Lazada Express là gì? Cách kiểm tra đơn hàng bạn nên biết

12.06.2020 - 11:59

"Lazada Express là gì?" Đây là một dịch vụ của Lazada nhiều người mới bắt đầu mua hàng trên sàn thương mại này vẫn chưa hiểu rõ. Thế nên trong bài viết này, mình sẽ giải thích cụ thể giúp bạn có cái nhìn toàn diện nhất về dịch vụ này.

Dành cho bạn:

Tổng hợp mã giảm giá Lazada HOT nhất trong ngày

Mã miễn phí vận chuyển Lazada: Đánh giá hiệu quả và hướng dẫn cách sử dụng

Lazada Express Vietnam (Lex vn) là gì?

Đây là công ty vận chuyển hàng hóa vốn ra đời khá sớm từ năm 2012. Trước đây LEX là một bộ phận của Lazada nhưng đã  tách ra khỏi Lazada và trở thành một đơn vị kinh doanh độc lập thành lập năm 2015. Dù chỉ mới ra đời không lâu nhưng dịch vụ này đã chiếm trọn tình cảm của khách hàng.

Lazada Express

Lí do có sự tách riêng này là vì việc giao hàng trên Lazada nhận về nhiều phàn nàn của khách hàng. Điều này khiến một số khách hàng mất lòng tin vào sàn thương mại này. Vì vậy Lazada quyết định tạo ra một đơn vị giao hàng riêng để đảm bảo chất lượng tốt nhất.

LEX nhận được sự ưu ái của người dùng bởi thời gian giao hàng nhanh chóng. Đồng thời hàng hoá luôn được vận chuyển cẩn thận đảm bảo chất lượng không bị ảnh hưởng. Với những tiện ích và thành công đã đạt được, LEX dự định sẽ lấn sân sang giao hàng cho các trang thương mại khác.

Cách kiểm tra đơn đặt hàng trên Lazada của tôi

Tra cứu đơn hàng Lazada Express trên máy tính 

Lazada là trang thương mại điện tử được phát triển dành cho người dùng máy tính. Thế nên việc tra cứu đơn hàng trên máy tính sẽ diễn ra nhanh chóng. Chỉ qua vài thao tác đơn giản, bạn sẽ biết được đơn hàng của mình đã được giao hay chưa.

Bước 1: Đăng nhập vào tài khoản Lazada của bạn trên website tại link này.

Bước 2: Nhấn vào mục "Tài khoản của tôi" ở góc phải của màn hình.

Lazada Express

Bước 3: Click chuột vào nút "Đơn hàng của tôi". Sau đó màn hình sẽ hiển thị các đơn hàng mà bạn đã đặt.

Lazada Express

Bước 4: Nếu bạn chỉ mua một đơn hàng thì nhấn vào mã số của đơn hàng vào để xem chi tiết. Còn nếu bạn mua nhiều đơn hàng một lúc thì thích vào nút "Xem tất cả". Điều này giúp bạn kiểm tra đơn hàng nhanh chóng hơn và đỡ tốn thời gian.

Lazada Express

Bước 5: Màn hình sẽ hiện ra 1 trong 3 tình trạng đơn hàng sau: đang xử lý, đang giao hàng, đã giao hàng.

Bước 6: Có phía dưới sẽ có thông tin chính xác về mốc thời gian cụ thể của dịch vụ Lazada Express.

Tra cứu lex Lazada trên ứng dụng

Nếu bạn dùng Lazada nhưng không sử dụng máy tính thì bạn có thể kiểm tra trên app. Việc kiểm tra trên app vẫn nhanh chóng không kém gì máy tính. Và các bước kiểm tra cũng đơn giản tương tự:

Bước 1: Truy cập vào ứng dụng Lazada trên điện thoại của bạn.

Bước 2: Nhấn vào mục "Tài khoản" ở góc phải của màn hình ở phía dưới.

Lazada Express

Cách tra cứu Lazada express

Bước 3: Hãy chọn vào nút "Đơn hàng của tôi"

Bước 4: Click vào nút "Xem tất cả đơn hàng" màu cam ở bên phải màn hình.

Lazada Express

Bước 5: Nhấp vào đơn hàng mà bạn muốn kiểm tra chi tiết.

lazada-express-09

Bước 6: Màn hình sẽ hiển thị 1 trong 3 tình trạng giao hàng Lazada Express là: đang xử lý, đang giao hàng, đã giao hàng. Nhấp vào tình trạng giao hàng để biết chính xác về mốc thời gian cụ thể.

