Kinh nghiệm đi phượt ở Khu du lịch Bò Cạp Vàng (Đồng Nai)

16.08.2022 - 09:42

Vào lúc mình trở thành sinh viên năm nhất thì mình mới có cơ hội trải nghiệm cái cảm giác: Thế nào là đi phượt ở khu du lịch sinh Bò Cạp Vàng?

Giới thiệu đôi nét về khu du lịch sinh thái Bò Cạp Vàng

Khu du lịch sinh thái Bò Cạp Vàng nằm tại huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai một miền quê sông nước đậm chất Nam bộ cách trung tâm Sài Gòn khoảng 25km. Với diện tích rộng đến 6000m2 đây được xem là điểm dã ngoại lý tưởng vào dịp cuối tuần cho các bạn ở Sài Gòn, Bình Phước hay Bình Dương

Lần đầu tiên mình đi phượt cùng với một tập thể đông người nên là đâm ra mình lại luống cuống không biết nên chuẩn bị cái gì, đó là tâm lý chung của những đứa nhà quê như mình. Xuất phát là tại chung cư đối diện công viên Lê Thị Riêng, quận Tân Bình và điểm tới là Khu du lịch sinh thái Bò Cạp Vàng, tỉnh Đồng Nai. Đây là một chuyến đi xảy ra khá lâu rồi nên mình chỉ nhớ mang máng là đi tầm một tiếng rưỡi, mình chỉ đi nửa ngày, sáng đi chiều về.

Bọn mình đi phượt nên đi xe máy còn các bạn có thể di chuyển bằng ô tô hoặc xe bus cũng tiện nha (đi nế không biết đường thì bạn bật google map và đi theo là được nè). Còn đi xe buýt thì bạn bắt xe số 43 (Bến xe Miền Đông - Phà Cát Lái ) đến trạm bến phà Cát Lái. Đến đây, bạn tiếp tục bắt chuyến xe số 21 (Bến Phà Cát Lái - Trạm xe ngã 4 Hiệp Phướchuyện Nhơn Trạch) và bảo phụ xe cho xuống tại trạm gần khu du lịch Bò Cạp Vàng nhất có thể nhé. Thời gian xe bus hoạt động từ 5:30 tới 18:30, trung bình cứ 30 phút có 1 chuyến.

bo-cap-vang-4-1

Sau khi trải qua chuyến đó, mình đã học được một số kinh nghiệm giúp mình có thêm nhiều kỹ năng thực tiễn trong vai trò làm MC, BTC, quản lý nhóm, cách thức tổ chức trò chơi,... và tự tin có thể chuẩn bị tốt hơn cho chuyến đi phượt lần sau. Sau đây là một số kinh nghiệm và lưu ý mà mình đã đúc kết được qua chuyến đi, có thể áp dụng cho tất cả các loại hình du lịch, không chỉ cho mỗi du lịch sinh thái Bò Cạp Vàng.

Giá vé vào cổng của KDL sinh thái Bò Cạp Vàng

Giá vé vào cổng khu du lịch thì đã gồm võng nằm, chỗ ngồi, chòi, bạt trải, bàn ghế, vật dụng trò chơi, máng trượt, cầu nhảy, bơi lội trên sông, tắm nước ngọt, dịch vụ y tế, dịch vụ cứu hộ nên bạn không cần phải trả thêm phí nhé.

Còn với giá vé lưu trú và cắm trại đã bao gồm: Tổ chức lực lượng đảm bảo an ninh và cứu hộ, mua phí bảo hiểm cho khách, bố trí đủ số chòi, mùng mền, nhà sàn để sinh hoạt và nghỉ ngơi, củi dầu đốt lửa trại, bố trí nhân viên trực để liên hệ khi có nhu cầu, sàn biểu diễn và sinh hoạt văn nghệ.  

Giá vé cổng ngày thường: 

  • Người lớn: 50.000 đồng/người (trên 1m1)
  • Trẻ em: 25.000 đồng/người (dưới 1m1)

Giá vé cổng ngày lễ, Tết

  • Người lớn: 60.000 đồng/người (trên 1m1)
  • Trẻ em: 30.000 đồng/người (dưới 1m1)

Giá vé lưu trú và cắm trại qua đêm (cho các cơ quan, đoàn thể)

  • Giá vé cho đoàn từ 50 người trở lên: 80.000 đồng/người/vé
  • Giá vé cho đoàn từ 50 người trở xuống: Liên hệ khu du lịch để được báo giá cụ thể

