Gợi ý 20+ kiểu tóc mặc áo dài cực xinh phù hợp với mọi khuôn mặt

23.03.2023 - 11:12

Kiểu tóc mặc áo dài luôn là nỗi trăn trở của hầu hết nhiều bạn gái, đặc biệt là vào mỗi dịp lễ quan trọng như Tết, đám cưới,…. Bên cạnh việc lựa chọn một chiếc áo dài xinh xắn để diện, bạn cần phải chuẩn bị cho mình một kiểu tóc phù hợp để có thể tôn lên hết vẻ đẹp của nó. Chính vì thế, hãy để bài viết sau đây mách bạn nhé!

1. 20 kiểu tóc mặc áo dài đẹp và theo xu hướng mới nhất

1.1. Tóc dài tự nhiên

Đứng đầu trong danh sách này, đó chính là kiểu tóc dài buông xõa tự nhiên. Ông bà ta xưa rất thích kiểu tóc này và thường gọi nó là “mái tóc thề” bởi kiểu tóc này tuy đơn giản nhưng lại đem đến cho các bạn nữ một nét đẹp dịu dàng của người phụ nữ Việt Nam. 

Mái tóc này là mái tóc còn “nguyên thủy”, chưa từng trải qua bất kỳ loại hóa chất độc hại nào như uốn, nhuộm. Bí quyết để có mái tóc dài tự nhiên bóng mượt thu hút tất cả ánh nhìn đến từ việc chăm sóc tóc thật sự kỹ lưỡng. Chính vì thế, bạn hãy chọn cho mình những sản phẩm dầu xả, dầu gội, dưỡng tóc uy tín, bổ sung dưỡng chất để tóc được khỏe khoắn.

kieu-toc-mac-ao-dai-1
 Tóc dài tự nhiên

1.2. Tóc cột thấp duyên dáng

Tiếp đến là một kiểu tóc buộc đuôi ngựa thấp, rất dễ làm, đơn giản nhưng cũng không kém phần tinh tế và thanh lịch khi bạn mix cùng áo dài. Với hình tượng tóc buộc đuôi ngựa thấp, uốn hơi xoăn nhẹ phần mái và đuôi tóc tạo nên độ bồng bềnh tự nhiên, từ đó, vẻ đẹp đằm thắm của bạn cũng được nhân lên gấp bội.

Hơn thế nữa, kiểu tóc mặc áo dài này đơn giản nhưng lại vô cùng phù hợp với mọi hoàn cảnh và đa dạng trang phục và hoa văn. Nếu “bí” ý tưởng về tạo kiểu mẫu tóc thì bạn hãy thử chọn tạo kiểu tóc này nhé!

kieu-toc-mac-ao-dai-2
Tóc cột thấp duyên dáng

1.3. Tóc xoăn gợn sóng mái giữa

Đây được xem là một trong những kiểu tóc “quốc dân” khi mặc áo dài mà bạn nên thử. Khi bạn sở hữu một mái tóc xoăn óng ả gợn sóng kết hợp cùng với tà áo dài thướt tha sẽ giúp bạn có thêm điểm cộng trong mắt người xung quanh bởi sự sắc sảo cùng vẻ đẹp thơ mộng. 

Khi bạn sử dụng kiểu tóc này cũng có thể kết hợp với tóc mái bay Hàn Quốc, việc làm này sẽ khiến bạn trông ngây thơ trong sáng hơn. Đặc biệt, nếu bạn nào có những bộ áo dài với họa tiết hoa nhí, sắc màu trang nhã thì chớ quên kiểu tóc này nhé!

kieu-toc-mac-ao-dai-3
Tóc xoăn gợn sóng mái giữa

1.4. Tóc cột nửa đầu nữ tính

Ở vị trí thứ 4 đó chính là kiểu tóc cột nửa đầu cũng là những kiểu tóc đẹp nhất dành cho mái tóc dài khi mặc áo dài. Nếu bạn muốn được xõa tóc ra nhưng cũng muốn gọn gàng nhất có thể thì hãy dùng kiểu tóc buộc nửa đầu này nhé. Vừa duyên dáng lại vừa tinh tế nếu bạn có nhiều hoạt động ngoài trời.