Lazada Express

Theo dõi tình trạng đơn hàng tại Lazada Express VN tracking

Nếu đơn hàng của bạn vẫn đang vận chuyển thì bạn có thể sử dụng cách này để theo dõi đơn hàng. Cách này chỉ được thực hiện khi bạn có mã vận đơn. Đồng thời bạn phải nắm chắc đơn vị vận chuyển hàng của bạn.

Bước 1: Lấy mã vận đơn bằng cách nhấn "Xem chi tiết đơn hàng" như cách kiểm tra trên website, app.

Bước 2: Hãy truy cập vào địa chỉ https://tracker.lel.asia/. Đây là một trang chuyên dùng để tra cứu hàng hóa vận chuyển bởi LEX cực kỳ nhanh chóng và chính xác.

Bước 3: Ở giữa của trang web có một ô trống trắng. Bạn hãy nhập chính xác mã vận đơn của mình vào ô trống này.

Lazada Express

Bước 4: Sau đó nhấn vào nút "Track" màu xanh lá cây ở bên dưới. Còn nếu bạn chọn ngôn ngữ tiếng Việt thì nhấn vào nút "Kiểm tra" màu xanh.

Bước 5: sau đó tình trạng đơn hàng sẽ hiển thị trên giao diện máy tính của bạn. Như vậy là bạn đã có thể kiểm tra được đơn hàng của mình một cách nhanh chóng và dễ dàng.

Các câu hỏi thường gặp

Lazada Express (LEX VN) giao hàng trong thời gian bao lâu?

Lazada Express

Thời gian giao hàng của đơn vị này thường khá nhanh chóng nên bạn không cần phải lo. Thời gian giao hàng sẽ từ 1 đến 5 ngày tùy theo vị trí của bạn với kho hàng. Có đến 65% sản phẩm được giao trong vòng chưa đến 2 ngày. Nếu bạn ở hà nội hoặc thành phố Hồ Chí Minh thì sẽ dễ dàng nhận hàng ngay trong ngày.

LEX VN giao hàng lúc mấy giờ?

Thời gian giao hàng của dịch vụ vận chuyển này sẽ từ 9h sáng đến 18h chiều. Hàng sẽ được vận chuyển tới tay bạn trong khoảng thời gian này. Vì vậy bạn không cần phải lo bị làm phiền giao hàng trong thời gian nghỉ ngơi.

Có thể điều chỉnh thời gian giao hàng không?

Trước khi shipper giao hàng họ sẽ gọi cho bạn trước để báo về việc sẽ giao hàng. Nếu bạn có việc gấp, không thể nhận hàng trong thời gian đó thì có thể điều chỉnh. Bạn có thể trao đổi với shipper để thay đổi thời gian phù hợp với mình.

Lazada Express có miễn phí không?

Trên Lazada có rất nhiều sản phẩm được miễn phí giao hàng. Điều này nhằm kích cầu tiêu dùng của khách hàng. Tuy nhiên vẫn có một số mặt hàng cần phải trả phí chuyển hàng. Nhưng thường phí này không cao nên không cần phải lo.

Vì đây là một dịch vụ độc lập dịch vụ độc lập với Lazada nên sẽ tốn phí vận chuyển. Thông thường nếu địa chỉ chuyển hàng là ở các tỉnh lẻ thì phí vận chuyển sẽ đắt hơn. Do ở xa nên phí có sự chênh lệnh hơn là điều đương nhiên.

LEX VN có thường xuyên chậm trễ không?

Lazada vọng thỉnh thoảng nhận được sự phàn nàn về việc giao hàng trễ đến từ phía khách hàng. Điều này khiến cho Lazada mất đi một số lượng khách hàng không nhỏ. Nhưng từ khi LEX ra đời thì việc này đã được cải thiện đáng kể.

Lazada Express

Chất lượng và tốc độ giao hàng của dịch vụ này luôn được đánh giá cao. Hiếm có khi nào mà LEX VN giao hàng chậm trễ. Trừ trường hợp bạn đặt hàng vào ngày lễ hay dịp giảm giá lớn thì việc giao hàng sẽ bị trễ vài ngày.

Lazada Express (LEX VN) có giao hàng thứ 7 và chủ nhật không?

Nghiệp vụ giao hàng này hoạt động từ thứ hai đến thứ bảy hàng tuần, không hoạt động vào chủ nhật. Các ngày nghỉ lễ theo quy định của nhà nước Lex VN sẽ không tiến hành giao hàng. Nếu đặt hàng vào những ngày này thì phải đợi đến khi hết dịp nghỉ mới nhận được hàng.

LEX VN có giao hàng, vận chuyển toàn quốc không?

Đây là điều khiến rất nhiều khách hàng quan tâm. Thông thường thì các dịch vụ giao hàng khác sẽ không giao đến vùng sâu, vùng xa. Nhưng LEX giao hàng trên toàn quốc nên bạn có thể yên tâm dù ở đâu cũng nhận được hàng.

