Hướng dẫn hủy thẻ tín dụng VPBank đúng cách, an toàn, tránh bị phạt

11.10.2022 - 10:21

Bạn đang sở hữu một chiếc thẻ tín dụng của ngân hàng VP nhưng lại không có nhu cầu sử dụng nữa và đang muốn hủy thẻ tín dụng VPBank đi để tránh những rủi ro phát sinh.

Sau đây Chanh Tươi sẽ chỉ cho bạn cách hủy thẻ VPBank chính xác nhất hiện nay, cùng với các lưu ý khi hủy thẻ để tránh những rủi ro của ngân hàng này nhé

Hủy thẻ tín dụng ngân hàng VPBank là gì?

Thẻ tín dụng VPBank là loại thẻ được phát hành bởi ngân hàng VPBank, cho phép khách hàng chi tiêu, thanh toán hóa đơn, dịch vụ trong phạm vi hạn mức được cấp dựa trên điều kiện về thu nhập.

Hủy thẻ tín dụng ngân hàng VPBank là việc chủ thẻ thông báo về việc ngừng sử dụng thẻ tín dụng và đã được ngân hàng chấp thuận về việc này. Khi hủy thẻ tín dụng, khách hàng không còn được “chi tiêu trước, trả tiền sau” như trước nữa.

Khi nào nên hủy thẻ tín dụng VPBank?

huy-the-tin-dung-vpbank
Hình ảnh ngân hàng VPBank

Thẻ tín dụng tuy đem đến nhiều tiện ích trong thanh toán nhưng cũng sẽ là con dao hai lưỡi nếu bạn không biết sử dụng cho hợp lý. Nếu gặp phải một trong các tình huống dưới đây bạn nên hủy thẻ tín dụng ngân hàng VPBank.

  • Khó kiểm soát chi tiêu dẫn đến việc thường xuyên “vung tay quá trán”, vượt quá hạn mức chi được cấp và phải chịu phí vượt hạn mức
  • Thường xuyên chậm thanh toán dư nợ dẫn đến việc phải chịu thêm phí và lãi suất.
  • Không còn nhu cầu sử dụng thẻ
  • Bị mất thẻ tín dụng hoặc bị đánh cắp thông tin từ thẻ.

VPBank cho phép hủy các loại thẻ tín dụng nào?

Các loại thẻ tín dụng của VPBank đều có thời hạn từ 03 đến 05 năm, trong đó không phải loại thẻ nào khách hàng cũng có thể hủy trước thời hạn.

Dưới đây là danh sách các loại thẻ tín dụng mà VPBank cho phép chủ thẻ hủy ngang khi không còn nhu cầu sử dụng:

  • Thẻ tín dụng VPBank Visa Platinum Travel
  • Thẻ tín dụng Mastercard Platinum Cashback
  • Thẻ tín dụng Platinum Cashback Mastercard
  • Thẻ tín dụng Number 1
  • Thẻ tín dụng Mastercard MC2
  • Thẻ tín dụng VPBank StepUP
  • Thẻ tín dụng MobiFone - VPBank Titanium MasterCard
  • Thẻ Đồng thương hiệu Vietnam Airlines – VPBank Platinum Mastercard

Những bất lợi khách hàng có thể gặp phải khi hủy thẻ tín dụng VPBank

Nhiều người cho rằng khi không còn nhu cầu sử dụng nữa việc hủy thẻ tín dụng sẽ không có ảnh hưởng nhiều đến mình. Tuy nhiên khách hàng có thể gặp phải 03 bất lợi sau khi hủy thẻ tín dụng:

  • Về tài chính: Thẻ tín dụng đem đến nhiều giải pháp hữu ích cho chủ thẻ khi cần sử dụng gấp mà không có tiền mặt, hoặc khi muốn mua sắm, thanh toán hóa đơn nhưng tài chính không đủ. Bởi vậy nếu hủy thẻ bạn sẽ phải đối mặt với nhiều rủi ro hơn trong trường hợp cấp bách như không thể mua sắm hàng hóa mình muốn, thanh toán hóa đơn chậm…
  • Về ưu đãi: Bạn cũng sẽ không nhận được các ưu đãi hoàn tiền, tích điểm, tích dặm thưởng khi mua sắm hàng hóa, thanh toán dịch vụ, khi đặt phòng, mua vé máy bay… Điều này đồng nghĩa với việc bạn phải bỏ ra nhiều chi phí hơn cho các nhu cầu đó so với khi còn dùng thẻ tín dụng.
  • Khó đăng ký thẻ trở lại: Như mọi người đã biết thì việc mở thẻ tín dụng không hề đơn giản một chút nào. Chúng ta phải chứng minh thu nhập rồi làm thủ tục rất phức tạp.
huy-the-tin-dung-vpbank
Hủy thẻ ngân hàng VPBank

