Kinh nghiệm, giá dịch vụ cho thuê xe máy Đà Nẵng bạn phải nắm rõ

22.11.2022 - 16:53

Thuê xe máy Đà Nẵng sẽ giúp bạn tiết kiệm được rất rất nhiều chi phí. Chưa kể di chuyển bằng xe máy sẽ giúp các bạn khám phá được nhiều hơn, check in chụp ảnh thú vị hơn nữa. Tuy nhiên đừng vội vàng thuê xe khi chưa đọc bài viết này.

Không khí tại Đà Nẵng rất thoáng đãng, không khí trong lành không khói bụi như ở HN và HCM, đường xá rộng rãi ít tắc đường. Vì thế rất nhiều người chọn xe máy làm phương tiện để di chuyển trong suốt chuyến du lịch ủa mình tại Đà Nẵng. Đáp ứng nhu cầu này có rất nhiều các địa chỉ, đơn vị, công ty cho thuê xe máy được mở ra. Nhưng không phải địa chỉ thuê xe máy Đà Nẵng nào cũng tốt. Vì thế mình đã tổng hợp chi tiết kinh nghiệm của mình và chia sẻ cho các bạn

thue-xe-may-da-nang

Kinh nghiệm thuê xe máy Đà Nẵng bạn cần phải biết

Đường đi ở Đà Nẵng có khó đi không?

Đường xá trong thành phố Đà Nẵng rộng, thoáng và đẹp. Họ quy hoạch theo kiến trúc nước ngoài đường nhiều hơn nhà nên bạn có thể yên tâm di chuyển không lo bị tắc đường nhé. Chưa kể không khí tại Đà Nẵng sạch trong lành lắm. Đi không cần đeo khẩu trang cũng k lo bị nổi mụn đâu ^^

Nếu có ý định đi đèo Hải Vân hoặc lên bán đảo Sơn Trà thì bạn cần chú ý người láy xe cần cứng tay lái vì đường đi là đèo đốc. Đặc biệt nên thuê xe số và kiểm tra kỹ lưỡng xe trước khi xuất phát.

Tại sao bạn nên thuê xe máy ở Đà Nẵng?

Có 4 lý do để bạn nên thuê xe máy ở Đà Nẵng:

1. Các địa điểm du lịch ở Đà Nẵng thích hợp di chuyển bằng xe máy

Các địa điểm vui chơi quanh Đà Nẵng như Bà Nà, phố cổ Hội An hay đèo Hải Vân có khoảng cách khá gần chỉ dưới 30km thôi. Di chuyển bằng xe máy vừa chủ động, tiết kiệm mà còn ngắm được nhiều cảnh nữa.

Có 1 vài điểm xa xơn như Vinper Nam Hội An hay thánh địa Mỹ Sơn xa hơn tầm 60km thì các bạn nên di chuyển bằng cách chọn mua tour sẽ ổn hơn là đi tự túc nha - Xem các tour ở đây

Cá nhân mình đi Đà nẵng 4N3Đ thì 2 đên mình ở trung tâm Đà Nẵng giá phòng khoảng 700k. Còn 1 đêm mình đặt ở Cocobay 550k thôi ,mục đích là để chơi ở Hội An về khuya khuya cũng được á :)

thue-xe-may-da-nang2

2. Tiết kiệm chi phí

So với việc chọn di chuyển bằng taxi hoặc thuê ô tô du lịch ở Đà Nẵng thì giá thuê xe máy siêu siêu rẻ luôn.

Xe máy 1 ngày bạn chỉ trả khoảng 100k đến 120k và xăng xe 50k thôi là bạn có thể chạy khắp thành phố ăn uống các quán hoặc đi Bà Nà, Hội An...đều ok cả nhá. 2 bạn 1 xe chia ra chưa đến 100k 1 bạn 1 ngày thôi nè.

