Mặt nạ thải độc - Sản phẩm không thể thiếu cho một làn da khỏe mạnh từ sâu bên trong

22.03.2023 - 16:03

Mặt nạ thải độc là sản phẩm làm đẹp không thể thiếu trong chu trình chăm sóc da cho phái nữ những năm trở lại đây. Nó ra đời với mục đích thải sạch các tạp chất làm tắc nghẽn lỗ chân lông, bảo vệ da khỏi những bụi bẩn. Điều này góp phần thúc đẩy sự trao đổi chất của các tế bào da, tăng cường sản sinh collagen như trong serum và elastin cải thiện hàng rào bảo vệ của da giúp làn da của bạn khỏe mạnh, mịn màng.  Tuy nhiên, việc hiểu rõ cơ chế hoạt động của mặt nạ thải độc để lựa chọn cho mình sản phẩm phù hợp cũng hết sức quan trọng, cùng tìm hiểu nhé.

Mặt nạ thải độc là gì

Mặt nạ thải độc là mặt nạ với tác dụng chính là “đánh bay” độc tố, chất bẩn và các yếu tố có hại bám trên da của bạn. Ngoài ra, sản phẩm còn có khả năng thúc đẩy quá trình trao đổi chất, kích thích sản sinh collagen cho da. MẶt nạ thải độc thường sẽ là dạng bọt hoặc có dạng gel nhưng khi bôi lên da, nó sẽ sản sinh phản ứng và tạo thành dạng bọt li ti. Những hạt bọt này có khả năng thẩm thấu sâu, đào thải phần lớn những độc tố tích tụ trên da, giúp lỗ chân lông thông thoáng, da sạch, mịn màng, trắng hồng rạng rỡ.

su-dung-mat-na-thai-doc-hieu-qua

Nếu chỉ nghĩ quá trình tẩy trang và dùng sữa rửa mặt đã có thể loại bỏ được bụi bẩn thì hẳn các bạn đã thiếu sót rồi đó. Bởi lẽ, khi sử dụng hai bước làm sạch hàng ngày như trên chỉ có thể giúp loại bỏ bụi bẩn trên bề mặt da chứ không thể thải độc chuyên sâu các tạp chất, độc tố cho da qua quá trình tiếp xúc hàng ngày với môi trường ô nhiễm và tích tụ bên trong. Làn da sẽ chỉ chắc khoẻ và hấp thụ dưỡng chất nếu được làm sạch từ bên trong và không còn độc tố gây hại. Mặt nạ thải độc lại có khả năng thực hiện được chức năng đó. 

Vì vậy thật không khó hiểu khi mà mà mặt nạ thải độc càng ngày càng được nhiều cô nàng yêu thích lựa chọn và "rỉ tai" nhau  sau một thời gian sử dụng.

Vì sao lại cần sử dụng mặt nạ thải độc

Với sự tiếp xúc hàng ngày với môi trường khói bụi, thậm chí là ô nhiễm thì mặt nạ thải độc đang là một trong những mặt nạ không nên thiếu trong chu trình chăm sóc da vì nó sở hữu những công dụng nổi bật và vượt trội mà một làn da nào cũng nên cần:

  • Giúp đào thải độc tố: Mỗi ngày, chúng ta vẫn thường xuyên tiếp xúc với khói bụi, các loại mỹ phẩm, ánh nắng mặt trời… Việc làm sạch bằng 2 bước làm sạch hàng ngày chỉ có thể giúp loại bỏ bụi bẩn trên bề mặt. Thế nên, đào thải độc tố là công đoạn thật sự rất cần thiết.
  • Hỗ trợ da hấp thụ dưỡng chất tốt hơn: Khi độc tố được đào thải, điều đó cũng có nghĩa là các lỗ chân lông bị bít tắt cũng đã được “giải phóng”. Kết quả này có ý nghĩa rất quan trọng, bởi lẽ nó sẽ giúp da hấp thụ dưỡng chất dễ dàng hơn, hạn chế sự sinh sôi – phát triển của mụn và góp phần ngăn chặn quá trình lão hóa.
  • Cấp ẩm cho da: Ngoài ra, các loại mặt nạ thải độc hiện nay còn có khả năng cấp ẩm, làm mềm da và ngăn chặn sự hình thành của các hắc sắc tố.

Mặt nạ thải độc và mặt nạ dưỡng da có giống nhau không

Tuy đều là các loại mặt nạ có tác dụng chăm sóc và bổ sung dưỡng chất hay bảo vệ cho làn da nhưng mặt nạ thải độc vẫn có những điểm khác biệt với mặt nạ dưỡng da: 

- Mặt nạ thải độc là loại mặt nạ được nhà sản xuất giới thiệu với khả năng nổi bật là làm sạch.

- Còn mặt nạ dưỡng da lại được người dùng biết đến với chức năng vượt trội hơn mặt nạ thải độc là chăm sóc da.

Những cô nàng nào đang phải đối mặt với nhiều vấn đề ở da như da dầu, da có mụn cám, mụn đầu đen thì việc dùng mặt nạ thải độc là một việc làm cực kỳ cần thiết.  su-dung-mat-na-thai-doc-hieu-qua-1

- Mặt nạ thải độc nên được để trên da tối đa 20 phút (nếu da nhiều dầu, nhiều cặn bẩn).

- Mặt nạ dưỡng da nên để trên da khoảng 15 phút để đạt được hiệu quả như ý. Nếu sử dụng mặt nạ dưỡng da quá lâu có thể gây phản tác dụng, khiến da khô và mất nước.