Ngoài ra trong trường hợp bạn hủy thẻ chính thì các thẻ phụ đi kèm cũng sẽ bị hủy theo, điều này có thể ảnh hưởng đến lợi ích của bạn trong quá trình sử dụng thẻ.

Đó là các bất lợi mà chủ thẻ có thể gặp phải khi hủy thẻ tín dụng. Nếu bạn là người không có nhu cầu mua sắm quá cao và có các biện pháp phòng tránh rủi ro về tài chính thì cũng không cần nên quá lo lắng khi hủy thẻ

Điều kiện và mức phí khi hủy thẻ ngân hàng VPBank

Điều kiện để hủy được thẻ tín dụng VPBank

Để hủy thẻ tín dụng VPBank bạn cần đáp ứng các điều kiện sau:

Thanh toán dư nợ thẻ tín dụng: Bản chất của việc sử dụng thẻ tín dụng là bạn vay một số tiền từ ngân hàng để chi tiêu trước, do đó khi hủy thẻ bạn phải thanh toán đầy đủ dư nợ cùng với các khoản phí phát sinh, tiền lãi… (nếu có) cho đến trước thời điểm yêu cầu hủy thẻ. 
Trong trường hợp bạn không mang theo thẻ tín dụng mà muốn hủy ngay thì ngân hàng sẽ coi đó là trường hợp mất thẻ và bạn phải nộp thêm phí báo mất thẻ theo quy định.

Phí hủy thẻ tín dụng ngân hàng VP Bank

Hủy thẻ tín dụng ngân hàng  VPBank không bị mất phí, khách hàng chỉ cần thanh toán toàn bộ dư nợ gốc, phí, lãi suất còn thiếu là được. Nhưng trong trường hợp bị mất thẻ hoặc không mang thẻ thì sẽ thu thêm một khoản phí đấy nhé.

Cách hủy thẻ tín dụng ngân hàng VPBank chính xác nhất hiện nay

Hủy thẻ tín dụng VPBank là một trong những thủ tục quan trọng khách hàng cần phải chú ý, để tránh những sai sót không đáng có thì bạn nên làm theo hướng dẫn dưới đây.

Hủy thẻ tín dụng của VPBank trực tiếp tại ngân hàng

huy-the-tin-dung-vpbank
Hủy thẻ tại quầy giao dịch

Bước 1: Mang theo thẻ tín dụng đến chi nhánh/phòng giao dịch gần nhất của ngân hàng VPBank, thông báo cho nhân viên ngân hàng yêu cầu hủy thẻ của mình.

Bước 2: Điều đầy đủ các thông tin vào tờ đơn hủy thẻ theo hướng dẫn của nhân viên ngân hàng, bao gồm:

  • Mã PIN
  • Thông tin cá nhân
  • Địa chỉ
  • Số dư nợ còn lại trong thẻ
  • Ngày giao dịch gần nhất

Bước 3: Nhân viên ngân hàng kiểm tra các thông tin của bạn và hủy thông tin thẻ trên hệ thống.

Bước 4: Nộp lại thẻ tín dụng và phí (nếu có) cho nhân viên ngân hàng.

Bước 5: Nhân viên ngân hàng tiến hành cắt thẻ.

Hủy thẻ tín dụng VPBank chưa kích hoạt 

Bước 1: Đầu tiên bạn cần phải gọi tới tổng đài VPBank qua số 1900 454 515 hoặc 1800 545 415. Sau đó thông báo việc hủy thẻ cho giao dịch viên.

(*) Lưu ý: Khi hủy thẻ phải thông báo trước, điều này nằm trong hợp đồng sử dụng thẻ. Nếu bạn không thông báo trước thì có thể bị phạt.

Bước 2: Hãy di chuyển tới phòng giao dịch của ngân hàng VPBank.

Bước 3: Tại quầy, hãy xin đơn hủy thẻ và điền các thông tin theo hướng dẫn.