Trong khi đó thuê xe 4 chỗ trong 3h bạn đã phải trả gần 800k rồi, còn đi Bà Nà là 460k 1 chuyến chưa cả về. Chưa kể họ đi theo đúng lộ trình bạn đặt thôi, bạn muốn đi đèo Hải Vân thì sẽ không thể di chuyển được hoặc xe ô tô không thể dừng ở các điểm bạn thích. 

Do đó thuê xe máy Đà Nẵng không chỉ được các bạn trẻ ưa thích thôi đâu, đợt hè rồi bố mẹ mình vào du lịch cũng vẫn chọn đi xe máy đó :)

thue-xe-may-da-nang3

3. Tự do, thoải mái hơn

Thuê xe ô tô bạn sẽ phải căn thời gian hoặc nhiều chỗ xe ô tô không thẻ di chuyển được tới. Vì thế thuê xe máy bạn sẽ được tự do đi bất cứ nơi nào mà bạn muốn. Như mình thuê xe chỉ thích để được đi ngắm bình minh trên biển, hay hoàng hôn ở đèo Hải Vân, ngắn thành phố đà Nẵng về đêm trên đỉnh Sơn Trà. Đây cũng là lý do mình đi du lịch Đà Nẵng về và luôn có rất rất nhiều tấm ảnh đẹp và độc à nha.

Thuê xe ô tô ví dụ như đỉnh Bàn Cờ ở Sơn Trà họ sẽ không đưa bạn lên được. Mà thuê taxi thì giá chát lắm. Đèo Hải Vân cũng vậy các chỗ có khủng cảnh đẹp lại là chỗ mà xe ô tô không thể đi lên được.....

4. Ở Đà Nẵng có rất nhiều điểm gửi xe công cộng

Một điều mình rất rất thích khi đi du lịch Đà Nẵng đó là ở các bãi biển, khu thăm quan hay khách sạn đều có chỗ để xe rất rộng. Thậm chí là để xe miễn phí luôn. An ninh cũng đảm bảo luôn mới lạ, thậm chí ngay cả khi không có người trông. 

thue-xe-may-da-nang4

Thuê xe máy Đà Nẵng giá bao nhiêu?

Giá thuê xe máy ở Đà Nẵng trung bình là 100k/ngày( xe ga sẽ đắt hơn xe số), thuê nhiều ngày sẽ rẻ hơn.

Ngoài dịch vụ cho thuê xe theo ngày thì họ còn cho thuê xe theo giờ nữa nhưng mình thì chưa thuê theo hình thức đó bao giờ nên không nắm được giá. Vì thế các bạn có thể gọi theo các thông tin bên dưới để hỏi nha.

Dịch vụ cho thuê xe ở Đà Nẵng rất tiện, họ giao xe ở bất cứ đâu bạn mong muốn( tất nhiên là miễn phí). Có nhiều bên còn bonus thêm áo mưa, bản đồ, nước uống nữa nói chung là rất thân thiện và nhiệt tình.

Địa chỉ thuê xe máy uy tín ở Đà Nẵng

Dưới đây là các địa chỉ cho thuê xe máy Đà Nẵng uy tín mà cá nhân mình và bạn bè mình đã từng dùng qua như:

1. Cho thuê xe máy Đà Nẵng tại Divui: Cái này đặt xe online, công ty lớn tên tuổi nữa nên chuyên nghiệp lắm. Giá đặt xe cao hơn bên ngoài 1 chút nhưng xe mới và đảm bảo - Xem chi tiết

  • Giá thuê xe số: 124k/ngày
  • Giá thuê xe ga: 176k/ngày

2. Cho thuê xe máy Bình Minh của anh Khoa, người Quảng Nam đang sống tại Đà Nẵng: 0986.862.986 – 0938.00.68.43.

Địa chỉ công ty thuê xe Bình Minh: 36 Tạ Mỹ Duật, Sơn Trà, Đà Nẵng (tiện cho bạn thuê xe máy gần cầu Rồng, bãi biển Mỹ Khê, quận Sơn Trà)