Điểm đặc biệt khiến cho độ “phủ sóng” của kiểu tóc mặc áo dài này ngày càng rộng rãi, đó chính là có thể sử dụng trên mọi độ dài tóc như tóc dài, tóc ngắn, ngang vai,… nhưng đẹp hơn cả có lẽ là tóc dài. Bạn hãy thử kết hợp cùng túi xách nữ và giày cao gót phù hợp với áo dài để có ngay cho mình vẻ ngoài trong sáng và dịu dàng nhé.

kieu-toc-mac-ao-dai-4
Tóc cột nửa đầu nữ tính

1.5. Tóc xoăn lệch bên

Nếu bạn muốn tạo một điểm nhấn riêng biệt trong mắt mọi người thì có thể tạo kiểu tóc xoăn ngôi lệch bên. Phần tóc xoăn lệch bên, sẽ hơi xoăn phần đuôi giúp bạn trở nên trưởng thành, chín chắn hơn.

Cụ thể, kiểu tóc rẽ ngôi lệch mà hầu hết các bạn nữ ưa chuộng là 4/6 (tóc rẽ lệch ít) hoặc tóc rẽ lệch nhiều 3/7. Nếu như thời trước, tóc rẽ ngôi có thể làm bạn trông già đi vài tuổi, thì ngày nay, tóc rẽ ngôi như những tỉ lệ trên được xem là xu hướng tôn vinh vẻ đẹp của người phụ nữ.

kieu-toc-mac-ao-dai-5
Tóc xoăn lệch bên

1.6. Tóc dài uốn đuôi - kiểu tóc mặc áo dài duyên dáng

Bạn đang là cô gái trẻ mang trong mình nhiều mộng mơ? Bạn đang là sinh viên ngồi trên ghế nhà trường? Hay bạn đang là người phụ nữ đã lập gia đình? Tất cả mọi độ tuổi bản thân bạn sẽ được xinh xắn, dịu dàng, trẻ trung nếu chọn đúng kiểu tóc phù hợp, đặc biệt là kiểu tóc dài uốn đuôi duyên dáng

Mái tóc dài uốn đuôi duyên dáng chắc chắn sẽ là một lựa chọn an toàn khi mặc áo dài. Nếu bạn cảm thấy mái tóc dài thẳng tự nhiên quá đơn điệu thì có thể thử uốn nhẹ lơi phần đuôi tóc, giúp mái tóc bồng bềnh hơn.

kieu-toc-mac-ao-dai-6
Tóc dài uốn đuôi duyên dáng

1.7. Tóc thẳng ngôi lệch nữ tính

Kiểu tóc này tuy có phần đơn giản, không cần phải tạo kiểu phức tạp như uốn, tết,.. nhưng lại giúp bạn toát lên vẻ đẹp duyên dáng, nữ tính của người phụ nữ Việt Nam. Kiểu tóc thẳng tự nhiên cùng với sự chia ngôi hợp lý sẽ giúp nàng trông dịu dàng hơn rất nhiều.

Kiểu tóc này sẽ xây dựng một hình ảnh xinh xắn, nhã nhặn, sang trọng và quý phái. Ngược lại, nếu bạn sở hữu mái tóc thẳng nhưng ngắn thì lại càng trở nên năng động, cá tính và trẻ trung hơn nữa.

kieu-toc-mac-ao-dai-23.jpg
Tóc thẳng ngôi lệch nữ tính

1.8. Tóc dài xoăn kẹp mái dễ thương

Kiểu tóc này khá phù hợp với những bạn nữ có đường nét khuôn mặt sắc sảo, góc cạnh. Cách làm là bạn có thể chọn kiểu tóc dài xoăn nhẹ phần đuôi, cùng với phần tóc mái được kẹp hoặc tết gọn gàng ra phía sau. Kiểu tóc này không những đơn giản mà còn rất tinh tế và sang trọng.

