Mặt nạ ngũ hoa là gì? Cách sử dụng mặt nạ dưỡng da từ hạt ngũ hoa

25.04.2023 - 14:01

Thời gian gần đây, mặt nạ ngũ hoa đang là sản phẩm làm đẹp HOT, được nhiều chị em quan tâm. Hạt ngũ hoa được xem là loại thực vật vàng, có nhiều công dụng làm đẹp.  mà giá thành lại khá phải chăng. Vậy sử dụng mặt nạ dưỡng da từ hạt ngũ hoa như thế nào? Hãy tham khảo bài viết dưới đây ngay nhé!

Hạt ngũ hoa là gì?

Hạt ngũ hoa trong đông y còn được gọi là hạt đình lịch và có tên khoa học là hạt Hygrophila Salicifolia thường được sử dụng để dưỡng da, làm trắng vốn đã bắt đầu từ thời Trung Cổ.

mặt nạ ngũ hoa

Hạt ngũ hoa được xem là thần dược trong chăm sóc sắc đẹp hiện nay.

Nhờ vào tác dụng làm đẹp cực kỳ gây chú ý mà hạt ngũ hoa hiện nay được xem là thảo dược hot được dùng rất nhiều tại các spa làm đẹp.

Cây ngũ hoa có thân thảo thấp, thuộc họ ô rô với thân cây dạng mộc, mọc đứng cao khoảng 1m. Phần hạt có màu nâu sẫm có kích thước chỉ khoảng 1-2mm và có chứa nhiều tinh dầu, phần vỏ mỏng nên khi ngâm nước hoặc bóp mạnh sẽ tạo ra kết dính.

Hạt ngũ hoa thích hợp với những vùng có khí hậu khô, nóng và không chịu được sương giá, lạnh lẽo nên thường được tìm thấy ở Lào, Campuchia, Ấn Độ, Tây Trung Quốc, miền Tây Việt Nam,....

Trong hạt ngũ hoa có chứa một lượng lớn Ancaloid đắng, đây được xem là dưỡng chất có tác dụng chống viêm, giảm đau và chống viêm sưng tấy ở da. Loại hạt này còn có chứa 25% chất béo nên đây được xem là thảo dược vàng trong lĩnh vực làm đẹp từ thiên nhiên.

Hạt ngũ hoa đắp mặt nạ có tác dụng gì

Đã từ xa xưa mặt nạ ngũ hoa đã được sử dụng cho mục đích làm đẹp bởi nó có chứa nhiều dưỡng chất giúp làn da giảm mụn và dưỡng cho làn da trắng sáng, mịn đẹp hơn.

Công dụng dưỡng trắng da, làm đẹp

Trong hạt ngũ hoa có chứa nhiều tinh dầu, nó cũng giống như collagen tự nhiên sẽ giúp cho làn da của bạn được dưỡng trắng mịn màng và tràn đầy sức sống. Hơn thế nữa, hạt ngũ hoa còn có tác dụng diệt khuẩn và tái tạo lại các mô đã bị tổn thương ở làn da để mang đến làn da mịn màng tuyệt đối cho bạn.

Công dụng điều trị mụn

Với thời tiết nóng nực khiến bạn đổ nhiều mồ hôi là điều kiện thuận lợi để làn da bị viêm, mủ trên da hình thành và tạo thành mụn. Mụn trên da sẽ gây ngứa, nhiễm trùng, gây tổn hại cho da và sẽ khiến khuôn mặt của bạn mất đi vẻ ngoài ưa nhìn của mình.

Trong hạt ngũ hoa có chứa Ancaloid là dưỡng chất ngăn mủ, chống viêm rất hiệu quả. Khi nặn mụn da sẽ xuấ hiện tình trạng tụ máu hoặc nhiễm trùng ở vùng da bị mụn, hạt ngũ hoa sẽ giúp làn tan máu tụ, máu bầm tại vùng da mụn đồng thời sát khuẩn để ngăn chặn tình trạng nhiễm trùng trên da.

