Mua điện thoại trả góp 0% ở đâu uy tín? Thủ tục mua trả góp

09.01.2019 - 08:40

Hiện nay, người mua sắm các sản phẩm công nghệ đều có thể mua hàng trả góp, đặt biệt là mua điện thoại trả góp rất phổ biến. Bạn có thể mua trả góp điện thoại ở bất cứ đâu với các công ty tài chính mà không cần làm các thủ tục rườm rà như đi vay ngân hàng.

Chanh Tươi sẽ tổng hợp một số thông tin về mua hàng trả góp cho mọi người tham khảo và nắm rõ hơn thủ tục mua hàng trả góp để có quyết định đúng đắn khi mùa hàng trả góp nhé.

Mua điện thoại trả góp với Thegioididong
Mua điện thoại trả góp với Thegioididong

Có nên mua điện thoại trả góp hay không?

Mua trả góp điện thoại vừa giúp bạn được sở hữu chiếc điện thoại mình yêu thích ngay mà không cần phải có số tiền lớn ngay lập tức.

Theo ý kiến cá nhân, mình thấy mua điện thoại trả góp rất hợp lý trong thời đại ngày nay. Mình có thể sở hữu ngay chiếc điện thoại yêu thích mà không cần phải có số tiền lớn ngay lập tức. 

Bạn chỉ cần có thu nhập ổn định hàng tháng và đủ khả năng trả góp tiền mỗi tháng là được. Tiền trả góp hàng tháng phụ thuộc vào giá của chiếc điện thoại bạn muốn mua và thời hạn trả góp mà bạn lựa chọn.

Bên cạnh đó, mua hàng trả góp giúp bạn có kế hoạch chi tiêu hơn, bình thường mà gom tiền rồi mua thì sẽ mất thời gian lâu hơn nhiều so với mua trả góp đó.

Hình thức trả góp hàng tháng cũng đơn giản, bạn sẽ trả qua Momo, hoặc đến các điểm thanh toán của các công ty tài chính.

Công ty tài chính nào mua điện thoại trả góp uy tín?

Hiện nay có 3 công ty tài chính hỗ trợ mua hàng góp uy tín là Home Credit, FE Credit, HD Saison.

Tùy cửa hàng bạn mua điện thoại trả góp mà mỗi công ty sẽ có mức % lãi suất khác nhau. Thông thường dao động khoảng 1-2%. 

Các công ty này cũng thường xuyên hợp tác với các cửa hàng tổ chức các chương trình hỗ trợ mua trả góp lãi suất 0%. 

Công ty tài chính mà mình khuyên bạn dùng là Home Credit và HD Saison. Mình đã mua trả góp 2 công ty này và thấy khá uy tín, hồ sơ cũng đơn giản và hỗ trợ tốt. Mình trả qua Momo hàng tháng nên rất tiện.

Còn FE Credit họ làm việc không được lịch sự cho lắm. Mình nghe rất nhiều bạn phản ánh chưa đến ngày trả mà bên họ đã gọi đòi kiểu không được lịch sự và có vài bạn cũng dính các vụ lùm xùm. Mình cũng hay bị dính những cuộc gọi đòi nợ rất máu me nữa nên khá sợ.

Thêm một điều là bên HD Saison rất lịch sự, bạn bị đòi nợ thì họ cũng lịch sự, trừ khi bạn cố ý giựt nợ mới bị nặng lời thôi hehe

Mua trả góp điện thoại cần những giấy tờ, thủ tục gì?

Một số giấy tờ mà bạn cần phải có để được mua trả góp với các công ty tài chính:

  • Chứng minh nhân dân
  • Hộ khẩu/Giấy phép lái xe
  • Hợp đồng điện/nước

Đối với Home và FE thì không cần hợp đồng điện/nước. Nếu bạn mua trực tiếp tại cửa hàng thì sẽ được nhân viên hướng dẫn thủ tục làm hồ sơ và hợp đồng nha. Còn mua online thì sẽ được gọi điện thoại tư vấn.