kieu-toc-mac-ao-dai-8
Tóc dài xoăn kẹp mái dễ thương

1.9. Tóc dài uốn xoăn tròn

Đây là một trong những kiểu tóc mặc áo dài được phái nữ chọn kết hợp với áo dài truyền thống Việt Nam. Áo dài duyên dáng, nữ tính cộng thêm với kiểu tóc này sẽ giúp nàng thêm phần  uyển chuyển, nhẹ nhàng và cuốn hút hơn.

Đặc biệt, với gương mặt tròn lại càng tăng thêm sự ngây thơ, dễ thương thu hút mọi ánh nhìn và mang đến vẻ đẹp trẻ trung xinh đẹp. Phần mái uốn gợn sóng luôn giúp che khuyết điểm khá nhiều trên gương mặt mà cách chăm sóc cũng không quá phức tạp. Bạn có thể lựa chọn xõa buông lơi nhẹ hay buộc thấp đằng sau đều cực hoàn hảo. 

kieu-toc-mac-ao-dai-9
Tóc dài uốn xoăn tròn

1.10. Tóc búi gọn phối mấn đội đầu

Đội mấn là phong tục truyền thống của hầu hết các quốc gia Đông Nam Á dành cho cả nam và nữ. Chính vì thế, để tiếp tục duy trì và phát huy những nét văn hóa đặc trưng này thì một đám cưới đậm chất truyền thống sẽ không thể thiếu những chiếc áo dài cùng với khăn đóng. Vừa thể hiện nét đẹp Việt Nam vừa giúp gắn kết vợ chồng.

Tóc búi luôn là lựa chọn thích hợp khi mặc áo dài truyền thống cùng với mấn đội đầu do vẻ gọn gàng, trẻ trung và thanh lịch mà kiểu tóc này đem lại. Tùy vào thiết kế của bộ áo dài đang mặc mà bạn có thể chọn mái tóc búi phù hợp. 

kieu-toc-mac-ao-dai-10
Tóc búi gọn phối mấn đội đầu

1.11. Tóc mái ngắn trẻ trung

Kiểu tóc mái ngắn giờ đây không còn “vô dụng” nữa bởi nó sẽ giúp cho các cô nàng trông trẻ trung hơn và giấu đi những khuyết điểm trên khuôn mặt. Hoặc nếu bạn không muốn cắt tóc mái thì cũng có thể sử dụng mái giả nhé.

kieu-toc-mac-ao-dai-11
Tóc mái ngắn trẻ trung

1.12. Tóc xoăn mái thưa trẻ trung

Chị em phụ nữ yêu thích sự thay đổi mới mẻ và muốn hướng đến phong cách tươi trẻ, kiểu tóc xoăn mái thưa thực sự là lựa chọn khá phù hợp. Phần tóc được uốn xoăn tạo cảm giác đẹp mới lạ nhưng vẫn hài hòa, cộng thêm trang phục áo dài phù hợp tạo nên outfit hoàn hảo cho nàng xuống phố.

Kiểu tóc mái thưa sẽ giúp bạn trở về thanh xuân và che bớt những khuyết điểm có trên gương mặt, đặc biệt là các cô nàng có gương mặt dài. Kiểu tóc mặc áo dài này mang đến sự đơn giản nhưng vô cùng hiện đại.

kieu-toc-mac-ao-dai-12
Tóc xoăn mái thưa trẻ trung

1.13. Tóc ngắn ngang vai xoăn nhẹ bồng bềnh

Nếu như bạn cảm thấy rằng để tóc thẳng thì quá đỗi bình thường nên bạn có thể biến hóa mái tóc xoăn sóng như ảnh bên dưới. Phần tóc cắt ngắn ngang vai được uốn xoăn nhẹ gợn tựa như những con sóng tạo nên độ bồng bềnh cho tóc, không hề làm bạn già đi chút nào.