Ngoài giá vé vào cổng thì khu du lịch Bò Cạp Vàng còn có biểu phí khi tham gia các trò chơi. Các bạn có thể xem chi tiết bảng giá dưới đây:

Tên trò chơiGiá vé người lớnGiá vé trẻ em
Đua xe địa hình75.000 đồng/vé55.000 đồng
Đua xe địa hình (tham quan rừng) 125.000 đồng/véKhông áp dụng
Nhảy bạt 20.000 đồng/véKhông áp dụng
Thuyền40.000 đồng/thuyền/giờKhông áp dụng
Water Blob Jump20.000 đồng/véKhông áp dụng
Cờ tướngmiễn phí miễn phí 
Đập niêumiễn phí miễn phí 
Game trẻ em (máng trượt, đu quay,..)miễn phí miễn phí 

 Và giá dịch vụ thuê các vật dụng để tổ chức team building nếu như bạn không chuẩn bị mang từ nhà đi nhé:

Tên dịch vụGiá
Người quản trò1.500.000 đồng/người/ngày
Loa tay30.000 đồng/cái/ngày
Loa kéo nhỏ 300.000 đồng/ngày
Loa kéo lớn500.000 đồng/ngày
Lều bánh ú100.000 đồng/2 người/ngày
Dàn âm thanh 4 loa, 2 micro1.200.000 đồng/ngày

TopZ - Trang thông tin điện tử tổng hợp những Top sản phẩm tốt nhất, các kiến thức thú vị hay đơn giản là cùng bạn chia sẻ những tiện ích nhỏ bé cho cuộc sống. Đừng bỏ lỡ, click ngay tại đây!

Kinh nghiệm những đồ cần chuẩn bị khi tới khu du lịch bò cạp vàng

1. Chuẩn bị điện thoại đầy 100% pin.

Đây là sự chuẩn bị rất là phổ biến rồi, ai cũng nghĩ nó sẽ là ưu tiên hàng đầu hết nên là mình sẽ không đề cập gì nhiều về những hữu ích mà nó mang lại. Đơn giản là cần nó để tìm đường ngắn nhất đến Bò Cạp Vàng và gọi cho đồng đội khi bạn bị lạc lối giữa những quang cảnh xa lạ, lưu ý là nên đăng ký mạng 3G hoặc 4G để tiện hơn.

2. Chuẩn bị hai bộ đồ dự phòng.

Vì là khu du lịch sinh thái nên mọi hoạt động hầu như là ở ngoài trời, mình đi vào tháng 11 là mùa mưa nên bãi cỏ ở Bò Cạp Vàng ướt sũng, bạn có thể hoạt động mạnh như chạy nhảy, nghịch giỡn... nên việc vật lộn dưới đống cỏ đầy bùn là chắc chắn 100% sẽ xảy ra. Đó là một bộ, còn bộ thứ hai là dành cho sau khi bạn tắm sông xong.

3. Chuẩn bị khăn tắm, một gói dầu gội và lược.

Tuy chúng nhỏ và không đáng để tâm nhưng quên cái combo này là một sự đau khổ tột cùng. Tưởng tượng tắm sông cho đã rồi chợt nhận ra bạn quên mang dầu gội và lược theo, nước sông ở Bò Cạp Vàng có độ pH khác với nước tắm ngày thường làm cho cơ thể có cảm giác bị rít khó chịu, tóc không chải mà để khô như thế, đảm bảo qua ngày hôm sau là nó vón lại một cục, chải rụng hết tóc, những điều này là chống chỉ định hoàn toàn đối với người ở sạch. Không những thế, ngâm mình trong dòng sông quá lâu, khi lên bờ mà không có khăn tắm để lau sạch người, để nước ngấm hết vào cơ thể, rồi qua ngày mai thì nằm liệt giường vì sốt, cảm cúm. Bạn mình là một trường hợp cảm cúm vì đã coi thường combo này. Chính vì thế, tuy chúng nhỏ nhưng có võ đấy.

4. Chuẩn bị kem chống nắng.

Đây là thứ không thể thiếu trong balo, đặc biệt là con gái. Khi đến một địa điểm nào đó lần đầu tới như Bò Cạp Vàng, nhiệt độ, độ ẩm, thời tiết, không khí... là những yếu tố khiến cho làn da của bạn bị khô hoặc bị ngứa, đặc biệt là đối với làn da nhạy cảm. Ngoài ra, dù được bao bọc bởi những cây cỏ xung quanh nhưng nắng vẫn gắt cực kỳ, vì vậy, bạn cần một lớp kem chống nắng để bảo vệ làn da của mình.