Giá thuê xe số: 

  •  1 ngày 120k/ngày
  • 2 ngày là 110k/ngày
  • 3 ngày là 100k/ngày
  • 4 ngày là 90k/ngày
  • Từ 5 ngày trở lên là 80k/ngày (Sirius, Wave S, Wave RSX)

Đối với xe Air Blade:

  • 1 ngày là 180k/ngày
  • Thuê 2 ngày là 160k
  • 3 ngày là 150k
  • 4 ngày là 140k
  • Từ 5 ngày trở lên là 130k/ngày.

3. Công ty cho thuê xe máy Đạt Phát của vợ chồng anh Cường 0947.080.083, chị Oanh 0988.60.30.20. Nhà anh chị hỗ trợ giao xe miễn phí tại sân bay, bến xe, ga tàu và các khách sạn tại thành phố Đà Nẵng bất kể ngày đêm. Dịch vụ giống như các bên thuê xe khác

Địa chỉ: số 75 Huỳnh Tấn Phát (ngay gần sân bay tiện thuê và trả xe, bạn nên gọi trước khi xuống sân bay để anh Cường giao tới tận nơi nhé!)

Giá xe từ 80 – 120k/ngày.

Lưu ý: nhớ dặn anh Cường chọn cho chiếc xe mới và tốt nhất nhé

thue-xe-may-da-nang5

4. Dịch vụ cho thuê xe máy Đà Nẵng – Nguyễn Hoàng. Số điện thoại 0975,048,408 – 0986,520,065 (call, gọi zalo, viber đều được).

Anh Hoàng cho thuê các loại xe số, xe tay ga như: Jupiter, Sirius, Wave, RSX, Airblade, Honda Vision, Lead, Nouvo…

Địa chỉ công ty gần cầu Rồng nên miễn phí giao nhận xe tại sân bay, ga tàu, khách sạn trong thành phố, ven biển… Tặng áo mưa, bản đồ, 1 lít xăng và nước cho các bạn nhé! Cái này hay à nha :)

  • Giá thuê xe số từ 80-120k/ngày.
  • Giá thuê xe ga từ 120-150k/ngày.

5. Dịch vụ cho thuê xe máy ở Đà Nẵng nhà xe anh Hùng. Giao xe miễn phí tại sân bay, bến xe, ga tàu hỏa. Hotline 0903 40 60 39 – 0915 922 439

Địa chỉ: 21 Lê Quang Đạo

  • Giá thuê xe số từ 80-120k/ngày.
  • Giá thuê xe ga từ 120-150k/ngày.

6. Công Ty Dịch Vụ Du Lịch Người Bản Địa. Liên hệ: 0935.139.979 (điện thoại, Zalo, Viber) Chị Vân. Chị Vân còn tư vấn miễn phí lịch trình du lịch, địa điểm tham quan, ăn uống ngon rẻ cho khách tại đây. Thích hợp cho các bạn đi lần đầu

Địa chỉ: Trần Khánh Dư, Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng.

Giá cho thuê xe Đà Nẵng cũng từ 80k/ngày (tính 1 ngày là 24 giờ nhé các bạn)

7. Dịch vụ cho thuê xe máy Hữu Long:  Liên hệ: 0962.200.179 anh Khôi.

Cơ sở này cũng rất uy tín, giá rẻ, xe tốt, giao xe tận nơi sân bay, ga tàu, khách sạn không tính phí. Xe ở đây còn rất mới, leo đèo, leo dốc rất khỏe. Đặc biệt anh Khôi còn rất trẻ nên hướng dẫn rất tận tình cho khách khi thuê xe và hỗ trợ nhiệt tình khi có sự cố (đặc biệt là các bạn nữ nhé, giảm giá nữa đấy). Khi thuê xe bên anh Khôi bạn còn được anh tặng kèm 1 lít xăng, áo mưa, bản đồ du lịch.