Với những bạn có lượng tóc ít thì kiểu tóc này sẽ giúp những khuyết điểm đó tan biến. Muốn thêm chút sành điệu bạn có thể nhuộm màu trầm hoặc bạch kim cũng rất đẹp.

Không chỉ mái tóc dài mới phù hợp mà tóc ngắn cũng rất hợp với áo dài, giúp nàng trông vô cùng nổi bật, cá tính. Cho nên bạn đừng ngại ngùng mà hãy thử ngay kiểu tóc này nhé.

kieu-toc-mac-ao-dai-13
Tóc ngắn ngang vai xoăn nhẹ bồng bềnh

1.14. Tóc ngang vai uốn phồng cúp đuôi

Bạn sở hữu một gương mặt tròn và rất thích kiểu tóc ngắn nhưng ngại không cắt vì sợ lộ khuyết điểm? Vậy thì đừng lo lắng kiểu tóc mục 14 này sẽ giúp bạn.

Sở hữu mái tóc ngắn đôi khi sẽ làm bạn không thể tạo nhiều kiểu như tóc dài nhưng không đồng nghĩa là không có kiểu tóc nào khi bạn diện áo dài. Kiểu tóc ngắn uốn cúp ngang vai bạn nên thử kết hợp với phụ kiện như băng đô, mấn, kẹp tóc,… Kết quả sẽ không khiến bạn thất vọng đâu!

Với độ dài vừa đủ ngang vai, mái tóc cúp vào ôm sát vào gương mặt nhẹ nhàng mang lại gương mặt thon gọn, đáng yêu hơn thay vì gương mặt tròn cho bạn.

Nếu bạn không dành quá nhiều thời gian chăm sóc, tạo kiểu thì bạn có thể kết hợp tóc thẳng ngắn. Muốn phong cách hơn thì bạn có thể mix thêm với các màu nhuộm sáng cá tính như  hồng, màu pastel, khói xám,….sẽ cực kì sành điệu, cá tính luôn.

kieu-toc-mac-ao-dai-14
Tóc ngang vai uốn phồng cúp đuôi

1.15. Tóc tém cá tính

Kiểu tóc tém Hàn Quốc phù hợp với những nàng có khuôn mặt tròn gò má bầu bĩnh. Phần tóc được cắt ngắn và tỉa layer ôm sát lấy sườn mặt, đem đến cho bạn khuôn mặt trông nhẹ nhàng và thanh thoát. 

kieu-toc-mac-ao-dai-15
Tóc tém cá tính

1.16. Tóc tết búi quanh đầu

Kiểu tóc tết búi quanh đầu đã làm các chị em "điên đảo" trong thời gian vừa qua bởi kiểu dáng nhẹ nhàng như tiểu thư, điệu đà như công chúa lại dễ thực hiện, bạn có thể dễ dàng bắt gặp những kiểu tóc này trên sàn diễn hoặc ngoài đời thực. 

kieu-toc-mac-ao-dai-16
Tóc tết búi quanh đầu

1.17. Tóc buộc đuôi ngựa

Kiểu tóc buộc đuôi ngựa cực kỳ năng động này kết hợp với áo dài sẽ tạo nên một tổng thể vô cùng mới lạ. Đặc biệt là kiểu tóc mặc áo dài rất gọn gàng, mát mẻ, phù hợp để bạn đi chụp hình ngoài trời.