5. Chuẩn bị vài món ăn nhẹ hoặc snack.

Đây là một chuyến đi tự túc, hoàn toàn không thể cố định được bao nhiêu người tham gia đi Bò Cạp Vàng cũng như là số lượng thức ăn mà BTC đã chuẩn bị để tổ chức trò chơi và bạn còn hoạt động cơ thể rất là nhiều, ngoài ra ở khu du lịch Bò Cạp Vàng có rất ít quầy bán đồ ăn, có bán thì nó cũng thật sự rất đắt, chỉ bán thức uống và kem nên là tốt nhất hãy tự mình chuẩn bị một vài món ăn nhẹ từ nhà để lót dạ trong lúc đói, có thể chuẩn bị nhiều hơn để san sẻ cho người khác vì bạn là một người thân thiện và đáng yêu. 

6. Chuẩn bị một chai nước 500ml.

Có thể BTC sẽ chuẩn bị rất nhiều bình nước kèm cả đá cho bạn nhưng khi hoạt động các trò chơi mà Bò Cạp Vàng cung cấp, có rất nhiều người lại uống nước, không những uống một lần mà uống liên tục nhiều lần, bạn không thể chờ tới lượt mình được vì đã khát khô tới nơi, đã thế bạn còn ngại uống chung một ly với người khác nữa thì việc chuẩn bị riêng một chai nước uống cũng không bao giờ là thừa thãi đâu.

7. Chuẩn bị xăng đầy đủ.

Mình đã mắc cái sai lầm nghiêm trọng này, sáng sớm dắt xe ra, bật máy lên thì thấy nó đã cán vạch đỏ từ khi nào rồi nên mình đành phải nhờ một người bạn đèo mình đi. Tùy vào mỗi người, vì địa điểm là khu du lịch sinh thái Bò Cạp Vàng, không xa ở Thành phố Hồ Chí Minh nên nếu ai thích được người khác đèo thì có thể bỏ qua bước này cũng được, còn người mà thích cưỡi trên chính con xe của mình thì khuyên nên trải nghiệm cảm giác vọt hơn 80 km/h khi qua đường hầm và trên cầu, gió tạt vào mặt cảm giác cực kỳ tuyệt vời.

8. Chuẩn bị tờ 5,000 đồng trên tay.

Để đi đến Bò Cạp Vàng ở Đồng Nai thì bạn phải qua một cầu nối quan trong đó chính là Phà Cát Lài, hãy dùng tờ 5,000 đồng trên tay bạn để mua vé lên phà. Đây là lần đầu tiên mình thấy có một con thuyền lớn chở cả đống xe máy qua sông, cảm giác cứ như đi trên một chiếc du thuyền thu nhỏ ấy, vừa lạ lẫm vừa thích thú.

9. Chuẩn bị một túi nilon loại lớn (loại hữu cơ bảo vệ môi trường càng tốt).

Thật sự là nhiều nơi ở các khu du lịch sinh thái vẫn còn gặp rất nhiều tình trạng khách du lịch xả rác bừa bãi sau khi ăn xong (Bò Cạp Vàng cũng không phải là trường hợp ngoại lệ), làm khó các nhân viên và lao công ở đó. Đó là một hình ảnh không đẹp, lỡ mà nó lọt vào mắt các du khách nước ngoài thì lại không hay chút nào. Chúng ta, cả mình và bạn, đều phải có ý thức bảo vệ môi trường thiên nhiên và có trách nhiệm giữ nguyên hiện trạng tài nguyên thiên nhiên của quốc gia thì mới xứng đáng với tên gọi là "Khu du lịch sinh thái" trong mắt các du khách nước ngoài. Hãy để rác và các nguyên vật liệu vào những túi nilon mà bạn mang sẵn, gom chung tất cả vào một chỗ, vừa tiện lợi, vừa gọn gàng, vừa thẩm mỹ và vừa thể hiện mình là một người văn minh, tiến bộ.

10. Chuẩn bị một người tầm 200,000 đồng là đủ (Nếu đi nửa ngày).

  • Chi phí đi Phà Cát Lài: 10,000 đồng (cả đi lẫn về).
  • Chi phí vào cổng Bò Cạp Vàng: trẻ em là 50,000 đồng và người lớn là 100,000 đồng.
  • Chi phí tắm sông: 30,000 đồng (15,000 đồng để mua vé lấy áo phao, còn lại là để cọc, khi tắm xong thì lấy lại)
  • Chi phí chơi các trò chơi ở sông: 20,000 đồng/trò chơi/lượt (chỉ có một vài trò chơi như nhà phao khổng lồ, bong bóng nổi... thì đóng phí, còn lại là miễn phí).

