Kinh nghiệm mua máy tăm nước tốt và phù hợp nhất bạn không nên bỏ qua

11.08.2022 - 14:08

Nếu bạn đang tìm hiểu về kinh nghiệm mua máy tăm nước thì đừng bỏ qua bài viết dưới đây. Bạn đang niềng răng và được bác sỹ yêu cầu hãy sử dụng máy tăm nước để vệ sinh răng miệng dễ dàng. Hay bạn đang tìm kiếm những loại máy tăm nước giữa rất nhiều những sản phẩm máy tăm nước hiện nay. Hãy để mình giúp bạn qua những thông tin trong bài viết dưới đây nhé. 

Có mấy loại máy tăm nước và nên sử dụng loại nào?

Nhìn chung máy tăm nước được chia làm hai loại chính: máy tăm nước sử dụng điện để cố định và máy tăm nước di động dùng pin. Bạn nên chọn sử dụng loại nào là tùy thuộc vào nhu cầu của bạn. Vấn đề này tôi khó có thể cho bạn lời khuyên chính xác. Tuy nhiên ở đây tôi sẽ nêu lên những ưu điểm và nhược điểm của từng loại. Để từ đó bạn có thể chọn cho mình loại phù hợp nhất.

kinh-nghiem-mua-may-tam-nuoc-1

Máy tăm nước cầm tay

Ưu điểm của nó là nhỏ gọn, một số loại có kèm theo bao đựng máy rất tiện lợi để bạn có thể mang máy theo bên mình bất kể bạn đang ở công ty, trường học hay đi du lịch. Đây là máy dùng pin nên nó không thể có độ mạnh tương đương với máy dùng điện. Hay nói rõ hơn là lực phun nước của máy sẽ yếu hơn máy dùng điện. Đây là nhược điểm chính của máy tăm nước cầm tay.

kinh-nghiem-mua-may-tam-nuoc-2

Ngoài ra bình nước của máy cũng sẽ nhỏ hơn loại để cố định dùng điện. Với những người có nhu cầu thông thường thì một bình nước là đủ. Tuy nhiên nếu bạn muốn vệ sinh răng kỹ, bạn buộc lòng phải châm thêm nước. Đối với một số người điều này khá là bất tiện khi sử dụng máy hàng ngày. Một vấn đề nữa liên quan đến pin, đây là vấn để cố hữu của tất cả các thiết bị dùng pin. Sau một khoảng thời gian sử dụng thông thường là sau một năm pin sẽ xuống cấp. Vấn đề này cũng không quá quan trọng vì nếu pin xuống cấp thì bạn có thể thay pin mới chi phí không quá cao.

Máy tăm nước cố định

Ưu điểm của loại này là lực nước rất mạnh. Áp lực nước đủ mạnh để loại bỏ đi tất cả các chất bẩn bám trên răng, trên nướu và trên lưỡi của bạn. Ưu điểm thứ hai của máy là bình nước khá lớn bạn hoàn toàn không cần phải quan tâm đến việc phải châm thêm nước khi sử dụng. Một ưu điểm nữa là khi sử dụng bạn chỉ cần cầm một cái tay cầm rất là nhỏ nhẹ so với việc phải cầm nguyên cả máy khi sử dụng máy tăm nước cầm tay.

kinh-nghiem-mua-may-tam-nuoc-3

Nhược điểm của loại máy này là phải dùng điện trực tiếp. Trên thế giới chưa có sự cố nào liên quan đến điện khi sử dụng máy tăm nước. Tuy nhiên thực tế là có rất nhiều người không muốn sử dụng máy cắm điện trực tiếp. Nhất là những phụ huynh mua máy để con em mình sử dụng. Một nhược điểm nữa là do máy khá lớn nên rất khó khăn khi muốn mang máy theo bên mình khi đi công tác hay du lịch.

Hy vọng rằng với những ưu điểm và nhược điểm của mỗi dòng máy mà tôi trình bày ở trên bạn đã chọn được cho mình một loại máy ưng ý. Tôi sẽ tiết lộ với bạn thêm một thông tin nữa là trong thực tế số lượng người mua máy cầm tay gấp ba lần số lượng người mua máy dùng điện.

Kinh nghiệm mua máy tăm nước tốt và phù hợp nhất cho bạn

Không còn bàn cãi gì nữa máy tăm nước thì là một giải pháp hiệu quả nhất để vệ sinh răng miệng. Nếu một vài triệu không phải là vấn đề quá lớn đối với bạn thì sở hữu cho mình một cái tăm nước là điều cần thiết để bạn có hàm răng đẹp, hơi thở thơm tho. Với kinh nghiệm mua máy tăm nước của tôi, tôi xin mạn phép cung cấp cho bạn một số thông tin để bạn có thể chọn cho mình máy tăm nước phù hợp nhất.

kinh-nghiem-mua-may-tam-nuoc-4

Trong nhà tắm của bạn có ổ cắm điện hay không? Nếu chưa có ổ điện trong nhà tắm thì bạn bắt buộc phải sử dụng loại máy cầm tay dùng pin. Còn nếu muốn sử dụng máy dùng điện bạn phải thay đổi hệ thống điện trong nhà. Bạn phải lắp thêm ổ cắm điện trong nhà tắm.

Bạn hay đi công tác, du lịch và bạn không hề muốn xa rời chiếc máy tăm nước yêu quý của mình. Trong trường hợp này bạn nên chọn máy tăm nước cầm tay vì loại này được thiết kế chuyên biệt để có thể mang theo bên mình, mọi lúc mọi nơi. Có một lưu ý nhỏ cho bạn trong trường hợp này là chiếc máy bạn định mua có kèm theo hộp đựng  máy hay không? Nếu có thì đây sẽ là điểm cộng cho sản phẩm này.

