Có nên mua máy ảnh giá rẻ? Top 9 máy ảnh tốt giá rẻ nhất 2023

31.12.2022 - 09:34

Nhiều người rất thích chụp ảnh nhưng vì điều kiện kinh tế không cho phép nên e ngại việc mua máy ảnh giá rẻ sẽ không chất lượng bằng loại cao cấp. Vì với đa số người dùng, họ luôn quan niệm ''của rẻ là của ôi''.

Nhưng có thật máy ảnh giá thấp nào chất lượng cũng kém không? Cùng Chanhtuoi.com giải đáp cùng các bạn có nên mua máy chụp ảnh giá rẻ không? và gợi ý các loại máy ảnh bình dân chất lượng cao nhé.

may-anh-gia-re
 

Có nên mua máy chụp ảnh giá rẻ không?

Hoàn toàn được. Máy ảnh bình dân, giá rẻ hiện nay thường rơi vào tầm từ 1- 6 triệu, phổ biến nhất là từ 3 - 5 triệu. Chúng đều có các chức năng cơ bản của một chiếc máy ảnh nên có. 

Đây là những trường hợp có thể mua máy ảnh giá thấp:

  • Người mới bắt đầu làm quen mới nghề nhiếp ảnh: lúc này, bạn cần tìm hiểu rõ các thông số điều chỉnh của máy ảnh và tập thực hành với một vài chức năng chụp cơ bản rồi mới nâng cấp lên máy đắt tiền. Chứ nếu mua máy ảnh đắt tiền ngay lần đầu sử dụng bạn cũng không sử dụng được các tiện ích nâng cao của nó, rất lãng phí.
  • Người muốn chụp chơi chơi hay phục vụ các mục đích cơ bản thường ngày: như chụp ảnh kỷ yếu, máy ảnh du lịch giá rẻ, phượt, đi chơi xa, chụp ảnh tự sướng,... Dòng máy ảnh bình dân từ 1-2 triệu là quá đủ để xài rồi. Các chức năng điều chỉnh góc độ, cân bằng sáng,...đều được trang bị sẵn trong máy, có khi bạn cũng không thể khai thác triệt để được các chức năng ấy nên việc mua máy ảnh cao cấp là không cần thiết.

Làm sao chọn được 1 máy ảnh giá rẻ chất lượng tốt

Dù có là dòng máy ảnh bình dân thì ta cũng nên xem xét các tiêu chí để chọn được 1 chiếc máy ảnh không chỉ giá rẻ mà còn phải phù hợp với mục đích sử dụng, để tránh lãng phí tiền bạc và công sức.

Đầy đủ các chế độ hiệu chỉnh

Điều kiện tiên quyết mà bất kể loại máy ảnh nào cũng có phải, bất kể cao cấp hay bình dân là phải có đầy đủ các chức năng, chế độ chụp tùy chỉnh, giúp người chụp linh hoạt điều chỉnh theo ý muốn của mình. Các chế độ thường phải có là: chế độ lấy nét, đo sáng, phơi sáng, cân bằng sáng, cân bằng trắng, chụp tư động theo khung cảnh,...

Chất liệu máy chụp hình giá rẻ

Máy ảnh là thiết bị điện tử, dễ hỏng hóc khi va chạm mạnh. Do vậy, bạn cần chọn cho mình loại máy ảnh được làm từ chất liệu cứng như kim loại, có chức năng chống nước thì càng tốt. Như vậy sẽ đảm bảo được độ bền của máy.