Đây là tổng chi phí cho việc đi Bò Cạp Vàng, ở Bò Cạp Vàng còn có chương trình Gala Dinner được tổ chức vào buổi tối nữa, nó có cả chi phí phục vụ thức ăn, đồ uống, cung cấp sân khấu, dàn âm thanh, nhạc cụ,... có thể lên tới 300,000 đồng/người nếu có ở lại chơi đến tối (chưa tính phí phát sinh).

Đây chính là một số sự chuẩn bị cho một chuyến đi làm nó trở nên trọn vẹn và hoàn hảo hơn, sự chuẩn bị tốt lúc nào cũng đem đến kết quả tốt đẹp. Tiếp theo sau đây là một số lưu ý bạn phải chú ý trong suốt quá trình bạn hoạt động trong khu du lịch sinh thái Bò Cạp Vàng này.bo-cap-vang-3-2

Lưu ý khi vui chơi tại khu DLST Bò Cạp Vàng

1. Lưu ý 1: 

Khi vào khu du lịch thì cái mà bạn thấy đầu tiên chính là một con hồ rộng thênh thang chứa đầy rong rêu và lá bèo, mũi bạn nào nhạy cảm mùi thì nên tránh xa cái hồ này xíu vì nó có hơi bốc mùi. Vì đây là một nơi ẩm ướt thì tất nhiên sẽ có xuất hiện một vài thành phần đáng sợ như là côn trùng, ếch nhái, rắn rết, sâu bọ... khi mình đi trên cây cầu để đi qua cái hồ ấy thì tự nhiên nguyên một con ếch đâu ra nhảy bổ vào bàn chân mình, lúc đó mình xém nữa chết ngất tại chỗ luôn nên là mấy bạn nào sợ mấy con đó thì khi đi nhớ cẩn thẩn ngó nghiêng xung quanh.

2. Lưu ý 2: 

Ở khu du lịch Bò Cạp Vàng đã xây sẵn những mái chồi trong đó có cả bàn ghế gỗ và võng nên cũng chẳng cần phải tốn sức dựng lều để đồ đạc hoặc nghỉ ngơi, trong lúc chơi đùa mà cảm thấy có mệt thì đến những cái chồi này ngồi ăn lót dạ và nghỉ ngơi một chút cũng khá lý tưởng đó.bo-cap-vang-1-1

3. Lưu ý 3: 

Khi tắm sông thì phải nghe lời chú hướng dẫn viên ở đây, mặc áo phao đúng cách, còn không thì đừng hòng chú ấy để bạn nhảy xuống sông vì sông sâu tận mười mét, nếu nhảy xuống mà không có áo phao là tạm biệt cuộc đời từ đây.

4. Lưu ý 4: 

Hãy tránh xa cái nhà phao khổng lồ nếu như bạn không muốn bị bể đầu. Cái nhà phao khổng lồ này có rất nhiều thanh niên ưa mạo hiểm tham gia, chẳng biết mấy thằng đó nhảy xuống ở đâu, nhỏ bạn mình lại gần nhà phao thì bị một thằng nhảy từ nhà phao nhảy xuống vào đầu làm nhỏ mém nữa ngủm luôn. Tốt nhất nên né ra xa.

5. Lưu ý 5: 

Bạn nào da mỏng mà muốn thử sức nhảy cầu thì mình khuyên nên nhảy một lần để biết cảm giác thế nào thôi, không khéo rách da chảy máu thì tiêu. Cái cảm giác khi nước đập vào da, nó vừa đau vừa rát nói không nên lời. 

6. Lưu ý 6: 

Những bạn nào có đồ vật quý giá hay mắt kính, mắt kính và mắt kính, điều quan trọng phải nhắc đến ba lần thì hãy để nó trong balo hoặc nhờ người bạn không tắm mà giữ dùm. Thằng bạn mình chơi hăng quá lỡ làm rớt mắt kính xuống sông và đó là lần cuối cùng nó thấy cái mắt kính của nó. 

Đó là những lưu ý cảnh giác của mình vì mình cũng mong muốn các bạn phải có một chuyến đi an toàn và cảm thụ những điều tốt đẹp từ nó. 

Nên ăn gì ngon, ở đâu khi du lịch Bò Cạp Vàng?

