Kinh nghiệm chọn máy rửa bát chất lượng cho chị em

10.08.2022 - 16:03

Từ khóa kinh nghiệm chọn máy rửa bát chất lượng đang chiếm sóng google với hơn 2 triệu kết quả. Trong thế kỷ 21, chúng ta không thể phủ nhận sức "hot" của sản phẩm này.

Máy rửa bát xuất hiện là sản phẩm trí tuệ vượt trội phục vụ con người trong cuộc sống tất bật hiện nay. Nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc máy rửa chén bát phục vụ gia đình thì đừng bỏ qua bài viết này nhé. Sau khi tìm mua được chiếc máy ưng ý thì mình cũng muốn review ít kinh nghiệm cho chị em.

may-rua-bat-dmestik-co-tot-khong-1

Những điều cần biết về máy rửa bát chất lượng?

Trước khi chia sẻ về kinh nghiệm chọn máy rửa bát chất lượng, mình sẽ nói qua khái niệm và cấu tạo cũng như nguyên lý hoạt động của máy rửa chén nhé. Có hiểu về sản phẩm thì chúng ta mới chọn lựa được tốt nhất.

Về khái niệm, máy rửa bát là một thiết bị nhà bếp giúp con người làm sạch chén bát mà không cần dùng tay rửa, (giống như máy giặt). Nhờ có loại máy này mà chúng ta không còn phải lo nỗi ám ảnh đụng tay vào nước những ngày đông giá lạnh. Với chiếc máy rửa bát giống như con robot, bạn chỉ cần bỏ chén bát vào và thêm nước rửa bát rồi chọn chế độ rửa phù hợp là xong. Quá đơn giản phải không?

Máy rửa bát có cấu tạo như thế nào?

Chắc nhiều bà nội trợ cũng sẽ thắc mắc liệu chiếc máy rửa bát này có quay bát như máy giặt? Như vậy có khi nào bát đĩa sẽ bị sứt mẻ? Tuy cấu tạo của máy rửa bát cũng khá đơn giản nhưng bạn hoàn toàn không cần lo việc chén bát sẽ bị xô qua xô lại nhé. Một chiếc máy rửa bát cơ bản có cấu tạo các bộ phận chính gồm: lớp vỏ cách điện, cách nhiệt bên ngoài; nút điều khiển mặt trước và màn hình cùng phần cửa được cố đinh với khóa.

Bên trong mỗi chiếc máy được cấu tạo bởi các khay chứa bát, đĩa dễ dàng kéo mở để cho bát đĩa vào. Và không thể bỏ qua một chi tiết quan trọng nhất của chiếc máy là hệ thống vòi phun nước trên dưới. Khi áp suất đủ lớn tác động vào thì vòi sẽ làm sạch bát đĩa. Ngoài ra, mỗi chiếc máy rửa bát đĩa còn có các bộ phận khác như ngắn chứa nước rửa bát, hệ thống cấp thoát nước, hệ thống làm nóng nước và sấy khô chén đĩa.

may-rua-bat-gia-dinh-8-bo-540x565-1

Vậy máy rửa bát hoạt động theo nguyên lý nào?

Chiếc máy rửa bát hoạt động tương tự như máy giặt. Bước đầu bạn cần đổ hết thức ăn thừa rồi xếp chén bát vào khay đựng bát của máy và cho nước rửa bát vào ngăn của nó. Sau khi đóng máy và chọn chế độ phù hợp, nước sẽ được đưa vào vòi phun với áp suất cao và xả vào làm sạch bát đĩa. Trong quá trình rửa bát thì nước rửa chén sẽ tự động được hòa vào nước để làm sạch dầu mỡ, thức ăn.

Sau đó nước bẩn được hút khỏi khoang máy và bát đĩa được rửa lại 2 lần với nước sạch. Khi bạn chọn chế độ sấy thì bát đĩa sẽ được sấy khô luôn sau khi rửa sạch. Cuối cùng chỉ cần lấy bát đĩa ra và úp vào trạn bát thôi, không cần phải chạm tay vào nước lạnh buốt mùa đông nữa nhé. Quá tiện lợi luôn.