Thiết kế máy chụp ảnh giá rẻ

Thiết kế không phụ thuộc vào giá tiền. Rất nhiều máy ảnh phân khúc bình dân đều có kiểu dáng vô cùng sang trọng, hiện đại. Điều bạn cần lưu ý là các bộ phận của máy có ăn khớp với nhau không, nút bấm có dễ bấm không, cầm có vừa tay không. Cần kiểm tra kỹ để đảm bảo mọi thao tác chụp sau này được nhanh, nhạy.

may-anh-gia-re-01.jpg
 

Phụ kiện đi kèm máy ảnh rẻ gồm gì

Thiết bị chụp ảnh giá rẻ thường tặng kèm một số phụ kiện: thẻ nhớ (dung lượng thấp), bao máy, pin sạc, dây đeo, cáp kết nối, sách HDSD,...Bạn cần kiểm tra kỹ các phụ kiện được tặng kèm, xem xét liệu có thiếu sót linh phụ kiện gì không.

Thương hiệu

Một số thương hiệu nổi tiếng trong phân khúc bình dân có thể kể đến: Canon, Sony (chiếm lĩnh cả 3 phân khúc), Fujifilm. Trong đó, Canon được người dùng sử dụng nhiều nhất vì rất nhiều mức giá để lựa chọn. 

Chế độ bảo hành

Máy ảnh phân khúc bình dân thường có thời gian bảo hành 12 tháng, lỗi 1 đổi 1 trong 1 năm. 

Top 9 máy ảnh giá rẻ tốt nhất hiện nay

1. Canon IXUS 190HS - máy ảnh dưới 5 triệu tốt nhất

Máy Ảnh Canon IXUS 190 cho khả năng zoon quang 10x, độ phân giải 20MP. Tính năng chống rung được trang bị trên máy ảnh này giúp lấy được ảnh nét khi đang di chuyển. Ngoài ra, máy còn trang bị nhiều tính năng thú vị: kết nối wifi, kết nối không dây sang các thiết bị ngoại vi, công nghệ tự động lấy nét.

may-anh-gia-re-1
Canon IXUS 190HS - máy ảnh dưới 5 triệu tốt nhất

Nơi mua tốt nhất

lazada

4.990.000 ₫

Thiết bị có đèn flash giúp chụp ảnh tốt hơn vào ban đêm. Nhiều chế chụp như: chụp rực rỡ, ánh sâng yếu, màn trập lâu, chụp chân dung, chụp đơn sắc,... sẽ làm phong phú hơn cho phong cách thiết kế ảnh của bạn.

Ưu điểm và nhược điểm

Ưu điểm

Có kết nối không dây.

Nhiều chế độ chụp tùy chỉnh.

Đáp ứng tốt nhu cầu chụp ảnh du lịch.

Pin xài lâu.

Giá rẻ.

Thiết kế sang trọng, nhỏ gọn.

Nhược điểm

Chống rung không như mong đợi.

Ảnh mờ, không mịn.

2. Máy Ảnh Canon PowerShot SX430IS

Máy Ảnh Canon PowerShot SX430 được trang bị màn hình LCD thuận tiện xem lại ảnh sau khi chụp. Tốc độ màn trập nhanh 1/4000s giúp bức ảnh không bị phơi sáng quá đà khi chụp ngoài trời nắng. Máy ảnh giá rẻ này được trang bị công nghệ lấy nét tự động giúp chụp tốt các vật thể di chuyển nhanh.

may-anh-gia-re-2
Máy Ảnh Canon PowerShot SX430IS

Nơi mua tốt nhất

lazada

7.000.000 ₫

Độ phân giải 20MP cho chất lượng ảnh sắc nét, rõ sắc sáng, tối. Zoom khủng 45x giúp bạn bắt chọn mọi khung hình dù ở bất kỳ vị trí nào. Bạn có thể chia sẻ những bức hình đã chụp lên trang youtube hay các mạng xã hội nhờ sự trợ giúp của wifi và NFC.

Ưu điểm và nhược điểm

Ưu điểm

Kích thước nhỏ nhẹ.

Chất lượng hình ảnh đẹp.

Zoom khủng, cảm biến cao.

Tích hợp wifi, NFC.

Có màn hình LCD.

Nhược điểm

Không phù hợp với dân chuyên.

Chụp mờ vào buổi tối.