Công dụng giảm sưng, đau vết thương

Không chỉ có tác dụng làm đẹp, ngừa mụn mà hạt ngũ hoa còn có khả năng ngăn ngừa tình trạng tụ má trên da gây sưng đau, những trường hợp này thường thấy khi bị chấn thương. Trong trường hợp này rất dễ hình thành những ổ viêm gây tổn hại nghiêm trọng cho mô tế bào và xương, khi sử dụng hạt ngũ hoa vết thương sẽ nhanh lành hơn, giảm tình trạng viêm, mủ.

Giá hạt ngũ hoa bao nhiêu? Mua hạt ngũ hoa ở đâu?

Trên thị trường có rất nhiều đơn vị phân phối hạt ngũ hoa với nhiều mức giá khác nhau. Tuy nhiên, để hiệu quả dưỡng da tốt nhất, bạn cần chọn những sản phẩm chất lượng từ các đơn vị uy tín. giá bán hạt ngũ hoa dao động từ 15k - 20k/ 100g tùy theo chương trình khuyến mãi của từng bên.

Nếu các bạn chưa biết nên mua hạt ngũ hoa ở đâu có thể tham khảo 1 số địa chỉ dưới đây nhé! Đây đều là những đơn vị bán hạt ngũ hoa uy tín, được người tiêu dùng tin tưởng. 

mat-na-ngu-hoa

Ưu đãi tốt nhất

53.000 VNĐ

Xem tại Lazada

14.000 VNĐ

Xem tại Shopee

27.000 VNĐ

Xem tại Tiki

33.000 VNĐ

Xem tại Chiaki

 

Cách đắp mặt nạ hạt ngũ hoa đúng cách giúp trị mụn trắng da

Để sử dụng mặt nạ ngũ hoa đúng cách bạn cần chuẩn bị hạt ngũ hoa khô, khuấy đều cùng với nước nóng để hạt chín vừa, kết dính lại, sau đó gạn nước lấy phần hạt.

mặt nạ ngũ hoa

Sử dụng mặt nạ nhũ hoa giúp làn da sạch mụn, mịn màng.

Trước tiên, bạn cần rửa mặt sạch với nước ấm để lỗ chân lông dãn nở, làm sạch da mặt bằng sữa rửa mặt để đánh bay hết bã nhờn và bụi bẩn còn bám trên da. Tiếp đến lấy phần hỗn hợn ngũ hoa đã kết dính sau khi ngâm vào nước sôi để đắp lên mặt, dàn đều khắp khuôn mặt để vùng da nào cũng được chăm sóc. Sau khi đắp khoảng 15-20 phú hãy rửa lại bằng nước lạnh để lỗ chân lông được se khít hơn.

Cách làm trên dành cho những người có làn da mụn, điều trị mụn cho da. Hãy đắp 1-2 lần một tuần và không nên kết hợp với các loại thảo dược hay sản phẩm khác để có làn da sạch mụn nhé.

Đối với những người có nhu cầu làm mặt nạ dưỡng da từ ngũ hoa có thể sử dụng với liều lượng ít hơn và thời gian đắp ngắn hơn so với cách làm trên.

Đắp mặt nạ ngũ hoa hàng ngày có tốt không?

Mặt nạ dưỡng da ngũ hoa có tác dụng hỗ trợ điều trị tình trạng nhiễm sắc tố trên da như da bị tái nhợt, thiếu sức sống, da bị lão hóa nhanh. Sau một thời gian sử dụng mặt nạ này làn da được kéo căng trở về bình thường, da trắng và mịn màng hơn đồng thời những nốt mụn viêm, mụn mủ cũng dần biến mất mà không gây đau, ngứa cho người dùng.