Lời khuyên đưa ra là bạn nên sử dụng kết hợp cả hai loại – mặt nạ thải độc và mặt nạ dưỡng da để làn da được nuôi dưỡng, chăm sóc và bảo vệ từ sâu tận bên trong.

Một số loại mặt nạ thải độc thông dụng

1. Mặt nạ đất sét

Mặt nạ đất sét là một dạng sản phẩm dùng để đắp mặt, được cấu tạo thành từ nhiều nguồn nhiên liệu khác nhau. Chủ yếu là từ các nguyên liệu có sẵn ngoài tự nhiên như: tro núi lửa, các hạt sét Bentonite cũng có nguồn gốc từ tro núi lửa… Thành phần các chất khoáng có trong sản phẩm này là rất cao, chiếm gần như toàn bộ hàm lượng các chất cấu thành.

mat-na-dat-set-thai-doc-hieu-qua

Mặt nạ đất sét giúp chăm sóc da khỏe mạnh, tươi trẻ, giải các độc tố có trong da, giảm thiểu các quá trình lão hóa da, ngăn ngừa mụn hiệu quả, đồng thời làm da trở nên sáng bóng và tươi trẻ theo từng lần sử dụng.

2. Mặt nạ thải độc sủi bọt

Mặt nạ sủi là mặt nạ có hoạt chất sẽ sủi bọt khi tiếp xúc với bề mặt da của bạn. Với cơ chế sủi bọt, khi mặt nạ tiếp xúc với oxy ngoài không khí sẽ hình thành những bọt nhỏ li ti len lỏi và giải phóng lượng oxy sâu vào lỗ chân lông giúp thải độc tố, lọc bỏ chất bẩn cho da. 

nhung-dieu-can-biet-khi-su-dung-mat-na-sui-bot-thai-doc

Mặt nạ thải độc cho da hiện đang là sản phẩm được rất nhiều người tin dùng, nhất là cho những ai có làn da dầu mụn, da nhờn.

3. Mặt nạ thải độc than hoạt tính

Mặt nạ than hoạt tính là loại mặt nạ dưỡng da có thành phần chính là carbon hoạt tính kết hợp với các loại dưỡng chất thường được sử dụng trong dưỡng da như: nước hoa hồng, nha đam, tinh bột nghệ... mặt nạ than hoạt tính. Mặt nạ than hoạt tính hoàn toàn sạch sẽ và an toàn với làn da của bạn.

Ngoài ra, khi đắp mặt nạ than hoạt tính bạn không thể rửa bằng nước mà phải lột bằng tay khi nó khô. Mặt nạ than hoạt tính có thể loại bỏ toàn bộ những bụi bẩn, mụn trứng cá, mụn đầu đen trên da.

cach-dap-mat-na-than-hoat-tinh-thai-doc

Lưu ý khi sử dụng mặt nạ thải độc

1. Sử dụng mặt nạ thải độc phù hợp

Mỗi loại mặt nạ sẽ phù hợp với từng loại da khác nhau. Vì thế, hãy chọn lựa cho mình loại mặt nạ phù hợp và chất lượng nhất. Việc này giúp tránh gặp phải tình trạng mẩn đỏ, dị ứng da gây khó chịu. Các bạn có làn da nhạy cảm nên đặc biệt lưu ý đến vấn đề này nhé!

2. Kết hợp với liệu pháp xông hơi

Để tăng cường hiệu quả từ việc dùng mặt nạ detox giải độc cho da, bạn nên thực hiện kèm liệu trình xông hơi mặt để loại bỏ bã nhờn trên da. Đây là bước thực hiện khá quan trọng để làm mềm làn da. Bước này cũng là bước chuẩn bị hoàn hảo cho việc đắp mặt nạ. Xông hơi từ 5-10 phút trước khi đắp mặt nạ sẽ giúp giãn nở lỗ chân lông và làm sạch da trước khi tiếp tục thực hiện các bước tiếp theo.

3. Thực hiện đúng thời điểm

Không phải lúc nào bạn cũng có thể thực hiện đắp mặt nạ để thải độc cho da. Việc đắp mặt nạ cần tuân thủ nhiều quy định như:

- Không đốt cháy giai đoạn khi thực hiện.

- Thực hiện chỉn chu từng bước.

- Không vội vã làm qua loa, sơ sài mà bỏ phần này hay phần kia.

- Tốt nhất là nên thực hiện vào buổi chiều cuối tuần khi bạn được nghỉ ngơi nhiều nhất.

4. Đừng quên tẩy tế bào chết trước khi đắp mặt nạ thải độc

Việc thải độc cho da sẽ không đảm bảo hiệu quả nếu bạn bỏ qua cách làm đẹp da với bước tẩy tế bào chết. Bạn có thể tẩy tế bào trước 1 – 2 ngày rồi sau đó đắp mặt nạ cho da. Hoặc để tiết kiệm thời gian thực hiện thì có thể lên quy trình chăm sóc da kết hợp các bước. Bạn có thể lên quy trình gồm tẩy tế bào chết, đắp mặt nạ, dưỡng da…

Trên đây mình vừa cung cấp tới các bạn công dụng của mặt nạ thải độc cũng như lưu ý khi sử dụng. Hy vọng bạn sẽ dễ dàng trong việc chọn lựa cho mình một sản phẩm mặt nạ ưng ý nhất.

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

thao-tran-1
Thảo Una

Beauty Blogger

Giới thiệu về tác giả Thảo Una Thảo Una là một beauty blogger đầy tài năng, chuyên về mỹ phẩm. Với nỗi ám ảnh của việc sử dụng một sản phẩm với những lời quảng cáo mỹ miều hứa hẹn về một hiệu quả nhất ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!