Tại sao đơn hàng của tôi lại giao trễ hơn so với ngày dự kiến?

Dịch vụ giao hàng nhanh của Lazada ít khi giao hàng trễ. Tuy nhiên vẫn có một vài trường hợp xảy ra điều này. Có rất nhiều lý do khiến hàng của bạn bị giao bị giao trễ. Có thể do:

  • Bạn đặt hàng vào dịp cuối tuần hoặc dịp nghỉ lễ. Đó là những ngày được để theo quy định của Bộ Lao động. Vì vậy sẽ không có nhân viên tại kho hàng, hàng sẽ không kịp chuyển đến tay bạn ngay trong ngày.

  • Thời tiết có những chuyển biến xấu ảnh hưởng tới giao thông nên quá trình vận chuyển hàng bị chậm. Khi có thiên tai, lũ lụt thì việc chuyển hàng cũng bị gián đoạn. Tuy nhiên tình trạng này hiếm diễn ra.

  • Bạn mua hàng trong dịp khuyến mãi khủng nên sẽ có cùng lúc rất nhiều người cần vận chuyển hàng. Đội ngũ shipper không thể đáp ứng đủ nhu cầu của khách hàng nên đơn hàng của bạn sẽ bị chậm vài ngày.

Lazada Express (LEX) có những hình thức giao hàng nào?

Hiện nay dịch vụ này có hai hình thức giao hàng chính là giao hàng hỏa tốc và giao hàng tiêu chuẩn:

Giao hàng hỏa tốc

Đây là hình thức giao hàng siêu nhanh của Lazada chỉ trong 24h đang gây chú ý hiện nay. Bạn có thể đặt hàng và nhận hàng ngay trong ngày một cách thuận tiện. Nhưng hình thức giao hàng hỏa tốc này chỉ áp dụng với một số sản phẩm.

Lazada Express

Các sản phẩm áp dụng được phải có trọng lượng nhỏ hơn 6kg. Vì những sản phẩm có khối lượng nặng sẽ không thể giao nhanh được. Đồng thời địa điểm nhận hàng cũng bị giới hạn. Các khu vực có thể áp dụng là 7 quận trung tâm ở Hà Nội.

Tất cả các quận nội thành tại Sài Gòn đều có thể sử dụng hình thức giao hàng siêu nhanh này. Ngoài ra một số địa điểm thuộc Đà Lạt, Bình Dương cũng có thể áp dụng. Nếu địa điểm nhận hàng ngoài những khu vực này thì sẽ không thể áp dụng hình thức giao hàng hỏa tốc được.

Giao hàng tiêu chuẩn

Đây là phương thức giao hàng phổ biến hơn và áp dụng với các tỉnh thành khác trong toàn quốc. Nếu bạn sống ở hà nội thành Hà Nội và Hồ Chí Minh thì sẽ nhận được hàng trong 1 - 2 ngày. Bạn sẽ nhận được hàng trong 3 - 4 ngày đối với các tỉnh thành khác.

Nếu mua phải hàng giả thì sẽ được giải quyết thế nào?

Đây là một vấn đề được rất nhiều khách hàng quan tâm. Vấn đề là hàng giả, hàng nhái đang là điều khiến khách hàng lo ngại nhất khi mua hàng online. Tuy nhiên nếu mua hàng online trên Lazada thì bạn có thể yên tâm hơn.

Lazada luôn có cơ chế bảo vệ quyền lợi của khách hàng. Vì vậy nếu bạn gặp phải tình trạng này thì chỉ cần liên hệ đến bộ phận chăm sóc khách hàng. Các viên tại đây sẽ tư vấn và hỗ trợ bạn hết mình.

Bạn sẽ được hỗ trợ để giải quyết vấn đề một cách thỏa đáng và có lợi cho bạn nhất. Nếu xác minh được lỗi là do bên nhà bán hàng, bạn sẽ được hoàn trả giá trị đơn hàng. Quyền lợi của bạn sẽ luôn được đảm bảo tốt nhất khi mua hàng tại Lazada.

Như vậy là chúng ta đã tìm hiểu xong về Lazada Express là gì và cách kiểm tra đơn hàng. Hi vọng qua bài viết này bạn có thể hiểu được chính xác những tiện ích của dịch vụ này. 

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

Ban biên tập Chanh Tươi Là một đội ngũ gồm các biên tập viên và chuyên gia có kinh nghiệm và kiến thức sâu rộng về các sản phẩm, dịch vụ tiêu dùng. Ban biên tập Chanh Tươi luôn nghiên cứu kỹ lưỡng, ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!