Đặc biệt, thay vì sử dụng những loại mỹ phẩm đắt tiền nhập khẩu, với 1kg hạt đình lịch để làm mặt nạ bạn chỉ tốn khoảng 200.000 đồng và sử dụng được 2 tháng nhưng hiệu quả về chăm sóc da, ngừa mụn lại quá tuyệt vời. Điều này sẽ giúp bạn tiết kiệm được không ít chi phí mua mỹ phẩm hàng tháng mà làn da vẫn trắng mịn.

Với những thông tin trên, bạn có thể tự đưa ra được câu trả lời dùng hạt ngũ hoa để đắp mặt có tốt hay không rồi. Tuy nhiên, bạn không nên sử dụng hàng ngày mà nên sử dụng cách nhật để tránh tình trạng làn da bị quá tải, không có thời gian phục hồi rất dễ gây tổn thương cho da.

Những sai lầm khi đắp mặt nạ ngũ hoa

Tuy sử dụng hạt ngũ hoa để chăm sóc da hàng ngày là việc làm cần thiết tuy nhiên nếu không muốn có những ảnh hưởng tiêu cực cho làn da của bạn hãy chú ý một số vấn đề sau, đây có thể là những sai lầm bạn rất dễ mắc phải nếu không sử dụng mặt nạ đúng cách.

mặt nạ ngũ hoa

Đắp mặt nạ hạt ngũ hoa đúng cách sẽ cho bạn làn da tươi trẻ.

Sử dụng hạt ngũ hoa không rõ nguồn gốc

Đã là sản phẩm tốt và được nhiều người tin dùng chắc chắn sẽ xuất hiện hàng giả, hàng kém chất lượng được bán ra với mức giá rẻ hơn để đánh lừa người tiêu dùng. Sử dụng hạt ngũ hoa không rõ nguồn gốc rất dễ gặp những trường hợp hạt kém chất lượng hoặc bị trộn tạp chất để bảo quản, như vậy sẽ làm giảm tác dụng của sản phẩm, thậm chí gây mụn nhiều hơn khi đắp mặt nạ.

Chính vì điều này hãy lựa chọn những cửa hàng uy tín, nhận được nhiều phản hồi tốt từ người tiêu dùng để đảm bảo sản phẩm chất lượng.

Đặp mặt nạ quá dày, liên tục

Khi đặp mặt nạ quá dày sẽ khiến da của bạn bị bí lại khiến các lỗ chân lông nở ra quá lớn tạo môi trường thuận lợi cho vi khuẩn xâm nhập vào da sẽ gây nên tình trạng nổi mụn ngoài mong muốn.

Việc đắp mặt nạ liên tục hàng ngày cũng vậy, nó sẽ gây nên tình trạng quá tải cho làn da khiến da không thể phục hồi dễ dẫn đến sự hình thành mụn ngược trở lại.

Để mặt nạ ngũ hoa qua đêm và vệ sinh da mặt sơ sài

Để mặt nạ qua đêm sẽ khiến da bị mất nước, da bị khô và sần sùi hơn. Ngoài ra, trước và sau khi đắp mặt nạ nếu bạn vệ sinh da không sạch sẽ sẽ khiến lỗ chân lông bị bí tắc, các dưỡng chất từ mặt nạ sẽ không thẩm thấy được vào da sẽ không mang đến kết quả tốt.

Mặt nạ ngũ hoa là thảo dược vàng giúp bạn có làn da tươi trẻ và tràn đầy sức sống, trả lại nét đẹp thanh xuân cho bạn. Với thần dược này bạn hãy thực hiện theo đúng như hướng dẫn ở các phần trên để có được làn da xinh đẹp, trắng mịn mà mình hằng mong ước nhé.  

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

thao-tran-1
Thảo Una

Beauty Blogger

Giới thiệu về tác giả Thảo Una Thảo Una là một beauty blogger đầy tài năng, chuyên về mỹ phẩm. Với nỗi ám ảnh của việc sử dụng một sản phẩm với những lời quảng cáo mỹ miều hứa hẹn về một hiệu quả nhất ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!