Thời gian trả góp:

  • 3 tháng
  • 6 tháng
  • 12 tháng

Tùy bạn lựa chọn. Thông thường các công ty cũng thích 6 tháng hơn, không dài cũng không ngắn, có lãi. Tùy thời gian mà lãi suất cũng chênh lệch nhé.

Lưu ý: Dù bạn có trả trước hạn đi nữa thì bạn vẫn phải trả đúng số lãi suất đã thỏa thuận ban đầu. Ví dụ, bạn ký mua trả góp 6 tháng, nhưng 3 tháng bạn đã trả hết, dù vậy tổng số tiền bạn phải trả vẫn theo mức 6 tháng chứ không giảm xuống mức 3 tháng.

Mua điện thoại trả góp phải trả trước bao nhiêu?

Đây là vấn đề mà hầu như ai cũng thắc mắc. Tương tự như thời gian trả góp, mức trả trước cũng được chia theo nhiều %, tùy mỗi % mà lãi suất cũng thay đổi nha.

  • 0%
  • 30%
  • 50%
  • 70-80%

Thường mình chọn trả trước 30-50% tùy số tiền mình đang có. Mình thích làm gì đó chắc chắn nên cũng phải có khoảng 50% rồi mình mới mua trả góp phần còn lại.

Một ví dụ cụ thể hơn về mua trả góp của mình cho các bạn tham khảo nha:

Mình mua máy giặt trả góp 0% tại Điện Máy Xanh, đặt hàng online. Nhân viên sẽ đến nhà làm hồ sơ, giấy tờ, lắp máy cho mình.

Mình chọn trả trước 50%, trả góp 6 tháng, mỗi tháng trả khoảng 500.000đ. Tổng ra giá trị cuối cùng chiếc máy chênh khoảng 200.000đ so với giá ban đầu.

Số tiền chênh lệch giữa mua trả thẳng và mua trả góp tùy thuộc vào giá trị sản phẩm bạn mua. Dưới 5 triệu thì chênh khoảng vài trăm, càng đắt thì tiền chênh lệch càng cao.

Để giải thích rõ hơn phần chênh lệch, mình sẽ nói đến các loại phí khi mua trả góp nhé.

Các chi phí khi mua trả góp điện thoại

Khi mua trả góp, bạn sẽ phải đóng các khoảng phí bắt buộc sau:

  • Phí đóng tiền hàng tháng: 11.000đ-12.000đ/tháng tùy công ty
  • Bảo hiểm gói vay: Từ 45.000đ-90.000đ/tháng tùy công ty

Phần bảo hiểm bạn có thể không đóng, còn phí đóng tiền thì bắt buộc. Mình hiểu phí này giống như là nhờ người ta trả cho công ty tài chính vậy. Vì vậy dù bạn trả góp 0% thì vẫn có chênh lệch gần 100.000đ do khoản phí này.

Bảo hiểm là để nếu như trong thời gian trả góp bạn bị tai nạn gì đó không còn khả năng trả nữa thì công ty bảo hiểm sẽ chi trả hết cho bạn phần còn lại.

Phần chênh lệch tiếp theo nữa chính là lãi suất mà bạn phải trả cho công ty tài chính, vì họ đã cho bạn vay tiền.

Đây là một số thông tin tổng hợp và chia sẻ của mình, hy vọng sẽ giúp ích cho các bạn khi lựa chọn có nên mua điện thoại trả góp hay không nhé.

 

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

Ban biên tập Chanh Tươi Là một đội ngũ gồm các biên tập viên và chuyên gia có kinh nghiệm và kiến thức sâu rộng về các sản phẩm, dịch vụ tiêu dùng. Ban biên tập Chanh Tươi luôn nghiên cứu kỹ lưỡng, ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!