kieu-toc-mac-ao-dai-17
Tóc buộc đuôi ngựa

1.18. Tóc thẳng cúp đuôi mái phồng

Tóc thẳng cúp đuôi mái phồng là một xu hướng làm tóc được nhiều chị em ưa chuộng, nó giúp che đi những khuyết điểm và giúp gương mặt trở nên rạng rỡ, tươi sáng hơn. Kiểu tóc này phù hợp với những nhiều gương mặt khác nhau như n gương mặt tròn, gương mặt dài, gương mặt trái tim, gương mặt kim cương…

Đặc biệt với những người sở hữu gương mặt tròn và dài thì gương mặt này đúng là chân ái giúp bạn thăng hạng nhan sắc. Vì thế, nếu bạn đang sở hữu hai dáng mặt này thì đừng ngần ngại sở hữu một mái thẳng cúp đuôi mái phồng nhé.

Kiểu tóc này rất phù hợp với những nàng còn đi học vì trông nó đơn giản, nhẹ nhàng nhưng vẫn xinh xắn. Kiểu tóc này kết hợp với áo dài cổ thuyền hoặc áo dài học sinh thì trông vô cùng đẹp đấy nhé.

kieu-toc-mac-ao-dai-18
Tóc thẳng cúp đuôi mái phồng

1.19. Tóc bồng bềnh

Kiểu tóc này mix với áo dài ắt hẳn là một sự lựa chọn hoàn hảo. Một mái tóc bồng bềnh sẽ giúp những đường nét trên khuôn mặt bạn trở nên hài hòa, nhẹ nhàng, thanh thoát hơn.

kieu-toc-mac-ao-dai-22.jpg
Tóc bồng bềnh

1.20. Tóc búi thấp mặc áo dài

Kiểu tóc búi thấp này sẽ không làm bạn trở nên già trước tuổi mà ngược lại còn giúp tôn lên các đường nét hài hòa của khuôn mặt, thần thái chững chạc, quyến rũ và cực kỳ cuốn hút.

kieu-toc-mac-ao-dai-21
Tóc búi thấp

2. Một số lưu ý khi làm tóc đẹp mặc áo dài

2.1. Phù hợp với makeup look

Phù hợp với makeup look là điều đầu tiên cũng là điều cực kỳ quan trọng trong việc chọn kiểu tóc mặc áo dài. Với những nàng trang điểm theo lối nhẹ nhàng, tinh tế thì nên chọn những kiểu tóc dài thả suôn, hơi xoăn nhẹ phần đuôi hay những kiểu tóc tết thác đổ,... sẽ trông rất nên thơ đấy! 

2.2. Phù hợp với phong cách tổng thể

Lưu ý thứ hai là chọn kiểu tóc sao cho phải phù hợp với tổng thể trang phục và phong cách của bản thân muốn định hướng đến. Nếu bạn chọn thêm những phụ kiện như mấn đội đầu, trâm cài tóc,... mà lại chọn kiểu tóc vuốt keo ngược lên thì cũng không hợp chút nào phải không?

2.3. Phù hợp với kiểu dáng của áo dài

Lưu ý cuối cùng, kiểu tóc đẹp thì tất nhiên phải phù hợp với chính chiếc áo dài đó, thậm chí là cả về màu sắc. Đặc biệt là những bạn học sinh trong tà áo dài trắng khi chọn kiểu tóc không nên là màu quá sáng và chói, vì như thế khi đi học cũng không đúng quy định và làm mất đi nét thơ ngây, trong sáng vốn có.

Xem thêm: Áo dài bà sui là gì? Các kiểu áo dài đẹp, sang trọng nhất

Trên đây, bài viết đã tổng hợp cho bạn đọc 20 kiểu tóc mặc áo dài cùng với những lưu ý xoay quanh, giúp bạn luôn xinh đẹp trong mắt người khác. 

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

Ban biên tập Chanh Tươi Là một đội ngũ gồm các biên tập viên và chuyên gia có kinh nghiệm và kiến thức sâu rộng về các sản phẩm, dịch vụ tiêu dùng. Ban biên tập Chanh Tươi luôn nghiên cứu kỹ lưỡng, ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!