3. Máy ảnh Canon IXUS 185 - máy ảnh giá rẻ cho học sinh

Máy Ảnh Canon IXUS 185 là lựa chọn lý tưởng để chụp ảnh ban đêm. Dải ISO từ 100 - 800 giúp người chụp có được tấm hình rõ nét ngay cả khi trong đêm tối. Độ phân giải 20MP giúp tái hiện hình ảnh sống động, sắc màu tươi tắn. 

may-anh-gia-re-3
Máy Ảnh Canon IXUS 185

Nơi mua tốt nhất

lazada

3.690.000 ₫

Dù là dòng máy chụp ảnh giá rẻ những sản phẩm vẫn được tích hợp đa dạng chế độ chụp: hiệu ứng poster, máy ảnh đồ chơi, mắt cá, thu nhỏ hình, tuyết, pháo hoa, lấy nét khuôn mặt,...cho bạn những trải nghiệm vô cùng tuyệt vời. Máy còn trang bị đèn flash giúp tăng hiệu quả chất lượng ảnh trong bóng đêm.

Ưu điểm và nhược điểm

Ưu điểm

Thiết kế vừa tầm, dễ cầm nắm.

Nhiều hiệu ứng độc đáo.

Giá rẻ.

Nhược điểm

Khó tháo, lắp pin.

Ảnh không nét.

Mờ khi zoom xa.

4. Máy ảnh giá rẻ Sony nex 5R kèm lens 16-50 tích hợp wifi

NEX-5R sở hữu hệ thống lấy nét lai với 99 điểm phát hiện pha, 25 vùng phát hiện tương phản cho tốc độ hoạt động nhanh hơn với ống kính rời không gương lật, tích hợp khá nhiều tính năng thú vị như kết nối Wi-Fi cho phép người dùng sử dụng di động Android hoặc iOS để điều khiển từ xa với Smart Remote Control hoặc tải lên các trang mạng xã hội hoặc lưu trữ qua Direct Upload. 

may-anh-gia-re-4
Máy ảnh Sony nex 5R kèm lens 16-50 tích hợp wifi

Nơi mua tốt nhất

shopee

4.590.000 ₫

Trang bị cảm biến APS-C CMOS độ phân giải 16,1 Megapixel, hỗ trợ ISO tối đa 25.600, khả năng quay video chuẩn Full HD tốc độ lên tới 60 khung hình mỗi giây, hỗ trợ bù trừ sáng 3 bước, tốc độ màn trập tối đa 1/4000 giây và tối thiểu 30 giây. Máy có kích thước 111 x 59 x 39 mm và cân nặng 276 gram.

Ưu điểm và nhược điểm

Ưu điểm

Máy ảnh có kết nối Wifi.

PlayMemories Camera Apps tích hợp sẵn vào NEX-5R. 

Hệ thống lấy nét lai Fast Hybrid AF, có thể chụp liên tục tốc độ 10 khung hình mỗi giây với khả năng năng lấy nét liên tục mỗi tấm (AF Tracking). 

Màn hình với tấm nền cảm ứng kích thước 3 inch độ phân giải 920.00 pixel. 

Màn hình có thể xoay lên với góc 180 độ và xuống góc 50 độ tiện dụng. 

Nhược điểm

Zoom không xa.

5. Máy ảnh lấy liền Fujifilm Instax Mini LiPlay 

Đây là máy ảnh fujifilm giá rẻ, chuyên dùng chụp selfie và cũng là hàng bán chạy nhất của Fujifilm trong mảng chụp tự sướng. Fujifilm Instax Mini LiPlay có 3 tông màu: trắng, đen, hồng tha hồ cho người dùng lựa chọn. Điểm nổi bật nhất của máy là khả năng chèn nhạc vào ảnh bằng cơ chế ghi âm trong lúc chụp. 

may-anh-gia-re-5
Máy ảnh lấy liền Fujifilm Instax Mini LiPlay 

Nơi mua tốt nhất

lazada

4.990.000 ₫

shopee

5.190.000 ₫

Bạn sẽ không nghĩ đến một chiếc máy ảnh giá rẻ lại sở hữu đến 6 bộ lọc màu, 30 khung hình phong phú cho phép hô biến bức ảnh chân dung của bạn trở nên ''ảo'' hơn bao giờ hết. Sau khi chụp, bạn có thể chia sẻ ảnh qua điện thoại nhờ qua kết nối bluetooth được trang bị trên máy.