Dung tích bình chứa

Khi bạn chọn mua loại để cố định thì dung tích bình chứa không phải là điều bạn cần quan tâm bởi vì thông thường nó khá lớn. Nhưng khi bạn chọn mua máy cầm tay thì dung tích bình chưa lại là điều khá quan trọng vì nếu nó quá nhỏ bạn sẽ không đủ nước để dùng cho một lần. Theo kinh nghiệm của tôi bạn nên chọn mua loại có dung tích bình lớn hơn 250ml.

Các loại đầu tăm

Các đầu vòi phun nước được phân loại thành khá nhiều loại. Mỗi loại có tác dụng riêng biệt và được sử dụng trong một số trường hợp cụ thể. Nếu bạn không có nhu cầu gì đặc biệt thì đầu tăm thông dụng là phù hợp với bạn. Tuy nhiên nếu bạn đang niềng răng, đang dùng răng sứ hay đang có bệnh về nha chu thì bạn nên chọn loại đầu tăm phù hợp với nhu cầu của mình. Có một số loại đầu tăm chính như sau:

Các loại đầu tăm từ trái qua phải:

  • Đầu tăm thông dụng: dành cho mọi đối tượng
  • Đầu tăm dò tìm mảng bám: dành cho những người có răng sứ, mão cầu, …
  • Đầu tăm chỉnh nha: dành cho răng niềng
  • Đầu vệ sinh nướu: dành cho người có bệnh nha chu
  • Đầu vệ sinh lưỡi
  • Đầu tăm bàn chải

Nên chọn mua máy tăm nước của hãng nào?

Tăm nước là một ngành hàng khá cạnh tranh. Rất nhiều hãng tham gia vào thị trường này. Việc chọn mua sản phẩm của hãng nào phụ thuộc vào nhiều yếu tố trong đó sở thích và cảm tính của người mua là chủ đạo.

Nhóm cao cấp

Waterpik là hãng máy tăm nước nổi tiếng nhất trên toàn thế giới. Đây sẽ là sự lựa chọn tuyệt vời dành cho bạn. Waterpik được phân phối ở hơn 200 quốc gia là minh chứng rõ ràng nhất cho chất lượng của sản phẩm. Bạn hoàn toàn yên tâm với lựa chọn của mình. Điểm trừ duy nhất là giá của Waterpik hơi cao hơn so với mặt bằng chung. Bạn có thể tham khảo các sản phẩm ở website của Waterpik.

Nhóm phổ thông

kinh-nghiem-mua-may-tam-nuoc-5

Ở nhóm thương hiệu kế tiếp có thể kể đến một số hãng tiêu biểu như: Panasonic, Waterjet, WaterSmile, Procare, Xiaomi, … Trong nhóm này máy tăm nước cầm tay của  WaterSmile đặc biệt có nhiều ưu điểm nổi trội. Máy có dung lượng pin cao, có dung tích bình chứa lớn, có số lượng đầu tăm theo máy nhiều. Và đặc biệt hãng này mới vào thị trường Việt Nam nên giá thành của sản phẩm khá rẻ. Bạn có thể tham khảo chi tiết về máy tăm nước cầm tay WaterSmile. Còn nếu chọn máy tăm nước để cố định bạn nên chọn loại của Waterjet. Máy có đầy đủ tính năng giá thành hợp lý. Đặc biệt chất lượng của máy đã được kiểm định qua thời gian.

Nhóm giá rẻ

Ở nhóm cuối có thể kể đến một số thương hiệu như: Waterpulse, H2ofloss, Hismile, … Đây là nhóm sản phẩm có giá rẻ nhất. Tất nhiên như ông bà mình nói, tiền nào của đó. Nếu có dịp cầm trên tay và so sánh các dòng máy với nhau bạn sẽ hiểu được tại sao có cái mắc tiền, có cái rẻ tiền.

Bạn đang băn khoăn là máy tăm nước có dễ sử dụng hay không?

Nhìn chung các loại máy đều có cấu tạo tựa tựa nhau. Chức năng của chúng là tạo ra một tia nước nhỏ có áp lực lớn để loại bỏ đi các chất bẩn có trong khoang miệng. Bạn có thể hình dung đây là một mô hình thu nhỏ của việc rửa xe.

Do có chức năng như vậy nên máy tăm nước rất dễ sử dụng. Bạn chỉ việc hướng tia nước vuông góc với răng. Rồi chầm chậm di chuyển từ răng này sang răng khác. Tuy vậy bạn cũng phải mất một vài lần để làm quen với cách sử dụng của máy.

Có một vài lưu ý nhỏ khi sử dụng máy là tránh xịt tia nước vào những vùng nhạy cảm như mắt, mũi, tai. Khá là đau đấy. Bạn cũng không nên sử dụng máy tăm nước với nước muối vì dung dịch nước muối có khá là nhiều cặn. Cặn trong nước muối có thể làm giảm hiệu suất hoạt động của máy. Về lâu dài có thể làm hỏng máy.

Hy vọng khi đọc xong bài này bạn có thêm thông tin để chọn cho mình một máy tăm nước phù hợp nhất. Trong trường hợp bạn cần hỏi thêm một vấn đề khác, bạn hãy comment vào bên dưới. Chúng tôi sẽ trả lời bạn trong thời gian sớm nhất.

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

thao-tran-1
Thảo Una

Beauty Blogger

Giới thiệu về tác giả Thảo Una Thảo Una là một beauty blogger đầy tài năng, chuyên về mỹ phẩm. Với nỗi ám ảnh của việc sử dụng một sản phẩm với những lời quảng cáo mỹ miều hứa hẹn về một hiệu quả nhất ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!