bao gồm:

  • Mang thẻ tín dụng ngân hàng HSBC cung cấp trước đó đến quầy giao dịch để trả lại.
  • Cần có CMND/CCCD để xác nhận việc hủy thẻ tín dụng.
điều kiện hủy thẻ tín dụng HSBC là gì
Hoàn trả thẻ để ngân hàng thực hiện hủy

Hướng dẫn chi tiết 2 cách hủy thẻ HSBC nhanh nhất

Hiện nay, có 2 cách phổ biến để bạn hủy thẻ HSBC. Nếu đáp ứng đủ các điều kiện đã nêu ở trên thì việc hủy thẻ không có gì khó khăn. Bạn chỉ cần thực hiện theo hướng dẫn dưới đây:

1. Cách hủy thẻ tín dụng của HSBC tại quầy giao dịch

Đây là cách hủy truyền thống nhưng vẫn được nhiều người ưu tiên sử dụng. Đối với cách này, mặc dù hơi mất thời gian đi lại nhưng bù lại bạn có thể chủ động trong mọi việc và nhận được sự hướng dẫn của nhân viên ngân hàng.

Khi đến tại quầy giao dịch, nhân viên ngân hàng sẽ thông báo cho bạn chi tiết về cách hủy thẻ. Để thực hiện cách này bạn có thể tham khảo các bước sau:

  • Bước 1: Cầm thẻ tín dụng và các giấy tờ liên quan theo quy định (một số giấy tờ cần thiết bài viết đã nêu ở trên). Tiếp đó, bạn đến quầy giao dịch của ngân hàng HSBC để đăng ký hủy thẻ.
  • Bước 2: Khi tới quầy giao dịch, thông báo với nhân viên ngân hàng rằng bạn muốn thực hiện hủy thẻ tín dụng của ngân hàng.
  • Bước 3: Nhân viên ngân hàng sẽ xác nhận một số thông tin về tài khoản của bạn.
  • Bước 4: Sau khi xác nhận, bạn sẽ được cung cấp một phiếu điền thông tin của ngân hàng. Hãy điền đầy đủ và chính xác thông tin trên phiếu và nộp lại cho nhân viên.
  • Bước 5: Nhân viên ngân hàng sẽ xem xét thông tin và yêu cầu bạn nộp lại thẻ tín dụng. Nếu mọi thứ đã chính xác, thẻ của bạn sẽ được hủy trực tiếp tại quầy. 

Sau khi hoàn tất các bước trên, bạn có thể kết thúc giao dịch và ra về.

cách hủy thẻ tín dụng HSBC
Đến trực tiếp quầy giao dịch HSBC để hủy thẻ tín dụng

2. Cách hủy thẻ tín dụng HSBC qua tổng đài

Gọi điện qua tổng đài là một cách hủy thẻ tín dụng của HSBC tại nhà nhanh chóng, đơn giản nếu bạn có quỹ thời gian hạn hẹp hoặc xa quầy giao dịch. Với cách này bạn sẽ được hỗ trợ thủ tục hủy thẻ thông qua tổng đài viên. Do đó, bạn cần chuẩn bị các thông tin cá nhân cũng như tài khoản kỹ càng trước khi gọi điện nhé! Bạn liên hệ tổng đài HSBC qua các số điện thoại sau:

  • Khu vực miền Bắc: (84 28) 37 247 247
  • Khu vực Miền Nam: (84 24) 62 707 707

Khi kết nối được với số tổng đài ngân hàng HSBC, bạn hãy thông báo muốn hỗ trợ hủy thẻ tín dụng. Sau đó, bạn cung cấp cho nhân viên ngân hàng các thông tin cá nhân và tài khoản như nguyên nhân hủy thẻ, CMND/CCCD, thông tin số thẻ,… 

Nếu thông tin chính xác thì nhân viên sẽ xác nhận và tiến hành hỗ trợ, tư vấn bạn các bước để hủy tín dụng.

hướng dẫn hủy thẻ tín dụng HSBC
Hủy thẻ tín dụng HSBC thông qua tổng đài

Những lưu ý nên nhớ khi hủy thẻ tín dụng ngân hàng HSBC

Khi thực hiện hủy thẻ tín dụng của ngân hàng thì mọi người cần phải lưu ý những điều gì? Cụ thể thông tin mời các bạn hãy cùng với chúng tôi tham khảo dưới đây nhé:

  • Bạn không cần tự hủy thẻ tín dụng của HSBC khi sắp hết hạn, vì ngân hàng sẽ tự động liên hệ với bạn. 
  • Trước khi hủy thẻ bạn cần phải sử dụng hết số điểm thưởng có trong thẻ để tránh lãng phí.
  • Nên suy nghĩ kỹ trước khi hủy thẻ vì khi hủy sẽ kèm theo việc hủy cả những tiện ích, câu lạc bộ hoặc những hội nhóm bạn tham gia trong quá trình sử dụng thẻ này.
  • Nếu hủy thẻ tín dụng chính thì bạn nên nộp lại luôn thẻ phụ để hủy. Bởi lẽ nếu thẻ chính bị hủy thì thẻ phụ cũng không hoạt động được nữa.
  • Để đảm bảo an toàn, bảo mật thông tin cá nhân bạn nên yêu cầu nhân viên ngân hàng hủy thẻ tín dụng ngay trước mặt mình.

Câu hỏi thường gặp

1. Hủy thẻ tín dụng HSBC có mất phí không?      

Tương tự như thẻ ghi nợ của ngân hàng. Nếu bạn muốn hủy thẻ, ngân hàng sẽ hỗ trợ bạn thực hiện hoàn toàn miễn phí. Bạn sẽ không cần phải đóng bất cứ khoản phí nào cho việc hủy thẻ tín dụng của HSBC. Ngoại trừ trường hợp, bạn không nộp lại thẻ cứng mà ngân hàng đã phát hành thì sẽ phải đóng một khoản phí thất lạc thẻ cho ngân hàng.

2. Có thể hủy thẻ tín dụng ngân hàng HSBC online không?      

Hiện nay, nhiều người ngại phiền hà nên mong muốn được hủy thẻ tín dụng online tại nhà. Tuy nhiên, HSBC chưa hỗ trợ khách hàng thực hiện hủy thẻ tín dụng online. Mặc dù không hủy thẻ online được nhưng bạn hoàn toàn có thể thực hiện hủy tại nhà bằng cách gọi điện cho tổng đài.

3. Khi hủy thẻ tín dụng của HSBC có giữ được điểm thưởng không?    

Khi bạn hủy toàn bộ điểm thưởng sẽ mất đi do đó để tránh lãng phí lời khuyên cho bạn là hãy dùng hết số điểm thưởng trước khi hủy thẻ. Nhiều bạn cho rằng số điểm thưởng không đáng là bao nhưng đối với những bạn có mức tiêu dùng cao thì điểm này sẽ rất có giá trị đấy!

Trên đây bài viết đã chia sẻ đến bạn cách thực hiện và một số lưu ý quan trọng khi hủy thẻ tín dụng HSBC. Mong rằng những thông tin này hữu ích với bạn!

5/5 - (1 bình chọn)

Được viết bởi

pha-thuy-nga
Thúy Nga

Biên tập viên

Đôi nét về Thúy Nga Chào mọi người, mình là Thúy Nga - một người yêu thích viết lách, mong muốn đưa ngôn từ chạm đến cảm xúc và tạo ra giá trị. Đối với mình, mỗi bài viết thực hiện không chỉ đơn giản ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!