Bước 4: Nhân viên ngân hàng sẽ kiểm tra thông tin của khách hàng. Họ sẽ thông báo các khoản tiền mà bạn cần phải đóng trước khi hủy bỏ thẻ. Bạn cần đối chiếu và kiểm tra thật cẩn thận nhé. 

Bước 5: Khách hàng nộp lại thẻ tín dụng và các khoản phí (nếu có). Giao dịch viên sẽ tiến hành cắt đôi thẻ tín dụng, bạn chắc chắn phải nhìn thấy bước này nhé.

(*) Nếu không giao nộp lại được thẻ tín dụng VPBank thì sẽ bị tính phí mất/thất lạc thẻ.

Có hủy thẻ tín dụng VPBank online được không?

huy-the-tin-dung-vpbank
Hủy thẻ ngân hàng VPBank

VPBank là một trong những ngân hàng đi đầu về phát hành thẻ, tạo điều kiện tối đa cho chủ thẻ, thậm chí cho phép khách hàng mở thẻ tín dụng online với thủ tục nhanh gọn. Bởi vậy mà rất nhiều người thắc mắc là có thể hủy thẻ tín dụng ngân hàng VPBank online được không?

Câu trả lời là không. Hiện nay không chỉ VPBank mà tất cả các ngân hàng đều chưa cho phép khách hàng hủy thẻ tín dụng online, bạn bắt buộc phải đến quầy giao dịch để thực hiện thủ tục này.

Việc này không chỉ bởi đây là thủ tục quan trọng mà còn nhằm đảm bảo quyền lợi về an toàn thông tin cho chủ thẻ

Cách tránh rủi ro khi hủy thẻ tín dụng VPBank

  • Đảm bảo thẻ tín dụng được hủy trước mặt mình:  Trên mỗi tấm thẻ tín dụng đều có gắn các chip điện tử, trong đó lưu giữ các thông tin cá nhân của bạn.Nhân viên ngân hàng sẽ tiến hành cắt thẻ bằng kéo hoặc cho vào máy cắt chuyên dụng để hủy thẻ. Bạn chỉ nên rời đi khi tận mắt thấy thẻ được hủy. Việc chứng kiến nhân viên cắt bỏ thẻ sẽ đảm bảo không bị mất cắp, rò rỉ thông tin.
  • Chỉ nên hủy những thẻ tín dụng ít sử dụng đến:thường 1 khách hàng sẽ có nhiều thẻ tín dụng. Để tránh mất phí thường niên nhiều thì bạn nên hủy đi thẻ tín dụng ít sử dụng. Ngoài ra nên cân nhắc giữ lại thẻ tín dụng có chương trình ưu đãi, hoàn tiền cao. Thẻ tín dụng VPBank thường được khá nhiều ưu đãi khi thanh toán hàng hóa dịch vụ.
  • Sử dụng hết số điểm thưởng trong thẻ: VPBank có chương trình tích điểm thưởng đổi quà hoặc đổi ưu đãi cho những số tiền chi tiêu qua thẻ. Bởi vậy bạn cần kiểm tra lại số điểm thưởng này và đổi chúng theo quy định của ngân hàng.
  • Trong trường hợp bạn chưa sử dụng thẻ tín dụng được 06 tháng thì không nên hủy thẻ. Bởi tuy đã xóa toàn bộ thông tin của bạn trên website nhưng ngân hàng vẫn sẽ lưu lại lịch sử phát hành thẻ. Trong tương lai nếu bạn có nhu cầu mở lại thì sẽ ảnh hưởng không tốt đến quá trình xét duyệt thẻ. 

Cảm ơn bạn đã đọc hết bài viết, hi vọng rằng với những thông tin mà Chanh Tươi đã cung cấp cho bạn ở trên bạn đã có thể biết cách hủy thẻ tín dụng VPBank sao cho phù hợp và tránh được những rủi ro khi hủy thẻ của ngân hàng này rồi nhé

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

avatar-co-to-quoc
Tú Cao

Kỹ sư công nghệ, Doanh nhân

Tác giả Tú Cao Tú Cao là một kỹ sư công nghệ thông tin, một doanh nhân và một blogger về marketing và tài chính. Anh có nhiều kinh nghiệm và kiến thức trong lĩnh vực web-app, SEO, quản lý và xây dựng ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!