Ưu điểm và nhược điểm

Ưu điểm

Đa dạng màu sắc.

Kiểu dáng năng động, trẻ trung.

Nhiều tính năng độc đáo.

In màu đẹp.

Nhược điểm

Chất lượng ảnh không sắc nét.

Ngốn pin.

6. Bộ máy ảnh Sony Alpha A5000 kèm ống kính Sony SEL 16-50mm OSS Mirrorless nhỏ gọn, màn hình lật chuyên selfie, vlog

Đây là dòng máy ảnh kỹ thuật số không gương lật linh hoạt và nhỏ gọn.

may-anh-gia-re-6
Bộ máy ảnh Sony Alpha A5000 kèm ống kính Sony SEL 16-50mm OSS Mirrorless

Nơi mua tốt nhất

shopee

4.990.000 ₫


Máy có cảm biến Exmor APS HD CMOS, kích thước APS-C 20,1 megapixel và bộ xử lý hình ảnh BIONZ X để tạo ra hình ảnh tĩnh có độ phân giải cao và phim Full HD với mức thấp rõ rệt chất lượng ánh sáng và độ nhạy đạt ISO 16000.

Màn hình lớn và giao diện menu trực quan giúp dễ dàng truy cập vào một loạt các tính năng của máy ảnh, bao gồm Hiệu ứng hình ảnh, chế độ HDR tự động, Khung đối tượng tự động và để kết nối với các thiết bị di động bằng kết nối không dây và NFC tích hợp.

Ống kính zoom có ​​thể thu vào Sony E-mount 16-50mm f/3.5-5.6 OSS, cung cấp dải tiêu cự tương đương 35mm là 24-75mm. 

Công nghệ Power Zoom cho phép điều khiển điện tử vị trí thu phóng và bao gồm một thấu kính phân tán cực thấp và bốn thấu kính phi cầu giúp giảm quang sai màu trong toàn bộ phạm vi zoom cũng như góp phần vào độ sắc nét tổng thể cao.

Sản phẩm hoạt động hoàn hảo, ống kính không xước mốc rễ tre.
Phụ kiện kèm theo: Pin, sạc, thẻ nhớ, dây đeo, cáp kết nối máy tính.

Ưu điểm và nhược điểm

Ưu điểm

Chế độ chụp liên tục Ưu tiên Tốc độ ghi tới 3,5 khung hình/giây. 

Màn hình LCD 3.0″ 460,8k-dot và sử dụng thiết kế nghiêng 180° để phục vụ tốt hơn khi làm việc từ góc nhìn thấp cũng như ở phía trước máy ảnh. 

Độ Zoom xa và tốt.

Nhược điểm

Sản phẩm chỉ có 1 màu để chọn, không đa dạng màu sắc.

7. Máy Ảnh Sony DSC H300

Máy Ảnh Sony DSC H300 được người dùng đánh giá cao bởi độ nhạy sáng cao, chống nhiễu tốt. Máy Ảnh Sony DSC H300 vượt trên cả mong đợi người dùng dù thuộc phân khúc bình dân. Hình ảnh được chụp từ Máy Ảnh Sony DSC H300 cho chất lượng ánh sáng, màu sắc, độ tương phản hoàn hảo. 

 may-anh-gia-re-7
Máy Ảnh Sony DSC H300

Nơi mua tốt nhất

shopee

6.490.000 ₫

lazada

5.490.000 ₫

Zoom quang xa 35x cũng là điểm đặc sắc của máy. Màn hình LDC 3.0 inch hiển thị ảnh vô cùng chân thực, sắc nét đến từng điểm ảnh. Với hệ thống lấy nét tự động tốt, máy ảnh này hứa hẹn mang đến nhiều trải nghiệm hết sức tuyệt vời. Đây là chiếc máy ảnh giá rẻ rất đáng mua tại thời điểm hiện tại!