Trong khu du lịch và xung quanh thì có khá nhiều nhà hàng và quán xá, bạn có thể tha hồ lựa chọn các món ăn đặc sắc như gà nướng niêu đất, cá lóc nướng trui, canh chua, cá kho tộ, thỏ nướng muối, tôm hấp nước dừa, thỏ nướng chao, cá lóc hấp bầu, chim bồ câu nướng…… Tuy nhiên, giá cả các món ăn ở đây khá đắt đỏ và tốn kém. Nên nếu đi dã ngoại với kinh phí nhỏ thì bạn nên chuẩn bị thêm đồ ăn từ nhà mang đi nhé.

bo-cap-vang-2-1

Còn đây là món bò kho mà nhóm mình tụm ba tụm bảy chụm đầu vào làm với những nguyên liệu tìm được bằng khả năng trả giá với BTC và "ăn vạ" từng nhóm để nhặt mấy nguyên liệu lặt vặt về. Món này nhóm mình đặt với cái tên vô cùng mỹ miều - Tinh túy Bò Cạp Vàng với những hương vị độc - lạ - khác biệt bao gồm vị béo béo của nước cốt dừa, vị mặn mà của mắm tôm, vị tươi mát của rau quế, vị chua chát của chao, vị cay của súp lẩu... nói chung là Tứ vị cuộc đời: Đắng, cay, ngọt, bùi món mình có hết. Thật may mắn là nó cũng ăn được..

bo-cap-vang-5

Đó là chuyến đi Team Building ở Bò Cạp Vàng của mình, một chuyến đi đầy thú vị và nhiều trải nghiệm. Nó cũng rất là bổ ích cho công việc Du lịch sau này của mình. Một khu du lịch sinh thái vừa có khung cảnh thiên nhiên mát mẻ tạo nên sự thư giãn, vừa có không gian rộng lớn tạo sân chơi cho các học sinh, sinh viên, vừa có nhiều dịch vụ vui chơi và vừa hợp túi tiền với mọi đối tượng thì loại hình du lịch này rất phù hợp với những người lớn tuổi thích thư giãn và những người trẻ tuổi thích vui chơi, check in, sống ảo tại đây. 

Ngoài trải nghiệm vui chơi ở Bò Cạp Vàng, trên đường về bạn có thể vừa chạy xe vừa nhìn ngắm những tòa nhà cao chọc trời ở Sài Gòn với những ánh đèn lung linh, đầy màu sắc soi rọi trong màn đêm, tạo nên một khung cảnh vừa thơ mộng vừa huyền bí. Mình sinh ra và lớn lên ở một vùng ngoại ô Sài Gòn, đây là lần đầu tiên mình cảm nhận được vẻ đẹp xa hoa, lẫy lừng của một đô thị hiện đại gần ngay trước mắt mình đến như vậy. Cảm xúc lúc đó khó tả lắm, vừa ngỡ ngàng, vừa bồi hồi, thế là mình cũng vội vàng lấy máy ảnh và ghi lại ngay những khoảng khắc đẹp đẽ ấy.

TopZ - Những mảnh ghép Du Lịch đang chờ bạn khám phá! Nơi chứa đầy các bài viết chia sẻ, những trải nghiệm kinh điển, nơi có những bài review chia sẻ chân thật nhất. Click để cập nhật những thông tin mới nhất!

Đây là bài Review của mình về chuyến du lịch sinh Bò Cạp Vàng, lần đầu nên còn bỡ ngỡ và sai sót rất nhiều, nhưng phải có lần đầu ngơ ngác này thì mới hình thành được con người đầy kinh nghiệm như ngày hôm nay. Cảm ơn các bạn vì đã đọc bài Review về chuyến đi Bò Cạp Vàng của mình.

3/5 - (2 bình chọn)

Được viết bởi

Ban biên tập Chanh Tươi Là một đội ngũ gồm các biên tập viên và chuyên gia có kinh nghiệm và kiến thức sâu rộng về các sản phẩm, dịch vụ tiêu dùng. Ban biên tập Chanh Tươi luôn nghiên cứu kỹ lưỡng, ...
img_avatar

Bình luận

Duyên Lê

Đây là lần đầu tiên tôi với gia đình đến đây là cảm thấy tuyệt vời khi chọn nơi đây để nghỉ dươngx

  • 0 Thích

  • Trả lời

  • 14:45 01/06/2023
img-avatar
Gia Nhi Nguyễn

toi rat thich di du lich o day va dac biet hay di vao nhan ngay ranh roi

  • 0 Thích

  • Trả lời

  • 00:37 21/02/2023
img-avatar