Địa chỉ: Đường Nguyễn Văn Thoại, sát biển Mỹ Khê.

Facebook: www.facebook.com/chothuexemayDaNangHuuLong/

Hướng dẫn thủ tục thuê xe máy và giải quyết sự cố

Để thuê xe máy tại Đà Nẵng thì bạn cần có giấy chưng minh thư nhân dân, bằng lái xe và tiền mặt để đặt đọc nhé( thường là 500k/xe hoặc nhỉnh hơn khi bạn chọn xe xịn). Đây là những yếu tố cơ bản bạn phải chuẩn bị đầy đủ thì họ mới cho thuê xe nhé. Vì thế đừng quên đấy.

Kinh nghiệm đặt xe là bạn nên gọi trước cho họ để họ chuẩn bị, ví dụ như trước khi lên máy bay bạn nhắn giờ bạn xuống để họ mang xe ra cho bạn chả hạn. Nhớ là nói rõ bạn cần giao xe ở vị trí nào và yêu cầu xe bạn muốn thuê là gì nhé. Như vậy sẽ tránh được thời gian chờ xe lâu hoặc giao xe không đúng ý.

thue-xe-may-da-nang6

Lưu ý: Bạn nên chọn xe số thay vì xe ga bởi các điểm du lịch cao như Bà Nà, chùa Linh Ứng, Sơn Trà...chủ yếu là đường đèo dốc. Vì vậy đi xe số sẽ an toàn hơn và tiết kiệm xăn hơn nữa nhé.

Cách chọn thuê xe máy Đà Nẵng tốt nhất

 Tuy các công ty cho thuê xe đều hỗ trợ khi bạn gặp vấn đề trong quá bạn thuê xe. Tuy nhiên kiểm tra trước để đảm bảo an toàn cho bạn còn hơn là phải đi khắc phục sự cố phải không nào. Các điểm bạn cần kiểm tra đó là phanh trước và phanh sau, đèn chiếu sáng, đèn xi nhan, khóa cổ xe, cốp xe đặc biệt là phần lốp xe.

Vì thế tốt hơn cả là bạn nên đến trực tiếp chỗ cho thuê xe để thuê, còn không thì sẽ mất công đi về đổi xe đó nha.

Kiểm tra xe trước khi thuê xe máy 

Khi xe bạn gặp sự cố bạn hãy gọi ngay cho bên đơn vị bạn thuê xe nhé. Họ sẽ hướng dẫn bạn giải quyết kịp thời. Nhân viên lúc nào cũng trực nên bạn có thể gọi bất cứ khi nào. ĐỪNG tự ý mang xe họ đi sửa kẻo không sẽ phiền toái đó.

Không nên đi vào làn đường ngoài cùng ( làn đường cho ô tô) 

Ở Đà Nẵng bạn nên chú ý đường thường có 3 làn đường thì bạn không nên đi làn đường ngoài cùng bên tay trái bạn nhé (vì đó là làn đường giành riêng cho ôtô).

Bạn nên đi đúng làn đường của mình và tuân thủ đúng luật giao thông nhé. Nếu bạn lỡ vi phạm thì hãy bình tĩnh xử lý, một mặt gọi ngay cho bên công ty thuê xe máy Đà Nẵng thông báo cho họ biết để họ có hướng giải quyết, mặt khác hãy nói với cảnh sát giao thông bạn là khách du lịch, đây là lần đầu tiên đến Đà Nẵng và thuê xe máy để đi tham quan Đà Nẵng nên không rành đường, bạn hãy đưa hợp đồng của mình với công ty thuê xe cho cảnh sát giao thông xem mong họ thông cảm. Cảnh sát giao thông Đà Nẵng rất dễ thương nên có thể họ sẽ thông cảm chỉ nhắc nhở và cho bạn đi, hướng dẫn cho bạn đi đúng đường.