Ưu điểm và nhược điểm

Ưu điểm

Zoom khủng, Không bị mờ hình khi zoom xa.

Nhược điểm

Chụp người không đẹp.

Ảnh không sắc nét, màu không tươi.

8. Máy ảnh KTS Sony DSC-WX220

Điểm hấp dẫn của Máy ảnh KTS Sony DSC-WX220 chính là quay video với chất lượng Full HD cho chất lượng thước phim mượt mà, sắc nét. Được trang bị cảm biến CMOS giúp hạn chế tối đa tình trạng nhiễu khi chụp.

may-anh-gia-re-8
Máy ảnh KTS Sony DSC-WX220

Nơi mua tốt nhất

lazada

4.290.000 ₫

Đặc biệt, thiết bị này có đến 3 hỗ trợ kết nối: wifi, USB, HDMI. Việc truyền tải âm thanh, video từ máy sang mọi loại thiết bị ngoại vi không còn là trở ngại nữa. Dù là máy ảnh giá rẻ, bình dân nhưng sản phẩm vẫn được bảo hành đến 2 năm từ nhà sản xuất nên các bạn có thể an tâm về chất lượng.

Ưu điểm và nhược điểm

Ưu điểm

Thiết kế nhỏ gọn.

Chất lượng Full HD khi quay phim.

Hỗ trợ 3 cổng kết nối.

Ảnh sắc nét.

Nhược điểm

Zoom không được xa.

9. Máy ảnh Sony DSC-H400

Giống với các model trước, Máy ảnh Sony DSC-H400 cũng có độ phân giải 20MP cho chất lượng hình ảnh hoàn hảo. Dải ISO tối đa 3200, khẩu độ f/6.5 tăng hiệu quả hấp thụ ánh sáng. Zoom khủng 63x có thể chụp được vật thể ở khoảng cách rất xa mà không lo bị nhòe.

may-anh-gia-re-9
Máy ảnh Sony DSC-H400

Nơi mua tốt nhất

lazada

4.000.000 ₫

Tốc độ màn trập 1/2000s giúp chụp ảnh tốt trong điều kiện ánh sáng gay gắt. Máy ảnh cũng tích hợp cổng kết nối bluetooth và wifi để dễ dàng chia sẻ hình ảnh sang thiết bị khác, tránh gây nặng máy.

Ưu điểm và nhược điểm

Ưu điểm

Thiết kế đẹp.

Kết nối wifi.

Đáp ứng tốt nhu cầu chụp ảnh thông thường.

Zoom cực khủng.

Nhược điểm

Chất lượng video thấp: 720p.

Trên đây là Top 9 những chiếu máy ánh có giá thành bình dân, phù hợp với học sinh, sinh viên - máy chụp hình giá rẻ đáng mua nhất hiện nay. Hy vọng các bạn không dư dả tài chính sẽ tìm được 1 chiếc máy ảnh giá rẻ phải chăng để phục vụ cho nhu cầu của mình.

5/5 - (1 bình chọn)

Được viết bởi

avatar-co-to-quoc
Tú Cao

Kỹ sư công nghệ, Doanh nhân

Tác giả Tú Cao Tú Cao là một kỹ sư công nghệ thông tin, một doanh nhân và một blogger về marketing và tài chính. Anh có nhiều kinh nghiệm và kiến thức trong lĩnh vực web-app, SEO, quản lý và xây dựng ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!