5 tiêu chí chọn máy rửa bát chất lượng

Và bây giờ mình sẽ chia sẻ ngay kinh nghiệm chọn máy rửa bát chất lượng với 5 tiêu chí. Bởi hiện nay thị trường xuất hiện khá nhiều các mặt hàng "fake" nên các bà nội trợ cần tìm hiểu kỹ nhé.

1. Kích thước máy rửa bát

Kinh nghiệm chọn máy rửa bát đĩa đầu tiên là bạn nên quan tâm đến kích thước máy. Vì mỗi kích thước cần phù hợp với không gian bếp nhà bạn và còn ảnh đến việc lắp đặt. Kích thước tiêu chuẩn thường dùng nhất của máy rửa chén là khoảng 850x600x600mm. Với kích thước này thì máy dễ dàng phù hợp với mọi không gian bếp. Để chắc chắn nhất thì trước khi mua bạn hãy đo kích thước không gian bếp và cả máy luôn.

chọn máy rửa bát cho gia đình

2. Công suất hoạt động của máy rửa bát

Tiêu chí thứ hai các bạn cần lưu ý đó là công suất hoạt động của máy rửa bát. Yếu tố này có ảnh hưởng trực tiếp tới tốc độ nhanh hay chậm khi rửa bát. Máy rửa bát có công suất càng lớn thì đương nhiên lượng điện năng tiêu thụ cũng sẽ càng cao.

Với kinh nghiệm chọn máy rửa bát của mình thì các bạn nên chọn những dòng máy có mức công suất trung bình từ 2200 đến 2400W. Đây là công suất máy nhà mình đang dùng và nó khá phổ biến với mức rửa khoảng 12 bộ bát đĩa, xoong, nồi.

3. Chọn chất liệu máy rửa bát

Tiêu chí thứ ba quyết định đến độ bền và sức hoạt động của máy rửa bát đĩa là chất liệu cấu tạo. Theo mình tìm hiểu thì các chất liệu cao cấp như Inox, thép không gỉ phun sơn tĩnh điện được ưa chuộng. Máy nhà mình thì mình đã chọn chất liệu thép không gỉ. Với chất liệu này, bạn có thể tạo tính thẩm mỹ cho căn bếp đồng thời dễ dàng vệ sinh trong quá trình dùng nữa. Mình thấy nó khá tiện lợi và an toàn.

4. Xem xét các tính năng và tiện ích của máy rửa bát

Các tính năng chính của máy rửa bát tự động là làm sạch bát đĩa, sấy khô... Tuy nhiên thì kinh nghiệm khi chọn máy rửa bát là các bà nội trợ hãy xem xét các tính năng khác nữa. Ví dụ như màn hình điều khiển LCD, LED có hiển thị rõ ràng không, chế độ tiết kiệm nước hay đèn báo tín hiệu thế nào? 

unnamed-2

Nhà mình có con nhỏ nên mình cũng ưu tiên chọn máy rửa bát chất lượng với tính năng khóa an toàn cho trẻ em. Đồng thời máy cũng có độ ồn thấp để không ảnh hưởng đến sinh hoạt hàng ngày của các thành viên (khoảng dưới 48dB) là được nhé.

5. Chế độ bảo hành máy

Đương nhiên bạn không thể bỏ qua tiêu chí về chế độ bảo hành khi mua máy rửa bát hay bất cứ sản phẩm nào khác. Thiết bị điện gia dụng trong nhà sẽ khá hay gặp phải các vấn đề trong quá trình sử dụng. Vì thế kinh nghiệm mua đồ gia dụng của mình là chọn sản phẩm có chế độ bảo hành tốt. Một chiếc máy rửa bát thông thường sẽ có thời gian bảo hành khoảng 2 - 5 năm tùy hãng. Hãy chú ý mốc này để yến tâm sử dụng.

Với những gợi ý của mình về kiến thức cũng như kinh nghiệm chọn máy rửa bát chất lượng, hi vọng các mẹ sẽ sớm sắm được chiếc máy ưng ý để hỗ trợ bớt phần việc nhà nhé!

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

Ban biên tập Chanh Tươi Là một đội ngũ gồm các biên tập viên và chuyên gia có kinh nghiệm và kiến thức sâu rộng về các sản phẩm, dịch vụ tiêu dùng. Ban biên tập Chanh Tươi luôn nghiên cứu kỹ lưỡng, ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!