thue-xe-may-da-nang7

Bình tĩnh khi gặp cảnh sát giao thông

Nếu cảnh sát nhất quyết xử phạt lỗi vi phạm thì bạn hãy gọi gấp về công ty cho thuê xe máy (công ty bạn thuê xe), công ty sẽ cho người đem giấy tờ xe lên để cùng giải quyết với bạn. ( Tuy nhiên trước đó bạn nên xin họ thông cảm bỏ qua trước nhé)

Bạn nên chú ý ở Đà Nẵng có một số đường một chiều: Bạch Đằng, Trần Phú, Phan Châu Trinh, Nguyễn Chí Thanh. Tuy nhiên bạn nên tìm hiểu kỹ về giao thông Đà Nẵng trước khi tham gia để đảm bảo an toàn. 

Lưu ý khi thuê xe máy ở Đà Nẵng

Hỏi kỹ về địa điểm nhận và trả xe: Chủ động hẹn ở sân bay hoặc bến xe khách/bến tàu. Nơi nào tiện nhất cho bạn thì bạn báo với đơn vị cho thuê xe

Kiểm tra xe trước khi nhận: tay lái có dễ điều khiển hay không (xe cũ cổ xe sẽ cứng khó điều khiển), phanh có ăn không, đèn và xin nhang có sáng không, xe đã có gương chưa, lốp xe có bị mòn không, còi xe có kêu không, khóa xe vẫn hoạt động tốt chứ (nhiều xe bị hỏng ổ khóa dễ rơi chìa)…

Gọi cho đơn vị thuê xe máy Đà Nẵng ngay khi bạn tới sân bay/bến tàu để không phải chờ giao xe lâu. Thường thời gian giao xe sẽ là 30 phút.

Mang theo đầy đủ giấy tờ tùy thân: CMND (hoặc hộ chiếu), bằng lái xe, và ~500k tiền đặt cọc để làm thủ tục thuê xe. Về tiền đặt cọc và thủ tục bạn cũng nên gọi hỏi trước để chuẩn bị giấy tờ.

Nhắc đơn vị cho thuê xe mang mũ bảo hiểm đảm bảo chất lượng. Thường thì họ sẽ cho bạn mượn cả áo mưa và tặng bản đồ du lịch.

 Nếu bị cảnh sát giao thông ở Đà Nẵng dừng xe (vì lỗi sai làn, hay đèn đỏ) bạn có thể đưa hợp đồng xe ra và nói mình là khách du lịch nhờ các anh bỏ qua. Cảnh sát Đà Nẵng nổi tiếng tốt bụng nên thường là bạn sẽ chỉ bị nhắc nhở và cho đi. Nếu trường hợp xấu nhất, bạn vẫn bị xử phạt (thường thì lỗi quá nặng) bạn gọi cho bên thuê xe để họ mang giấy tờ gốc ra để giải quyết nhé!

Bài viết chia sẻ kinh nghiệm thuê xe máy Đà Nẵng của mình đến đây là hết. Hy vọng những thông tin này sẽ hữu ích với chuyến đi của bạn.

5/5 - (1 bình chọn)

Được viết bởi

Ban biên tập Chanh Tươi Là một đội ngũ gồm các biên tập viên và chuyên gia có kinh nghiệm và kiến thức sâu rộng về các sản phẩm, dịch vụ tiêu dùng. Ban biên tập Chanh Tươi luôn nghiên cứu kỹ lưỡng, ...
img_avatar

Bình luận

Ha Nguyen

Rất cảm ơn chị đã chia sẻ kinh nghiệm thuê xe máy tại Đà Nẵng❣️ Bài viết rất thiết thực và hữu ích❣️

  • 0 Thích

  • Trả lời

  • 21:44 26/09/2022
img-avatar
  • 0 Thích

  • Trả lời

  • 22:08 13/10/2020
img-avatar